14/03/2012

HỌC TIẾNG HOA ĐỂ BỒI DƯỠNG TÌNH CẢM YÊU QUÝ TIẾNG HOA !


Bộ GD&ĐT vừa công bố rộng rãi Dự thảo Thông tư ban hành chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và cấp THCS. Theo đó, tiếng Hoa sẽ được đưa vào giảng dạy ở 2 cấp học này với số lượng 4 tiết/tuần.
Vì dự thảo nói rằng cơ sở pháp lý của thông tư là Nghị định số 82/NĐ-CP ngày 15/7/2010 quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên nên đã gây ra không ít hoang mang trong dư luận nhất là trong tình hình nhạy cảm như hiện nay.
Thêm nữa không hiểu do vô tình hay cố ý mà khi dự thảo đưa ra rộng rãi không nói gì đến đối tượng áp dụng của thông tư, không nói rõ là việc học tiếng Hoa như vậy chỉ dành cho hs người gốc Hoa ở VN hay là dành cho tất cả học sinh VN hay chỉ dùng cho các lớp chuyên…Hoa.



Nếu dành cho tất cả hs VN, thì việc đưa một ngoại ngữ vào chương trình giảng dạy ngay từ cấp tiểu học là vấn hệ trọng của quốc gia chứ không phải là chuyện nhỏ.
Trong tình hình đang tìm cách giảm tải cho học sinh mà lại đưa thêm vào dạy mỗi tuần 4 tiết tiếng Hoa thì liệu có ổn không? Trẻ con VN liệu có đủ sức nhồi nhét thêm kiến thức không cần thiết đó vào đầu?
Mà tại sao lại tiếng Hoa vào ngay lúc nầy nhỉ? Tiếng Hoa chưa phải là ngôn ngữ hệ trọng trong công việc giao dịch làm ăn và tiếp cận công nghệ hiện đại trên thế giới. Riêng việc dùng để tiếp cận công nghệ hiện đại và chuyên sâu thì tiếng Hoa còn nhiều hạn chế so với cả tiếng Việt.
Việc đưa tiếng Hoa vào chương trình giảng dạy ngay từ cấp tiểu học lúc nầy không thể không làm mọi người liên tưởng đến việc trước đây vì chiều lòng Liên Xô, đã từng duy ý chí, bắt học sinh học tiếng Nga để rồi sau đó phải vất hết đi một cách lãng phí vì không thông dụng. 
Nếu dự thảo của thông tư chỉ áp dụng việc học tiếng Hoa cho riêng học sinh người Hoa ở VN thì cũng không hợp lý.
Thực tế khách quan không thể nào chối cãi là cộng đồng người Hoa ở VN không phải là cộng đồng dân tộc thiểu số bản địa. Họ là cộng đồng người nước ngoài tự nguyện nhập cư vào VN. Không thể xếp cộng đồng người Hoa vào nhóm cộng đồng các dân tộc thiểu số bản địa như người Cờ Tu, Ê Đê, Ba Na, Tày, Nùng…để vận dụng nghị định 82/NĐ-CP.
Điều nầy nên theo thông lệ quốc tế. Nước Mỹ không hề xếp các cộng đồng nhập cư như người Hoa, người Việt, người Hàn, người Nga, người Ấn…tương đồng với những cộng đồng người thiểu số Indian bản địa để hưởng các quy chế ưu đãi về giáo dục, ngôn ngữ và phong tục. Các quốc gia khác cũng hành xử y như vậy.
Ở các nước đó không hề có chương trình dạy tiếng Việt, tiếng Hoa, tiếng Ấn…từ cấp tiểu học để dành riêng cho các cộng đồng nhập cư Việt, Hoa, Ấn. Các tiếng nói riêng của mỗi cộng đồng chỉ có thể được xem là ngoại ngữ tự chọn và chỉ áp dụng cho hs từ cấp trung học trở lên.
Thế mà VN, ngay lúc trong tình hình đầy nhạy cảm hiện nay lại đưa ra dự thảo về chương trình dạy tiếng Hoa từ cấp tiểu học.
Rồi bô GD&ĐT còn nói rằng mục đích của việc học tiếng Hoa là nhằm bồi dưỡng tình cảm yêu quý tiếng Hoa, nâng cao nhận thức về trách nhiệm giữ gìn và phát triển ngôn ngữ và văn hóa của người Hoa ở Việt Nam.
Thế với những cộng đồng người nước ngoài nhập cư khác như Ấn Độ, Nga, Châu Phi…liệu Bộ GD&ĐT có đưa ra chương trình dạy các thứ tiếng đó từ cấp tiểu học để gọi là bồi dưỡng tình cảm yêu quý tiếng nước họ và nâng cao nhận thức về trách nhiệm giữ gìn và phát triển ngôn ngữ và văn hóa của các chủng người đó ở VN hay không?
Có ý kiến cho rằng, thực tế từ trước đến nay vẫn có những lớp học tiếng Hoa tự chọn từ cấp tiểu học cho mọi học sinh, nhưng do bô GD&ĐT chưa soạn chương trình thống nhất nên mỗi đia phương, mỗi trường dạy theo một chương trình khác nhau, nên bây giờ bộ mới tính đến chuyện ra thông tư nhằm thống nhất chương trình. Sự thực có phải như vậy không nhỉ?
Viết đến đây lại chợt nhớ hôm nay là ngày 14.3, ngày mà cách đây 24 năm, quân xâm lược Trung Cộng đã thừa lúc ta không cảnh giác đã ào vào xâm chiếm đảo Gạc Ma, bắn giết không thương tiếc 64 chiến sỹ công binh của VN,  không một tấc sắt trong tay.
Hai sự việc chẳng có liên quan gì với nhau nhưng sao lòng cứ thấy gợn lên cái gì đó lấn cấn...

