21/08/2012

CHOÁNG VÌ NGUYỄN ĐỨC KIÊN BỊ BẮT

Vụ bắt Nguyễn Đức Kiên đã gây ra choáng. 
Trước hết là choáng do cách giữ bí mật tuyệt đối cho đến lúc bắt. Do đích thân bộ trưởng Công an chỉ đạo bắt và khám xét nhà, không một thứ trưởng nào biết. Bên Viện Kiểm Sát thì cũng chỉ có hai người biết. Đây là chuyện hiếm có từ trước đến nay.
Choáng vì vụ bắt xảy ra ngay trong lúc chỉnh đảng đang đến hồi cao trào. Bộ chính trị và trung ương đảng đang đóng kín cửa để "tự tắm rửa, tự chữa bệnh" một cách bí mật gây ra không ít lời thị phi và những đồn đoán trong dân chúng về thực hư chuyện đấu đá nội bộ. Trên cái nền của những lời đồn đoán ấy, việc bắt Kiên đã gây choáng.

Choáng vì suốt trong một thời gian dài, kể từ khi xuất hiện, blog Quan Làm Báo đã liên tục đưa tin bài về những vụ thâu tóm ngân hàng và thao túng, lũng đoạn tài chính liên quan đến Nguyễn Đức Kiên và một số đại gia ngân hàng khác. Nay thì Kiên bị bắt. Nhiều kẻ đang trong cơn choáng váng, chưa biết sẽ ra sao về sau với mình.
Choáng lớn nhất là cái choáng của thị trường. Vàng vùn vụt tăng giá, đã lên xấp xỉ 43 triệu mỗi lượng. Giá cổ phiếu rơi tự do, đa số đều xuống mức sàn, thị trường bốc hơi 36.500 tỷ đồng (1,8 tỷ USD). Mặc dù ngân hàng Nhà Nước và ngân hàng ACB đã ra thông báo trấn an, việc bắt Kiên không liên quan gì đến hoạt động của ACB nhưng trong ngày hôm nay (21.8), khách hàng đã kéo đến các chi nhánh của ACB để rút tiền nhất là sau khi nghe tin tổng giám đốc Lý Xuân Hải cũng được công an mời làm việc. Hy vọng  ACB sẽ vượt qua cơn choáng này.
Tại sao việc bắt Nguyễn Đức Kiên lại gây ra những cơn choáng như vậy? 

Ngân hàng Nhà nước VN: Ông Nguyễn Đức Kiên bị khởi tố tội “kinh doanh trái phép”

21/08/2012 14:23
(TNO) Chiều 21.8, website của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN VN) chính thức phát thông cáo về việc ông Nguyễn Đức Kiên bị Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố.

Thông cáo của NHNN VN nêu rõ việc ông Kiên bị bắt căn cứ đơn khiếu nại, tố cáo vi phạm pháp luật xảy ra tại ba công ty: Công ty cổ phần Đầu tư thương mại B&B; Công ty cổ phần Đầu tư ACB Hà Nội; Công ty TNHH Đầu tư tài chính Á Châu Hà Nội, do ông Nguyễn Đức Kiên làm Chủ tịch HĐQT.

Ngày 20.8.2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố, bắt tạm giam bị can đối với ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó chủ tịch HĐQT, Phó chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng TMCP Á Châu. Hiện nay, ông Nguyễn Đức Kiên không tham gia quản lý điều hành Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Theo cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an), ông Nguyễn Đức Kiên bị khởi tố về tội "Kinh doanh trái phép" theo Điều 159, Bộ luật Hình sự.

Bước đầu điều tra sai phạm chỉ liên quan đến ba công ty trên do ông Nguyễn Đức Kiên làm chủ tịch HĐQT. Việc khởi tố bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Kiên về tội kinh doanh trái phép là hoạt động bình thường của Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Do đó, người gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) hoàn toàn yên tâm. NHNN VN đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ. Trường hợp cần thiết, NHNN VN sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản để ổn định và bảo đảm an toàn hệ thống.
                                                             T.Trung/ Thanh Niên



Bầu Kiên bị bắt, chứng khoán Việt Nam mất 36,500 tỷ đồng
Thông tin này đã dội một gáo nước lạnh vào tâm lý hưng phấn mới chớm trở lại. Giá trị vốn hoá thị trường trong một phiên ngày 21/08 đã mất gần 36,531 tỷ đồng (1.8 tỷ USD).

