11/02/2012

TIÊN LÃNG: HỆ THỐNG CẦM QUYỀN ĐỒ SỘ BỊ VÔ HIỆU HÓA BỞI MỘT CÁ NHÂN

Những người dân bình thường thấy ngay vụ Tiên Lãng sai từ đầu, sai nghiêm trọng. Đó là một hành động dựa vào quyền thế để ăn cướp trắng trợn phương tiện sản xuất, thành quả lao động của một nông dân chân chính, đẩy gia đình người nông dân ấy vào bước đường cùng phải có những phản ứng tự vệ quá khích để bảo vệ sự sống còn của gia đình mình.
Sự sai phạm ghê tởm ấy bắt nguồn từ đâu?  Đó là lòng tham của anh em Lê Văn Hiền. Thấy miếng đất của anh em Vươn quá béo bỡ, anh em Hiền nổi lòng tham muốn cưỡng đoạt. Hiền làm chủ tịch huyện, quyền lực nằm trong tay, thấy rằng việc cưỡng đoạt là khả thi nên lên kế hoạch. Và Y đã thành công.

Anh em, vợ con Vươn mất trắng, cửa nát nhà tan, đất đai bao lâu lấn biển bằng máu và mồ hôi mà có được nay mất sạch, tất cả đều vào tù kể cả những người phụ nữ chân yếu tay mềm. Một tội ác hoàn hảo kinh khủng, ngay cả những người viết tiểu thuyêt tài giỏi nhất cũng không thể nào tưởng tượng ra được, xảy ra giữa thanh thiên bạch nhật ngay trong thế kỷ 21, trong một đất nước được lãnh đạo toàn diện bởi một Đảng tự hào tiên phong nhất, tiên tiến nhất vì được xây dựng ra từ giai cấp công nông tiên tiến, vì quyền lợi của hai giai cấp nầy mà tồn taị .
Đàng tiên tiến đó đã xây dựng ra cả một hệ thống cầm quyền đồ sộ, to lớn và vững mạnh để bảo vệ cái gọi là thành quả cách mạng, tức là cái quyền lợi của giai cấp tạo ra Đảng đó: Công Nhân và Nông Dân.
Hệ thống đó cụ thể ở huyện Tiên Lãng gồm: Đảng bộ làm công việc lãnh đạo và giám sát toàn diện, Hội đồng Nhân dân giám sát, Ủy ban Nhân dân điều hành và các tổ chức đoàn thể của Đảng làm vai trò hỗ trợ và giám sát gồm: Mặt trận Tổ Quốc, Hội Nông Dân, Liên Đoàn Lao động, Hội Phụ Nữ, Đoàn Thanh Niên…
Tất cả các tổ chức ấy đều tồn tại nhờ vào ngân sách của nhà nước tức nhờ vào tiền đóng thuế của người lao động mà sự bảo vệ họ là lý do tồn tại của chính các tổ chức ấy.
Một hệ thống ghê gướm và tốn kém như vậy thì tưởng như không một cá nhân nào nằm trong hệ thống ấy có thể vì lợi ích riêng tư của mình có thể làm bậy được, khuynh loát được.
Thế mà vẫn nổ ra vụ Tiên Lãng kinh động đất trời.  Qua đó đã lộ ra một cách rất rõ ràng rằng: hệ thống đồ sộ ghê gướm ấy chỉ là một con bù nhìn không hơn không kém.
Hệ thống ấy bị vô hiệu hóa một cách quá sức dễ dàng, bị lợi dụng quá dễ dàng để phục vụ cho âm mưu đen tối của một cá nhân xấu xa.