46 commentaires:

  1. Mỗi quốc gia có chủ quyền của mình.
    Vấn đề trao đổi văn hóa giữa các quốc gia phải được chính phủ 2 nước bàn bac kĩ lưỡng rồi mới áp dụng cho từng quốc gia.
    Học Nga văn, Trung văn trước đây đã được áp dụng cho các cấp học ( cấp II và cấp III phổ thông)Nhưng sau đó do kém hiệu quả hay vì quan hệ giữa nước ta với Nga và TQ có vấn đề này khác nên các ngoại ngữ này dần được bỏ.
    Nay bộ GD & ĐT lại ban hành:" dự thảo thông tư ban hành chương trình học tiếng Hoa cho cấp tiểu học và trung học cơ sở" thì cũng thật khó hiểu theo lẽ thông thường.
    Nếu áp dụng chung cho cấp tiểu học và THCS trên toàn quốc thì đây là vấn đề gì?
    Phải chăng dân Việt không biết tiếng Hoa nên đi đánh cá tại Trường sa và Hoàng sa đã bị lính TQ thu giữ tàu thuyền, bị đánh đập dã man
    nên nay phải học tiếng Hoa để gặp lính TQ mà biết đường chào hỏi:"lí hảo! lí hảo!" để các đ/c TQ không đánh đập!
    Và cũng tiện, một ngày nào đây Tập Cận Bình lại sang thăm VN, thì các cháu thiếu nhi sẽ phất cờ 6 sao, miệng hô vang:" Tập chủ sỉ
    oan xây, oan xây, oan oan xây". Như vậy các lãnh tụ ta cũng nở mày nở mặt với Tập chủ tịch.
    Và rồi khi tàu Hải giám TQ vào vùng biển nước ta thì các tàu thăm dò dầu khí ta đón tiếp với lời chào" lí hảo" sẽ được họ không cắt cáp.
    Đặc biệt, tàu Hải quân của ta gặp tàu chiến của TQ, các chiến sĩ ta thạo tiếng Hoa thì sẽ không xảy ra hiểu lầm để tàu chiến TQ nổ súng bắn chết 64 chiến sĩ của ta như ngày 14/3/1988.
    Nếu có sự sát nhập VN vào TQ thì thế hệ các con cháu chúng ta đỡ bỡ ngỡ trong giao tiếp.
    Thật là lợi ích vạn bội, vạn bội, vạn vạn bội!

