23/08/2011

ĐẢNG TA QUÁ GIỎI

Quá nhiều chuyện bức xúc, nên tối tối hay đi nhậu. Càng nhậu lại càng nghe toàn chuyện bức xúc, đành quay về trốn trong nhà. Ở trong nhà không có việc gì làm nên vào mạng xem thông tin, càng xem càng thấy nhiều chuyện bức xúc. Đành phải kéo bàn phím ra để tự tâm sự với mình.
Viết được năm, ba lần là mọi chuyện sinh ra.
Trước hết là bạn bè và đồng nghiệp: Anh coi chừng đảng bắt đi tù đấy.
Anh em trong cơ quan: Thôi anh nhé. Mọi việc đã có đảng lo.    
Bạn bè của anh em trong cơ quan: Anh ấy viết như vậy không có gì sai, nhưng...

Rồi lại bạn bè của anh em trong cơ quan: Nói ảnh ngừng đi, khó cho anh em quá.
Anh em trong cơ quan: Anh phải nghĩ đến trách nhiệm với cơ quan mà anh đã gắn bó lâu dài. Thôi nhé anh.
Các cô em gái : Thôi đi anh trai. Để thời giờ đi ăn chơi nhảy múa với bọn em. Mọi việc đã có đảng lo.
Mà các cô ấy từ bé đi học tới giờ đến cái  khăn quàng đỏ còn chưa biết thì làm gì biết đến đảng mà cũng bảo đảng lo. Các cô đâu có biết rằng đảng cũng từ dân ra, dân không lo thì đảng lấy gì mà lo.
Con gái lớn: Ba ơi! Chuyện ba làm đều đúng cả, bọn con rất tự hào về ba. Nhưng ba có bề nào thì bọn con, nhất là bé Len, làm sao mà chịu được. Nhà mình đã có ông nội đi tù cả đời vì yêu nước rồi.
Con gái nhỏ(10 tuổi): Con không cho ba làm nữa đâu, con sợ đảng bắt ba lắm!
Mà có làm gì cho cam. Tôi cũng chỉ là phường gía áo túi cơm, gần hết cả đời người có làm được trò trống gì. Giờ chỉ viết vài lời tâm sự với chính mình trên nhật ký, vì cũng không thể tâm sự với ai. Thế mà thấy một không khí lo lắng bao trùm. Từ bạn bè đồng nghiệp đến con bé mới 10 tuổi đầu đều thấy sợ...
Và khi đọc trên Blog Quê Choa của bọ Lập thấy đoạn:
Trong khi Chính quyền tuyệt đối ngăn cấm biểu tình. Gia đình cũng ra sức ngăn cản. Đỗ Việt Khoa than kể  "vợ em bảo: nếu anh đi là em đập đầu vào tường chết liền” .GS Ngô Đức Thọ cho biết, không biết họ làm công tác dân vận thế nào mà cả vợ và con ông đều không để ông đi ra khỏi nhà, lại còn giấu hết quần áo của ông. Hì hì...
thì tôi biết rằng sự lo lắng không phải riêng quanh tôi. Điều gì đã làm cho vợ anh Khoa thà đập đầu vô tường còn hơn để chồng mình đi bày tỏ lòng yêu nước? Điều gì đã làm cho đứa con của một vị giáo sư sẳn sàng trở thành bất hiếu (vì giấu áo quần cản cha) còn hơn là để cha ra đường biểu tình?

Tôi chợt nhớ lại câu thơ của Tố Hữu : Đảng ta đó trăm tay nghìn mắt... 
Ừ, đảng ta giỏi quá!

Tôi đành hứa với con cái, với anh em trong cơ quan là không viết cái gì bức xúc nữa. Tôi chỉ viết những lời ngợi ca thôi.
Đảng là chân lý, trái tim tôi sẽ thuộc về đảng. Dẫu tôi chưa được vào đảng.
Trung Quốc là lẻ phải, tôi sẽ đi theo Trung Quốc. Dẫu tôi chưa được đồng hóa.
Và như thế, mọi chuyện sẽ đơn giản cho tôi biết chừng nào.
Giữ đúng lời hứa, tôi đã có bài ca ngợi đảng. Tối nay tôi sẽ thức suốt đêm cố gắng viết bài theo Trung Quốc.