Khi Hiền muốn cướp đất của anh em Vươn, hệ thống ấy răm rắp tuân thủ. Tòa án, công an, quân đội…răm rắp làm theo. Không thấy Đảng bộ, Mặt Trận, Hội Nông Dân, Đoàn Thanh Niên, Hội Phụ Nữ, Liên Đoàn Lao Động… nhìn ra sai trái của Hiền để can ngăn y, để bênh vực người lao động bị oan khiên, tố cáo sai trái lên cấp trên…Chua xót thay, kẻ đầu tiên lên tiếng bênh vực cho nạn nhân lại là các trang báo Dân, trang báo lề trái trên mạng vốn bị nhà nước xem là rác rưởi cần phải dọn dẹp.
Khi bị dư luận lên tiếng, cả hệ thống ấy bị Hiền khống chế đứng về phía y để chống đỡ.  Cay đắng nhất là ba trăm đảng viên của Đảng bộ lãnh đạo bị tên gian ác Lê Văn Hiền triệu tập đến để nghe trưởng ban tuyên giáo của Đảng tuyên truyền những điều ngược ngạo. Và càng cay đắng và tủi nhục hơn là ba trăm con người ưu tú nhất đó im thin thít ngồi nghe như một bầy cừu không một lời phản biện. Chẳng lẻ trong ba trăm con người tự hào là ưu tú nhất đó không có một người thấy rằng chuyện Hiền thu hồi và cưỡng chế đất đai của anh Vươn là sai trái, là phạm luật?
Rồi các đoàn thể của Đảng, những cánh tay trái, tay phải, những lực lượng quần chúng tiên tiên của đảng ăn lương của nhân dân lao động để giúp đảng giám sát chinh quyền, để bênh vực nhân dân lao động, bênh vực giai cấp gọi là tiên tiến hình thành ra đảng trong những ngày qua đã làm gì để cứu giúp, chia sẻ, an ủi và mang công lý đến cho gia đình anh Vươn?
Không những Lê Văn Hiền vô hiệu hóa được hệ thống cai trị của Đảng tại huyện Tiên Lãng mà y còn khuynh loát cả hệ thống của Đảng cấp trên là Thành Ủy Hải Phòng. Thường vụ thành ủy, giám đốc công an Đỗ Hữu Ca đích thân chỉ huy lực lượng chính quy gồm ba thứ quân đến càn quét gia đình anh Vươn như càn quét kẻ thù ngoại xâm, hai thành ủy viên khác là hai phó chủ tịch tỉnh ( Thoại và Hiệp) lên diễn đàn phát biểu những lời lếu láo bao che cho tội ác của Hiền.
Rồi chưa kể đến hệ thống thông tin tuyên truyền từ Tiên Lãng, đến Hải Phòng lên đến cơ quan ngôn luận của bộ Công An cũng ra sức viết, phát những thông tin bịa đặt bỉ ổi để bênh vực cho Hiền.
Chuyện ở Tiên Lãng có cá biệt không? Xin thưa không. 
Vinashin có Đảng bộ lãnh đạo không? Có các đoàn thể của đảng giám sát không? Thế tại sao tên Bình vẫn làm thiệt hại đến hàng chục ngàn tỷ đồng mới biết?  PMU 18 có đảng lãnh đạo không? Có tập thể đoàn hội giám sát không? Thế sao đợi cho đến khi một nhân viên ở đó liên can đến vụ án đánh bạc thì mọi chuyện xấu xa động trời mới lòi ra?...
Hệ thống cai trị kồng kềnh rất tốn kém đang càng lúc càng bộc lộ ra những lỗi nghiêm trọng.

24 commentaires:

  1. thưa các bác và anh Chênh ,

    Để CÓ HÀNH ĐỘNG THIẾT THỰC hầu xin chánh quyền trả tự do cho 4 người đàn ông họ Đoàn đang trong tù , tôi xin đăng lại 'còm' rất giá trị của bác nguyển xuân lực ở bài CẦN MỘT CÁI NHÌN TỈNH TÁO CHO TIÊN LÃNG (blog quechoa) :

