25/12/2012

THƯ CỦA BẠN TRẺ GỞI ĐẠI TÁ TRẦN ĐĂNG THANH

Kính thưa:  Bác Trần Đăng Thanh, Đại tá- Phó giáo sư-tiến sỹ-NGUT,
Trước hết xin cảm ơn bác về bài nói chuyện rất hay và mang tính thời sự mà nay chúng cháu mới biết qua mạng internet về nhiều nội dung rất thú vị và quan trọng.
Nếu những nội dung trên mạng internet mà bị cắt xén, xuyên tạc hay  bịa đặt thì các trang blog đăng bài của bác phải chịu trách nhiệm.
Còn nếu nội dung đúng như thế thì bác đã mang đến cho nhiều người một số thông tin nhất định. Nhưng cũng có nhiều điều trong bài nói chưa thật rõ ràng  và hơi khó hiểu. Vì vậy:
Cháu  là một người trẻ tuổi , một người dân  bình thường không am hiểu tình hình chính trị, quân sự, kinh tế, xã hội, văn hóa vv... của VN và thế giới; lại kém hiểu biết về ngôn ngữ, ngữ pháp, văn phong khi viết hoặc diễn thuyết hay  nói chuyện nên  mạo muội xin hỏi bác đại tá, phó giáo sư-tiến sĩ-nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh vài vấn đề mà cháu chưa hiểu  như sau:

1. Dân số nước Mỹ theo điều tra của Mỹ công bố ngày 1/4/2010 là 308.755.583 người sao bác nói có 301 triệu. Chắc hơn 7 triệu Mỹ chết rồi hay họ đi cư trú ở các nước khác rồi hả bác? Chắc thế thì ông Tổng Thống Mỹ Obama buồn lắm bác nhỉ?

2. Nước Mỹ , như bác nói, là một quốc gia hùng mạnh nhất về kinh tế,  quân sự, về phát minh sáng chế khoa học kỹ thuật (chiếm tới 51% phát minh khoa học của thế giới) thì chắc nước Mỹ  có một chế độ tốt nhất thế giới nên mới đạt được những thành tựu và  kết quả như bác nói phải không bác ?

3. Một đất nước vĩ đại như Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ thì lớp trẻ trên khắp thế giới ai ai cũng muốn đến đó học tập để tiếp thu những  tinh hoa, những điều tốt đẹp và trình độ khoa học kỹ thuật hiện đại của nước Mỹ để quay về giúp đất nước mình phát triển.

Đồng thời qua hiểu biết của họ thì những gì chưa tốt hay không hay của nước Mỹ thì họ cần tránh không áp dụng cho đất nước mình.  Đó là điều tự nhiên và tất yếu.

a/ Sao bác lại bảo là Mỹ dùng giáo dục để "diễn biến hòa bình"?
b/ Sao các "ông bà tai to mặt lớn, kể cả các nhà hoạt động chính trị đứng đầu của quốc gia" lại cứ gửi con cháu sang Mỹ học thế hả bác và đôi khi lại gửi con sang đó học với tên giả?
c/ Khi những người này đi học về làm "diễn biến hòa bình" thì sẽ trở thành phản động hết à và như thế bố mẹ họ đã là đồng phạm, là bọn phản động ngầm từ trước rồi hả bác?
d/Tất cả mọi người đi học ở Mỹ về nước sẽ làm diễn biến hòa bình hết hả bác?

3. Đảng và nhà nước VN đang chủ trương làm bạn với tất cả các nước sao bác lại nói là phương Tây có “thủ đoạn chống phá VN”. Thế thì làm bạn sao được với người ta khi mình không chân thành, nghi kỵ và coi họ là những người có “thủ đoạn” với VN hả bác?

Cháu thấy các bác lãnh đạo đảng, nhà nước và  chính phủ VN đi thăm các nước phương Tây suốt và đều nói cảm ơn họ đã giúp đỡ VN trước đây và hoan nghênh họ đến VN làm ăn mà? Khó hiểu quá.

4. Xibia là sa mạc hả bác và ở đó khí hậu chắc nóng lắm bác nhỉ?
Cháu chưa từng thấy từ đó bao giờ. Bác hỏi lại ông Putin xem liệu có đúng không?
Cháu thấy ở đó lạnh lắm, nhiệt độ trung bình năm là 0oC.  Xibia gồm hai vùng là bình nguyên và cao nguyên, có diện tích 13,1 triệu km2 chiếm 77% diện tích nước Nga.  Cháu chưa tới đó bao giờ nên không biết nói thế có đúng không. Nếu sai bác cảm thông nhé.

5. Quái lạ bác nói hay thế mà nhiều người vẫn đọc báo để bác phải phê bình, yêu cầu họ cất báo đi nhỉ? Chắc họ không phải là "Nguyên khí quốc gia" rồi. Họ lẻn vào nghe lỏm thôi.