Thông tin ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) bị bắt và khởi tố vì tội kinh doanh trái phép theo Điều 159 Bộ luật Hình sự công bố vào sáng nay (21/08/2012) đã làm rúng động giới tài chính chứng khoán.
VN-Index đóng cửa phiên giảm gần hết biên độ 4.67% xuống còn 416.84 điểm, trong khi HNX mất 5.24% xuống 66.95 điểm. Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán… giảm sàn dồn dập và hầu hết chứng khoán kết thúc phiên vẫn còn hàng triệu đơn vị chất bán ở giá sàn.
Điều này đã dội một gáo nước lạnh vào tâm lý hưng phấn mới chớm trở lại trong những phiên giao dịch gần đây.
Theo dữ liệu của Vietstock, tổng giá trị vốn hoá thị trường (HOSE và HNX) trong phiên giao dịch ngày 21/08 đã mất gần 36,531 tỷ đồng (1.8 tỷ USD) so với hôm qua, giảm xuống còn 761,046 tỷ đồng (khoảng 36.6 tỷ USD).
                   Duy Nam (Vietstock)

Nhưng dù có choáng chuyện của bầu Kiên thì cũng không quên đến chuyện đấu tranh của bà con nông dân. Sau đây là hình ảnh của bà con tại bộ Tài Nguyên Môi Trường theo blog XUÂN VIỆT NAM

Nóng ! hơn 2 ngàn nông dân Văn Giang bao quanh bộ TNMT !

 Sáng nay, hơn 2 ngàn bà con Văn Giang đến bộ TNMT tại Nguyễn Chí Thanh để đối thoại với Bộ trưởng.
Ngay từ 8h sáng đã có hơn 1.000 nông dân Văn Giang có mặt tại 83 Nguyễn Chí Thanh – Bộ TNMT. Đã có rất nhiều CSGT, cảnh sát, xe 113 tại đây. Như lịch hẹn đúng 8h30 sáng nay Bộ TNMT tổ chức buổi đối thoại trực tiếp của Thứ Trưởng với bà con, bên cạnh đó theo yêu cầu của bà con Bộ sẽ mời nhiều cơ quan bộ, ban, ngành trung ương cùng tham dự.(BASAM)
https://www.youtube.com/watch?v=w66nlFh3ibE&feature=player_embedded 

Từ lúc 8h30 đã có thêm gần 200 bà con nông dân phường Dương Nội - Hà Đông, những người vẫn mải miết đi khiếu kiện về bị cưỡng chế đất đai nhiều năm nay. Họ đến hiệp thông cùng bà con nông dân Văn Giang. (CTV)





22 commentaires:

  1. Tại sao việc bắt Nguyễn Đức Kiên lại gây ra những cơn choáng như vậy?

    Tại vì hắn là trùm mafiavn,
    tại vì hắn là thành viên của bộ ba công chúa-vua không ngai-mafiavn,
    tại vì hắn là chí cốt của ýta,
    tại vì vân vân vân vân . . .

    Câu hỏi quá dễ. Vào Quan làm báo mách đấy


    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Còn Đ/c Bầu Đức nữa (ĐNĐ) Nhóm Lợi ích của Kiên thì Thao túng NH. Nhóm lợi ích mà Bầu Đưc dang phục dịch chuyên về buôn gỗ , phà nát toàn bộ rưng già Cao Nguyên, Miền trung VN, Phá cả sang rừng Miên, Rưng Lào... Tội ác phả hoai Môi trường của nhóm này Kinh khủng ko khác gì Nhóm Bầu Kiên
      Làm chó gì mà môt thăng Buôn gỗ nhảy nên làm ông trùm Bóng Đá mua cả Máy Bay riêng...Hỏi Người Dân sông trên Tây nguyên. Hỏi các nhà Kinh doanh chân chính coi thì rõ...
      Bằng những đồng tiền Tội ác,Với những Quyền lưc Đê hèn của các Nhóm Lợi ích chung đã thao tung mọi mặt trong Đời sông XH vn . Trong đó có nền Bong Đá nước nhà
      Bởi thế các câu thủ BĐ ở VN ko buôn lậu, Ko Bán độ mới là chuyện lạ !
      Mọi người cùng suy ngẫm Có Đúng Ko ???

      Supprimer
    2. Nặch danh 14:25Cướp đất dân hiện nay bị kiện nhiều wá.Bán đất cho Tàu bị phanh phui,tham nhũng gặp khó khăn.
      Thôi truy tìm mấy thằng tay chân giàu có,lấy của nó thuận lòng dân, nhiều hơn cướp dất dân nghèo

      Supprimer
  2. Xin mọi người hãy giúp gia đình anh bộ đội, bộ đội là bà con của chúng ta, bộ đội cũng chính là những người sẽ cùng với nhân dân VN bảo vệ Tổ Quốc dù cho hy sinh cả mạng sống. Đảng csvn không lo thì chúng ta lo vậy.
    http://maithanhhai.com/2012/08/loi-cau-xin-cua-con-mot-nguoi-linh/

    RépondreSupprimer
  3. Đừng vội mừng trong khi chưa ai hiểu rõ được mục đích chính của vụ việc này. Bắt kẻ tham ô tài sản của nhà nước và thao túng nền tài chính của đất nước hay chỉ đơn giản là một vụ dọn đường nhằm thanh trừng lẫn nhau giữa các bề phái có thế lực.

