10/08/2012

TÌNH THẾ HIỂM NGHÈO NHƯ THỜI TỰ ĐỨC

Triều đình nhà Nguyễn bị nhồi sọ vào đầu tư tưởng luôn cho Trung Hoa là trung tâm vũ trụ, là số một thế giới nên tòng phục và ỷ lại, không thèm giao tiếp với thế giới bên ngoài, thực hiện triệt để chủ trương bế quan tỏa cảng. Do vậy mà họ đã ngu lại thêm ngu hơn, không biết một chút thông tin gì về sự phát triển như vũ bão của Tây phương. Đến khi giặc Pháp đến tận nhà gõ cửa bằng vài phát súng thì cuống cả lên, cả triều đình bạt nhược, từ tâm lý bài Tây chuyển qua tâm lý sợ Tây đến u mê.

Quân đội của triều Nguyễn xây dựng ra để trấn áp nhân dân bảo vệ triều đình là chính và họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nầy. Gần 400 cuộc nổi dậy của nông dân đều bị dìm trong máu, trí thức có chút ý phản biện đều bị gông cùm đày ải. 
Chuyên vào việc trị an là đàn áp nhân dân nên khi đối diện với giặc ngoài, quân đội bị làm cho méo mó ấy và không được sự ủng hộ của nhân dân, chỉ đánh được vài trận đã thua, thậm chí có nơi chưa đánh đã thua. Francis Garnier chỉ với một nhúm quân chưa tới 100 người với 3 tàu chiến con con, kéo quân theo đường sông từ ngoài biển vào đến Hà Nội đánh chiếm thành  một cách dễ dàng không thể nào ngờ nỗi.
Vua Tự Đức và triều đình Huế sợ Tây đến mức khiếp nhược, lúc nào cũng ra lệnh cho quân đội kiềm chế vì sợ chọc giận giặc Pháp. Thậm chí sau khi quân miền núi và quân Cờ Đen tự ý về chiếm lại được Hà Nội giết sạch bọn Garnier thì cũng vội vàng ký ngay hòa ước Giáp Tuất đầy bất lợi để mong giữ lại triều đình. 
 Quân Pháp biết sự khiếp nhược của Tự Đức nên chả cần đánh đấm gì nhiều, họ vừa hù dọa lại vừa vút ve với những lời hứa hão huyền để thực hiện chính sách tằm ăn dâu, lấn dần. Hôm nay họ lấy ba tỉnh miền Đông, hôm sau triều đình Huế lại dâng tiếp cho họ ba tỉnh miền Tây để cầu hòa, rồi họ ra lấy Hà Nội lần thứ nhất bất thành nhưng vẫn hù dọa triều đình ký với họ hòa ước bán nước Giáp Tuất. Điều 2 của hòa ước đó là triều đình Huế được Pháp cho nương tựa và bảo vệ trước mọi kẻ thù. Nhờ chính giặc bảo vệ ngai vàng thì làm sao ngai vàng không đứng vững! Rồi Pháp cứ thế lấn tới, ra thôn tính Hà Nội lần thứ hai và đặt ách thống trị trên toàn VN. Và họ rất giữ lời hứa, vẫn cho triều đình nhà Nguyễn tiếp tục tồn tại (trong ô nhục).
Phải chi Tự Đức đừng sợ dân (vì trước đó đã lỡ đàn áp nhân dân trong máu), phát vũ khí cho dân, phát động chiến tranh nhân dân, kêu gọi toàn dân đứng lên cùng triều đình đánh Pháp thì dễ gì với một nhúm quân chưa đến 100 người mà Pháp đến hai lần ra chiếm được Hà Nội.


