03/12/2012

HẢI QUAN DỎM HAY GUCCI DỎM?


Một lô hàng gồm nhiều mặt loại như quần áo, giầy dép, dây nịt... mang thương hiệu nổi tiếng Gucci, Dolce&Gabbana...chứa đầy trong một container 20 feet bị bắt giữ ngay dưới tầng hầm KS năm sao Sheraton.
Lô hàng nầy khai xuất xứ từ Quảng Đông Trung Quốc nhưng không ghi bất cứ một chữ gì trên mặt hàng để cho thấy chúng được sản xuất ra từ nơi đó. Tất cả đều mang nhãn hiệu cao cấp là Gucci, Dolce&Gabbana ...và dĩ nhiên chúng sẽ được bày bán tại cửa hàng Milano- Gucci  số 88  Đồng Khởi Q 1 TPHCM, tại tầng trệt KS Sheraton và có thể ở nhiều cửa hàng sang trọng khác chung quanh khu vực trung tâm với giá mỗi cái từ vài chục triệu lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận đó là hàng giả mạo hay là hàng thật nhưng giả mạo xuất xứ để trốn thuế.
Trong tờ khai nhập khẩu, số hàng hiệu này được khai báo với giá cực rẻ. Các loại váy ngắn, giày nam, áo khoác nữ... chỉ có giá từ vài chục nghìn đến hơn 100.000 đồng. Toàn bộ lô hàng nhập khẩu chỉ phải chịu thuế 27 triệu đồng !
Đại diện thương hiệu Gucci & Milano tại Việt Nam khẳng định rằng họ không hề bán hàng giả, tất cả hàng đều xuất xứ từ Italia và nhập khẩu trực tiếp từ nước này về Việt Nam."Tuy nhiên, lần này do sự nhầm lẫn nên công ty mà chúng tôi ủy thác nhập khẩu lại cho lô hàng quá cảnh ở Hong kong, làm mọi người hiểu sai là hàng xuất xứ từ Trung Quốc" (VNE)
Sự thực về việc làm ăn gian trá nầy rồi sẽ được cơ quan chức năng làm sáng tỏ. Tuy nhiên có một vấn đề cần đặt ra với Hải quan TPHCM tại cảng ICD Phước Long.
- Nếu thực sự lô hàng trên là hàng giả chỉ có trị giá đóng thuế 27 triệu đồng thì tại sao hải quan lại cho doanh nghiệp nhập hàng giả về để lừa đảo người tiêu dùng trong nước cũng như giết chết ngành sản xuất trong nước?
- Nếu đó là hàng thật từ Ý về có trị giá hàng chục tỉ đồng như đại diện của Gucci & Milano nói  thì tại sao hải quan chỉ áp thuế có 27 triệu đồng?
Đường nào thì cũng lòi ra dấu hiệu hải quan đã thông đồng ăn hối lộ tiếp tay với bọn buôn gian bán lận.
Dư luận cho rằng đây không hẳn là lần đầu tiên có chuyện gian lận nầy và đề nghị cơ quan chức năng cần soi kỹ ngành hải quan hơn nữa để giảm bớt những thiệt hại cho đất nước và cho người tiêu dùng.


11 commentaires:

  1. HQ cũng chỉ vì tiền như cấp trên của họ, họ tranh thủ kiếm tiền để ra nước ngoài sống nữa chứ, ở VN hiện nay không an toàn, môi trường ô nhiễm, thức ăn ngộ độc, độc tài. Đem tiền và cả gia đình ra nước ngoài là an toàn cho con cháu sau này. Cũng giống như bên Tàu cộng thôi.