29 commentaires:

  1. Ce commentaire a été supprimé par l'auteur.

    RépondreSupprimer
  2. Xin giới thiệu một ý định của một blogger: Tôi đang định viết bài ca ngợi chính quyền Hà Nội!
    Xem tại đây: http://bloganhvu.blogspot.com/2011/08/toi-ang-inh-viet-bai-ca-ngoi-chinh.html

    RépondreSupprimer
  3. Cám ơn Thaygiaolang đã kết nối tôi với Anh Vũ, cô ấy viết đáo để lắm. Xin giới thiệu mọi nười vào xem

    RépondreSupprimer
  4. Đúng, Đảng ta giỏi thật! Mong bác Chênh tiếp tục có những bài ca ngợi Đảng, ca ngợi CA, chính quyền. Người người làm việc tốt, nhà nhà làm việc tốt...hị hị.

    RépondreSupprimer
  5. cái sợ vô hình giăng tràn khắp nơi này các nhà văn đông âu họ viết giỏi lắm

    RépondreSupprimer
  6. Tặng bác câu:
    Mình tự dặn lòng mình không có gì phải sợ
    Nhưng sự sợ hãi bao trùm nên cảm thấy bơ vơ.

    (hết sức ngột ngạt, bác Hồ Ly Tiên ạ)

    RépondreSupprimer
  7. Hi,hi!Vậy là đã quán triệt chủ trương lớn của đảng và chính phủ rồi!Vì sự ổn định chính trị của đảng,dân ta chấp nhận(?) làm công dân hạng hai của Trung hoa lục địa!Đảng ta thật vĩ đại!

    RépondreSupprimer
  8. Một chuyện có thật.
    Nhậu là yêu nước.
    Bạn Tôi đang là bí thư 1 huyện ơ miền Trung. mấy năm trước đi học chính trị để về cơ cấu làm bí thư. bây giờ đã thành hiện thực. Mấy năm trước khi hắn còn đang đi học gặp tôi ở Đà Nẵng tay bắt mẹt mừng vào quán nhậu tôi tâm sự chia sẻ với hắn.
    mai mốt mày làm quan mày phải lo cho dân tao thấy dân mình nghèo mà nhậu kiếp quá. giàu thì nhậu kiểu giàu, trung lưu thì nhậu kiều trung lưu, nghèo thì rượu đế. do đó tao đề nghị khi mày làm quan mày tăng thuế bia rượu tăng sao cho tui nó không giám nhậu, thấy mấy nước khu vực không rượu bia mắc lắm nên họ đâu có kiểu nhậu như VN mình. tiết kiệm thời gian mỗi ngày khoảng 2 giờ đồng hồ nhậu đó xem lo con cái học hành sửa nhà sửa cửa phụ vợ việc gia đình. như vậy xã hội phát triển tốt.
    nó nói. mày không hiểu rồi.
    mày có thấy mấy thằng không nhậu đi tù gần hết rồi không. Như Luật sư Định nhà đẹp vợ đẹp con ngoan thiếu thứ gì can tội không chịu nhậu nên rảnh quá, rảnh quá nên làm bậy mới đi tù chứ cả ngày lo cơm áo gạo tiền chiều xong nhậu bét nhè về ngủ thì rảnh đâu mà đi tù nữa (Thầy Chênh mà không nhậu rãnh quá viết blog hoài thì cũng có ngày.... ha ha). do đó tao kết luận với mày một câu Nhậu là yêu nước mày không thấy thâm ý ở chổ tỉnh nào cũng có nhà máy bia để phục vụ cho dân chúng say mỗi ngày không. nó say nó mới không quậy chứ nó tỉnh nó cứ đòi biểu tình có mà chết hà.
    đến đây tôi say luôn không nhậu được nữa.

    RépondreSupprimer
  9. Chào anh Huỳnh Ngọc Chênh,

    Rất hoan hô bài viết ca ngợi Đảng của anh, và rất mong chờ bài viết ca ngợi Trung Quốc.
    Vậy đi anh nhỉ, cho nó lành. Lòng dân ý Đảng gặp nhau, mới tạo nên sức mạnh (cho Trung Quốc?).

    RépondreSupprimer
  10. nhờ thầy giáo làng mới hân hạnh biết được Phương Anh, mới vừa vào Blog của PA hồi sáng. Không biết PA ở phương nào mà tôi lại hân hạnh trùng ý tưởng với PA. Gặp nhau trên mạng thế cũng vui nhỉ.

