26/04/2012

TẢN MẠN VỀ HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC

                                                                  Thành Đồng Nguyên Giáp
 40 năm qua là một sự thụt lùi đầy lãng phí với nhiều hệ lụy đau lòng. Nó rành rành ra kia là đất nước này luôn đứng chót bảng xếp hạng của tất cả các chỉ tiêu về phát triển kinh tế & thụ hưởng con người, quyền cơ bản con người. “Định hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa xhcn…trong vòng 10-20 năm thoát khỏi đất nước nông nghiệp vươn lên thành nước công nghiệp phát triển hiện đại...” hô hào to lớn làm sao với bao nghị quyết đổ hết tiền của công sức của người dân thì nay là “công nghiệp ô tô thất bại…”, công nghiệp đóng tàu có “vinashin nợ ngàn ngàn tỷ…tàu đóng bị trả về…”, công nghiệp dầu khí, điện lực, hàng không, .v.v…đều chìm xuồng….thủy điện bị nứt lở loét phải vá lại bằng keo và vải bạt… Còn “định hướng phát triển công nghệ thông tin, phần mềm…” sánh vai với các cường quốc năm châu thì nay trùm mền ngủ luôn.

 Tỉnh nào GDP cũng tăng trung bình 13% năm, có tỉnh cá biệt 17-18% nhưng khoảng cách tụt hậu với bên ngoài thì ngày càng nới rộng. Tính toán kiểu này thì sẽ có dài dài danh sách các cái tên “chìm văn xuồng” trong nhiều năm sắp tới…Đấy là tính toán của các tổ chức do đảng & nhà nước lãnh đạo & tự bầu. Nếu dám cho tính toán khách quan và công tâm thì phải chuẩn bị ngay quan tài từ hôm qua! Thử hỏi ngoài lúa gạo, thì có mấy sản phẩm công nghiệp mà đất nước xhcn này tự sản xuất ngon lành có tên có tuổi quốc tế? Ô tô xe máy cũng không. Tàu bè cũng không. Điện tử điện máy cũng không. Nói chung là không có gì đáng để nêu tên.

Không thể hình dung ra được tương lai của đất nước này rồi sẽ phải làm gì để sống nữa. Cùng đường giờ các “đồng chí” quay về với “định hướng phát triển nông nghiệp” là lĩnh vực CHỦ ĐẠO, THEN CHỐT, NÒNG CỐT, TẤT YẾU, HIỂN NHIÊN, ĐƯƠNG NHIÊN, RÕ RÀNG…rằng đất nước ta là đất nước nông nghiệp! THÌ ĐƯƠNG NHIÊN LÀ VẬY RỒI. Đứa con bị đạp lên bỏ rơi cho mục đích vươn lên thành nước công nghiệp hóa thì nay được đào xới, tung lên rầng rầng với cái gọi là “chương trình nông nghiệp mới, nông thôn mới định hướng xhcn…”. Tội nghiệp nông dân với cái “bánh vẽ” to đùng này chưa biết sẽ ăn làm sao. Nhưng thực tế thì ngày ngày phải nơm nớp lo sợ ngày mai có còn mảnh đất nhỏ để mà cày hay không.

Doanh nghiệp le lưỡi cóc è cổ sắp chết hoặc đã chết lâm sàn rồi trong mấy năm qua nhưng nay tăng giá xăng dầu, mai tăng giá điện, mốt tăng giá phí cầu đường, bữa nọ tăng viện phí, …Lãnh đạo nhà nước thì “chúng tôi đang có lộ trình giảm lãi suất…”. LỘ TRÌNH, TIẾN TRÌNH, ĐỊNH HƯỚNG, CHIẾN LƯỢC, KẾ HOẠCH, MỤC TIÊU, ….nghe mãi mỏi cả lổ tai. Toàn cho dân ăn cơm chữ nghĩa rởm! Tưởng là việc sưu cao thuế nặng, thuế đè đầu thuế cửi cổ chỉ có trong sách giáo khoa học hồi phổ thông nói về mấy ông phong kiến & thực dân thì nay rành rành hiển hiện trước mắt. Đất nước và dân tộc này quá yếu và nhục, chưa biết đến bao giờ mới hết đi xin viện trợ, đã vậy còn bày đặt gửi tặng anh Ba Cu, ủn kim ỉn một đống gạo mồ hơi và nước mắt của dân mình đang đói nghèo.