6. Sao bác lại bảo là  I-Ran có thể làm được việc xóa bỏ  Ixraen? Phải đàm phán hòa bình chứ. Ai lại đi giết hết nhân dân vô tội của một quốc gia thế.

7. Nay là thế kỷ 21 rồi mà tại sao CHDCND Triều Tiên lại nghèo đến nỗi cán bộ trung ương đi nước ngoài phải  mượn quần áo, giày dép, va li để dùng và khi về trả lại?
Chế độ xhcn tốt đẹp cơ mà. Sao lại vô cùng nghèo và cực khổ như bác nói thế nhỉ? 2/3 số dân phải nhận viện trợ lương thực.
Mong bác , là nhà nghiên cứu chuyên nghiệp ,  cho biết nguyên nhân nào làm cho  CHDCND Triều Tiên trở thành nghèo  khổ và cùng cực đến thế ?

8. Sao bác bảo nhân dân Bắc Triều Tiên có thừa lòng yêu nước?  Làm gì có khái niệm “thừa lòng yêu nước” bác nhỉ?
Rồi họ làm cho nguyên thủ quốc gia Mỹ, TQ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc vv... chạy nháo nhào vì họ phóng tên lửa. VN nên học họ. Thế VN cũng cần phải có vũ khí hạt nhân đúng không ạ?
Thế giới đang cố gắng xóa bỏ chúng đi cơ mà?

9. Sao Trung Quốc, như bác nói,  lại không muốn cho bán đảo Triều Tiên thống nhất?
À!  hóa ra  Trung Quốc là bọn đểu giả hả bác?  Họ dùng nhân dân Bắc Triều Tiên làm vật hy sinh bảo vệ họ  rồi?

10. Mao chủ tịch vĩ đại đến thế cơ mà.  Sao bác lại cho biết là  ông ấy giết chết 57,5 triệu người qua cách mạng văn hóa và bỏ dân cho chết đói chết rét.
Ông ta là một người cộng sản vĩ đại . Trước đây chúng cháu được nhà trường dạy thế. Nếu đúng như bác nói thì ra ông ta là tên cộng sản khát máu, độc ác hơn bất kỳ loài cầm thú nào đã được sinh ra trên trái đất này à?
Cháu không tin ông ta là người như thế vì vẫn thấy TQ treo ảnh ông ấy ở quảng trường Thiên An Môn, bộ mặt của đất nước TQ mà.
Cộng sản là con đường và là chế độ duy nhất đúng của loài người cơ mà. Sao ông ta là người cộng sản, hơn nữa là lãnh tụ của cộng sản, lại giết nhiều người tàn bạo thế hả bác?
Chưa từng ai giết chết 57,5 triệu người của dân tộc mình. Quá khủng khiếp , tàn bạo, dã man và không phải là con người nếu đúng như bác nói.
Khó hiểu quá bác nhỉ. Mong bác xem lại thông tin này có đúng không?

11. Cháu thấy bác nói mâu thuẫn quá. Bác bảo mọi người phải thuộc làu rằng không có kẻ thù vĩnh viễn mà chỉ có lợi ích quốc gia dân tộc là vĩnh viễn.
VN ta cũng hành động vì lợi ích của dân tộc ta, đất nước ta. Mỹ, TQ hay bất kỳ nước nào cũng vậy thôi. Sao bác lại phê phán Mỹ là họ giúp VN chỉ là để  “thả con săn sắt bắt con cá rô”? Cháu nghe khó hiểu quá, thưa bác đại tá.
Bác bảo Mỹ phạm tội ác:  Trời không dung, đất không tha, chưa bao giờ tốt với VN ta.
Thưa bác,  đảng và nhà nước đã nói rằng chúng ta gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, làm bạn với các nước;  sao bác lại vẫn cứ coi Mỹ là kẻ thù không đội trời chung thế? Nhân dân Mỹ có là kẻ thù của dân tộc ta đâu.
Chiến tranh là tàn khốc, chết chóc , đau thương và không tốt. Nhưng lịch sử sai lầm và đau thương ấy đã qua rồi. Chúng ta  không nên gây ra sự oán thù mãi nữa bác ạ. Như thế mới đúng với truyền thống của dân tộc VN ta là yêu chuộng hòa bình, hữu nghị, hòa hiếu và nhân đạo. Cháu nói thế có đúng không ạ?

