10/12/2012

SÀI GÒN LUÔN MỚI ĐỂ GIỮ LỬA

Bên cạnh anh Huỳnh Tấn Mẫm hôm nay đã có những khuôn mặt mới đầy uy tín
Đó là ngọn lửa yêu nước luôn được thắp sáng và hừng hực truyền qua tim của hết lớp nầy đến lớp khác.
Đồng hành với những người yêu nước dũng cảm và kiên trì ở Hà Nội, trong hoàn cảnh khắc khe hơn, người Sài Gòn vẫn tổ chức được những cuộc biểu tình vang dội chống Trung cộng xâm lấn.
2007, 2011, 2012 người Sài Gòn luôn có mặt, hết lớp người này đến lớp người khác.

2007 Những người đi tiên phong như Nhạc sỹ Tô Hải, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Anh Ba Saigon, Song Chi, Nguyễn Viện, Huy Đức, Tuấn Khanh, Lynh Bacardi, TPT, Diep Le, Tào Lao, Hà Vũ Trọng, Vương Văn Quang, Thận Nhiên, Bùi Chát, Huỳnh Công Thuận, Uyên Vũ, Diệp Lê ....và rất nhiều những bạn trẻ không tên tuổi khác. Những người ấy bị đàn áp, bị bắt tù, bị gây khó khăn... nên phải tạm im... để đến năm 2011 lại có thêm một lớp người mới nữa vào cuộc. Sự vào cuộc lần nầy của một thế hệ từng lãnh đạo phong trào thành thị với những cuộc biểu tình lừng lẫy trước năm 1975 đã gây ra tiếng vang lớn. Đó là Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng, Cao Lập, Hồ Cương Quyết...sát vai bên cạnh những tên tuổi khác như GS Nguyễn Đình Đầu, Đỗ Trung Quân, Đinh Kim Phúc, Nguyễn Viện, Huy Đức, Tuấn khanh...và vô vàn những bạn trẻ vô danh và rất mới khác.
Rồi 2012 nổ ra hai cuộc biểu tình và mit tinh vào giữa và cuối năm được khơi lên từ ngọn lửa của Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng, Tương Lai, Cao Lập, Hạ Đình Nguyên, Hồ Cương Quyết, Nguyễn Hòa, Đỗ Trung Quân...
Ngày 1.7.2012 bên cạnh những tên tuổi lão thành, bên cạnh những bạn trẻ đã nhiều lần xuống đường, đã xuất hiện thêm một lớp bạn trẻ mới và tên tuổi của các bạn đã vang xa. Những Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, Khánh Vy, Vy Tc...bên cạnh những bạn trẻ từng trải qua nhiều lần "chinh chiến" như Chiêu Anh Nguyễn, Mẹ Đốp, Nguyễn Hoàng Vy, Hành Nhân, Gió Lang Thang, Dân Nước Nam, Lê Thuận, Ngọc Châu...Rồi Bùi Hằng, Lê Chí Đức, Trịnh Kim Tiến...từ Hà Nội vào tiếp sức tuy bị chặn bắt dọc đường, không đến được với cuộc biểu tình nhưng lửa yêu nước từ trong tim họ vẫn hòa vào ngọn lửa của những người đang tuần hành.
Trước sự leo thang gây hấn ngày càng hung hăng và đầy tính chiến lược của bọn bành trướng phương Bắc, các nhân sĩ yêu nước Sài gòn buộc phải lên tiếng với chính quyền, yêu cầu để nhân dân được quyền tổ chức mit tinh hoặc biểu tình trong ôn hòa để phản đối Trung cộng. Tuyên bố của 42 nhân sĩ trí thức ra đời.