    ". . . Đề nghị bác Cu Vinh và bác Nguyển quang Lập,…. chủ trì (hay nếu có gì khó cho 2 bác thì Em xin chủ trì cũng được). Viết 1 Tâm thư online để hàng triệu người CM, xác nhận đồng lòng bằng việc add nick của mỗi người vào đó rồi gửi cho các ban ngành chức năng và các cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước.
    Ý kiến của tôi là thế. Dù tin vào sự sáng suốt trong xứ lý vụ việc của Thủ tướng nhưng cũng không khỏi lo lắng cho kết quả tốt với anh Vươn, vì vậy việc này là nên làm, tôi không nghĩ việc làm này có gì sai, bởi chỉ là một khâu chuẩn bị trước thể hiện sự đoàn kết thể hiện ý chí, nguyện vọng của đông đảo người Dân mà thôi,
    Ý kiến các bác và mọi người thế nào, CM lại nha!
    Thanks! . . ."

    Ý kiến của tôi : theo tôi nghỉ , bác Diện và anh em bọ Lập nên hội ý để làm một TÂM THƯ như trên vì ba bác đều là nhửng blogger có NHIỀU FAN NHẤT VN hiện nay .Chúng ta đang sống trong thời đại PHẢI HÀNH ĐỘNG , không nên nói suông như trước .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ủng hộ ý kiến của Thebimini, cần viết ngay một tâm thư online để cứu anh em Vươn. Tôi hoàn toàn ủng hộ

      Supprimer
    2. hoàn toàn ủng hộ ! hãy ra tay đi thôi.Thebimini chấp bút đi nhé.

      Supprimer
    3. PHẢI THẢ ANH EM HỌ ĐOÀN !!!
      GIẶC ĐẾN NHÀ Đàn BÀ CŨNG ĐÁNH !!!
      KHÔNG THẢ HỌ LÀ MẤT LÒNG DÂN !!!
      MẤT LÒNG DÂN LÀ MẤT CHÍNH QUYỀN !!!

      Supprimer
  2. Lời Tình Buồn11 février 2012 à 05:25

    Anh nói nghiêm trong là chưa đúng mà là ...rất nghiêm trọng hehe. Sự độc quyền lãnh đạo gây ra như vậy thôi. Tôi là người dân bình thường nhưng sẵn sàng tranh luận với bất cứ giáo sư tiến sĩ "Mác Lê " nào về kết luận trên . Nói phải củ cải cũng phải nghe ( nữa là tiến sĩ) hihi.

    RépondreSupprimer
  3. Xin thêm: Kết luận của TT cũng đã làm thay đổi cục diện ...Thế mới biết vai trò cá nhân cũng rất quan trọng

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đây hệ quả của Đức Trị. Một hệ thống làm ra hoàn toàn tùy thuộc vào đạo đức tốt xấu của một cá nhân đứng đầu. Y tốt thì dân nhờ, y xấu thì dân chịu. Hệ thống Pháp Trị thì không có chuyện đó, y xấu và làm sai thì bị rớt chức ngay hoặc bị pháp luật xử lý.
      Hệ thống Liên xô là ví dụ: Staline xấu cả Liên xô điêu đứng rên xiết hàng mấy chục năm cho tới ngày y chết. Gorbachov tốt đưa cả Liên xô và thế giới CS Đông Âu vào tàn lụi để ra đời thể chế mới tốt đẹp hơn. Ngày nay hỏi thử nhân dân Đông Âu và Liên xô cũ sống có hạnh phúc không thì biết ngay.

      Supprimer
    2. Nhất trí với bác Minh. Chuyện sai lè lè ra đó mà hệ thống pháp luật bó tay, đen đổi thành trắng. Phải chờ cá nhân Thủ Tướng quyết thì mới thay đổi cục diện. Cả bộ máy pháp luật và cả một hệ thống chính trị làm ra để cho vui. Chuyện gì cũng chờ cấp trên xử, chờ thủ tướng xử thì Thủ tướng làm sao còn thời giờ làm việc, thủ tướng thành quan tòa ư?