    RépondreSupprimer
  2. Nếu đối tượng chỉ là những học sinh người Hoa thì tại sao Bộ GD&ĐT Việt Nam không để cộng đồng người Hoa tự làm việc đó??? Các ông bà nhớ cho một điều là vì đặc thù riêng nên những người gốc Hoa trên thế giới, dù sinh ra ở nước ngoài và chưa hề đặt chân tới quê hương của cha ông mình đều thạo tiếng Hoa mà không hề có chính phủ nào có chủ chương dạy tiếng Hoa trong chương trình dạy học của họ. Dân tộc Hoa ở Việt Nam không phải là dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ lớn nhất thì tại sao lại có một sự ưu tiên khó hiểu như vậy???

    Vô tình hay cố ý mà Bộ GD&ĐT lại đưa ra quyết định đó vào thời điểm này, thời điểm của những ngày 17.2 và 14.3? Khi nào thì các ông bà ở Bộ GD&ĐT mới dám đưa sự kiện "đoàn kết anh em, môi hở răng lạnh" này vào giáo trình lịch sử Việt Nam ở các trường phổ thông???

    RépondreSupprimer
  3. Tổ quốc trên hết14 mars 2012 à 18:37

    Phạm Vũ Luận và những kẻ bày mưu đốc sử Phạm Vũ Luận bán nước cho ngoại bang bằng cách tăng cường phổ biến văn hóa Tàu xóa dần văn hóa Việt sẽ muôn đời bị Nhân Dân nguyền rủa, đào mồ cuốc mả, phỉ nhổ nước bọt trây trét phân tươi khắp mộ phần dù cho chúng có chết vẫn không thể nhắm mắt, không thể đầu thai dù để hóa kiếp ngựa trâu. Muôn đời bọn chúng sẽ sống chung với bọn ngạ quỉ, suốt ngày uống máu dơ tắm vạc dầu ăn phân sống hoặc sẽ làm kiếp bọ hung sống một đời chui rúc dưới đống phân.
    Nhân Dân này, Dân tộc này đã tha thứ cho chúng bay nhưng càng nín nhịn thứ tha chúng mày càng làm tới mà không bao giờ chịu ngó lại. Hãy đợi đấy! Bạo chúa nào chẳng có ngày tàn? Quân bán nước nào chẳng có ngày bị lịch sử phanh thây? Bay đừng có hồ đồ, bay đừng có trời đất! Hãy đợi đấy! Rồi sẽ đến ngày dẫu lấy quần vợ trùm lên đầu để giấu mặt, Nhân Dân vẫn vạch tận đường tơ. Đừng hòng làm lươn làm chạch mà lẫn trốn dưới bùn đen để không ai nhìn thấy! Quân dơ dáy!

    RépondreSupprimer
  4. Phạm vũ luận chỉ là con tép riu. Trên luận phải là ai chỉ đạo thì Luận mới dám làm việc cho trẻ việt nam học tiếng Hoa chứ.
    Lịch sử nước nam ta có ghi nhận người dân bán nước đâu?
    Nhưng trong chính sử nước ta có ghi lại những vua chúa bán nước
    như Trần ích Tắc, hay Lê Chiêu Thống ...
    Ai dám khẳng định các vua chúa thời nay không bán nước!!!

    RépondreSupprimer
  5. Cái tin này được từ 12/3 ạ. Cứ thích suy diễn lung tung đấy mà!

    RépondreSupprimer
  6. Nguyễn An Liên14 mars 2012 à 21:22

    Đúng là đồ vô giáo dục lại đi làm giáo dục !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chúng nó bán nước cho Tàu rồi,không nghi ngờ gì nữa.

      Supprimer
    2. Chẳng những vô giáo dục ,mà còn vô liêm sĩ .Thật không biết dùng từ nào để diển đạt được sự hèn mạt của bọn lãnh đạo nầy .Nhục nhã vô cùng cho dân tộc VN .