Và sự kiện ngày 9.12. 2012 được trang Ba Sàm đánh giá là "một sự kiện lịch sử chưa từng có từ khi Đảng CSVN ra đời, cướp được chính quyền" đã nổ ra. "Một cuộc mít tinh – biểu tình được tổ chức, bởi các nhân sĩ trí thức, qua lời Thông báo trước với chính quyền cũng là lời kêu gọi toàn dân cùng tham gia, chống lại những hành động xâm lăng của một chính quyền cộng sản “anh em”"
Chỉ có một trong năm người ký tên trong thông báo là anh Huỳnh Tấn Mẫm đến được địa điểm mit tinh nhưng cuộc biểu tình vẫn nổ ra dưới  sự phát động của các bạn trẻ tuổi và sau đó biến thành buổi mit tinh đầy khí thế (khi anh Mẫm xuất hiện).
Xuất hiện bên cạnh anh Huỳnh Tấn Mẫm hôm nay không còn những gương mặt tiên phong 2007 của Tô Hải, Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Song Chi, Tuấn khanh...hay những người bạn đồng hành 2011, 2012 như Nguyễn Đình Đầu, Lê Hiếu Đằng, Lê Công Giàu, Cao Lập, Hạ Đình Nguyên, Nguyễn Hòa, Đỗ Trung Quân, Phạm Đình Trọng...thì vui mừng thay lại có những khuôn mặt uy tín mới:  GS Chu Hảo, các dịch giả Bùi Văn Nam Sơn, Nguyễn Đôn Phước, ĐBQH Trương Trọng Nghĩa, nhà thơ Lưu Trọng Văn (con nhà thơ Lưu Trọng Lư), nhà báo Thế Thanh, họa sĩ Trịnh Thanh Tùng, nhà nghiên cứu Biển Đông Đinh Kim Phúc, Hồ Hiếu, nguyên Chánh văn phòng Ban dân vận Thành ủy, nhà báo Minh Hiền, nguyên phó TBT báo Phụ nữ TPHCM, nhà báo Kha Lương Ngãi, nguyên phó TBT báo SGGP, bà Hằng Nga nguyên Đại Biểu QH, nguyên hội trưởng hội nhà báo TP.HCM, nhà báo Nguyễn Lê Thu An nguyên TBT báo SKĐA (cán bộ thành đoàn, là vợ nghệ Sĩ ND Quốc Hương)các cán bộ đã từng công tác tại các ban của Trung ương Cục miền Nam, như Nguyễn Hữu Phước (con LS Nguyễn Hữu Thọ], Dương Hồng Lam,Trần Thị Tuyết Nga, Hồ Phương, các nhà báo Lê Phú Khải, Ngô Kim Hoa, Nguyễn Trọng Chức, Lê Tự Quản....Sự có mặt của các vị đã làm cho ngọn lửa yêu nước tiếp tục bùng lên mãnh liệt.
Và các bạn trẻ làm nên lịch sử ngày 9.12 là những bạn trẻ rất mới, rất quyết liệt và hừng hực khí thế. Một trong các bạn ấy là một chàng trai cho đến bây giờ vẫn chưa biết tên, đã dũng cảm phát động cuộc biểu tình bằng lá cờ tổ quốc vung cao và tiếng hô đả đảo Trung Quốc xâm lăng đầy dũng khí. Chàng trai ấy ngay sau đó đã bị đàn áp, bị hành hung và bị bắt đi cho đến bây giờ vẫn chưa có tung tích.