      Supprimer
  4. Nguyễn An Liên11 février 2012 à 09:08

    Kết luận của Thủ tướng hay thật! Chỉ những ông tép riu cấp huyện xã là chịu đòn thôi! Còn cấp thành phố thì chẳng dám đụng đến, những tên như Đại ca ca, Thoại , Thành ,... chắc khỏi chịu trách nhiệm , vì dù sao Hải Phòng cũng là địa phương của Thủ tướng ứng cử ĐBQH !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Bạn An Liên phàn nàn việc Thủ tướng xử lý cán bộ..
      Chúng ta thừa hiểu : - Xưa nay, những chính trị gia bao giờ cũng không "Thẳng băng" mọi chuyện ra được- "Chính trị là những thủ đoạn.." là vì vậy ! Hơn nữa , ở ta, cách thức truyền thống "rất khác người", ko. có "văn hóa từ chức"..chẳng hạn..còn việc xử lý cán bộ, từ cấp tỉnh trở lên, thì (E hèm..)"ngoắt nghéo" vô cùng ! nói trắng ra : cỡ bí thư tỉnh, thì ông Thủ tướng (99%)là không có quyền tự quyết, nếu muốn kỷ luật (phải họp bàn với "tập thể vua")và cứ thế , ở cấp dưới cũng vậy ...nên đó là "Con đường đau khổ" dài dài lắm đó !

      Supprimer
  5. Chúng ta hãy cùng nhau bênh vực cho lẽ phải tôi hoàn toàn ủng hộ việc này
    Xin cảm ơn các bác đã có những bài viết hay

    RépondreSupprimer
  6. Thật xấu hổ thay cho từng đảng viên trong đảng bộ Tiên Lãng. Đó là thứ đảng bộ gì vậy ? Họ đã biết hổ thẹn với quốc dân đồng bào chưa nhỉ ?
    Tôi thấy phải cần kỷ luật 2 tay thẩm phán toà án nọ cùng những tên lãnh đạo công an, quân đội đã làm tay sai cho bọn kia mà huy động quân lính vào hùa để thực hiện hành vi phạm pháp hại dân ấy. Không biết chúng có tự làm tay sai không HAY CHÚNG CŨNG CÓ LỢI ÍCH TRONG VỤ NÀY.

    RépondreSupprimer
  7. Thực ra chúng ta đang sống trog thời kì phong kiến Việt nam ở thế kỉ thứ 21. Vua và rất nhiều Vua. thậm chí còn na ná thời Tần thuỷ hoàng: đảng chỉ con bò nói con lợn thì đảng viên cũng sẽ nói là con lợn! 300 con người ưu tú như thế đó.

    RépondreSupprimer
  8. Toi doc dau do tuoi cua che do cong san la tren duoi 70. Trong cai rui co cay may. Sau vu Tien Lang, Dang CSVN co co hoi thuc hien Nghi quyet TW4 vua qua tuc co doi moi 2. Neu duoc nhu vay thi tuoi cua che do hien nay o nuoc ta co co keo dai.

    RépondreSupprimer
  9. 300 đảng viên huyện Tiên Lãng làm y như hơn 500 vị trong Ban Chấp hành TW đảng CS thôi, chỉ đến họp để nghe nghị quyết của bộ chính trị do 14 vị "vua tập thể" đưa ra và sẽ đưa tay biểu quyết theo "ý chí" của "Tứ Trụ triều đình".

    RépondreSupprimer
  10. Người Phòng Thành11 février 2012 à 13:11

    CẢ MỘT BỘ MÁY ĐỒ SỘ TỐN KÉM BIẾT BAO NHIÊU TIỀN THUẾ CỦA DÂN NHƯNG CHỈ ĐỂ LÀM TAY SAI CHO MỘT VÀI NGƯỜI, SẴN SÀNG PHỤC TÙNG LÀM CÔNG CỤ CHO VÀI KẺ ĐỨNG ĐẦU THỰC HIỆN NHỮNG Ý MUỐN CỦA MÌNH. TRONG VỤ TIÊN LÃNG, Ý MUỐN CỦA HIỀN LÀ CƯỚP ĐẤT, THẾ LÀ CẢ BỘ MÁY ẤY PHỤC TÙNG TRIỂN KHAI CHO ĐẾN KHI CƯỚP ĐƯỢC ĐẤT VÀ HỦY DIỆT GIA ĐÌNH ANH VƯƠN.

