02/11/2012

THƯ KHẨN GỬI CHỦ TỊCH NƯỚC VỀ VỤ BẮT GIỮ CÔ PHƯƠNG UYÊN


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Ngày 30 tháng 10 năm 2012

Kính gửi: Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang

Tiếp theo thư của các cháu sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh gửi Chủ tịch Nước ngày 20.10. 2012 và nhằm hậu thuẫn cho đề nghị chính đáng của sinh viên, chúng tôi, những người ký tên dưới đây, trân trọng kính gửi đến Chủ tịch Nước những ý kiến và kiến nghị sau đây.Vừa qua, theo dõi thông tin trên mạng, chúng tôi hết sức bức xúc về tin nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm, bị công an bắt. Công an chỉ mới thừa nhận bắt giữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên dù trước đó họ phủ nhận. Bạn học của Phương Uyên cho biết khi tràn vào phòng trọ bắt cô hôm 14/10, công an chỉ nói lý do là “để điều tra về các truyền đơn chống Trung Quốc” mà không hề có bất kỳ một lệnh bắt hay một văn bản nào. Sau 10 ngày kể từ khi sinh viên này bị bắt, gia đình Phương Uyên mới chính thức nhận được thông báo của công an tỉnh Long An về việc bắt giữ người để điều tra về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88”.



Hầu hết bạn bè đều nói rằng, Phương Uyên, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Thanh niên Lớp 10CDTP1 của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh là “một người bạn tốt, hiền ngoan và học giỏi, rất năng động trong những hoạt động của trường lớp, hòa đồng với bạn bè…”. Mẹ của Phương Uyên thì cho biết đã được công an thông báo lý do bắt giữ cô là vì tội “tuyên truyền chống Nhà nước”. Bà nói: “Theo lời thuật lại của cháu Phương ở chung phòng với nó nói là Uyên bị bắt vì làm bốn câu thơ chốngTrung Quốc. Nói vậy chứ không biết rõ ràng, nhưng thực chất cháu Uyên ghét Trung Quốc thì khi tôi lên công an phường Tây Thạnh thì tôi mới biết. Người ta kể lại là cháu Uyên trả lời mấy chú công an là nó rất ghét Trung Quốc. Nếu như cháu Uyên ghét Trung Quốc thì tôi nghĩ nó không sai trái gì hết.”

Những bạn cùng lớp của Nguyễn Phương Uyên tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã viết một đơn cầu cứu khẩn cấp gửi Chủ tịch Nước để xin can thiệp giúp cho Nguyễn Phương Uyên sớm trở về với gia đình, với trường lớp và thầy cô. Bức thư viết: “Về việc làm của bạn Nguyễn Phương Uyên xét cho cùng tất cả đều xuất phát từ tinh thần yêu nước của tuổi trẻ. Đã là tuổi trẻ thì luôn thể hiện tinh thần và thái độ của mình một cách trong sáng dù đôi khi bồng bột, luôn muốn thử sức mình và đôi khi phải chịu đựng sự vấp ngã trong cuộc sống. Tuy nhiên, dù với cách thức thể hiện như thế nào, chúng cháu luôn luôn tin rằng tận trong thâm tâm của bạn Nguyễn Phương Uyên vẫn mang tinh thần giống như những gì mà bác đã gửi đến chúng cháu nhân ngày Quốc Khánh 2 tháng 9: “Phải biết hổ thẹn với tiền nhân, với những bậc tiên liệt về những yếu kém, khuyết điểm của mình đã cản trở bước đi lên của dân tộc. Hổ thẹn không phải để bạc nhược, mất ý chí mà để vươn lên gấp hai, gấp ba, để tiếp tục đi tới với tư thế vững vàng, khí phách hiên ngang vốn là truyền thống dân tộc, góp phần làm cho đất nước ta phát triển và trường tồn mãi mãi.”

Trong chúng tôi cũng có những người đã từng đứng trên bục giảng và hiểu được tâm trạng của tuổi trẻ. Có những người từng là tù Côn Đảo trước 1975,vốn từng trải qua tâm trạng của tuổi thanh niên bị kẻ thù giam cầm khủng bố khi tham gia cách mạng, có người bị chính quyền của chế độ cũ bắt không cho gia đình biết theo kiểu cách như công an ta vừa bắt cô sinh viên 20 tuổi Phương Uyên cũng trạc tuổi chúng tôi dạo ấy, nhằm lung lạc tinh thần tuổi trẻ và gây hoang mang cho gia đình. Tâm trạng của chúng tôi khi ấy là chỉ thầm mong sao cha mẹ mình biết tin, chứ bản thân mình vốn đã xác định “dấn thân vô là phải chịu tù đày, là gươm kề tận cổ, súng kề tai, là thân sống chỉ coi còn một nửa”,vì vậy“Dù ai ngon ngọt nuông chiều, cũng không nói yêu thành ghét. Dù ai cầm dao dọa giết, cũng không nói ghét thành yêu” như những dòng thơ mà chúng tôi đã thuộc nằm lòng từng giục giã tuổi trẻ có lương tri, biết sống cuộc sống có ý nghĩa, không chỉ “hiền ngoan” để trở thành phường “giá áo túi cơm”, khuất phục trước cường quyền, áp bức và bất công.

Trên bục giảng cũng như trong cuộc sống gia đình và trên đường phố, đường làng, chúng tôi từng dạy dỗ con cháu mình phải sống có hoài bão cao đẹp, biết rèn luyện phẩm chất và trí tuệ để trở thành người hữu ích cho xã hội. Chừng nào Biển Đông còn dập dồn những con sóng xâm lược của các thế lực hiếu chiến trong giới cầm quyền Bắc Kinh thì tuổi trẻ Việt Nam phải nung nấu và tỏ rõ tinh thần yêu nước, khí phách quật cường của Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Trần Quốc Toản, Lê Lợi, Nguyễn Huệ từng viết nên những trang sử vàng của dân tộc, từng khắc trên cánh tay hai chữ Sát Thát, đánh tan tác quân xâm lược “ra đến biển chưa thôi trống ngực, về đến Tàu còn đổ mồ hôi” như Nguyễn Trãi từng viết trong “Bình Ngô Đại cáo”! Phải thường xuyên nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay phải biết căm ghét, phỉ nhổ những Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống do “úy tử tham sinh”, muốn “ngôi cao, lộc lớn” đã hèn nhát cúi đầu theo giặc, treo một tấm gương nhơ bẩn trong lịch sử, muôn đời bị nhân dân nguyền rủa.