      Supprimer
  7. Sao mà bọn nó ngày càng bệnh thế không biết, toàn là 3 cái chuyện tào lao, nào là bất động sản đóng băng thương doanh nghiệp BDS quá, nào là phải thay đổi giờ loạn xị lên thì mới chống ùn tắc, nào là ngân hàng lời ít lắm phải tăng lãi suất cao vào, nào là trích lương để lập quỹ nhà đất chứ tui làm chủ tịch hiệp hội DBS kiêm thứ trưởng nên tui biết BDS đang đi xuống cần phải cứu, nào công ty điện lỗ quá phải tăng giá lên, nào là mũ bảo hiểm giả do người tiêu dùng nên phải phạt ntd, nào là tiếng Hoa có truyền thống chẳng thua được Tiếng Việt nên phải giữ gìn và phát triển nó... bla bla mị dân toàn tập
    Mợ kíp, sao chúng nó không lo giải quyết giá cả leo thang, giá điện, nước, gas, xăng ở trên trời, không lo cháy nổ xe do xăng dỏm, không lo trường lớp thiếu, đường cầu không có cho các em đi học phải bơi qua sông, không lo xử lý hàng gian hàng giả, không lo các công ty phá sản ko còn tiền trả lương nên công nhân đang chết đói vì chỉ đủ tiền để mua rau luộc ăn với trứng gà giả, không lo nông dân điêu đứng vì bị chèn ép, không lo bô xít độc hại tràn ra môi trường, không lo đại gia phá rừng để lũ lụt chết người, không lo bệnh viện quá tải...
    Rặt 1 lũ khốn nạn, thối đến nỗi không thể ví von so sánh được với bất cứ thứ gì, chỉ giỏi vơ vét, bần tiện, quái đản, mất nhân tính, chỉ hại dân hại nước, đau lòng quá[-(.

    RépondreSupprimer
  8. Nguyen Thiet Thach14 mars 2012 à 22:27

    Phạm Sỹ Luận là một trong những thằng đến Đại sứ quán Trung cộng khấu kiến đại sứ mới của Trung cộng vào cuối năm 2011. Ai có danh sách những tên này thông tin để mọi người rõ mặt, rõ lòng...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thế à, thằng Phạm Sỹ Luận tệ thật, nhưng nó làm chức gì, con cái nhà ai, liên quan gì đến bài viết này bác Nguyen Thiet Thach nhỉ?

      Supprimer
    2. Phạm Vũ Luận là bộ trưởng Bộ giáo dục (không phải Sỹ Luận).

      Dự án này cần phải được Hội thảo nghiêm túc.

      Supprimer
  9. Văn hóa còn thì đất nước còn và ngược lại!
    Một ngàn năm đô hộ thì không sao? mà mới hơn 80 mấy năm mà đã như vậy rồi sao?
    Có nên làm 1 đơn kiến nghị về việc này không nhỉ?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chính vì cái văn hóa "kiến nghị" ăn sâu vào người mình rồi đấy bạn à. Sao lại kiến nghị? Phải yêu cầu, phải bắt buộc, phải đòi hỏi. Rồi sao lúc nào cũng phải đơn?

      Supprimer
  10. Tôi từ nhỏ đã học chữ Hoa, Con trai tôi học ĐH khoa tiếng Trung. Chấm hết.
    Đối với tôi, thêm một ngoại ngữ là mở thêm môt con mắt. Tiếng Hoa nếu là một chìa khóa mở mang thêm kiến thức, thậm chí là một phương tiện để kiếm sống thì tôi OK. Nhưng khi nó trở thành một công cụ quyền lực để nô dịch con người (không lý giải dài dòng rách việc) thì tôi kiên quyết chống đến cùng.

    RépondreSupprimer
  11. Nguyễn Thị Bình15 mars 2012 à 03:24

    Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

      Supprimer
  12. Đây là thủ thuật thăm dò của đảng đối với phản ứng của dân ta,
    do đó nếu chúng ta phản đối lấy lệ,nửa vời,thậm chí theo kiểu
    'trống đánh xuôi,kèn thồi ngược'(nghĩa là người thì chống đối,
    kẻ thì bênh vực cho đảng một cách dễ dãi,nông cạn)thì chắc hẳn
    nước ta kể như đang bước vào ách Hán hóa từ Bắc triều.
    Khởi đầu chương trình này sẽ áp dụng cho học trò người Hoa và
    cũng giống như con sói đã đặt 1 chân vào chuồng gà,bước kế tiếp
    sẽ áp dụng cho cả học sinh VN.Đâu xuôi đuôi lọt là như thế !
    Tại sao đảng ta lại phải quan tâm đặc biệt cho người Hoa một
    cách bất bình thường như vậy cơ chứ ? Không,tôi ngờ là không
    phải mà là do áp lực gợi ý từ Bắc triều ? Phạm Vũ Luận chẳng là
    gì cả vì ông ta chỉ là kẻ tuân lệnh BCT.chứ ông ta không có tư
    cách gì để làm chuyện này ?
    Xin mọi người hãy yêu cầu đảng phải tôn trọng người dân VN.hơn
    là bồi dưỡng tình cảm vớ vẩn và phỉ báng dân tộc theo cách trên,
    trong khi lại đảng đang khinh thường xương máu của con Rồng cháu Tiên đổ xuống chống đại Hán trong cuộc chiến 1979 và 1988.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