    RépondreSupprimer
  11. Cách đây 84 năm , thực dân Pháp đả xử lý như thế nào trong vụ Nọc Nạn ?

    "Trong vụ đồng Nọc Nạn , phe cưởng chế có 2 hai viên cò Pháp là Tournier và Bouzou cùng bốn lính mã tà từ Bạc Liêu đến Phong Thạnh để tiếp tay viên chức làng tịch thu lúa của gia đình Biện Toại . . .
    Anh em Biện Toại . . . chia thành hai tốp, tốp đầu do Mười Chức, em ruột Biện Toại, dẫn đầu. Tốp thứ nhì do bà Nghĩa (vợ Mười Chức) dẫn đầu, tổng cộng năm đàn ông, năm phụ nữ. Tournier . . . bắn chỉ thiên, nhưng Mười Chức không dừng lại. . . Tournier bèn bắn Mười Chức. Bị thương nặng, nhưng Mười Chức vẫn gắng nhào đến đâm lưỡi mác trúng bụng Tournier, rồi mới ngã xuống. (Tournier thiệt mạng ngày 17 tháng 2 ). . .
    Trước khi buộc tội, công tố viên (đại diện cho CP thực dân Pháp) Moreau đề nghị tòa thận trọng, nhắc lại vụ án Ninh Thạnh Lợi năm 1927. Ông cho rằng vụ này chứng tỏ bất ổn xã hội về đất đai đang gia tăng hết sức nghiêm trọng. Ông nói tình cảnh của gia đình Biện Toại rất đáng thương: bị những kẻ không có trái tim (hommes sans coeur) đến cướp đất, rồi bọn có quyền thế tiếp tay với bọn cường hào. Moreau đề nghị tòa THA BỔNG Biện Toại, cô Liễu (em Biện Toại) và con là Tia, giảm nhẹ cho cô Trọng và Miều (em rể Biện Toại, chồng Liễu). . .
    Tòa Đại hình Cần Thơ tuyên án Biện Toại, Nguyễn Thị Liễu (em út Toại) và Tia (con trai Toại) được THA BỖNG . Cô Nguyễn Thị Trọng, sáu tháng tù (đã bị tạm giam đủ sáu tháng). Miều (chồng Liễu), hai năm tù vì có tiền án ăn trộm . . . "
    Ngày nay , không biết chính phủ VN sẻ xử lý như thế nào với 4 người họ Đoàn và hai người vợ của anh vươn và quý . Họ đều là CÔNG DÂN của nước Cộng hòa XHCN Việt nam , chứ không phải là người DÂN THUỘC ĐỊA của mẩu quốc Pháp của thập niên 1920 thế kỷ trước .

    RépondreSupprimer
  12. Bác Chênh này cứ chê hơn 300 Đảng viên huyện Tiên lãng. Chứ theo em thấy thì họ có trình độ nhận xét cái tay Hiền này giỏi đấy chứ nào là thu hồi đất về làm tăng ngân sách huyện nè, nào là sợ mình lại giống anh Vươn kia hay sao (vì anh ta là bộ đội lại có trình độ mà còn bị như thế thì mình sẽ như thế nào?), nào sợ giống chị Ba Sương bị tước Đảng tịch thì sao...Em chỉ xin góp ý cách làm giàu cho các quan huyện nào khác giống với tay Hiền ở trên không nên làm như vậy. Nếu như các bác quan huyện nào giỏi như bác Hiền ở trên thì cứ ưu đãi cho người thân hay đối tác của mình bằng chính sách, vốn, quan hệ...làm giống như cái tay Vươn (phản động ấy)nào đắp đê, ngăn lũ, ngăn sóng, nuôi trồng thủy sản...Như thế vừa được khen lại vừa có thành tích không nào. Các bác quan huyện mà làm được như thế em đố ai dám chửi các bác đó, ai chửi mách em em chửi lại cho.