Chính vì thế, khi cháu Phương Uyên vì lòng yêu nước, ghét kẻ thù xâm lược, không chịu “hiền lành, ngoan ngoãn” như bản tính vốn có của cháu, mà dám dấn thân vào chuyện “mạo hiểm”, thì những người làm cha chú như chúng ta, trong đó có Chủ tịch Nước, cần phải ứng xử như thế nào với cháu, người cùng trang lứa với Võ Thị Sáu, Quách Thị Trang trước đây? Phải chăng cháu Phương Uyên đã thực hiện mơ ước mà nhiều người trong số chúng tôi, khi đứng trên bục giảng, đã từng giải thích cho sinh viên “Nếu tôi không cháy lên, Nếu anh không cháy lên, Nếu chúng ta không cháy lên, Thì làm sao / Bóng tối / Có thể trở thành / Ánh sáng?”.

Hành động của Phương Uyên biểu tỏ khí phách của tuổi trẻ, cho dù có bị quy kết thế nào, thì trước hết cũng phải thấy rằng cô đã biểu thị một phẩm chất đáng quý, có tác dụng cổ vũ, động viên thanh niên biết sống vì mục đích cao đẹp, yêu nước chống xâm lược, sao lại bắt giam và hành hạ cháu? Cũng như vậy, với những thanh niên yêu nước khác đang bị bắt giam và kết án rất nặng, và mới đây thôi, người viết các bài hát nói lên nỗi phẫn nộ trước việc Trung Quốc gây hấn tại Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông đã bị quy tội là chống nhà nước để xử tù người nhạc sĩ yêu nước Việt Khang, thì như vậy có phải là đã làm xấu gương mặt của đất nước trước thế giới không?

Chẳng phải Chủ tịch Nước, trong các cuộc tiếp xúc cử tri vừa rồi cũng đã nói đến những bức xúc của dân về vấn đề Biển Đông và nhấn mạnh rằng “chủ quyền đất nước là thiêng liêng, chúng tôi không bao giờ lơi lỏng vấn đề này”, đó sao? Khi cháu Phương Uyên cũng như nhiều thanh niên cùng trang lứa với cháu thực hiện ý nguyện đó bằng hành vi cụ thể của mình chứ không bằng những lời nói suông, thì chúng ta phải động viên, khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho họ hành động, nếu cần thì đối thoại với họ chứ sao lại dung dưỡng cho sự trấn áp thô bạo nhằm khủng bố và triệt tiêu những tư tưởng và hành vi yêu nước của tuổi trẻ?

Chẳng lẽ bao nhiêu xương máu của nhiều thế hệ Việt Nam đổ ra để rồi đất nước sẽ lại phải chứng kiến những sự kiện Quách Thị Trang, Trần Văn Ơn mới với những hành vi trấn áp bạo tàn mới theo kiểu phát xít hóa đời sống xã hội?

Kính thưa Chủ tịch Nước,

Bức xúc trước thời cuộc, trong chúng tôi đã có những người ký tên vào Thư Ngỏ ngày 6.8.2012, trong đó đã nói rõ: “Nhân dân đang đòi hỏi khẩn trương xây dựng luật bảo đảm thực hiện quyền biểu tình của công dân đã ghi trong Hiến pháp. Chúng tôi cho rằng chính quyền nước ta cùng với ý thức làm chủ của nhân dân ta hoàn toàn có đủ khả năng bảo đảm các cuộc biểu tình phản đối hành động xâm lược, bành trướng của Trung Quốc diễn ra ôn hòa, trật tự, đúng mục đích. Điều có thể làm ngay để biểu thị quyết tâm cải cách chính trị hợp lòng dân là chấm dứt các hành động trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân biểu tình yêu nước; trả tự do cho những người bị giam giữ vì bất đồng chính kiến, chỉ công khai bày tỏ quan điểm chính trị của mình mà đã và đang bị kết án hình sự”. Cũng trên tinh thần đó, một số trong chúng tôi đã ký vào Đề nghị ngày 27.7.2012 của 42 nhân sĩ trí thức gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Thường trực Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị có chủ trương tổ chức biểu tình để biểu thị tình cảm, ý chí của người dân thành phố trước hành động gây hấn mưu toan độc chiếm Biển Đông của thế lực hiếu chiến trong giới cầm quyền Bắc Kinh. Thế nhưng, cho đến nay, ngoài việc một vị Phó Chủ tịch UBNDTPHCM tiếp ba trong số 42 nhân sĩ, trí thức ký tên vào văn bản đề nghị nói trên với những lời giải thích loanh quanh không cho thấy một hướng giải quyết nào, thì hiện chưa có thêm bất cứ hồi âm cụ thể nào.

 Chúng tôi nhắc lại ý kiến này nhằm biểu tỏ ý chí của chúng tôi trước họa xâm lược, đòi hỏi cần phải có hành động mạnh mẽ để nhà cầm quyền Trung Quốc hiểu rằng, bất cứ mưu ma chước quỷ quen thuộc hay nham hiểm mới mẻ nào cũng không thể lừa bịp được nhân dân Việt Nam, trong đó có giới trí thức và tuổi trẻ Việt Nam. Chúng tôi biểu tỏ quyết tâm sát cánh với tuổi trẻ yêu nước với bản lĩnh kiên cường không nao núng trước cường quyền và bạo lực của con cháu chúng ta, mà cháu Phương Uyên là một ví dụ, nhằm động viên cổ vũ họ rèn luyện và phấn đấu để xứng đáng với cha anh đã kiên cường, quật khởi trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Chính vì thế, chúng tôi nhắc lại một lần nữa những điều đã nêu trong các Thư ngỏ ngày 6.8.2012 và Đề nghị ngày 27.7.2012: “chấm dứt các hành động trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân biểu tình yêu nước”, đặc biệt là chấm dứt hành động đàn áp, khủng bố những thanh niên yêu nước đã dám dấn thân vào các hành động cứu nước một cách cụ thể, trong sáng và mạnh mẽ.

Trước mắt, chúng tôi đề nghị Chủ tịch Nước đòi cơ quan có trách nhiệm phải công khai giải thích về việc bắt giam cháu Nguyễn Phương Uyên một cách tùy tiện, trái pháp luật. Cũng đã từng có những vụ bắt bớ không theo đúng quy định của pháp luật mà vụ này là thô bạo và trắng trợn nhất, gây phẫn nộ trong công luận trên cả nước và thế giới. Vì vậy, chúng tôi đề nghị Chủ tịch có chỉ thị cụ thể cho việc xử lý có tình, có lý đối với hành vi yêu nước của một cô gái 20 tuổi đã dám biểu tỏ bằng hành động cụ thể tinh thần dân tộc và lòng căm thù quân xâm lược cho dù hành động đó có bị quy kết vào bất cứ tội trạng nào.