      Supprimer
  13. nguyễn hanoi15 mars 2012 à 05:21

    Đến phát bệnh lên với lời những bào chữa ngụy trang của con cháu Lê chiêu Thống. Sao lại có những kẻ táng tận lương tâm, hèn hạ khấu đầu ngoại bang đến như thế nhỉ? Phải lôi thủ phạm chính (kẻ ra lệnh cho Phạm vũ Luận) ra ánh sáng cho toàn dân phỉ nhổ

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

      Supprimer
  14. 6 sao cờ đỏ tưng bừng
    Đón thằng Tàu bự sang mình đấy thôi.
    Giật mình kêu ối giời ôi
    Cờ Tàu chỉ có 5 ngôi thôi mà?
    Nhầm này đâu phải dân ta
    Từ trên chỉ đạo mới ra cờ này.
    Trẻ thơ đâu có mặt dày
    Giương cờ đón tiếp quan thày sang thăm.
    ***
    ở đời lắm sự oái oăm
    dân ta phải giận, phải căm việc nàỳ:
    Cớ sao thằng Luận đặt bày
    tiêng Hoa bắt trẻ học ngày, học thêm.
    Mồ cha thằng Luận có yên?
    Hay là sập ván mới nên nỗi này.
    ở trên 1 lũ quan thày
    chỉ tay ra lệnh: " Luận mày làm đi"!
    Luận thân như con chi chi
    toàn thân run rẩy:" em thì làm ngay"!
    "Mặt em da nó chưa dày
    Các anh chỉ đạo kì này hơn mo.
    Cám ơn các bác quan to
    Dẫn dắt các cháu " làm trò Trung Hoa"
    Rồi đây 1 ngày không xa
    Trẻ em nước Việt, thành Hoa thôi mà.
    Hỡi ôi nhục nhã quá trời
    Một lũ bán nước hại đời dân ta.

    RépondreSupprimer
  15. Đau khổ khi đọc những bình loạn thiếu hữu nghị. Sao số kiếp người Việt khốn khổ như vậy, Trung Quốc và Việt nam nào có xa xôi gì, nhiều người cùng một nơi sinh ra...vậy mà lúc nào cũng trực cắn xé lẫn nhau. Tôi biết tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Đức và đang xấu hổ vì chưa biết một chữ Tàu nào đây.

    RépondreSupprimer
  16. Đây chắc là chủ trương từ trên dội xuống như bác phỏng đoán chứ chẳng phải do ông Luận tự nghĩ ra đâu bác Chênh ơi. Vì chức với học hàm, học vị của mình, chắc ông Luận cũng biết rõ sẽ bị dư luận phản đối như thế nào đối với quyết định động trời này. Có khi các bác ở trển bị lãnh đạo Trung cộng ép, nên mới chỉ đạo Bộ GDĐT ban hành thông tư liều lĩnh này thôi. Có khi ông Luận đang ôm đầu tự than: Ta cũng chỉ là kẻ trên đe dưới búa!

    RépondreSupprimer
  17. Đủ bằng chứng để điều tra và xét xử một số kẻ phản quốc .