Ngoại giao khôn khéo, bình đẳng, tôn trọng, tự lập, tự cường là đến cửa nhà người ta rồi đi về để lại bao lời đàm tiếu – Brazil có phải nước nhỏ đâu, GDP / PPP còn to hơn cả một cường quốc kinh tế thuộc G7 là Italia. Thể giới biết chả cần gì phải lừa mị nhau, dân Cu Ba, Cu Việt mức sống như thế nào, kinh tế tới đâu, đẳng cấp ra sao ai mà chả biết. Cần gì phải ôm nhau tự ái hảo, hô hào chúng ta là anh em, là đồng chí và chúng ta đang chọn con đường cscn đúng đắn và đẳng cấp hơn cntb – trong khi đó suốt bao năm qua nhục nhã ngữa tay xin tiền viện trợ của dân hạ đẳng tbcn, nào là ODA, nào là viện trợ nhân đạo, nào là viện trợ không hoàn lại, viện trợ kỹ thuật, .…Năm nào cũng tổ chức họp mặt các nhà tài trợ, xin được tí tiền là la toán lên hoan hỉ “năm nay VN được các nhà tài trợ cam kết viện trợ vài tỷ USD”. Sướng là phải vì mấy ông PMU18, Chìm Văn Xuồng…sẽ được dịp tung hoành tiền của này rồi có dân đóng thuế trả nợ. Còn không biết bao nhiêu việc tréo nghoe ảnh hưởng đến lợi ích dân tộc phải đợi đến khi có một cú nổ long trời lở đất thì dân chúng mới biết hết được.

Mấy anh em tài xế bảo Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Hải Dương, Hải Phòng, …là những ổ mại dâm rẻ tiền khổng lồ. Công nhân làm không đủ sống, công việc bấp bênh nên kiếm thêm. Số này chắc còn may mắn hơn số bị đưa qua TQ, HQ, ĐL…không biết chết sống ra sao. Đấy là giai cấp được xếp đầu bảng trong “kinh thánh” CNCS. Cả triệu công nhân của đất nước này cả đời bố, đời con, đời cháu chưa biết sẽ ngóc đầu lên như thế nào – có mơ đến 60 tuổi hay cuối đời sở hữu một cửa hàng nhỏ cũng hổng dám nói chi đến việc cho con ăn học đàng hoàng để đến 24 tuổi làm chủ tịch tập đoàn, 32 tuổi làm chủ tịch ngân hàng, 36 tuổi làm lãnh đạo to của đất nước, 46 tuổi làm vua…

Cuối năm 2011, Tổng BT gặp gỡ doanh nhân đất nước nhân việc ra đời Nghị quyết 09-NQ/TW. Ông Tổng nhấn mạnh, doanh nhân Việt Nam là những người mang tinh thần người lính làm kinh tế, có quyết tâm, ý chí của người lính để thực hiện tốt công việc xã hội giao phó, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tổng Bí thư cho biết, đây lần đầu tiên có một Nghị quyết của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa. TBT cũng có nói thêm là giới doanh nhân giờ đã được công nhận và nay được xếp chung hàng ngũ với giai cấp công nhân.

È cổ làm cả đời nay mới được công nhận. Không biết một phần ngân sách đảng nhà nước lấy từ đâu nếu không phải từ đóng góp của doanh nhân qua các loại thuế, phí, lệ phí, lãng phí, chung chi phí…. Cũng may là được công nhận. Nay nếu có mất tích, phá sản, bỏ trốn nợ thì cũng có cái mà an ủi. Lính là phải vậy thôi, chiến đấu là có chiến thắng, thất bại, bỏ trốn, bỏ tù…

Nông dân, công nhân, tiểu doanh nhân, doanh nhân đã thế, còn giai cấp trí thức thì chỉ được cái ùm ùm mấy bài viết, phản biện nghe rồi bỏ đó, nếu trái tai thì bắt nhốt rọ mổm luôn. Bày đặt ý kiến ý cò. Đảng đã lãnh đạo nhân dân thắng lợi qua bao cuộc đấu tranh vĩ đại, nay đảng tiếp tục lãnh đạo đất nước đi lên cnxh! Đảng đã có kinh nghiệm xương máu và đã đúc kết, tổng hợp, nghiên cứu, thảo luận, bàn luận, tranh cải, thỏa thuận nội bộ xong rồi. Trí thức rởm đời được đọc mấy cái tuyên truyền, ảnh hưởng xuyên tạc, diễn biến hòa bình hòa hoãn rồi quay lại nhổ toẹt vào công lao của đảng là bán nước, phản động, phá hoại chế độ, là vô ơn bội nghĩa với những gì mà dân tộc ta đã lựa chọn đã gian khổ để có được…Xem như giai cấp trí thức hết việc. Có ngon thì lo giúp đảng làm mấy cái đại sự công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nông thôn mới, nông nghiệp mới, xã hội mới… theo định hướng xhcn.