    RépondreSupprimer
  11. Anh sớm viết thêm một số bài ca ngợi các vị lãnh đạo ở SG, nhờ cứng rắn ngay từ đầu mà người dân ở SG mình đỡ phải vất vả, đỡ phải bị vi phạm hành chính vì cái tội làm mất trật tự trị an. Chỉ tội cho quán xá gần chỗ tụ tập đông người bị thất thu dài dài!

    RépondreSupprimer
  12. Các bác biểu thị lòng yêu nước thiếu khôn ngoan như TH Hà Nội nói đấy

    RépondreSupprimer
  13. Không giỏi mà đi đâu cũng thấy bằng Gia Đình Văn Hóa.
    Đấn đầu ngõ đã thấy bảng khu phố văn hóa, vào trong nhà thấy treo bằng khen gia đình văn hóa.

    Ngại qúa phải ra về dù là các cô call girl rất xinh đẹp đang trình diện.

    May mà đi vềkhông bị chửi vì mình đang đi với anh cán bộ ủy ban.

    RépondreSupprimer
  14. Nghĩ mà buồn!

    Cả úc châu còn hậm hực vì người việt bị TQ chèn ép, khi người cộng đồng người việt biểu tình chống TQ họ đưa cảnh sát hộ tống, giúp đỡ và lắng nghe những người biểu tình nói gì?

    Khi thấy cảnh người việt bị nô lệ của mình đạp vào mặt khi họ bày tỏ lòng yêu nước thì mình thật ái ngại, lòng lại xốn xang khó tả,2 vành tai đỏ rực,mặt nóng bừng.Sau những phút bốc đồng,mình sực nhớ ra, ủa mình là người "Tàu đấy"!cha ông mình đã sang đây từ rất lâu rồi, và bây giờ sự việc diễn ra thế này , mình bênh vực ai đây? không bênh ai cả, mình chỉ bênh vực chính nghĩa.À, chính nghĩa mạnh quá hèn gì mặc dù mang dòng máu "Tàu" nhưng khi thấy cảnh họ chà đạp lênh chính nghĩa lòng mình cũng sôi sục!

    Còn ai là người "Tàu" có ý nghĩ giống mình không?

    RépondreSupprimer
  15. bác viêt hay quá ! ươc gi chau cũng dươc cai tâm và cái tâm như bác !
    chúc bác sưc khoẻ, thành công và hạnh phúc
    Lê Dân .

    RépondreSupprimer
  16. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  17. Thương cảm với cậu, tớ ước mong có dịp nhấp chén tương phùng

    RépondreSupprimer
  18. DÂN NGU CU ĐEN30 août 2011 à 23:20

    Ngày xưa cũng vì viết bài mà thầy Chênh đi làm tài xế xe cut kit chở gạch lao động ở sở giáo dục Quảng nam Đà Nẵng. Thôi thầy viết ca ngợi đảng, ca ngợi TQ đi cho vui mà có khi được thưởng. Đảng ta rất sáng tạo tài tình Chẳng hạn như luật pháp thiếu luật đàn áp người dân chống phá cách mạng thì ra lệnh miệng cho CA bất những người yêu nước, đạp người mặt người yêu nước cho những người yêu nước không dám cựa quậy để bbảo vệ đảng như bảo vệ con ngươi. Nên đảng tồn tại dài dài. Chúc thầy may mắn.

    RépondreSupprimer
  19. Dang ta duong nhien qua gioi. Cu den do xuan ve la toi phai "Mung Dang" truoc roi moi den "Mung Xuan", mung ong ba, cha me, vo con gia dinh ban be. Dan cac nuoc giau nhat co the khong co dat nhung o ta thi "Dat dai la so huu toan dan" va "Dang Lanh dao", Nha nuoc thi lo quan ly nhung Chu la Nhan dan. Dan ta co Dat va lam Chu nhu the la sung suong lam rui...hhihi... moi thu da co Dang lo.

    RépondreSupprimer
  20. Đảng ta giỏi, nhưng nó không được ... SÁNG như ngày trước nữa.

    RépondreSupprimer
  21. Gửi Thầy Chênh,

    Tháng 11 năm rồi gặp thầy khi họp trường ở Sài Gòn. Nghe nói về thầy nhiều nhưng lần đầu tiên gặp ở quá cafe Sài Gòn Phố không ấn tượng tốt về thầy lắm.

    Gần đây đọc những bài viết của thầy trên blog, rất thích đọc vì thầy viết như vậy mới đúng là nhà báo chân chính, đúng chất Quảng của mình.