Ngày nay đất nước lại đứng trước tình thế cùng cực hiểm nghèo trước họa xâm lăng của Trung cộng.
Trung cộng cũng đang chơi con bài của Pháp: vừa vút ve xoa dịu với những lời đường mật anh em, vừa dương oai đe nẹt để tìm cách lấn dần theo kiểu tằm ăn dâu.
Sau hội nghị qui phục ở Thành Đô năm 1992, VN tìm được nơi nương tựa để bảo vệ sự tồn tại của Đảng cầm quyền. Đổi lại, Trung cộng kiếm được một mớ đất ở vùng biên giới và những lợi thế áp đảo trên Biển Đông. Từ đó, Trung cộng lấn dần mỗi khi mỗi ít, qua mỗi lần gặp gỡ cấp cao "thắm tình hữu nghị" giữa hai đảng, cho đến ngày hôm nay, họ chính thức ra mắt cái gọi là thành phố Tam Sa, với đầy đủ các cơ quan dân sự và quân sự, bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa với vùng lãnh hải là toàn bộ Biển Đông ăn sát vào vùng biển chủ quyền của VN. Như thế là VN không còn biển.
Tàu đánh cá của ngư dân ta lấp ló ra khơi là họ đuổi bắt, đâm chìm. Tàu thăm dò dầu khí của ta bị họ cắt cáp. Vùng biển của ta bị họ phân lô mời thầu. Trong khi đó ngay hiện nay họ đưa đến vùng Trường Sa của ta đến 23 ngàn tàu đánh cá thuộc loại tầm cỡ, không loại trừ có vũ trang. Đồng thời hàng trăm máy bay chiến đấu của họ đang lao xuống vùng trời biển Đông chưa biết nhằm vào chuyện gì.
Nhà cầm quyền VN phản ứng lại như thế nào? Kiềm chế, kiềm chế và tiếp tục kiềm chế để bảo vệ tình hữu nghị. Thậm chí còn tổ chức lễ lạc nầy nọ biểu lộ lòng biết ơn đời đời với họ. Cấm tuyệt dư luận lên tiếng phản ứng và đàn áp quyết liệt người dân bày tỏ lòng yêu nước qua các cuộc biểu tình chống Trung cộng.
Đó là bề ngoài. Còn bên trong thì sao? VN đang ngấm ngầm tìm đồng minh hỗ trợ: Mỹ, Ấn, Nga, Nhật, Asean.  Mỹ là nước hỗ trợ hiệu quả nhất, nhưng điều kiện họ đưa ra lại quá ngặt nghèo cho đảng là phải có nhân quyền thật sự cho nhân dân VN. VN đành bỏ qua. Các nước còn lại thì cũng chỉ đủ sức ủng hộ miệng khi Trung cộng tấn công.
Đành tự lo vậy. Mà cũng chỉ Đảng và nhà nước lo thôi chứ nhân dân không được can dự vào. Vũ khí được mua sắm cũng đáng kể, tốn cũng bộn tiền. Tuy nhiên quân đội có được quyền chống trả không hay lại vẫn tiếp tục kiềm chế theo kiểu trận Gạc Ma, cứ tay không đứng trơ ra đó làm bia cho quân địch nã đạn vào.
Theo tất cả những gì VN ứng xử với Trung cộng kể từ hội nghị Thành Đô đến nay thì Trung cộng đang biết tỏng rằng, quân đội VN nhận được lệnh từ trên cao là phải tuyệt đối kiềm chế, không mắc mưu khiêu khích (nghĩa là địch có khiêu khích tới đâu cũng phải chịu nhục nín nhịn), không tấn công trước, nếu cuối cùng phải dùng hỏa lực để chống trả thì cũng chống trả vừa phải ở mức tự vệ...
Theo chủ trương đó, thì hầu hết mọi người đều dự đoán rằng, nay mai Trung cộng sẽ chiếm toàn bộ Trường Sa mà không tốn một viên đạn.
Dường như VN còn khoảng 23 hòn đảo trong quần đảo Trường Sa. 23 ngàn tàu cá của Trung cộng vừa chia đủ để bao vây mỗi hòn đảo của ta bằng 1000 tàu. Mỗi tàu đánh cá lớn của Trung cộng có khoảng trên 10 ngư phủ, 1000 tàu có trên 10 ngàn người. Họ cứ cho dân họ tay không tràn lên đảo, quân ta có dám bắn họ không? Mà có bắn thì cũng không xuể. Tuy nhiên theo lệnh phải kiềm chế không bắn họ. Thế là mất đảo.
Phải làm gì để cứu nước? 
Yếu thì phải biết hợp tung, liên hoành. Trong thì phải tìm sức mạnh từ sự đoàn kết của toàn dân, kích thích lòng yêu nước của toàn dân,  rồi dân sẽ lo được. Lịch sử cho thấy, khi quân và dân là một thì VN luôn luôn thắng Tàu.
 Ngoài thì không còn cách nào khác, ngoài cách phải tìm đến với quốc gia có thể kiềm chế được Trung cộng hiện nay, đó là Mỹ. Sự ủng hộ của Mỹ sẽ làm cho cái đầu nóng của Trung cộng nguội bớt lại, họ phải toan tính thiệt hơn trước khi muốn xâm chiếm các hòn đảo của ta. Nhiều dấu hiệu cho thấy Mỹ đang dang tay ra chờ VN cải thiện nhân quyền, bởi họ không muốn để Trung cộng hoành hành ở biển Đông và Châu Á.
Tuy nhiên, dường như đảng đã có cách của riêng mình, nên đến bây giờ vẫn rất bình thản trước những diễn biến sôi sục ngoài Biển Đông. Đảng vẫn lo việc nội an là chính. Vẫn lo xử các blogger, lo theo dõi bắt bớ những người biểu tình, bỏ qua ngoài tai tất cả mọi góp ý của các nhân sĩ trí thức... Vì nội bất an thì có thể mất đảng chứ ngoại xâm Tàu cộng thì khỏi lo, đảng vẫn còn. Bạn hứa thế.
Y như thời triều đình nhà Nguyễn.