    RépondreSupprimer
  18. Ng. Thanh Trung15 mars 2012 à 08:54

    Chúng ta cảnh giác đây có thể là việc mập mờ đưa ra thăm dò dư luận, nhưng cũng không nên bài Hoa quá khích. Chúng ta chống quân Trung Cộng xâm lược chứ ta không chống nhân dân Trung Hoa đặc biệt là người Hoa tại VN, họ chính là nhân dân ta.
    Tôi rất nhất trí với Nặc danh 5.00
    Tôi cũng đồng ý với tác giả, viết như vậy là chừng mực, không quá khích.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Không nên đưa thêm cái gì vào lúc mà chuyện giảm tải vẫn như "nhai sỏi", "nhai cao su". Gánh nặng đè trên vai con em chúng ta chưa được quẳng bớt đi, giờ đây họ định chất thêm nữa hay sao ? Bất kỳ cái gì lúc này cũng đừng chất thêm nữa, mà hãy tìm mọi chi tiết trong chương trình mà quẳng bớt gánh nặng đè trên vai khốn khổ của con em chúng ta, để chúng còn sống, còn vui chơi, còn học tập được các kỹ năng sống,... Vài ba cái chữ nước ngoài học thêm làm sao vô nổi cái đầu đang mụ lên vì mớ kiến thức rối rắm tùm lum của các cháu ?
      Chất thêm cái gì lúc này vào đầu con em chúng ta là phản khoa học, là phạm tội diệt chủng dân tộc !
      Thay vì chất thêm, hãy giảm tải 1/3 chương trình cho các cháu !

      Supprimer
  19. học tiếng Hoa cũng tốt thôi, nhưng phải tự nguyện không ép buộc vào chương trình phổ thông từ cấp 1.
    Cho là ngoại ngữ tự chọn là đúng, không nhất thiết dành riêng cho con em người Hoa, ai thích và có nhu cầu cứ học.
    Chỉ có trong tình hình nầy mà đưa ra một cách mập mờ làm mọi người nghi đó là động tác thăm dò nên phản ứng hơi mạnh.

    RépondreSupprimer
  20. Đúng đấy, bác Nặc danh ạ. Làm giáo dục mà phản khoa học thì làm làm gì. Đó là phản giáo dục đấy!

    RépondreSupprimer
  21. hoangtuaotrang_hp_vn15 mars 2012 à 10:12

    Đúng rồi, phải có những bài phân tích thế này thì nhân dân mới hiểu rõ đc, quá quắt, tiếng anh thì ko đầu tư, mà lại là cái thứ tiếng lổn nhổn đó

    RépondreSupprimer
  22. Cứ như một cái test. Trước dư luận phản kháng kịch liệt,
    có tin bộ tôn thất lễ " nói lại cho rõ " chỉ khuyến cáo dạy chữ tàu cho trẻ gốc Hoa, mà cũng là
    tự nguyện.
    Nếu đúng vậy, các ông kễnh toan tính Tàu hóa trẻ em có tỉnh ngộ
    dân ta không chịukhuaast phục giặc Tàu đâu.

    RépondreSupprimer
  23. Sau khi đọc cái tin: Bộ GD&ĐT vừa công bố rộng rãi Dự thảo Thông tư ban hành chương trình tiếng Hoa cấp tiểu học và cấp THCS, với mục đích mà bộ GD&ĐT giải trình :"nhằm bồi dưỡng tình cảm yêu quý tiếng Hoa, nâng cao nhận thức về trách nhiệm giữ gìn và phát triển ngôn ngữ và văn hóa của người Hoa ở Việt nam" làm tôi liên tưởng đến cái sự im lặng của giới lãnh đạo và toàn thể hệ thống báo chí tuyên truyền đồ sộ của đảng và nhà nước cộng sản trước sự hy sinh của quân dân Việt nam trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới chống sự xâm lược của Trung cộng vào tháng 1/1979. Cộng với sự lãng quên đầy bất nghĩa đối với cái chết của 64 chiến sĩ QĐND VN trong vụ Trung cộng chiếm đảo Gạc Ma ở Trường Sa, kèm theo vụ lực lượng an ninh nhà nước bắt và cố tình phá buổi gặp mặt của những người dân thường đi biểu tình chống Trung cộng nhân ngày lễ Quốc Tế Phụ nữ. Tất cả những hành động này của giới lãnh đạo cộng sản đang làm cho người dân tin rằng đã có bản Thỏa Thuận ngầm giữa 2 đảng cộng sản ở Thành Đô năm 1990. Như vậy giới lãnh đạo cộng sản Trung Việt phải làm nhanh vì theo thỏa thuân sau 30 năm (1990- 2020) Việt nam trở về với "mẫu quốc Trung Hoa". Nếu không phải bị lệ thuộc nặng nề như thế này thì không có một lý do nào có thể biện bạch cho một nhà cầm quyền chống lại nhân dân nước mình xuống đường biểu tình chống lại những hành động xâm lược của ngoại bang, cũng như lãng quên và buộc báo chí truyền thông đồng loạt im lặng trước sự hy sinh của quân và dân trong cuộc chiến bảo vệ biên giới chống lại quân xâm lược Trung cộng. Cuộc chiến Nam- Bắc Việt đã lùi xa 37 năm rồi nhưng cứ đến ngày 30/4 là được giới lãnh đạo cộng sản tổ chức rầm rộ, tuyên truyền ầm ỉ làm cho lòng dân ly tán không thể hòa hợp, hòa giải được. Tại sao lễ kỷ niệm sự hy sinh và mất mát của quân dân Việt nam trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới trước cuộc xâm lăng của Trung cộng vào ngày 17/1/19790 và gần nhất là vụ hải quân Trung cộng bắn chết 64 chiến sĩ QĐND VN nhằm chiếm đảo Gạc Ma vào ngày 14/3/1988 lại bị giới lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản Việt nam nhanh chóng bỏ quên như vậy?