Thực hiện điều đó chính là một biểu hiện cụ thể khiến cho bất cứ người dân nào, đặc biệt là đối với con cháu chúng ta đang ngồi trên ghế nhà trường đều hiểu được rằng: đoàn kết, hòa hợp dân tộc, đặt Tổ quốc lên trên hết là đòi hỏi sống còn của đất nước ta trong bối cảnh mới của thế giới với những biến động khó lường trong khi họa ngoại xâm lại đang rình rập đất nước ta từng phút, từng giờ.

Vì những lý do đã trình bày ở trên, chúng tôi đề nghị Chủ tịch Nước, với trọng trách của mình, chỉ thị cho các cơ quan có trách nhiệm trả tự do ngay cho cháu Nguyễn Phương Uyên để cháu nhanh chóng trở lại nhà trường, tiếp tục nhiệm vụ học tập như mong muốn của các bạn cháu trong thư gửi Chủ tịch Nướcđể cháu “tiếp tục đi tới với tư thế vững vàng, khí phách hiên ngang vốn là truyền thống dân tộc, góp phần làm cho đất nước ta phát triển và trường tồn mãi mãi” mà Chủ tịch đã phát biểu.

Chúng tôi cũng đề nghị Chủ tịch xem xét, rà soát lại những bản án đã xử rất nặng những người yêu nước biểu tỏ sự bất đồng chính kiến bằng tư tưởng mà không có hành vi bạo động nào nguy hại đến lợi ích quốc gia như người ta đã quy kết. Những bản án đó chính là sự phá hoại uy tín của Nhà nước, bôi xấu hình ảnh của Việt Nam trước thế giới hơn bất cứ hành động phá hoại nào mà công an đang ra sức truy lùng và đàn áp.

Chúng tôi nghĩ, bạo lực và trấn áp không thể nào là phương thuốc chữa trị những yếu kém của tình hình đất nước hiện nay thay vì thực hiện một cách trung thực lời dạy của Nguyễn Trãi, người anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa của thế giới, nhà chính trị lỗi lạc bậc nhất của nước ta: “việc nhân nghĩa cốt ở yên dân”.

Càng quay cuồng với bạo lực và trấn áp càng bộc lộ tính phi nhân nghĩa và không thể nào an dân khi mà lòng dân đang hết sức bất an trước họa xâm lăng, trước bầy sâu tham nhũng đang nhung nhúc đục khoét cơ thể đất nước, khi một “bộ phận không nhỏ những người cầm quyền đang thoái hóa biến chất” chưa bị xử lý để lấy lại lòng tin của dân. Đã đến lúc phải nhìn thẳng vào sự thật và nói lên sự thật đau xót đó để có những quyết sách an dân khi lòng dân đang phẫn nộ, đặc biệt là thế hệ trẻ, chứ không thể bằng biện pháp “phát xít hóa” đã từng là giải pháp bế tắc mà lịch sử đã cho thấy đó là cách giải khát bằng thuốc độc!

Kính gửi đến Chủ tịch lời chào trân trọng và kính chúc Chủ tịch dồi dào sức khỏe để tiếp tục những điều mà Chủ tịch đã bộc bạch và hứa hẹn với cử tri trong những cuộc tiếp xúc vừa qua.

Sao kính gửi:
Văn phòng Thủ tướng Chính phủ
Văn phòng Chủ tịch Quốc hội
Văn phòng Trung ương Đảng

DANH SÁCH NHỮNG NGƯỜI CÙNG KÝ TÊN:


1.Hoàng TụyGS TS, nguyên Chủ tịch Hội đồng Viện IDSHà Nội
2.Ngô Bảo ChâuGS TS, Đại học Chicago, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán của Việt Nam (VIASM)Hoa Kỳ
3.Ngô Huy CẩnGS TSKH, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt NamHà Nội
4.Trần Lưu Vân HiềnPGS TSHà Nội
5.Trần Việt PhươngNguyên thành viên Viện IDSHà Nội
6.Trần Đức NguyênNguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội, nguyên Trưởng Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủHà Nội
7.Phaolô Nguyễn Thái HợpGiám mục Giáo phận VinhNghệ An
8.Nguyễn Đình ĐầuNhà nghiên cứuTP HCM
9.Bùi Ngọc TấnNhà vănHải Phòng
10.Hồ Ngọc NhuậnỦy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc chính trị nhật báo Tin SángTP HCM
11.Huỳnh Tấn MẫmBác sĩ, Đại biểu Quốc hội khóa 6, nguyên Chủ tịch Tổng hội Sinh viên Sài Gòn trước 1975TP HCM
12.Lê Hiếu ĐằngNguyên Phó Tổng thư ký UBTƯ Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và hòa bình Việt Nam, nguyên Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP HCM, đại biểu HĐND TP. HCM khóa IV, VTP HCM
13.Lê Công GiàuNguyên Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Phó Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Thành phố (Saigontourist)TP HCM
14.Nguyễn Quang ATS, nguyên Viện trưởng Viện IDSHà Nội
15.Phùng Liên ĐoànTS, chuyên viên an toàn điện hạt nhân, Oak Ridge, TennesseeHoa Kỳ
16.Nguyễn Huệ ChiNguyên Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Văn học, Ủy ban Khoa học xã hội Việt NamHà Nội
17.Phạm ToànNhà giáoHà Nội
18.Nguyễn Thế HùngGT TS, Đại học Bách khoa, Đà Nẵng, Phó Tổng thư ký Hội Cơ học Thủy khí Việt NamĐà Nẵng
19.Trần Văn ThọGS TS, Đại học Waseda, TokyoNhật Bản
20.Trần Quốc ThuậnLuật sư, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hộiTP HCM
21.Nguyên NgọcNhà văn, nguyên thành viên Viện IDSHà Nội
22.Nguyễn TrungNguyên thành viên Viện IDS, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Thái LanHà Nội
23.Tương LaiNguyên Viện trưởng Viện Xã hội học, nguyên thành viên Viện IDS, nguyên thành viên Tổ Tư vấn và Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủTP HCM
24.Chu HảoNguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nguyên thành viên Viện IDS, Giám đốc Nhà xuất bản Tri ThứcHà Nội
25.Lê Đăng DoanhTS, nguyên thành viên Viện IDS, Hà Nội, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ươngHà Nội
26.Phạm Duy HiểnGS TS, nguyên Viện trưởng Viện Nguyên tử Đà Lạt, nguyên thành viên Viện IDSHà Nội
27.Hoàng DũngPGS TS, Đại học Sư phạm TP HCMTP HCM
28.Tống Văn CôngNguyên Tổng Biên tập báo Lao ĐộngTP HCM
29.Đào HùngPhó Tổng biên tập Tạp chí Xưa & Nay, Hội Khoa học lịch sử Việt NamHà Nội
30.Huỳnh Công MinhLinh mụcTP HCM
31.Huỳnh Kim BáuNguyên Tổng Thư ký Hội Trí thức Yêu nước Thành phố Hồ Chí Minh (nay là Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh)TP HCM
32.Phạm Xuân PhươngĐại tá, Cựu chiến binhHà Nội
33.Nguyễn Thị Ngọc ToảnĐại tá, Giáo sư bác sĩ, nguyên Chủ nhiệm Khoa Sản, Quân y Viện 108Hà Nội
34.Tô Văn TrườngTS, nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch Thuỷ lợi miền NamTP HCM
35.Nguyễn Xuân DiệnTS, Viện Hán NômHà Nội
36.Kha Lương NgãiNguyên Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải phóngTP HCM
37.Trần Văn LongNguyên Phó Bí thư Thành Đoàn TP HCM, nguyên Phó giám đốc Công ty Du lịch TP HCM (Saigontourist)TP HCM
38.Trịnh Đình BanLuật sư, nguyên Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCMTP HCM
39.Hồ Ngọc CứLuật gia, nguyên Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật thuộc Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt NamTP HCM
40.Hạ Đình NguyênNguyên Chủ tịch Ủy ban Hành động thuộc Tổng Hội Sinh viên Học sinh trước 1975TP HCM
41.Cao LậpCựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Giám đốc Làng Du lịch Bình QuớiTP HCM
42.Tạ Duy AnhNhà vănHà Nội
43.Hoàng HưngNhà thơTP HCM
44.Thanh ThảoNhà thơ, Phó Chủ tịch Hội đồng Thơ, Hội Nhà văn Việt NamQuảng Ngãi
45.Lưu Trọng VănNhà báoTP HCM
46.Lê Hiền ĐứcGiải thưởng Liêm chính năm 2007 của Tổ chức Minh bạch Quốc tếHà Nội
47.Trần Thanh VânKiến trúc sưHà Nội
48.Trần Thị Băng ThanhPGS TS, nguyên cán bộ Viện Văn họcHà Nội
49.Phạm Khiêm ÍchGS TS, Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Thông Tin thuộc UBKHXHVN trước đâyHà Nội
50.Lê Văn TâmCựu Chủ tịch “Tổ chức người Việt tại Nhật Bản đấu tranh cho Hòa bình và Thống Nhất đất nước”, nguyên Chủ tịch Tổng hội Người Việt Nam tại Nhật BảnNhật Bản
51.Đặng Đình CungME, DS, DBAPháp
52.Vo Van GiapKỹ sư, Toronto, OntarioCanada
53.Khương Quang ĐínhChuyên gia công nghệ thông tin, ParisPháp
54.Đoàn Viết Hiệp
Pháp
55.Trần Minh KhôiKỹ sư điện toán, BerlinĐức
56.Hà Sĩ PhuTSĐà Lạt
57.Nguyễn Thanh GiangTSHà Nội
58.Nguyễn Đăng HưngGS TS, Giáo sư Danh dự Thực thụ Đại Học Liège, BỉTP HCM
59.Vũ Quang ViệtNguyên chuyên viên cấp cao về thống kê kinh tế của Liên Hiệp QuốcHoa Kỳ
60.Trần Hải HạcNguyên PGS Đại học Paris 13Pháp
61.Lê Phú KhảiNguyên phóng viên Đài Tiếng nói Việt NamTP HCM
62.Nguyễn Quốc TháiNhà báoTP HCM
63.Huỳnh Ngọc ChênhNhà báoTP HCM
64.Phạm Đình TrọngNhà vănTP HCM
65.Tô Lê SơnKỹ sưTP HCM
66.Nguyễn Lê Thu MỹNguyên chiến sĩ biệt động, quân báo khu Sài Gòn – Gia Định, cựu tù Côn ĐảoTP HCM
67.Lê ThânCựu tù chính trị Côn Đảo, nguyên Tổng thư ký Lực lượng nhân dân tranh thủ dân chủ Đà LạtNha Trang
68.Tuấn KhanhNhạc sĩTP HCM
69.Vũ Hồng ÁnhNghệ sĩ celloTP HCM
70.Phạm Xuân YêmNguyên Giám đốc nghiên cứu thuộc Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu khoa học, làm việc tại Đại học Pierre & Marie Curie, ParisPháp
71.Nguyễn Trường TiếnGS TS, Chủ tịch Hội Cơ học Địa chất Việt NamHà Nội
72.Tran Van BinhTS, Kỹ sư, Maintal / FrankfurtĐức
73.Ton That HungKỹ sư Lâm nghiệpHoa Kỳ
74.Trần Văn CungKỹ sư luyện kim, Sulzbach-RosenbergĐức
75.Trần Thu ThủyNội trợ, Sulzbach-RosenbergĐức
76.Nguyễn Đức HiệpChuyên gia khoa học khí quyển, Office of Environment & Heritage, NSWAustralia
77.Tiêu Dao Bảo CựNhà văn tự doĐà Lạt
78.Bùi Minh QuốcNhà thơ, nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lâm ĐồngĐà Lạt
79.Trần Minh ThảoViết vănLâm Đồng
80.Hà Dương TườngNguyên Giáo sư Đại học CompiègnePháp
81.Ly Hoàng LyMFA Candidate 2013, Art in Studio - Sculpture Department School of the Art Institute of ChicagoHoa Kỳ
82.Hoàng Ngọc BiênNguyên Giáo sư thỉnh giảng, Phân khoa Giáo dục, Đại học Bách khoa Sài Gòn (73-75)Hoa Kỳ
83.Nguyễn Thế QuangNhà giáo, San JoseHoa Kỳ
84.Phan Quốc TuyênKỹ sư tin học, Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), GenevaThụy Sĩ
85.Hà Thúc HuyPGS TS, Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCMTP HCM
86.Nguyễn ViệnNhà vănTP HCM
87.Nguyễn HòaTrang mạng Văn chương ViệtTP HCM
88.Vũ Thế KhôiNhà giáo ưu túHà Nội
89.Vũ Thế CườngTS, Kỹ sư Cơ khí, MunichĐức
90.Lê Mạnh ĐứcKỹ sưTP HCM
91.Đặng Thị HảoTS, nguyên cán bộ Viện Văn họcHà Nội
92.Nguyễn Tiến DũngTS, nguyên giảng viên Đại học Kỹ thuật Quân sự. Hiện là Ủy viên BCH Hội Tự động hóa Việt NamHà Nội
93.Nguyễn Hồng KhoáiChuyên viên Tư vấn Tài chính, Hội viên CLB Kế toán trưởng toàn quốc, Hội viên hội Tư vấn Thuế Việt NamHà Nội
94.Nguyễn Thị Khánh TrâmNghiên cứu viên Viện VHNT Việt Nam – Phân viện TP HCMTP HCM
95.Nguyễn Đức TườngGS TS, nguyên Giáo sư Đại học Ottawa, Canada, QuebecCanada
96.Đào Xuân DũngBác sĩHà Nội
97.Triệu XuânNhà vănTP HCM
98.Vũ Trọng KhảiPGS TS, Chuyên gia kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thônTP HCM
99.Xà Quế ChâuĐầu bếpTP HCM
100.Song ChiĐạo diễnĐan Mạch
101.Nguyễn Đăng NghĩaTS, nguyên Đại biểu HĐNDTP/HCM Khóa VII, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu đất, Phân bón và Môi trường phía NamTP HCM
102.Nguyễn Thiện CôngKỹ sư Cơ khíĐức
103.Nguyễn Lân Thắng
Hà Nội
104.Lê Dũng
Hà Nội
105.Nguyễn Chí Tuyến
Hà Nội
106.Nguyễn Hồng Kiên
Hà Nội
107.Lê Gia Khánh
Hà Nội
108.Ngô Quỳnh
Hà Nội
109.Phan Văn Phong
Hà Nội
110.Lê Hồng Phong
Hà Nội
111.Trương Minh Tam
Ninh Bình
112.Nguyễn Hữu Khiêm
Bắc Ninh
113.Bùi Tiến Hưng
Hà Nội
114.Nguyễn Thế Anh
Hà Nội
115.Hoàng Anh
Hà Nội
116.Vũ Quốc Ngữ
Hà Nội
117.Nguyễn Tường Thụy
Hà Nội
118.Lê Hùng
Hà Nội
119.Lê Anh Hùng
Hà Nội
120.Từ Anh Tú
Bắc Giang
121.Nguyễn Chí Đức
Hà Nội
122.Ngô Thùy Trang
Hà Nội
123.Đinh Trần Nhật Minh
Hà Nội
124.Lê Thị Hồng Hạnh
Hà Nội
125.Ngô Nhật Đăng
Hà Nội
126.Vũ Triệu Bảo Ngọc
Hà Nội
127.Bùi Thị Huệ
Hưng Yên
128.Hà Thị Vân
Bắc Ninh
129.Phạm Thanh Nghiên
Hải Phòng
130.Hoàng Thị Hà
Hà Nội
131.Bùi Thanh Hiếu
Hà Nội
132.Bùi Việt HàCông ty Công nghệ Tin học Nhà trườngHà Nội
133.Nguyễn Mậu CườngNguyên giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội (từ 1966 đến 1995), PGS Đại học Agostinho – LuandaAngola
134.Nguyễn Văn TạcNhà giáo, đã nghỉ hưuHà Nội
135.Đặng Thị Hải Ninh
Hưng Yên
136.Nguyễn Hữu Tùng
Hà Nội
137.Nguyễn Thị Thanh Tâm
Hà Nội
138.Nguyễn Thúy Hà
Hà Nội
139.Phạm Vương AnhCựu sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam, Kỹ sư kinh tế, đã nghỉ hưuNghệ An
140.Hà Văn ThùyNhà vănTP HCM
141.Lê Mạnh ChiếnHưu tríHà Nội
142.Hà Dương TuấnCố vấn công nghệ thông tinPháp
143.Vũ Cao ĐàmPGS TS, nguyên Viện trưởng Viện Chính sách Khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệHà Nội
144.André Menras – Hồ Cương Quyết
Chủ tịch Hiệp hội trao đổi sư phạm Pháp – Việt (ADEP)
Pháp