    RépondreSupprimer
  13. Trong số những bài viết liên quan đến kết luận của ông NTD.
    tôi thấy bài này của bác HNC.và bài của tướng Thước là có nhận định trung thực nhất cũng như đi thẳng vào trọng tâm vấn đề !
    Lý do là cả 2 bài không dè dặt kiểu rào trước đón sau,che chắn
    sai phạm và nói theo kiểu cố nhà văn Nguyễn Minh Châu là muốn
    viết 1 câu TRUNG (thực) thì phải viết 1 câu NỊNH mà nhiều bác
    tác giả thường mắc phải!

    RépondreSupprimer
  14. Nói khí không phải, nói e bè lũ cường hào ác bá phiền lòng, theo tôi phải treo thằng Thành BT và bọn sai nha tay chân của hắn lên phơi nắng phơi gió ít ngày sau đó mang ngâm nước rồi đuổi cổ ra bãi sình cho nó móc đất đắp đê để kiếm cái ăn cho chúng nó biết thế nào là nỗi khổ của Nhân Dân , những người đã nuôi chúng nó bằng mồ hôi nước mắt.
    Tiên sư lũ chó! Bọn cẩu tặc này giành chén cơm của người lao động, uống mồ hôi và máu của người cùng khổ mà đến giờ này chúng nó vẫn câng câng, nhơn nhơn cái mặt lên để láo với toàn Dân, thách thức cả Dân Tộc này thì đúng chính hiệu là 1 bọn vô nhân, súc vật, cẩu trệ tệ hại nhất trên đời.

    RépondreSupprimer
  15. Giờ nói sao nhỉ?
    Chỉ biết kêu trời!
    Vậy là quá rõ, tại "nước" Hải Phòng đã có một chính thể riêng, một chính phủ riêng. Nhà cầm quyền ở đó từ cấp thấp nhất đến cao nhất chính thị là một lũ bất nhân, thất đức, tài hèn, ngu si, tham lam... Chúng sống mà không biết trên đầu có ai nên chúng đã chà đạp Nhân Dân, phỉ nhổ bậc trưởng thượng, coi thường luật pháp và đạo lý. Chính lòng tham và sự đần độn đã khiến bọn cầm quyền ở đây liên tiếp dẫm phải sai lầm này đến sai lầm khác. Bây giờ bọn chúng như một lũ chó điên đang ở thế đường cùng túng quẫn nên cắn càn cắn bậy. Bây giờ là lúc bọn chúng trở nên ác độc và điên cuồng hơn lúc nào hết. Không thể chấp nhận! Không thể để cho chúng tiếp tục tồn tại ở những vị trí mà chúng có quyền làm khổ người khác. Không thể để chúng tiếp tục xem thường Nhân Dân coi rẻ Nhân Dân đến mức dám xóa tên cả một địa danh anh hùng (theo tin mới nhất chúng đã xóa tên xã Vinh Quang dù là trên cổng thông tin điện tử của huyện).
    Các vị chức sắc ở TƯ đâu rồi?
    Các ông bà nghị sĩ ở đơn vị Hải Phòng đâu rồi?
    Nếu các vị chậm trễ trong việc giải quyết vụ này e rằng NHÂN DÂN sẽ không tha thứ!

    RépondreSupprimer
  16. dân thường1 mars 2012 à 12:14

    Ở đâu cũng có sự lãnh đạo của đảng, ở đâu cũng có rât nhiều cơ quan kiểm tra giám sát. Thế mà khắp đất nước này nhan nhản những Vinashine, PU18,... Tiên lãng.
    Chẳng lẽ đảng không biết ư? Lạ thật!
    Dân ta có được mấy ai thấu hiểu?
    Vẫn còn quá nhiều người đầu tắt mặt tối lo miếng ăn mà chẳng biết đảng hình thù ra sao, còn nhiều người cứ mở mồm ra là ơn đảng.
    Càng ngẫm càng thấy đau.

    RépondreSupprimer