NHỮNG BÀI LIÊN QUAN:
Một khả năng chiến tranh ở Biển Đông Trần Minh Khôi
Sự nhu nhược của triều đình    Lê Mai
Kêu gọi cải cách toàn diện để giữ nước  RFA

25 commentaires:

  1. sao không chắt hết đầu mấy đứa liếm gót thằng tàu béo mượt đầu
    sao không chặt hết đầu chúng nó bán nước ăn, mặt úp đít tàu

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Biết thằng nào mà chém? thằng theo Tàu thật sự ... trốn kỹ lắm, thậm chí la ỏm tỏi: Phải hết sức quyết liệt chống bọn xâm lược.

      Supprimer
  2. người saigon10 août 2012 à 08:20

    Đúng là lịch sử đã có sự lặp lại. Cảm ơn anh Chênh về một bài phân tích rất hay.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đất nước trước họa ngoại bang, kẻ mang quân hàm Tướng trên vai đều có tội.

      Supprimer
  3. Chắc chắn đảng sẽ mất vì những sai lầm liên tiếp .
    Không tự thay đổi được đâu .
    Con trâu chết cái sừng còn nhọn .

    RépondreSupprimer
  4. Lời đảng dạy: “còn đảng thì còn mình”, “mất nước mà còn đảng”
    Hãy bảo vệ thành quả cách mạng
    Xin thưa: Các ông đã nhầm to, tổ quốc mới là số 1, nhân dân mới là số 1, đất nước này không của riêng ai, không phải của đảng phái nào, các ông đừng đem đất, biển đảo của tổ quốc để dâng cho Tàu Khựa mà giữ được đảng đâu? hãy nhớ câu này “nước đở thuyền nhưng nước có thể lật thuyền”

    Đọc bài
    "Trung cộng sợ nhất ở Việt Nam điều gì?" của Nguyễn Hữu Quý ngày 09/8/2012 trên http://boxitvn.blogspot.com/ tác giả nhận định:
    "Thiết nghĩ, điều gì Trung cộng đang sợ ở người Việt Nam, thì người Việt Nam phải làm.