    RépondreSupprimer
  24. He ! he ! Bây giờ mới biết bàn chất của " bác hồ vĩ đại và đảng quang vinh " thì có khi hơi bị muộn rồi các cháu ngoan bác hồ ạ .
    Hãy đọc lại lịch sử VN xem thử có "thằng vua" nào ? "thằng" bán nước nào ? gọi bọn Tàu ngàn năm cướp nước là " vừa là đồng chí , vừa là anh em " không ? thì rỏ nhé . Vậy mới càng cho các cháu thấy tại sao có công hàm 1958 , rồi năm 1974 thì gởi điện mừng và cho dân miền Bắc đi biểu tình hoan hô Tàu cộng chiếm được Hòang Sa nhé .
    bác hồ vĩ đại và đảng cộng sản VN quang vinh đấy , nhớ đúc tương , lập nhà thờ và hoan hô nhiều vào dân VN ạ .

    RépondreSupprimer
  25. Đây là chiêu PR của ông Luạn để được ở trên chú ý đấy.Nếu điều này đúng,thời gian sau các bạn sẻ thấy!

    RépondreSupprimer
  26. Bác Chênh nói chuẩn, Người Hoa đâu thuộc nhóm dân tộc bản địa để được ưu tiên.
    Tôi đồ rằng có ý kiến từ "trên" và với trình độ như bà Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa (phụ trách vụ này) thì chuyện này xảy ra là đương nhiên (còn nhớ vụ bà TT này bị trường đại học PCT của ông "Đất nước đứng lên" chạy trối chết).
    P/s: Về miền miền Trung khu vực bà Nghĩa phụ trách trước lúc lên thứ trưởng mói thấy được sự vô giáo dục của ngành giáo dục. Chắc nhiều nhà báo biết nhưng ...

    RépondreSupprimer
  27. Phạm Vũ Luận cũng là một trong những kẻ bán nước sắp đến ngày điên! TQ nó cho ăn gì mà lú lẫn để làm tay sai trung thành cho nó? Học tiếng Hoa 1 tuần 4 tiết và để "yêu quý tiếng Hoa" chắc yêu hơn cả tiếng mẹ đẻ!
    Đồng bào ơi, đất nước ta đến ngày tàn rồi với những kẻ l đ kiểu này?!

    RépondreSupprimer
  28. Nguy cấp! Nguy cấp! Hết đèn lồng, hết cờ 6 sao, lao động Tầu khựa chui,... lại đến học tiếng Hoa. Ôi, nguy cấp, đại nguy cấp. Không phải Phạm vũ Luận đâu, cấp trên nữa, cấp cao nhất í, đó mới là 'địch' anh em ạ!

    RépondreSupprimer
  29. http://www.moet.gov.vn/?page=6.10&view=4015&opt=brpage
    Đọc cho kỹ rồi hãy ý kiến!