“TÔI LÀ DÂN TỘC KINH TÔN GIÁO KHÔNG” - Nể thật sự chặc chẽ, uy quyền và sức mạnh đáng sợ của hệ thống & bộ máy đang vận hành trên đầu đất nước tan thương này! Khổ thân dân tộc ngàn năm ngàn đời bị đô hộ. MỘT DÂN TỘC MÀ TÔI ĐỌC TRONG SỬ SÁCH HỒI CÒN ĐI HỌC LÀ NỔI TIẾNG ANH HÙNG GAN GÓC, ĐOÀN KẾT MỘT LÒNG MỘT DẠ TRƯỚC KẺ THÙ NHƯNG GẦN 40 NĂM RỒI CHƯA THẤY LÓE LÊN HI VỌNG LỚN NÀO! “tôi là dân tộc kinh, tôn giáo không, vợ làm nội trợ, thành phần gia đình gồm có công nhân, nông dân, tiểu thương…chưa có ai làm đại anh hùng hay làm đại tư sản”.

Ngày ngày gặp, nghe, nhìn thấy quá mức chịu đựng những thực tế nghịch lý đau lòng. Cả một dân tộc bị trói gô hành hạ đau đớn mà không thể la lên để hòng giảm bớt nổi đau. Nhà báo cũng bị trói gô. “Tôi cho các anh nói thì các anh nói nhé, tôi bảo im là phải im ngay!”. Rồi đôi lúc không còn gì để nói và bán báo nên anh em hùa góp phần thêm vào nổi đau của bà con bị đâm hiếp chém lộ hàng mất trinh mất chồng mất thanh khoản mất kinh doanh…

Hẳn là nhiều người nuốt giận, kìm lòng, giằng co giữa lương tâm đạo lý là một người Việt trước những cảnh xé lòng, tàn bạo vô nhân tính vô thần của bọn cường hào ác bá được gọi là “đầy tớ nhân dân” đang chà đạp lên đồng bào của mình và bổn phận làm chồng cha lo yên phận bình an gia đình nhỏ.
(Tác giả gởi đến blog nầy)

11 commentaires:

  1. Càng đọc lai bài phát biểu của ông trọng ở CU Ba mà càng buồn cho đất nước , cho nhân dân ta .
    Tại sao trên đời lại có hạng người vô liêm sỷ đến như vậy - thà ông ta cứ là Trọng Lú đi cho dân nhờ...

    RépondreSupprimer
  2. Chan!Doc xong van chan! Lybia sap den roi

    RépondreSupprimer
  3. Hãy nghe hai chính trị gia CS.điển hình sau đây thì biết
    rõ tại sao đất nước ta mạt vận:
    -Gorbachov (Nga) : chế độ mà tôi phục vụ toàn là tuyên
    truyền và dối trá (đại ý).
    -Trần Quốc Thuận (VN.) : ta đang sống trong 1 xã hội mà
    muốn sống còn ta phải nói dối.(Vợ ông là bà Võ Thị Thắng
    có nụ cười nổi tiếng khi ra Toà Án Quân Sự trước 1975).
    Nghe thêm nhà văn Nguyễn Khải : người ta nói dối lem lẻm.
    Điều kiện ưu tiên cho nước ta 'cất cánh' là phải nói thật,
    không được nói dối.
    Phật giáo : vọng ngữ (nói dối) là trọng tội.
    Thiên Chúa giáo : có thì nói có,không nói không.

    RépondreSupprimer
  4. CSGT phạt được nhiêu xài nhiêu nên PHẠT NHIỆT TÌNH lắm ,đó là phạt có biên lai hẳn hoi nha ,còn không có biên lai thì .....tuyên truyền tiền phạt nộp vào ngân sách nhà nước mà có đâu :70%CSGT chi cho công tác tuyên truyền ,10% cho thanh tra giao thông 10%cho bộ ,10%cho .... không có đồng nào cho bảo dưỡng đường xá ...hehe

    RépondreSupprimer
  5. Bai nay a.Chenh da cat nhieu phan qua. Sao khong dang toan van cua tac gia?

    RépondreSupprimer
  6. Đảng và chính phủ yếu kém , thối nát .
    Đó là sự thật .
    Độc quyền bán bánh kẹo = tai hại
    Độc tài chính trị đã phá hoại cả một dân tộc .

    RépondreSupprimer
  7. Kho qua dan toc Viet, chua thay tuong lai loi thoat. Su sach sau nay se ghi lai cac toi ac cua bon ac on ngay nay. Ong troi co mat!

    RépondreSupprimer
  8. Khg the chiu dung noi

    RépondreSupprimer
  9. Muc do the hien su bat man trong dan chung tang cao qua tung nam, 5-10 nam nua che do nay se thay suc manh thuc su cua ndan

    RépondreSupprimer
  10. Tôi thấy chán quá

    RépondreSupprimer
  11. bip bom lua doi, xem thuong dan chung qua muc

    RépondreSupprimer