    Học sinh Hòa Vang rất tự hào có một người như thầy. Hi vọng gặp lại thầy tháng 11 này. Chúc thầy và gia đình sức khỏe.

    RépondreSupprimer
  22. Em chào Thầy,

    Đảng ta có trăm tay nghìn mắt nên sẽ lo toan được mọi chuyện từ lớn đến nhỏ, từ trong ra ngoài và còn biết rất rõ các ngóc ngách của blogger chúng ta. kaka

    ngô tấn hùynh chuyên
    học trò hòa vang, đà nẵng.

    RépondreSupprimer
  23. Bác HNC ơi , Bác khen "ĐẢNG TA QUÁ GIỎI!" thì cũng như khen "KHEN BÒ TRẮNG RĂNG!"!
    Biết bao nhà thơ,nhà văn..đã moi hết tim gan và cả cuộc đời ca ngợi đảng rồi!
    Bác mà khen đảng thì có thể bị bà con nói " thằng ni hết chuyện khen,..lại đi khen cái đám...nớ!"
    Hãy nghe ba con dân gian khen đảng lần nữa nhé( câu nầy bác Chênh nghe mãi rồi đâm ra...đảng... trí luôn):

    " Mất mùa là tại thiên tai,
    Được mùa là bởi Thiên Tài Đảng ta!"

    Nhân dân khen đảng "thiên tài" chứ khôg phải "quá giỏi" như bác, bác đánh giá đảng chưa đúng đó nghe!

    Bác nge câu chuyền nầy rồi chứ:

    Một cán bộ trấn an dân do mùa vụ thất bát:
    -Bà con đừng có no(lo), có đảng và nhà nước no(lo) rồi!

    -Đảng no..no..cái chi, tau chỉ lo "đảng sói"(...đói sản)thôi!

    RépondreSupprimer
  24. Tôi đề nghị bác Chênh cần viết sự thật là:

    1. CNXH là con đường duy nhất đúng của xã hội loài người. tất cả gần 200 nước khác là bọn mọi rợ, ngu lâu, dốt nát nên đi xây cái CNTB.

    2. Chỉ có những nước hèn hạ, ngu muội mới cho đa đảng, đa nguyên.

    3. Tất cả mọi chế độ sẽ phải lấy kinh tế thị trường định hướng XHCN làm trọng tâm và kinh tế quốc doanh là chủ đạo. Các nước khác chọn kinh tế thị trường kiểu tư bản sẽ phải thắt cổ chết hết.

    4. Chỉ bọn lãnh đạo có IQ thấp mới coi sở hữu đất đai là: của nhà nước, của công cộng và của tư nhân.

    Đất đai phải là sở hữu toàn dân thì dân mới phục và đất nước mới phát triển, ít khiếu kiện, mới công bằng.

    5. Chỉ có bọn đầu óc bã đậu mới thực thi chế độ tự do ngôn luận, tự do hội họp, tự do lập đảng lập hội, tự do bầu cử và tự do biểu tình.

    6. Chỉ có những thằng ngu si đần độn mới phản đối TQ.

    Hôm nay tạm chỉ đạo bác Chênh viết về vài chủ đề thế nhé. Hết chủ đề để có cảm hứng viết thì tôi sẽ chỉ đạo bác tiếp.

    Chúc bác khỏe và chiều mát ra bờ biển lộng gió uống bia với cá mực một nắng nướng thơm lừng, ngắm biển quê ta cho đầu óc thoải mái.

    Chào bác!

    RépondreSupprimer
  25. Hoan hô bác Chênh, tớ là Vưu Hồn bạn thân của Bí Trọng đây. Đang "mõi mắt" chờ bài "nịnh bợ" Trung Cộng của bác.

    RépondreSupprimer
  26. bác Chênh đang đi theo đảng?

    RépondreSupprimer
  27. Vâng!đảng là mẹ hiền, là mùa xuân, là niềm tin tất thắng. Vâng! đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng, và đảng cũng không quên cho bà con Văn Giang lồi mắt khi thấy xương cốt ông cha mình phơi nắng phơi mưa. Vâng! Cảm ơn đảng nhiều, nhiều lắm đảng ơi!!!

    RépondreSupprimer
  28. đảng,đảng,đảng cái ...

    RépondreSupprimer
  29. Đại tướng quân đội: không cần học
    Đại tướng công an: không cần học
    Cử nhân luật: không cần học
    Trung học phổ thông không cần học
    Chỉ cần có đảng cs là làm được tất cả.

    RépondreSupprimer