42 commentaires:

  1. Đây là cơ hội để ô TTS chứng minh những gì ông ta nói là THỰC TÂM trong đợt tiếp xúc mới đây với cử tri tai Tp HCM

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Kính thưa quý bác, cô chú nhân sỹ trí thức,


      Chúng cháu những sinh viên của Trường Đại Học Công Nghiệp Thực Phẩm chân thành cảm ơn các vị nhân sỹ trí thức đã đứng cùng chúng cháu, hậu thuẫn những đề nghị chính đáng của tập thể sinh viên lớp 10CDTP1, lên tiếng để bảo vệ cũng như yêu cầu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang can thiệp để trả tự do ngay cho bạn Nguyễn Phương Uyên.


      Sau khi bức thư chúng cháu viết cho bác Chủ tịch nước được gởi đi, cho đến nay vẫn không có hồi đáp gì. Thật sự chúng cháu rất là buồn. Chúng cháu còn quá trẻ, trên đường đời nhiều cam go không có đủ kinh nghiệm ngoài trái tim nóng bỏng của tuổi trẻ và lòng yêu nước thiết tha. Vì thế chúng cháu rất vui mừng khi thấy 157 vị nhân sỹ trí thức, trong đó đặc biệt là giáo sư Ngô Bảo Châu, người mà giới sinh viên chúng cháu xem là thần tượng và là mục tiêu phấn đấu trên con đường học hành đã đồng hành và cất tiếng nói cùng chúng cháu.



      Tâm Thư cảm ơn gởi các vị Nhân sỹ trí thức đã vận động cho bạn Nguyễn Phương Uyên và thông báo khẩn của sinh viên:

      http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/tam-thu-cam-on-goi-cac-vi-nhan-sy-tri.html#.UJRxpZGt_NE

      Supprimer
  2. Bác Chênh ơi ! Phải nhớ ...Đồng kính gởi BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG CỌNG SẢN VIỆT NAM nữa chứ !

    Đảng ta lãnh đạo nhà nước đó mà , các Bác đã quên mất điều này rồi sao ???

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Phải gừi cho lão Hồ (Cẩm Đào) mới được.

      Supprimer
  3. Tức nước ắt có ngày vỡ bờ, ngục tù, tra tấn chỉ khuất phục được 1 người, 1 nhóm người chứ không khaaust phục được cả dân tộc VN ( nhại lại ý của ô TTS

    RépondreSupprimer
  4. Nhưng thực lòng các ông có biết con Uyên này có phải là viết bài thơ chống Trung Quốc hay bài thơ kêu gọi, kích động mọi người lật đổ chế độ?
    Tôi đọc một số bài báo đăng hình những tờ truyền đơn cho rằng nó là do tổ chức phản động Tuổi trẻ yêu nước soạn và con Uyên này có nhiệm vụ rải thả và chụp ảnh diễn biến. Nếu đó là sự thật thì bị bắt là hoàn toàn chính xác. Còn nếu như các ông nói là bắt người vô cớ, phải cầu cứu lên Chủ tịch nước thì các ông đưa bằng chứng bài thơ chống Trung Quốc của con Uyên này lên cho mọi người đọc xem nào.
    Ông Chênh ạ, tôi thấy ông cũng có nhiều viết hay nhưng cũng có nhiều bài ông nên xem xét lại với trách nhiệm của một công dân. Tôi đồ rằng ngày khi còn "ôm cái ghế" ở toà soạn báo thì tôi dám chắc là ông không dám ho he nhiều lời như một số bài viết ông đăng lên đây đâu, bởi ông sợ xa "cái ghế" ông ngồi. Giờ ông về hưu thì ông to họng nói kiểu không sợ bố con thằng nào thì tôi thấy buồn lắm. (Vì ông đăng cái bức thư này sẽ có nhiều người nghĩ chế độ đang là chế độ bất công, ngang trái).

