07/08/2011

TẠI SAO KHÔNG KIỆN CHÍNH QUYỀN TP HỒ CHÍ MINH RA TÒA?

Nghĩ đến chuyện đoàn xe của tổng thống Obama chạy ở London gây ra đôi chút cản trỡ lưu thông đã bị bắt phạt  mà đau xót và tủi nhục trước những ứng xử của chính quyền TP HCM.
Kể từ ngày nổ ra cuộc biểu tình chống xâm lược đến nay đã qua 8 lần chủ nhật. Cứ đến ngày chủ nhật là hầu như tất cả các ngã đường dẫn vào lãnh sự quán TQ đều bị rào kín từ sáng sớm. Tất cả các quán hàng, dịch vụ, Trung tâm mua sắm Diamond Plaza, nhà văn hóa Thanh Niên...đều nhất loạt bị đóng cửa. Nơi nào mở cửa hoạt động, kinh doanh sẽ bị phạt nặng.

Khổ nổi những doanh nghiệp nơi đó hầu hết đều kinh doanh ăn uống, dịch vụ...doanh thu cao vào ngày cuối tuần. Thế nên khi buộc phải đóng cửa họ chịu tổn thất khá nhiều. Nhà văn hóa Thanh Niên, nơi tập trung vui chơi, sinh hoạt, học tập của hàng ngàn bạn trẻ vào ngày cuối tuần cũng bị cấm đoán gây ra tổn thất lớn không những cho nhà văn hóa mà còn tổn thất cho ngàn hàng bạn trẻ cần nơi học tập, vui chơi, sinh hoạt lành mạnh.
Những tổn thất vô lý đó mà  người dân phải gánh chịu là vì cái gì?
Chắc chắn là vào ngày chủ nhật các quan chức TQ trong lãnh sự quán đang ngủ nghĩ, vui chơi. Chẳng lẻ người dân của chúng ta chịu tổn thất để giử yên cho những giấc ngủ trễ tràng của nhân viên LSQ TQ?  Dân ta phải chịu tổn thất để cho các người đó không bị mất bửa ăn ngon do sự ồn ào của đám đông bên ngoài?
Họ cắt cáp phá hoại tàu bè của ta, họ đuổi bắt trấn lột ngư dân của ta làm ăn trên biển, đẩy bao nhiêu gia đình ngư dân vào hoàn cảnh nhà tan cửa nát điêu đứng mà dân ta đứng ra phản đối bằng vài câu biểu ngữ ôn hòa cũng không được hay sao?
Luật pháp ghi rất rõ, những quyết định của cơ quan chính quyền ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân thì sẽ bị người dân kiện ra tòa.
Chính quyền TP HCM không thấy rằng đã ra các quyết định ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân hay sao?
Cái não trạng trì trệ của chúng ta làm chúng ta cứ nghĩ rằng hể cơ quan nhà nước thì muốn làm gì thì làm, làm đúng hay sai thì cũng không ai dám nói tới. Cái não trạng trì trệ đó có trong quan chức nhà nước mà cũng có trong dân. Do vậy mà liên tục 8 ngày chủ nhật qua bị đóng cửa ngưng hoạt động...nhưng chưa có doanh nghiệp nào, người dân nào dám khởi kiện chính quyền ra tòa cả.
Thật đau đớn tủi nhục cho đất nước.

7 commentaires:

  1. Cám ơn ý kiến của Anh Huỳnh Ngọc Chênh. Điều đáng buồn là phần lớn các quan chức chính quyền ở Tp HCM xuất thân từ phong trào CM miền Nam! Người dân Tp HCM thật "hiền, dễ chịu"! Không biết đièu ấy tốt hay không?

    RépondreSupprimer
  2. Đại huynh ơi, em thích bài này lắm, cho em chia sẻ (share) về blog của em nhá. Em cứ tiền trảm hậu tấu.

    RépondreSupprimer
  3. mình xem trên blog của thông rồi , đẹp lắm cám ơn Thông nhiều. Blog anh mới mở, lại âm thầm nên ít người vào. Thông đưa lên như vậy là quý lắm.

    RépondreSupprimer
  4. Tôi rất thích bài này của bác Chênh, đọc thấy thật hợp ý mình gì đâu! Như là bác nói thay toàn thể người biểu tình yêu nước SG vậy.

    Cám ơn bác Chênh rất nhiều!

    RépondreSupprimer
  5. Thầy có biết vừa rồi đám ma của mẹ Nguyễn Bá Thanh mà CSGT đà nẵng ra dọn đường và làm rật tự cho đám ma đó.
    không biết mai mốt ông Thanh chết đám chết ổng có được vậy không

    RépondreSupprimer
  6. Cám ơn lời lẻ hiền hòa, âm thâm` khen ngợi điều hay ý kiên' tốt, thât đáng danh con rông` cháu tiên. Quôc gia nào đệm tên là dân chủ thì sẻ phai ton trọng nhân quyền -- Làm sao dùng "vải thưa mà che mắt Thánh" lâu dài được --- hihi --
    tv/

    RépondreSupprimer
  7. Nhà nước ni điếc mà không câm!

    RépondreSupprimer