13/09/2012

CBCC không xem "Quan làm báo", "Dân làm báo"...


Ngày 12/9, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý việc đăng tải thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước.
Qua xem xét các báo cáo số: 277/BC-BCA-A61 ngày 15/6/2012, số 335/BC-BCA-A61 ngày 09/7/2012 của Bộ Công an; công văn số 78/BTTTT-PTTH&TTĐT ngày 29/6/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông; công văn số 2794-CV/BTGTW ngày 19/7/2012 của Ban Tuyên giáo Trung ương và báo cáo số 172-BC/VPTW ngày 07/9/2012 của Văn Phòng Trung ương Đảng về tình trạng một số trang thông tin điện tử như: “Dân làm báo”, “Quan làm báo”,”Biển Đông”… và một số trang mạng khác, đã đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc, không đúng sự thật nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo nên những dư luận xấu trong xã hội. Đây là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật về tình hình các mặt của đất nước ta, nhất là các vấn đề mà dư luận quan tâm; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm việc thông tin, tuyên truyền không đúng sự thật. Khẩn trương trình Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.
Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và chủ động phản bác các thông tin không đúng sự thật, xuyên tạc, chống Đảng và Nhà nước.
Các Bộ, ngành, các địa phương lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động.
Theo Báo điện tử Chính phủ/ Pháp luật

18 commentaires:

  1. Công văn chỉ đạo này đã nói cho thế giới biết về tự do báo chí và internet của chính phủ do Thủ tướng NTD lãnh đạo!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Công văn này nói cấm cán bộ công chức thôi , còn mình là dân thì cứ nói toẹt ra nhé và gởi cho nhiều người cùng xem,
      Mấy thằng bạn nó nói coi chừng công an sờ gáy , vì vào trang qlb , nhưng tt nguyễn t dũng cấm CBCC thôi , tui là dân cứ tám thoải mái .

      Supprimer
  2. Ai xuyên tạc ?
    Đảng và nhà nước có lo cho dân không ?
    Đề nghị thủ tướng Dũng xem lại và nói thật cho dân biết .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thưa Anh Hai Lúa !
      Đảng ta đã lo rất nhiều cho dân chứ sao không anh .
      Làm đường cao tốc trung lương, tàu cao tốc , xây trường học bệnh viện đầy đủ rồi , có một số công trình như dường cao tốc hư là tại dân mình chứ đâu phải tại đảng , đừng đi trên đó thì dâu có hư . một số trường học mới xây lại xuống cấp là do học sinh nó phá mới hư "nhà vệ sinh không có nước" do hs không chịu đi xách nước chứ đâu phải lổi nhà đầu tư ...
      "Đảng ta vĩ đại thật" biến không thành có - biến khó thành dễ.

      Supprimer
  3. con kiến mà leo cành đa
    leo phải cành cụt leo ra leo vào
    sự thât ,dù có thế nào
    trước sau rồi cũng chui vào tai dân
    xua công an ,ban tư tưởng quần
    càng làm sự thật dần dần lộ ra

    RépondreSupprimer
  4. Nói "không xem" mà không có qui định thưởng, phạt thì đã bị vô hiệu.

    RépondreSupprimer
  5. trước nay chẳng biết qlb, dlb... là gì từ tối xem tv mói biết

    RépondreSupprimer
  6. Thủ tướng PR không công cho QUAN LÀM BÁO .

    RépondreSupprimer
  7. Không biết thủ tướng nhà mình còn làm việc bao lâu nữa hén? ông ta có lo cho con cháu nhiều đời sau này của mình không ta? Khi thủ tướng đi theo ông bà thì con cháu sẽ sống ra sao?
    Tôi nhớ đến câu nói của ông NMT : bỏ điều 4HP là tự sát. Không biết ông NMT có suy nghĩ cho gia đình con cháu nhiều đời sau này không nếu không bỏ điều 4HP thì con cháu của ông ta mới là tự sát.

    RépondreSupprimer
  8. Thưa Bác,
    Nhà nước ngăn cấm không cho xem DLB, QLB,... Vậy em vào xem trang Blog của Bác có bị "làm khó" gì không, vậy Bác ?
    Hỏi thì hỏi vậy thôi, chứ càng cấm thì bà con còn coi nhiều hơn nữa, đúng không thưa Bác ?!
    Chúc bà con mình VTL dễ dàng để vào xem trang nhà của Bác cũng như các trang lề trái khác để biết những thông tin mà nhà nước không muốn người dân được biết.

    RépondreSupprimer
  9. Nưc cười! Cấm xem, cấm nghe, cấm nghĩ! cấm ăn, cấm ị cho rồi.

    RépondreSupprimer
  10. Tại sao họ không hiểu nổi, nếu cứ làm như vậy thì về lâu dài là vừa vô ích và vừa tai hại cho dân cho nước?

    RépondreSupprimer
  11. Cảm ơn anh 3D chứ. Trước giờ mới chỉ biết Quan làm báo, Dân làm báo, giờ biết thêm cả Biển đông. Tự do báo chí Việt nam muôn năm =))

    RépondreSupprimer
  12. "Đây là thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch". Thâm độc thì cũng đúng, nhưng chả nhẽ Đảng nhà ta cũng ít chiêu thâm độc sao. Thế lực thù địch, đó là với Đảng chứ chẳng phải nhân dân. Tóm lại, cái vụ cấm này chỉ dành cho đảng viên thôi, nhân dân thì chả sao cả và quan trọng nhất là đừng ra rả trên TV, người ta tò mò thêm vậy.

    RépondreSupprimer
  13. Đảng ở VN không phải do người dân bầu ra cho nên đảng ở VN là không chính danh. Đảng không chính danh thì ai cũng là thù địch cả. Thù địch với đảng thì chả liên quan gì tới người dân cả.

    RépondreSupprimer
  14. sợ bị lợ nên cấm trước cho chắc ăn.ăn trên xương máu của nhân dân.chả làm dc gì cho đất nước.đwa mình lên làm thủ tướng tốt hơn nhiều.việt nam mình chừ đưa bác nguyễn bá thanh bí thư đà nẵng lên làm thủ tướng may ra việt nam mình mới đỡ khổ

    RépondreSupprimer
  15. Hôm nay đã tìm cách vào được cả 3 trang mà TT đã cấm xem. Dù sao cũng cảm ơn TT mình mới biết 3 trang này, hay phết

    RépondreSupprimer