Những bạn rất trẻ và rất mới làm nên ngày lịch sử  9.12
Người thanh niên phất cờ tổ quốc phát động cuộc biểu tình đã bị bắt đến nay chưa biết tung tích.
Mọi người hãy nhớ khuôn mặt chàng trai trẻ nầy để tìm ra thân nhân và tung tích của anh
Lớp người nầy xuất hiện, liền sau đó bị ghi tên, bị theo dõi, bị gây khó khăn và sau đó sẽ bị ngăn cản không cho tham dự các lần biểu tình kế tiếp thì lớp người mới khác có mặt để thay thế, để tiếp nối.
Sài Gòn luôn mới để đi bên cạnh Hà Nội kiên cường. Ngọn lửa yêu nước luôn bừng sáng dù ai đó, vì ý đồ mờ ám nào đó, cố tình dập vùi.

(Ảnh lấy từ Tễu và Basam)

15 commentaires:

  1. Xem Đảng chống tham nhũng, xem Đảng cho người đàn áp người nông dân mất đất và đàn áp khủng bố những người yêu nước mittinh phản đối TQ dã tâm chiếm trọn biển Đông thì thấy rằng Đảng đang lo giữ lợi ích của cá nhân Đảng viên đang bộ máy công quyền chứ đâu lo cho vận mệnh đất nước, vận mệnh dân tộc VN!

    RépondreSupprimer
  2. Cảm ơn nhân dân Sài Gòn và Hà Nội đã vượt qua sự sợ hãi để chứng tỏ cho bọn dại Hán biết được rằng bọn chúng không thể nào khuất phục được nhân dân ta.

    RépondreSupprimer
  3. Bao giờ hết cỏ nước Nam mới hết người nước Nam đánh tàu!!!

    RépondreSupprimer
  4. Tôi cứ cầu mong có được nửa triệu người dân xuống đường biểu tình thì liệu DÙI CUI công an chính quyền có ngăn nổi hay không.
    Nhất định ngày đó sẽ đến!

    RépondreSupprimer
  5. Sài Gòn luôn mới, đúng quá bác Chênh ạ. Sài Gòn hôm qua đổi mới cách làm và thế là thành công (dù có lẽ chỉ đạt được 50 phần trăm mục tiêu). Hà Nội vẫn làm theo cách cũ nên thất bại.
    Sài Gòn là vùng đất mới với lịch sử 300 năm so với mấy nghìn năm lịch sử dân tộc, nhưng luôn đi đầu. Đi đầu trong tiếp thu văn minh Pháp, đặc biệt là nơi hình thành nền văn xuôi bằng chữ Quốc ngữ. Trong thời "bế quan tỏa cảng", SG đi đầu trong việc phá tung cơ chế bao cấp cổ hủ, thiết lập kinh tế thị trường (Trong vành đai sắt của kinh tế XHCN, ông Võ Văn Kiệt dám "bảo kê" cho việc buôn bán để cứu đói).
    Tôi là người Hà Nội, đi biểu tình ở Hà Nội, nhưng Xem các video biểu tình ở Sài Gòn bao giờ tôi cũng cảm động hơn ở Hà Nội. Có khi trào nước mắt. Là vì ở đấy giọng Nam, giọng Bắc, giọng Trung chen nhau, thật không còn gì sinh động hơn hình ảnh một Tổ quốc Việt Nam thống nhất trong đa dạng, một cộng đồng chung một cội nguồn, chung một ý chí chống xâm lược.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Sài gòn luôn mới .Nhưng Hà nội ko cũ đâu anh Thi ạ . Hà nội ko thất bại và các anh ko thất bại .Chính quyền này ko hề run sợ trước một Huỳnh Tấn Mẫm đứng trong hàng ngũ biểu tình .Nhưng chính quyền này cực kỳ run sợ hiện tượng đám đông .Bất cứ xuất hiện đám đông nào họ cũng run sợ đó là đám đông cùng ý chí .Đội ngũ này rồi sẽ đông lên,lực lượng này rồi sẽ lớn lên,những tiếng thét này rồi sẽ thường xuyên vang lên hơn,mãnh liệt hơn,hùng dũng hơn,quật khởi hơn,ý chí này ngày càng thống nhất hơn ...Tôi tin như thế và mong anh tin như thế

      Supprimer
  6. Người Việt Yêu Nước10 décembre 2012 à 16:50

    Anh Chênh ơi, hôm đó còn có chị Hằng Nga nguyên Đại Biểu QH, nguyên hội trưởng hội nhà báo TP.HCM. Và chị Nguyễn Lê Thu An trước là TBT báo nào em quên rồi, cán bộ thành đoàn, là vợ nghệ Sĩ ND Quốc Hương. Có cả anh Nguyễn Hữu Phước con trai luật sư Nguyễn Hưu Thọ quyền chủ tịch nước năm 1980

    RépondreSupprimer
  7. Có ai biết được người thanh niên áo đỏ sọc ấy giờ thế nào rồi không ? Ai biết đăng lên cho mọi người biết với ! Rất cảm phục tinh thần dũng cảm của anh ấy.Mong anh được bình an.