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. anh Công Nguyên Thanh nói nhiều cái nghe cũng chí lí nhất là câu cuối cùng trong ngoặc đơn. Có lời khuyên lại anh: anh xúc phạm tui bao nhiêu cũng được nhưng không nên xúc phạm người thứ ba ở đây là cháu Phương Uyên. Anh không nên gọi xách mé người nầy người khác giữa chốn công cộng là con nầy con khác như anh đã gọi Phương Uyên. Dù có nghi P. U. rải truyền đơn thì cũng chưa phải là có tội.Chụp ảnh truyền đơn lại càng không có tội.Chưa quốc gia nào trên thế giới lại buộc tội người chụp ảnh một sự kiện nào đó.

      Supprimer
    2. ý ông Cong là khuyên bác Chênh nên biết sợ như bao nhiêu người dân khác để những kẻ như ông Cong dễ cai trị, dễ nạt nộ, dễ ức hiếp, dễ chà đạp, dễ gọi dân là con nầy thằng khác... Sống trong một xã hội văn minh, có luật pháp thì ai phải sợ ai nhỉ. Hay là ông Cong xuyên tạc ta đang sống trong xã hội Mafia, xã hội đen nên ta phải sợ mấy thằng ăn cướp, mấy thằng côn đồ??

      Supprimer
    3. tôi thấy bác Chênh viết blog chống Tàu cộng và tay sai từ hồi còn làm thư ký TN kia mà. Từ những năm 80 bác ấy đã viết nhiều bài phản biện chế độ CS rùi mà.

      Supprimer
    4. Công Nguyên Thanh ở trong nước mà nói vậy là ngoan
      cố và mù quáng,ngay cả có vấn đề về tâm trí.Có khả năng là người đạo đức giả !
      Còn ở nước ngoài mà nói thế thì thật qúa ngây thơ !

      Supprimer
    5. Ngay câu đầu tiên là thấy đây là tên vô học, vô tâm!Miệng lúc nào hở ra cũng là "bọn phản động" nhưng không hiểu phản động là gì?
      Chinh hắn là một trong những tên phản động trong cái tổ chức phản động cực kỳ nhất của tổ quốc VN và nhân dân VN hiện nay!

      Supprimer
    6. Cái loại người còn đảng còn mình đó nói làm gì cho phí lời bác Chênh.

      Supprimer
    7. Sắp chuẫn bị có Ngô Bảo Châu 'ngộ nhận' lần 2 rồi đây? Đúng là một lũ vô lương tâm!

      Supprimer
    8. Vài ý kiến với ông Cong Nguyen Thanh.

      Ông cũng viết blog như người ta, có nghĩa là ông cũng biết chữ, biết nghĩa.

      Nhưng xin lỗi ông, đọc những dòng chữ thô tục, ngậm máu phun người của ông,tôi có thể xác định được trình độ của ông và tôi cảm thấy tội cho những người cầm bút khác.

      Tôi nghĩ, ông viết blog, chắc chắn ông có đọc và hiểu những blogger khác cũng như những góp ý của bạn đọc, chứ không lẽ ông chỉ đọc những gì ông viết mà thôi! Vì thế cái nhận định
      "(Vì ông đăng cái bức thư này sẽ có nhiều người nghĩ chế độ đang là chế độ bất công, ngang trái)" của ông, làm cho tôi có cảm tưởng cái ý nghĩ của tôi là sai, nghĩa là ông chỉ biết có mình ông nghĩ gì.

      Để chứng minh cái chế độ này là bất công ngang trái không có gì là khó. Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa... tệ hại nhan nhản ra đấy, từ 1954 đến nay, từ mảnh ruộng đồng nuớc mặn ở Cá Mau cho đến những đồi núi hoang vu ở Việt Bắc, từ anh cán bộ thôn xóm đến những tay chóp bu ở Há Nội, Sài Gòn, bao nhiêu chục triệu người Vìệt Nam chân chính đều thấy, rất tiếc chỉ có mình ông không thấy. Buồn cho ông! Với ông, năm, bảy dòng chữ này đã là quá nhiều. Xin lỗi ông!

      Supprimer
    9. Cái giọng nầy sao tôi thấy chua như KHẾ

      Supprimer
    10. Ông Nguyễn thành cong này rõ là người gác dan cho chế độ. Nên ông sợ người đọc của bác Chênh nghĩ là chế độ đang là chế độ bất công, ngang trái khi đăng lá thư này của giới trí thức.
      Ông đừng quá lo lắng mà hao tâm tổn trí. Vì tin nóng hôm nay có cho biết là có một lá thư khác cũng của giới trí thức mà nội dung sau khi đọc chắc hẳn ông cong sẽ hài lòng ghê lắm vì nó ca ngợi chế độ công bằng, ngay thẳng!
      Tôi nghĩ dù thế nào đi nữa tiêu chuẩn đạo đức đã có khuôn phép , được số đông chấp nhận. Nên tôi không căn cứ vào báo đài để nhận định về cô Uyên. Tôi đi theo chuẩn mực chung. Và nói thật ông cong đựng buồn, trong thời đại bùng nổ internet và blog, truyền thông nhà nước không còn định hướng hay lái dư luận được rồi. Cuối cùng cũng là chuyện đạo đức hay nói nhẹ nhàng, chuyện tử tế.

      Supprimer
    11. Nguyệt Đồng Xoài3 novembre 2012 à 23:35

      Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

      Supprimer
    12. Trích"(Vì ông đăng cái bức thư này sẽ có nhiều người nghĩ chế độ đang là chế độ bất công, ngang trái)'
      Ấy là ông C. Thành nói đấy nghe. Còn bà Phó Doan chỉ nỏi dân chủ gấp vạn lần chế độ tư bổn!
      Hì hì, lâu lâu gặp cái ông điên điên tên C. Thành cùng zui! (Xin lỗi. C. Thành là công Thành chứ không phải ý chỉ cái TỰ DO đâu nha)

      Supprimer
  5. Lần này thì có chuyện để nói rồi vị giáo sư đáng kính Ngô Bảo Châu đã ký tên yêu cầu thả em học sinh Phương Uyên.

    RépondreSupprimer
  6. Buồn !
    Giận !
    Hành động thôi .

    RépondreSupprimer
  7. Theo tui chả có tác dụng mấy đâu - ông Sang hãy còn yếu thế lắm !

    RépondreSupprimer
  8. Người Việt Yêu Nước2 novembre 2012 à 15:17

    Ký ở đâu thế bác Chênh???