    Đó chính là: Một nước Việt Nam bầu cử tự do, đa đảng."
    Đúng vậy Trung cộng sợ nhất là VIệt Nam không còn đảng Cọng sản, những lời đuờng mật "16 vàng, 4 tốt" đã ru ngủ Cộng sản Việt Nam. Và chúng đã thành công: Thác Bản Giốc, Ải Nam Quan nay còn đâu? bauxit tây nguyên, rừng đầu nguồn 50 năm là cái cớ để chúng đem quân đội chiếm yết hầu của đất nước, đảng bỏ ngoài tai lời khuyên của vị khai quốc công thần Võ Nguyên Giáp
    Chỉ có đa đảng, bầu cử tự do nước Việt mới hùng cường và sẽ chắc chắn trở thành đối tác chiến lược với Mỹ. Nhưng đảng có muốn như vậy không? Câu trả lời của tôi là không, bởi vì đảng không đặt lợi ích của dân tộc, tổ quốc lên trên lợi ích của đảng. Tại sao đảng lại mu muội như vậy? Tôi rất đồng ý với Bác Chênh khi so sánh tình hình đất nước thời nay với thời nhà Nguyễn. Đất nước ở vào thế ngàn cân treo sợi tóc, tham nhũng tràn lan từ trung ương đến địa phương, dân tình đói khổ, dối trá lên ngôi, đạo đức suy đồi, cướp hiếp tràn lan...
    Nguy cơ Bắc thuộc lần nữa không còn xa?
    Chúc Bác Chênh khoẻ

    RépondreSupprimer
  5. Vua nhà Nguyễn theo Tây thì có đèn điện mà dùng chứ Vua tập thể theo Tàu thì đèn dầu cũng không có mà thắp vì hết mỏ rồi.Dân đen lại càng tối đen

    RépondreSupprimer
  6. Tổ quốc trên hết hay đảng trên hết? Lẽ nào mất nước mà đảng csvn còn? Một sự lú lẫn tai hại!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Những người CS VN tin tưởng tuyệt đối, nếu đất nước vào tay Trung cộng, họ vẫn được tiếp tục cầm quyền để "lãnh đạo" nhân dân, "xây dựng" đất nước. Triều đình nhà Nguyễn vẫn tồn tại sau khi mất nước, tuy không có bộ máy Tuyên Giáo như của họ.
      Khi đó nhân dân VN sẽ được đảng CS tuyên truyền: VN sát nhập vào TQ là xu thế thời đại, mục tiêu là thế giới đại đồng để tiến lên CN Cộng sản! (?)

      Supprimer
  7. Chủ thuyết cộng sản: giai cấp hàng đầu (Quyền lợi các ĐCS với nhau là số 1), tiếp đến là "Giai cấp" và tiếp nữa là "giai cấp". Dân tộc, quốc gia, tôn giáo, .v.v đâu có chỗ đứng trong hệ tư tưởng cộng sản. Hành động của chính quyền VN do Đảng CS Vn lãnh đạo là đúng theo chủ thuyết lạc thời đại đó. Đặt lợi ích Đảng lên trên lợi ích quốc gia, dân tộc.

    RépondreSupprimer
  8. Trời ơi khi đọc bài này tôi lại có một phép tính : Pháp nổ phát súng đầu tiên ở Đà Nẵng vào năm 1858 và bắt đầu xâm lược VN. Mãi đến năm 1954; sau chiến thắng Điện Biên Phủ VN mới đuổi được hoàn toàn Pháp ra khỏi bờ cỏi. Tổng công là 96 năm.
    Nếu cũng giống như vậy thì đến hơn 90 năm sau chúng ta mới giành độc lập thật sự sao. Phải làm gì đi các bạn ạ; thế này thì chết mất

    RépondreSupprimer
  9. Chủ tịch nước qua Nga Xin hiến Cảng Cam Ranh nhưng Nga lại trả lời "lúc này chưa cần" quá nhục