    RépondreSupprimer
  2. Lãnh đạo hải quan bảo nhân viên hải quan hkông có ăn hối lộ. Chắc là có nhầm lẫn gì đây thôi. Bọn buôn lầu bây giờ rất ư là dẽ thương nên các anh - chị hải quan thương tình cho qua ý mà

    RépondreSupprimer
  3. Bạn nói đúng không cần phải bàn ,ở VN tụi bây cứ moi móc hoài có bi nhiêu vài chục triệu đô ,cho tụi bây ổ đó mà lo chuyện biển động ,tụi tao lo nhà cửa ở Úc ,Mỷ ,anh xong rồi chờ tàu chệt oánh qua là tao và ba tụi tao go thôi ,chào bà con VN ở lại nghe ,tụi tôi chuẩn bị đi gặp con cháu ông Thiệu đây,cám ơn nhân dân đả giúp vốn

    RépondreSupprimer
  4. Thang thu tuong tham nhung duoc thi thang hai quan ngu gi khong hoc tap.Tom lai la ca mot tap doan tham nhung.Ai la nguoi bat sau neu khong phai la toan dan.Hay dung len dap tan che do nay.

    RépondreSupprimer
  5. Mấy chục triệu chỉ là tiêu cực thôi, chứ không phải tham nhũng .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Sao chỉ mấy chục triệu. Thuế suất hàng xa xỉ phẩm là 70%. lô hàng ấy tệ nhất cũng trị giá 50 tỉ x 70% = 35 tỉ đồng. Hải quan cưa đôi với con buôn là 17 tỉ. Một chuyến hàng như vậy chúng ăn đến 17, 18 tỉ đồng bảo sao bọn Hải quan đứa nào cũng giàu sụ. Đây là một bầy sâu con, lâu nay vì tập trung vào các sâu lớn nên chúng được thả lỏng. Nhưng chúng ăn thường xuyên, đều đặn, mỗi phi vụ chừng vài chục tỉ thì mỗi năm chỉ tại cảng IDC long phước chúng kiếm cũng đến vài trăm tỉ chứ không ít. Đó là chúng ăn vào tiền thuế của nhà nước.

      Supprimer
    2. Ở đâu mà chẳng vậy?Hà nội ,Hải phòng...Xe tải lớn nhỏ chạy ngày đêm từ biên giới Tàu về mà có làm sao đâu , thi thoảng có 1hay 2 vụ bắt lấy lệ còn...thoát hết.
      Thế nên cả nước toàn hàng Tàu, hàng Tàu giả VN, hàng Tàu giả Gucci, không riêng gì Sê ra tôn mà Tháp Hà nội hay siêu thị hàng hiệu bờ hồ toàn hàng hiệu...ĐỂU

      Supprimer
  6. Lớn ăn, nhỏ ăn, không ăn lấy gì mà sống?

    RépondreSupprimer
  7. --Tuy nhiên, lần này do sự nhầm lẫn nên công ty mà chúng tôi ủy thác nhập khẩu lại cho lô hàng quá cảnh ở Hong kong, làm mọi người hiểu sai là hàng xuất xứ từ Trung Quốc-- kiem tra de ot. goi lai chung tu hai quan va ho so thue cua cong ty nay trong qua khu xem tu truoc den gio co nhu vay khong hay la chi lan nay?? xao!!!. ban khoan lam gi. thu xem lai toan bo khu vuc Dong Khoi, Nguyen Hue, Le Loi dong thue thuc su la bao nhieu coi nao.

    RépondreSupprimer
  8. Đứng về phía đại diện thương hiệu Gucci dĩ nhiên bắt buộc phải nói là sản phẩm chúng tôi đều có nguồn gốc từ Ý nhưng không bao giờ nói nơi sản xuất là ở đâu?!
    Điều này tuy không nói ra nhưng mọi người đều hiểu là nơi sản xuất từ anh Ba tàu(made in China). Vì sao lại là Ba tàu? Vì lương công nhân bên đó thấp nên giá thành món hàng rẻ nên bọn tư bản sẽ có lời nhiều.
    Dù giá thành món hàng rẻ nhưng vì là tên các thương hiệu nổi tiếng với những mẫu mã đẹp nên giá bán tại các cửa hàng vẫn cao ngất trời.
    Chẳng qua vụ này bị khui ra vì chia chác không đều mà thôi!



    RépondreSupprimer
  9. Quê em mọi người vẫn thường nói câu:
    Công an, phòng thuế (có cả hải quan), kiểm lâm
    Trong ba anh ấy thì đâm anh nào
    Chiểu theo ý kiến đồng bào
    Cả ba thằng ấy, thằng nào cũng đâm.

    RépondreSupprimer