12. Cháu không hiểu câu nói của bác đại ý là:  sau khi VN giúp Căm Pu Chia đánh bại bọn diệt chủng Pôn Pốt thì mới ký được thỏa thuận về vùng nước ở Tây Nam Bộ tại đảo Thổ Chu, Phú Quốc gì đó và nay họ đòi lại rất phức tạp.
Bác nói không rõ thì nhiều người sẽ hiểu lầm là VN ép nước bạn ký thỏa thuận công nhận vùng nước đó là của VN, nhưng thực ra là của Cămpuchia.
Thế hóa ra  VN lợi dụng giúp bạn giải phóng đất nước thoát nạn diệt chủng để rồi  xâm chiếm lãnh thổ Cămpuchia hả bác? Mong bác xem lại vấn đề này.
Theo chúng cháu được học thì VN ta  chưa bao giờ gây chiến tranh trước và đi xâm chiếm bất kỳ nước nào. Cháu nói sai hay đúng hả bác?

13. Bác nói Trung Quốc thực hiện âm mưu quỷ kế để độc chiếm Biển Đông. Xong bác lại khảng định nếu chúng ta chỉ chĩa mũi dùi hoàn toàn vào TQ là không đúng. Thế phải chĩa mũi dùi vào ai nữa?
Có người nào khác muốn độc chiếm Biển Đông chăng? Bác nên nói rõ ra cho mọi người hiểu thì tốt hơn.

14. Sao bác lại dùng từ ngữ hơi quá đối với 10 nguyên thủ quốc gia châu Phi nhận lời mời của bác Hồ Cẩm Đào sang thăm Trung Quốc thế. Bác dùng từ "sau khi thăm viếng và chơi bời...". Nguyên thủ quốc gia ai lại đi chơi bời bao giờ cơ chứ. VN dùng từ chơi bời để chỉ những người hút chích, cờ bạc, đĩ điếm, hay ăn không hay làm, lừa đảo vv...

15. Cháu nghĩ rằng khi diễn thuyết thì người diễn thuyết hay người nói chuyện phải hiểu biết kỹ về  ngữ pháp, câu cú ; nói phải có chủ ngữ, vị ngữ, tân ngữ, biết sử dụng danh từ, tính từ vv... cho chuẩn và hợp lý thì mới lôi cuốn được khán thích giả lắng nghe mình , làm cho người nghe dễ hiểu, đẽ nhớ và  dễ tiếp thu bác nhỉ.

Thôi cháu ít tuổi và  ít học xin mạo muội hỏi bác vài điều cháu chưa rõ như trên.
Kính  mong bác giải đáp thêm để chúng cháu là thế hệ trẻ học tập nhằm nâng cao hiểu biết của mình. Ngoài mục đích đó ra,  thật sự không có ý tứ gì khác.
Nếu có điều  gì không phải,  cháu mong bác lượng thứ cho vì tuổi trẻ và còn ít kiến thức quá.
Kính chúc bác dồi dào sức khỏe để thực hiện lời dạy của Lê Nin:  học, học nữa,  học mãi.
Cháu rất vui mừng nếu bác được phong hàm giáo sư và viện sỹ hàn lâm trong tương lai để đào tạo ra một lớp cán bộ quân đội kế cận có kiến thức đạt tầm đỉnh cao trí tuệ loài người.
Lúc đó, nhất định cháu sẽ mang một bó hoa tươi thắm nhất đến tặng chúc mừng bác.

Xin cảm ơn bác rất nhiều!
                                                                                         Tên người viết
                                                                                Tuổi Trẻ Muốn Học Hỏi
(Tác giả gởi bài đến blog nầy)

36 commentaires:

  1. Hạt đậu nhỏ25 décembre 2012 à 13:34

    Thâm thật

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cháu "Muốn học hỏi" ơi! Sao cháu lại đi dạy cho PGS-TS-NGUT hả cháu?

      Supprimer
    2. Tại sao lại có những kẻ ngu mà lại hợm hĩnh thế nhỉ?Hắn là ai mà lại dám nói chuyện trước các bậc Thầy như kẻ bề trên? Hắn tưởng cái "đại tá" của hắn to lắm sao?Chưa bằng "Đại tá Cađaphi" đâu Thanh ơi!

      Supprimer
    3. Bạn HA SĨ ơi! Tay Thanh này 'chai măt' rồi có biết 'xấu hổ' là gì đâu. Nếu THANH biết xấu hổ, biết tự trọng có tư duy phản biên, logic thì háy trả lời sớm các câu hỏi của công luận đi!Hơn nữa nguoi ta thuong nói rằng NGU DỐT đi đôi với HỢM HĨNH (Quả là ko sai trong truong hop tên "đai tá,.... TS" Thanh này) ! Rồi cũng đến ngày định mệnh dành cho THANH giống như cho "Cadaphi" như bạn nói!Có điều là 'Sooner or later'mà thô1!