    RépondreSupprimer
  10. Trung cộng sợ nhất điều gì ở Việt nam? Đó là lúc nhân dân Việt nam đứng lên thành lập nền Dân chủ Tự do, đa đảng. Khi điều này xảy ra thì như hiệu ứng domino, Trung cộng cũng sụp đổ. Vì vậy Trung cộng ko ngu gì dùng vũ lực để đánh đổ Việt cộng. Mấy chục năm Trung cộng mới xây dựng được một chính quyền quá "ngoan ngoãn và nhu nhược" tận tâm phục vụ "thiên triều" như một chư hầu. Trung cộng đang thành công với kế sách " dùng người Việt trị người Việt". Nguy cơ mất nước hoàn toàn có thật đối với nhân dân Việt nam, còn nguy cơ chiến tranh với Trung cộng là giả đối với đảng và nhà nước cộng sản.

    RépondreSupprimer
  11. Chuyện gì đến sẽ đến, Triều thành đô sẽ trôi dạt và tự hủy hoại như triều đình nhà Nguyễn, rồi 100 năm trôi qua, một kẻ họ Hồ khác lại làm kách mạng nổi lên thay thế và thêm vài thập niên "chủ nghĩa xyz" lại bày ra, chúng ta tiếp tục không thể tự sản xuất nổi một chiếc xe đạp để thị trường chấp nhận. Ôi, dân tộc ta sao nỡ quá đọa đày! kiếp trước chúng ta "quậy phá quá" chăng?

    Làm gì đi chứ?
    Nhưng làm gì bây giờ?

    Tôi nghĩ chúng ta có một "cái đít" duy nhất, xin lỗi một cái đích duy nhất. một con đường duy nhất xuyên suốt - Đó là một xã hội thực sự có quyền con người được tôn trọng và được bảo vệ.
    Người Pháp ngày xưa và Người Trung ngày nay có đến rồi cũng sẽ đi, cũng có mặt tích cực của chuyện này đấy. Vấn đề của chúng ta là hãy bắt đầu sống tử tế với nhau, phụng sự và đem lại hạnh phúc cho người mình đang sống chung, đang làm việc chung, từ những người gần gủi nhất rồi lan dần ra. Làm những điều đem lại niềm vui cho những người gần gủi với chúng ta trước đi đã. Mọi người hãy tin tôi điều này, hãy là hạt bắp tử tế hôm nay để chúng ta có được cây bắp tươi khỏe ngày mai. Dân tộc ta không chìm đắm trong u mê, tham quyền cố vị.

    Ngọn cờ dân chủ và nhân quyền vì vậy mà cần được chúng ta thấu hiểu, tiếp bước. Lớp lớp người đi để đến cho được cái đít của nhân loại tiến bộ. Bổng dưng muốn ghép thành tên "Việt nam dân chủ nhân quyền".

    Ngô Tấn Huỳnh Chuyên

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Có phải Chuyên của Siemens không? Tớ là hàng xóm đối diện cậu ở Tôn Đức Thắng đây :-). Cậu có thể liên lạc với tớ ở YM, tớ là mgoretti07

      Supprimer
  12. Khánh Tường10 août 2012 à 14:36

    Mong anh Chênh xóa hộ bài trước và đăng bài này (có chỉnh sửa) nếu anh thấy chấp nhận được. Cám ơn anh nhiều.