    RépondreSupprimer
  4. 36,500 tỉ VNĐ = 1.8 tỉ USD chứ ạ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cả trong bài viết và trong còm này đã dùng không đúng dấu chấm (ngăn cách hàng) và phẩy (ngăn cách phần số nguyên với phần lẻ thập phân) của tiếng Việt.

      Phải viết là 36.500 tỷ VNĐ = 1,8 tỷ USD
      hoặc 36500 tỷ VNĐ = 1,8 tỷ USD
      (chúng ta đang viết bằng tiếng Việt; nếu viết bằng tiếng Anh thì phẩy và chấm ngược lại 36,500 và 1.8)

      Supprimer
  5. Đừng vội, đừng vội mừng mà la. Đây là kế sách làm lạc hướng ai đã nuốt bao nhiêu tiền ở các VINA từ hồi nẵm đền khi nó shink/ ở Petro, ơ gang thép, ở nhiều nơi khác ...cũng là kế sách phát hiện địch hay ta sau khi tự phê. Ai mừng, la hôm nay ngày mai sẽ khóc

    RépondreSupprimer
  6. Có thể đây là kế ly tán của Tàu cộng .
    Phải thay đổi cả hệ thống . Bắt ông Kiên làm rối thêm thôi .
    Một nước cờ thấp .

    RépondreSupprimer
  7. Doc ly lich cua Nguyen Duc Kien, thay co ghi hoc "quan su". Bao dam 100% la ong Kien co duong day buon ban vu khi. O VN, nhieu vi tuong, ta quan doi, hay con em tuong, ta quan doi di hoc o nuoc ngoai ve, nhat la may nuoc XHCN deu buon ban vu khi. Neu ko sao ong Kien giau qua vay!
    cha me la giao vien, Kien di hoc ben Hungary ve, lam o det may 10 nam thi dao dau ra so tien nhu the?

    RépondreSupprimer
  8. Thảo nào mà dân tình tới ACB rút tiền ghê quá

    RépondreSupprimer
  9. Tỉa dần rễ con để nhổ rễ chính đây mà. Chỉ e rằng một bầy sâu choai choai sẽ thế chỗ một con sâu cụ về vườn - tất nhiên đỡ lộ hơn, nhưng dân thì được gì?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Dân được yên một thời gian,chúng nó cấu xé lẩn nhau quên chuyện cướp đát bán đất,vì số tài sản kết xù,chúng đang dành phần chia chát.
      Cầu mong sau con nhạn nầy còn vài con Ó gục ngã

      Supprimer
  10. tai sao can bo la day to cua nhan dan lai ngoi mat me. De nhan dan ngoi o duong nhu the?

    RépondreSupprimer
  11. Sau khi NĐK bị bắt, nhiều vị quan to khác tự hỏi về mình: "NGÀY SAU SẼ RA SAO ?" ( Que sera sera ? ).

    RépondreSupprimer
  12. Còn vài thằng, vài con đại gia chuyên ăn cắp tài nguyên khoáng sản và tàn phá rừng + vài thằng vài con chuyên cướp đất dưới chiêu lừa đảo đổi đất lấy hạ tầng, mà hạ tầng gì chúng nó, nó cướp đất rồi xẻ ra bán giá cao thu lợi bất chính chứ đầu tư hạ tầng gì đâu. Cần bắt hết tụi này, tịch thu toàn bộ tài sản của chúng sung vào ngân khố Nhà nước, dùng tiền ấy đầu tư cho Quốc phòng để giữ vững biên giới Hải đảo của Tổ Quốc. Nhiệt liệt ủng hộ.

    RépondreSupprimer
  13. Toi dong tinh voi ban nao do noi ve nguon goc "quan su" cua B. Kien. Viec mua ban vu khi cac ban co lien he gi voi 5 cai tau ngam kh?

    RépondreSupprimer
  14. Dân đen vẫn thê thảm sống mòn, ĐÀY TỚ CỦA NHÂN DÂN vẫn phè phỡn ...có gì khác đâu! Chúng nó xử nhau kiểu "thủ dâm" ấy mà !

    RépondreSupprimer
  15. Bực cũng đúng! Không ít bài viết bày tỏ hay lắm, nhưng hãy nhìn lại mình trước đã, đừng có suy diễn lung tung, tỏ vẻ mình là đúng...kể cả Huỳnh Ngọc Chênh nữa

    RépondreSupprimer
  16. cop tha mang nguoi thi ngo nhin , meo tha mieng mo xum dap lai um sum nua ! Toi cho BAU KIEN khong chiu vo phe ... ma thoi !Toi danh thau tom N.H nghe ma Khong thay la moi hay !!! Xa hoi bay gio lem nhem va phuc tap qua ! truoc mat chi lam xau them tinh hinh tai chanh trong nuoc ma dan thi chi kho thoi . Neu la quan liem cung nen can nhac truoc khi lam viec gi do,DE DAN YEN !

    RépondreSupprimer
  17. DCSVN Dang dau da nhau day .....

    RépondreSupprimer
  18. Mục nát rồi..không cứu vản nổi nữa đâu các bác.....

    RépondreSupprimer