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. chờ thông báo ký tên tiếp theo của nhóm 144 nhân sĩ vào tối nay hoặc sáng mai.

      Supprimer
  9. Người Việt Yêu Nước2 novembre 2012 à 15:20

    Nếu không trả lời gửi tiếp các Bác ạ, danh sách sau dài hơn danh sách trước, cứ vậy ....

    RépondreSupprimer
  10. Ở xứ mình công an muốn bắt ai,bắt như thế nào,đối xử với người bị bắt ra sao,đó là quyền của CA,tất cả cũng chỉ để bảo vệ đảng,bảo vệ đảng chinh là bảo vệ mình;CA chỉ biết còn đảng còn mình.Mà đảng là là ai? là 14 vị trong BCT,là 175 ủy viên trung ương,mà CTN là một trong tứ trụ triều đình,nghĩa là CTN cũng chỉ là một cá nhân trong tập thể lãnh đạo.Cho nên mục đích nhắm tới của thỉnh nguyệ nguyện thư e khó đạt.Hơn nữa bộ CA nằm trong chính phủ do đ/c X lãnh đạo,mà đ/c X và đ/c S là gì của nhau mọi người đều biết cả rồi.Có lẽ nên gửi cho đ/c X thì hay hơn,tạo cơ hội cho d/c ấy kiếm điểm bù
    phần nào thì tốt hơn.Nói cho cùng bắt hay thả cũng đ/c ấy.

    RépondreSupprimer
  11. Ôi đau quá, như nỗi đau Việt Khang. Các nhân sĩ, trí thức chỉ gửi cho một CTN thì làm gì. Hãy gửi cho TBT, BCT,và tứ trụ triều đình XHCNVN thì cơ may mới làm cho các vị xúc động rủ chút lòng thương còn xót lại cho bầy cừu dân VIỆT đau thương này

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Việt Yêu Nước2 novembre 2012 à 20:12

      Tại cả hội kia nó nín, có mỗi ông Tấn Sang "nổ" là "không thể trù úm cả một Dân Tộc", thì bây giờ yêu cầu làm việc cụ thể này đi...rồi tính.
      Còn làm không được thì...chờ đấy, Dân Tộc sẽ không tha cho bè lũ bán nước, hủy hoại cả một Dân Tộc đâu.

      Supprimer
  12. Bác Chênh ơi, bác có biết Công thanh là ai không? Là đặc tình của Hoa nam trung cộng đấy. Và bác cũng nên hiểu cho rằng chống, gét TC là gét ĐVN đấy. Vì ĐTC là bạn, là anh em sinh đôi từ ông tổ Mác-Lê đáng tử hình 1000 lần mà ra. Chống ĐTC là chống lại Tứ trụ triều đình CHXHCNVN đấy. Vì vậy cháu Uyên phải bị bắt cóc mà không cần lệnh. HP chỉ là tờ giấy lộn mà ĐCSVN viết ra thôi. Cái chế độ này nó tham nhũng, tàn ác lắm. Hàng ngàn tỉ tiền thuế của dân chúng nó chén hết, giờ chỉ có tăng 100 ngàn tiền lương mà nhà nước này cũng không có. Ôi buồn lắm

    RépondreSupprimer
  13. Tôi đọc thấy một danh sách dài các vị nhân sĩ trí thức như GS Hoàng Tụy, Ngô Bảo Châu, Lê Hiếu Đằng... Nhưng bức thư của các vị không thể hiện tầm trí tuệ, tri thức, và đạo đức gì cả. Nếu tôi là người được phân công soạn thảo thư khẩn này thì phải viết:Kính gửi TW ĐCS TQ.
    Đồng kính gửi:-TBT Nguyễn Phú Trọng
    - BCT ĐCSVN
    - Tứ trụ triều đình nước CHXHCNVN
    Thì tôi tin rằng cháu Phương Uyên sẽ được thả ngay sau đó

    RépondreSupprimer
  14. Đấu tranh bất bạo động để nhận được những kết cục thế này ư? - Khi nào mới chuyển từ Bất bạo đông qua bạo động? Khi nào thì một đợt Mùa Xuan Ả Rập sẽ xảy ra đây?Cần một mồi lửa chăng?
    "Đồng khởi đi Dân tộc ơi!Người có súng dùng súng,kẻ có dao dùng dao...Quyết tử cho Tổ quốc Quyết sinh"!!!

    RépondreSupprimer
  15. nguyễn văn huy,Hải Phòng2 novembre 2012 à 19:28

    Này ông Công Thanh, cái chế độ này là chế độ của các quan tham nhũng và làm bậy như ông chủ tịch Hà Giang, Dương chí Dũng và đồng bọn. Đó là cái chế độ của những người dân Văn Giang, Dương nội, và mẹ con bà Lài ở Cần thơ bị các quan phụ mẫu cướp đất phải đi khiếu kiện hết ngày này đến tháng khác, và còn cởi chuồng để bảo vệ. Bất công, ngang trái ở đấy. Ông hãy mở thật to cái mắt của ông ra để mà nhìn nhé nếu ông còn chút thần kinh. Nếu ông bị thần kinh vì chất độc da cam thì tôi không thèm chấp

    RépondreSupprimer
  16. Một đất nước,với kiểu điều hành quái đản!
    Đảng CS và Nhà nước hãy công khai các hành vi, nội dung nào bị cho là phạm tội "chống nhà nước CHXHCNVN" để dân chúng tránh. Hiện nay, là một công dân thường xuyên đọc báo, xem TV của đảng, tôi chưa hề nghe các ông thông báo lấy một lời. Giả dụ tôi ra đường nói bọn Tàu xâm chiếm Hoàng Sa rồi các ông ơi! vậy có phạm tội không? Tôi rao giảng cho học trò: đất nước ta còn một dãi Hoàng Sa (và nhiều nơi nữa) trông chờ các con giành lại!vậy có phạm tội không? Tôi nói: bọn Tàu đã và đang xâm chiếm và lũng đoạn VN! vậy có phạm tội không? Các ông xưng là đỉnh cao trí tuệ và hàng vạn mỹ từ nhưng cứ im lặng, cúi đầu chơi trò chính trị đểu với tàu và với cả dân tộc, sử dụng CA như là công cụ, bạo ngược với những cháu gái Việt Nam như là món quà, chứng minh lòng trung kiên với ai đó để vinh thân phì da tiến thân và giữ thân cho mình trước giặc. Điều hành đất nước, chăn dắt dân Nam như thế thì thật là quái đản!

    RépondreSupprimer
  17. Dân lao động2 novembre 2012 à 21:30

    Sáng tác bài hát, rải truyền đơn, biểu tình phản đối TQ cậy nước lớn bắt nạt dân ta mà bị quy vào tội tuyên truyền chống nhà nước thì không còn biết là đầu óc họ có bị u tối hay là hiện tượng giãy chết đây?