    Trước đây thì tôi không tin nhưng bây giờ, qua những gì đã xảy ra thì tôi tin rằng Trung Quốc sẽ chiếm đoạt Trường Sa một cách dễ dàng mà không hề bị bất kỳ trở ngại nào. Tất cả những vũ khí hiện đại mà Việt Nam đã, đang và sắp mua thực chất chỉ như những loại “hàng mẫu để trình bầy, không sử dụng” và không ít người đã kiếm bộn tiền qua những hợp đồng mua bán đó. Trong lịch sử dựng và giữ nước thì chưa bao giờ Việt Nam ở trong tình trạng hiểm nghèo như hiện nay bởi vì tuy chưa có chiến tranh nhưng T.Q đã có hàng trăm ngàn người (lính) được rải khắp Việt Nam và T.Q là người khống chế kinh tế VN trên mọi mặt. Bao nhiêu người Việt Nam đang phục vụ cho chính quyền T.Q, hoặc vô tình hoặc được cài đặt và bao nhiêu người vì lợi ích cá nhân của mình sẵn sàng bán rẻ Tổ Quốc Việt Nam cho chúng???

    Khác với những năm chống Mỹ, trên cả thế giới hiện tại Việt Nam hoàn toàn không có một người bạn nào chân tình. Những cái bắt tay, những nụ cười, những cuộc thăm viếng đều phải trả giá bằng những dự án, những khoản vay mượn khổng lồ mà các thế hệ sau này sẽ phải è cổ ra trả nợ. Nếu T.Q có xâm chiếm Việt Nam thì sẽ chẳng có nước nào giúp đỡ ngoài mấy cái tuyên bố phản đối trên tivi hoặc báo chí rồi sẽ chìm dần theo năm tháng để chấp nhận cái sự đã rồi. Vì lợi ích cá nhân nên chẳng nước nào muốn gây căng thẳng với T.Q khi chúng đang là chủ nợ của toàn cầu. Việt Nam hoàn toàn đơn độc trong cuộc chiến này. Tôi tin rằng thời kỳ Bắc thuộc mới, Bắc thuộc dưới chiêu bài XHCN sẽ đến và dân tộc Việt Nam lại một lần nữa bắt buộc phải trường kỳ kháng chiến để dành lại đất nước mà Tổ Tiên chúng ta đã xây nên bằng xương máu. Sẽ cực kỳ khó khăn và tôi tin rằng sẽ khó khăn, gian khổ gấp nhiều lần so với cuộc kháng chiến chống Mỹ mặc dù T.Q không giầu, không mạnh bằng Mỹ nhưng nham hiểm hơn Mỹ gấp nhiều lần.

    Tôi không quan tâm đến bất kỳ đảng phái nào bởi vì chúng chỉ là những danh hiệu, những cái vỏ bên ngoài. Cốt lõi là thực chất của nó. Đảng nào đặt quyền lợi của cá nhân mình lên trên quyền lợi của dân tộc, ép buộc cả dân tộc phục vụ mình thì cuối cùng sẽ bị nhân dân đào thải. Không thể nào khác được vì đảng là tạm thời,Dân Tộc là vĩnh viễn.

    RépondreSupprimer
  13. Lịch sứ lặp lại nhưng xưa có Pháp xâm lăng...nên triều đình mới tỉnh ngộ. Nay chỉ có Tàu đểu giả xâm lược, ru ngủ, tống tiền nên u mê, lú lẫn.

    RépondreSupprimer
  14. Mấy anh chàng chạy xe ba gác, mấy bà bán cá ở chợ, mấy cô bán khoai lang nướng họ cũng biết rằng : cứ từ bỏ cộng sản đi là ta sẽ có tất cả. Mấy bác Hải ngoại thì cho rằng cứ " thịt" hết cộng sản đi là ta sẽ có tất cả.
    Tôi thì tôi cho rằng nên từ bỏ cộng sản độc quyền lãnh đạo, vẫn để cho họ hoạt động và tham gia tranh cử sòng phẳng với các đảng phái khác, làm như vậy thì chính họ cũng phải " cố gắng" hơn....
    Thật vậy, nếu VN ko còn CS độc quyền lãnh đạo nữa thì ta đâu còn sợ Tàu ( và cả Campuchia nữa). Và như vậy, VN cũng khỏi lo chống diễn biến hòa bình, cũng chả phải lo nuôi "báo cô " mấy cái tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, viện nghiên cứu chính trị, trường đảng, ban dân vận, ban tuyên giáo.... và chắc chắn là khu đất ở Ba Đình đem bán hoặc cho Tư bản giãy chết thuê lại cũng kiếm được khối tiền.