    RépondreSupprimer
  8. Nếu lần sau, tôi ở Vn, nhất định sẽ tham gia biểu tình để nói lên lòng yêu quê hương đất nước dân tộc của mình, cho dù có bị nhà cầm quyền Vn ngăn cản hay bắt giam. Từng tấc đất của Dân Tộc Việt Nam, là biết bao xương mau của ông cha chúng ta đã ngã xuống, chúng ta những người con của Dân tộc Vn thề đấu tranh đến cùng để bảo vệ lảnh thộ và sự tự do cho đất nước và dân tộc Vn.

    RépondreSupprimer
  9. Lưu Thăng Long (nhà báo nghỉ hưu)10 décembre 2012 à 19:39

    Kính gửi! người Việt Yêu nước!
    Chị Hằng Nga, trước khi về làm Chủ tịch hội Nhà báo TPHCM chị là Tổng biên tập báo Người Lao động thuộc Liên đoàn lao động TPHCM. Chồng chị là anh Thọ cũng là Tổng biên tập của báo Yêu trẻ. Chị là một trong những tổng biên tập rất trí thức và có lòng với quốc gia dân tộc. Rất tiếc những kẻ kế thừa chị đã không phát huy những tư tưởng của chị mà còn theo đuôi bọn bán nước, cướp nước. Bạn thấy sự kiện quan trọng như vậy mà 700 cơ quan báo, chí, đài ...như mù vậy đa6u có đưa tin. Trong khi bbc, Ruê tơ, cac báo nước ngoài đều đưa tin, tường thuật trực tiếp....Mới thấy rõ là báo lề đảng hèn hạ đến cở nào. Riêng bọn phóng viên, biên tập viên báo ngươì lao động khối đứa ngày xưa nịnh bợ chị....giờ thì theo tàu cả rùi.

    RépondreSupprimer
  10. Xin ông Huỳnh Tấn Mẫm giải thích về "Người thanh niên phất cờ tổ quốc phát động cuộc biểu tình đã bị bắt đến nay chưa biết tung tích." mà bác Chênh nêu ra trong bài này.
    Ông đã trả lời 3 đài phát thanh quốctế RFI, BBC, VOA rằng KHÔNG CÓ TRẤN ÁP VÀ BẮT BỚ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đối thoại giữa nhà báo Đoan Trang (báo VietnamNet) và viên an ninh trong trại Lộc Hà sau cuộc biểu tình ngày 9-12-2012

      http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=H4sJXOwDSG0#!

      Supprimer
  11. Việt Nam, thành phần dốt nát thống trị thành phần trí thức...Đất nước sẽ ra sao...cần làm gì để cứu nước.

    RépondreSupprimer
  12. Anh, bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm, đã hiện ra ngày 9/12 như một anh hùng thực sự để giương cao ngọn cờ chống áp bức bất công và xâm lược Tàu.
    Ngày 9/12 này chắc chắn sẽ đi vào lịch sử, và hình anh đứng bình thản cũng như các anh chị khác, sẽ được ghi lại mãi mãi.

    RépondreSupprimer
  13. Cách bắt người ở HN bọn chó săn cũng đã thay đổi:giả vờ mềm anh anh em em bá đầu bá cổ người đi BT,bọn chó săn chờ khi đoàn người BT rơi đúng ổ định vị do chúng đã ấn định,bằng cú bất ngờ ra đòn 2 chọi 1,thế là alêhấp chúng ôm chặt lùa vào xe.Dân SG cũng cần phải tham khảo kỹ thêm với cựu lãnh tụ SV là BS HTM để nhân rộng kế sách cho lần tới. Cũng nên rút k/nghiệm vụ nhà thơ ĐTQ bị túm ngay tại KS do chủ quan tin cho ABSàm và sau đó bị chính cái tin ấy mà để lộ mục tiêu chỗ ẩn cư rất tuyệt.

    RépondreSupprimer