    RépondreSupprimer
  18. Nguyệt Đồng Xoài2 novembre 2012 à 23:40

    ‘Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách”, cho nên việc bác Huỳnh Ngọc Chênh và các vị khác lên tiếng cho nữ sinh Phương Uyên là việc làm cần thiết và đáng được khen ngợi, còn hơn là ngồi im không làm gì cả. Đáng khen tinh thần làm chủ tập thể của các vị trong việc ký tên vào lá thư này.

    Tuy nhiên Nguyệt tôi thắc mắc là có lẽ đồng chí Trương Tấn Sang sẽ không lên tiếng, im lặng vì kinh nghiệm lá thư của bà Việt kiều yêu nước Trần Thị Hường (VK Đức), thư của tập thể bạn học Phương Uyên gần đây. Vì sao? Chuyện ai yêu nước và bán nước có quá trình lịch sử như sau:

    Ai yêu nước? Ai bán nước?

    Đừng ngụy biện theo kiểu cả vú lấp miệng em “Trung Quốc là nước lớn nên Việt Nam chúng ta biết khôn khéo nhẫn nhịn, tìm các biện pháp ngoại giao các kênh đối thoại”. (sic) Thế thì đồng chí Lê Duẫn bảo “Dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Hồ Chí Minh và đảng CSVN, nhân dân VN đã đánh thắng tên trùm đế quốc Mỹ hung mạnh, và tên thực dân Pháp”. Sao bây giờ là hèn thế?

    Lúc sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh có bảo “Ai sai thì sai, chứ đồng chí Mao Trạch Đông và Staline chẳng hề sai”.

    Đồng chí Hoàng Tùng cựu trưởng ban Khoa Giáo Trung Ương đảng CSVN đã từng tuyên bố “Thà giao Hoàng Sa cho Trung Quốc anh em XHCN quản lý còn hơn là để cho bọn Ngụy Sài Gòn quản lý” (các bạn có thể xác nhận lời nói này qua một bài viết của ts Hà Sỹ Phu).

    Năm 1958, được sự ủy nhiệm của đảng và nhà nước ta, đồng chí Phạm Văn Đồng chù tịch hội đồng bộ trưởng nước VNDCCH đã gời công hàm cho đồng chí trưởng lý nước CHND Trung Hoa Chu Ân Lan tán thành việc Trung Quốc công bố sở hửu lãnh hải gồm luôn Trường Sa và Hoàng Sa của VN.

    Năm 1974 lúc bọn “ngụy Sài Gòn”, chính phủ “bù nhìn” Nguyễn Văn Thiệu đánh nhau với Trung Quốc vĩ đại tại Hoàng Sa, đảng và nhà nước ta hoàn toàn im lặng không lên tiếng chánh thức phản đối Trung Quốc.

    Bài hát tình hữu nghị Việt Nam – Trung Hoa

    Dẫn link bạn có thể vào xem tại:

    http://www.youtube.com/watch?v=fBaDidRrmZ8

    Sáng tác: nhạc sỹ nhân dân Đỗ Nhuận

    Việt Nam, Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông.
    Chung một biển Đông với tình hữu nghĩ sáng như rạng Đông

    Bên sông tắm cùng một dòng
    Tôi nhìn sang đấy, anh nhìn sang đây,
    Sớm sớm chung nghe tiếng gà gáy cùng

    Chung một ý, chung một lòng
    Đường ta đi hồng cờ thắng lợi
    Nhân dân ta ca muôn năm
    "Hồ Chí Minh - Mao Trạch Đông"

    Nhân dân ta ca muôn năm
    "Hồ Chí Minh - Mao Trạch Đông"


    RépondreSupprimer
  19. http://www.youtube.com/watch?v=WIf-T9Z1nl8

    RépondreSupprimer
  20. cần tuyển một thầy thuốc giỏi về tai mũi họng (oto-rhino-laryngologist) để chữa cái tai điếc của ông CTN.Ứng viên có triển vọng trở thành ngự y.

    RépondreSupprimer
  21. Lấy gì chứng minh những người đó đã ký vào cũng lấy gì chứng minh con bé kia chống phá hay ko.Tất cả chỉ nghe qua nghe lại thôi bao giờ thấy tận mắt thì tin con không thì thôi .Lo học hành xây dựng đất nước đi

    RépondreSupprimer
  22. <Liên quan đến thông tin một số sinh viên Trường Đại học Công nghệ thực phẩm TP.HCM gửi kiến nghị đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về trường hợp Nguyễn Phương Uyên, tại buổi họp báo, đại diện Trường Đại học Công nghệ thực phẩm TP.HCM, cho biết nhà trường đã rà soát tất cả các sinh viên ký tên ở trong đơn kiến nghị thì tất cả các sinh viên có tên trong đơn đều khẳng định và có bản cam kết rằng họ không biết và không liên quan đến đơn kiến nghị trên.?

    các vị trí thức bị hố nặng rồi !!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nó bắt ông, nó lấy cứt nhét vào mồm ông, nói oonbg ăn cứt... He he, vậy đó, hiểu chưa?
      Hay là ông muốn ăn hai cái bao cao su?

      Supprimer
  23. tao công nhận tụi mày vừa múa vừa vỗ tay hay thật đó. Đừng để mùa xuân Ẩrập của tụi mày phủ bóng tối lên tương lai VN.
    Muốn xây dựng đất nước thì tụi mày hãy chứng minh khả năng đem lại hạnh phúc cho mọi người chứ không phải là cứ sủa lên như chó khi mỗi lần chính quyền sai sót. Ta không phủ nhận những kẻ may hơn khôn trong chính quyền nhưng không một chính phủ nào hoàn hảo cả, chính phủ nào cũng có sai lầm. Quan trọng là sửa sai như thế nào thôi.

    RépondreSupprimer
  24. cho xin mấy cái hình có chụp truyền đơn của Uyên được không?
    sao tôi không thấy cái truyền đơn mà chỉ thấy mấy ông lên gào về chính phủ vậy? Hãy đem hình ảnh ra đối chất đi chớ, bác Chênh?
    Nguyên tác làm báo là phản ánh cái nhìn khách quan mà, đừng dẫn dắt mọi người vậy chứ?tôi cũng chẳng biết là Uyên phản động hay là CA bắt người nữa?
    Khi nào có ảnh về mấy cái truyền đơn thì bác có thể vui lòng gởi vài cái cho tôi được không? ( mà đừng cố dẫn dắt tôi nha)
    Chào những ai ăn theo và những kẻ chưa lớn.

    RépondreSupprimer
  25. Một lũ rảnh hơi! Học chưa sâu hiểu chưa tới, ăn nước mắm bàn chuyện thế giới. Haizzz!

    RépondreSupprimer