    RépondreSupprimer
  15. Theo thiển ý tôi,lần này còn hiểm nghèo hơn thời Tự Đức rất nhiều
    vì thằng Tàu còn thâm hiểm vượt xa Pháp một trời một vực.
    Thằng Tàu lợi dụng ý thức hệ để phát triển nước chúng và biến tham vọng bành trướng thành hiện thực là không gian sinh tồn cho gần 1
    tỷ rưỡi dân Tàu,do đó nước ta bị xem như con cờ mà chúng xử dụng cho mục đích nói trên,nhân danh chủ nghĩa cộng sản !
    Pháp chiếm VN.nhưng tất cả những gì nước ta có thời đó đều được
    chúng bảo vệ bằng nhiều hìệp ước với nhà Thanh và phải công bình
    mà thừa nhận rằng những lãnh tụ cách mạng VN.cũng như giới khoa
    bảng VN.,ít nhiều đều chịu ảnh hưởng nền giáo dục Pháp.Còn đối
    với Tàu cộng thì nằm mơ cũng không có được như vậy vì chúng sẽ
    biến nước ta thành chư hầu của chúng để chúng hưởng lợi,qua bọn
    bán nước tay sai nội địa.Thâm hiểm là vậy !

    RépondreSupprimer
  16. TQ như một phú ông tham lam và nham hiểm, tính toán kế hoạch xâm lấn lâu dài. Từ mua chuộc,thao túng đến khống chế dùng vũ lực. Còn lãnh đạo VN như thằng Bờm tham bát bỏ mâm ,tư duy tiểu nông khôn nhà dại chợ.

    RépondreSupprimer
  17. Nổ kinh hoàng ở Mỹ Đình
    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/No-kinh-hoang-tai-My-Dinh-Ha-Noi/207570.gd

    RépondreSupprimer
  18. Cái gì không thuộc về nhân dân thì nó sẻ không tồn tại /tôi VÔ CÙNG TÂM ĐẮC với bản đề cương cải cách cứa 71 nhà trí thức yêu nước họ đả dám nghỉ và dám làm /toàn dân VIỆT NAM đang rất trong chờ vào nhửng con người phải gọi là khí phách và dủng cảm ?nhửng tên mồm mép ba hoa giáo điều chủ nghỉa trong lòng bàn tay họ đả thực sự hiểu rằng mình đang ngụy biện dối lòng khi tuyên bố VN không có đa đảng vì họ hiểu rằng khi người dân THẬT SỰ có sự lựa chọn thì đó là ngày cáo chung của chủ nghỉa CS ảo tưởng ở VN ,là ngày mà nhửng đặc quyền đặc lợi của con ông cháu cha ,nhửng phe nhóm lợi ích sẻ biến khỏi đời sống của người dân VN /Nhân dân VN đang cần nhửng người sáng suốt lèo lái dân tộc thoát khỏi bè lủ tàu khựa/bài viết hôm nay của ông Hồ cương Quyết rất hay có thể không cần phải mềm dẻo cúi xin nửa mà phải giành lấy như trong đấu tranh đánh đuổi thực dân và đế quốc/37 năm người dân VN củng đả quá thấm thía thế nào là QUÁ ĐỘ LÊN CNCS/,nó chỉ là công cụ là lưởi dao để uy hiếp dân tộc và bán nước cho tàu phù/non sông VN sẻ mải mải nô lệ tối tăm nếu tiếp tục để cho lủ bù nhìn con cờ phương bắc ngồi nắm vận mệnh 90 triệu dân VN /dân tộc ta là 1 dân tộc hùng cường khi đoàn kết lại ,thì tại sao phải ương hèn mải thế nầy vì ai/bài học về trung quốc đả quá rỏ,dân VN phải cám ơn sự trở mặt rỏ ràng của họ để quyết tâm cùng nhau gìn giử toàn vẹn thật sự cho giang sơn VN/HẢY CAN ĐẢM đối diện với sự thật quyết không để con cháu phải gánh chịu nhục nhả mai sau