    RépondreSupprimer
  30. Tiêu Diệt cs16 mars 2012 à 02:19

    @Nặc danh Mar 15, 2012 11:40 AM

    văn bản bị ném đá dữ quá nên sửa lại rồi,

    không thấy chừa trống ngày tháng năm sao
    google vẫn còn bản cache ! vào danlambao mà xem đồ đầu đất hồng vệ binh ngu xuẩn

    RépondreSupprimer
  31. Tại sao bao nhiêu ngôn ngữ như Anh ,Pháp ,Tây Ban Nha ,Đức ,Ý ,Nhật ...không phổ cập mà lại đi phổ cập cái thứ ngôn ngữ nói chuyện bình thường mà nghe tưởng chừng như cải lộn ,cái thứ ngôn ngữ mà cả thế giới ai cũng ghét đó .Tôi dám chắc điều nầy bởi vì tôi đã tiếp xúc với rất nhiều sắc dân trên thế giới và hầu hết họ không có cảm tình với tiếng Hoa .Tôi cũng chứng kiến nhiều lần khi đi Metro ,tụi da trắng nhăn mặt khó chịu khi đứng gần 02 người Hoa đang kháo chuyện .Nói chung ngôn ngữ Hoa không đáng để mọi người trọng thị .

    RépondreSupprimer
  32. Tập Cận Bình gửi con gái đi Mỹ học, lại xúi con em VN học tiếng Hoa. Trợ cấp cho VN 40(?) triệu $ để phát triển ngành GD và bộ máy tuyên truyền. Chỉ để con em ta thuộc lòng "Máo tru Xí sủa", đừng "Xi hóa" mà rắm rối, "Mín chủ" mà làm gì cho ta khó độc tài, khó tham nhũng, để ta nói gì bạn phải cúi đầu nghe, Tha sư chấu cẩu!"
    Hay ví của chúng ta đã rỗng? Không ngoan ngoãn ta ko có tiền xài? Ta cố đấm để ta được ăn xôi?
    Một người Hoa sau khi ko thuê được cửa hàng để hành nghề đã phát biểu:"Tiếc thay chủ này ko cần tiền".
    Xin các vị hãy cảnh giác để ND Vn có cơ hội ngửng đầu lên với thế giới!

    RépondreSupprimer
  33. nếu có điều kiện thì cứ qua trung quốc nói tiếng việt thử coi, "nhập gia thì phải tùy tục " chứ, tại sao trung quốc không học tiếng việt mà người việt lại muốn học tiếng hoa, mà phải từ lớp măng non nữa, vậy mà cũng làm được ah, lại còn nữa, nhà nước mình cũng đồng ý nữa đó mới là chuyện đáng nói, thôi thì để mấy ông đó học tiếng hoa trước đi, để khi học xong hiểu được thì bằng tất cả tình cảm ký kết giao đất nước này cho nó mà không cần phải thông dịch, hihihi

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đúng vậy .Là 01 quốc gia có lòng tự trọng thì không ai được quyền bắt ép các em tiểu học phải học ngôn ngữ ngoại lai .Đúng là một đám lãnh đạo hèn mạt .Lê Chiêu Thống có sống lại cũng chào thua cái lũ nầy .

      Supprimer
  34. Người Hoa nào yêu quê hương trung hoa vĩ đại ,muốn gìn giử ngôn ngữ mẹ đẻ ,thì cứ việc quay về trung hoa vĩ đại mà sống .VN đất chật ,người đông ,đủ thứ chuyện phải lo rồi .Không rổi hơi đâu mà phải lo giử gìn ngôn ngữ cho người hoa .

    RépondreSupprimer
  35. Tôi trộm nghĩ: nước đã bán ngấm ngầm rồi, tiền đã chảy vào tài khoản của từng người ở các nhà băng nước ngoài rồi, bây giờ chỉ việc bày ra các chiêu độc như đàn áp, bắt bớ người biểu tình chống tầu cộng, đưa tiếng Hoa vào bậc tiểu học và THCS...như lập hóa đơn đỏ để thanh toán tiền đã tạm ứng ấy mà. Cứ để rồi xem, dân ta không cực lực lên án bọn bán nước cầu vinh này thì rồi nó còn lũng đoạn đến trời nữa chứ không dừng ở đây đâu, bà con ạ.

    RépondreSupprimer