    RépondreSupprimer
  19. Nguyễn An Liên11 août 2012 à 02:17

    Tôi và các bạn, tất cả chúng ta sau này sẽ mang tội với hậu thế, chúng nó sẽ đặt câu hỏi : Tại sao ông cha ta thời đó hèn thế !

    RépondreSupprimer
  20. Doc lich su theo kieu cua CS thi khong nen viet. Viet 1 chieu va cuc doan. Nha Nguyen thoi ky do dan ap Thien Chua giao boi cung lo so mat nuoc ma da tao sai sot, giet oan rat nhieu nguoi vo toi, nhung khong giet dan vi ly do dan noi day. Thoi ky nha Nguyen khong co nhieu cuoc noi day, nha Tay Son thi qua yeu lam chi ma du suc danh lai sau khi vua Quang Trung qua doi. Neu Phap khong manh sao Nguyen Tri Phuong tu van giu thanh o phia Bac, Phan Thanh Gian cung vay o phia Nam, bao nhieu quan nha Nguyen phai rang chong giu. Vua nha Nguyen bi day vi ly do chi? Giua sung dan cua phuong Tay va giao mac, tam vong cua dan Viet Nam thi danh chiu khuat phuc, chu dien cuong danh thi mang cui sao? Chi co dan la chet nhu ra. Trung Hoa manh vay ma cung bi chiem dong, chia nam xe bay boi cac nuoc phuong Tay, Viet Nam manh hon ho sao? Nha Nguyen mang tieng Vua mot nuoc gan may tram nam, xem thu may cai nha va cai trieu dinh cua 1 nuoc xem, nho nhu cai lo mui, an uong cua may ong duoc bao nhieu? Cuoc song dan Viet Nam so voi cac nuoc khac xung quanh thoi ky phong kien, ngay ca phuong Tay voi khoa hoc ky thuat di truoc hang the ky, dan minh cung khong he thua thiet, neu khong noi co phan hon cac nuoc lan can. Nha Nguyen doi xu voi dan cung khong he mo.i ro+ hon. Ong thu hoi bao nhieu nuoc trong thoi ky do thoat duoc chinh sach thuoc dia day? 70% - 80% quoc gia tren the gioi bi thuoc dia hoa, Viet Nam minh thoat duoc sao, nhat la o vi tri cua ngo cua Dong Nam A? Con bi chu, chang con may nuoc CS ma Viet Nam van tiep tuc che do CS, do moi la van de suy nghi. Viet cai chi phai co suy nghi, bi nhoi so voi kieu giao duc duoi che do CS roi noi bay thi khong nen. Di nhien, ong cung nghi toi phai co dinh liu den dong ho Nguyen. Toi co.

    RépondreSupprimer
  21. Đánh Trung Cộng bằng cách nào, súng đạn đâu ra , chờ Nga Xô ha Hoa Kì cho mua chịu đế mà chống ngoại bang?

    Hiện nay Hoa Kì nợ Ba Tầu 1600 tỶ dollars, khó lòng mà hoa kì se về phe ké kém sưc

    Muốn chống ngoại xam thi phái tự tạo ra súng đạn, đừng lấy thời Tự đức mà biện minh cho sự suy kém cua thoi nay.

    Ngày nay muốn chế AK xin Nga hay Tiệp giúp hay dậy cho chế súng, xem các Đồng Chí có giúp cho không, chưa nói đến hóa tiễn hải hải là thứ cần cho phòng bị chống đỡ hái đảo và Biến Đông

    Mang thực phấm sang đối ky thuật chế súng đạn ới Ấn Độ thì có cơ may,?..?

    RépondreSupprimer