      Supprimer
  2. Rất hay và sắc sảo! Chắc chắn, đây không phải là giọng văn của một người trẻ tuổi. Người trẻ tuổi không thể "thâm nho" như thế này được.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hầy dà ...Cái này trả lời không có gì là khó anh bạn trẻ ạ, chỉ có điều bạn trẻ nên hiểu cho ta là không phải ta muốn nói thế, nó là định hướng, là chủ trương sáng suốt từ trên , là tư duy, là lô gic, là nhân văn nên ..e hèm ta sẽ báo cáo với BQP và học viện nghiên cứu trả lời bạn bằng văn bản nội bộ kẻo thế lực thù địch lợi dụng chống phá...Thế nhé anh bạn trer1 Thế anh bạn trẻ đã nghĩ đến tương lai cuốn sổ hưu trí chưa? Cố gắng nhé. Gút bai, Thanh kiu

      Supprimer
  3. Cách nào là nhaanh nhất để chuyển bài viết này (với các câu hỏi thắc mắc chính đáng)đến tay PGS-TS (cái gọi là) Trần Đăng Thanh này. Có lẽ Ai đó biết email của tay THANH này nên chuyển giúp!

    RépondreSupprimer
  4. Hoan hô Tuổi trẻ muốn học giỏi! Chỉ cần 15 câu hỏi thôi , vị Đại dái kia trả lời được thì ...tôi đi bằng đầu. Đúng là phường "giá áo túi cơm". Hiện nay "người ta" có chủ trương xua các CB tuyên "ráo" đi để định hướng tư tưởng cho mọi người dân , nhưng không ngờ dân trí cao hơn , họ không dễ gì xúi bẩy những điều bậy bạ như hồi CCRD nữa. Chỉ cần so sánh giữa thực tế cuộc sống và mớ lý thuyết sáo mòn kia là lòi đuôi kẻ bịp bợm ngay.

    RépondreSupprimer
  5. Anh bạn trẻ, lịch sự không đến từ 1 phía.

    RépondreSupprimer
  6. Văn Trường Lưu25 décembre 2012 à 14:40

    Đúng rồi, ngài đại tá, phó giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo ưu tú, dù có học hàm, học vị, danh hiệu đầy mình, cũng cứ phải tuân thủ lời dạy của chủ soái Lênin: "Học, học nữa, học mãi". Bởi vì, biển kiến thức thì vô hạn, mà sự hiểu biết của đồng chí, như cả nước đã thấy, còn hữu hạn lắm!
    Tôi cũng khuyên ngài, trong công việc tuyên giáo của mình, đừng có tinh tướng quá, đừng dạy khôn và "múa rìu qua mắt thợ" (kiểu: Tôi định hướng các thầy cô...; các đồng chí cần, tôi xin cung cấp tài liệu...). Khổng Tử bảo: "Tri chi vi chi tri, bất tri vi bất tri, thị tri dã". Ngài nên thuộc nằm lòng câu đó, trước khi phát ngôn về bất cứ vấn đề gì

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người đời nói dốt hay nói mà. Hì hì

      Supprimer
  7. Đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm . Quá đúng với tên thanh .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. ABS mời các còm sĩ bình lựng bài viết của tướng Vịnh xem có giống với bài nói của đại tá Thanh không?Đây có thể là sự nhất quán từ trên xuống chứ nói năng mà lộn lèo như ông Thanh đâu có thể tồn tại được?Chí ít cũng phải giả vờ đưa ông ta làm con tốt mà thí, chứ sao?
      Như các bình luận của các trang báo ngoại quốc như BBC, RFI, RFA, NHK,thì đó là quan điểm của Hà nội mà ông Đam nhà ta đâu có thanh minh gì đâu?Tôn ngộ không dù có 72 phép thuật khi biến thành cái miếu cũng lòi cái đuôi cột cờ phía sau miếu mà...

      Supprimer
  8. Thằng bé này hỏi 15 câu hóc búa quá,chắc chắn Thanh ta chẳng trả lòi được câu nào,nhưng không trả lời được thì nó bảo mình là ĐỒ NGU,khổ nhỉ!Vì mình lở mang danh là PGS/TIẾN SĨ mà!Thôi chết quách đi cho hết nợ-Đúng" ĐỜI LÀ BỂ KHỔ",ông bà mình nói đâu có sai!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. ĐT Thanh đã dám nói liều như thế thì không những 15 câu mà 150 câu thì cũng trả lời được thôi. Nhưng có điều tất cả các câu trả lời sẽ làm thằng bé càng không hiểu và thêm tức thôi.

      Supprimer
  9. không cần đến nhiều câu hỏi như vạy đâu .đối loại như tên thanh chỉ cần hỏi .mày là đảng viên, pgs, ts, nghdn thật à ? thế là hiện ra nguyên hình một lô lốc của đàn cừu bán theo lề phải

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Cháu không có ý xấu gì mà hỏi quá nhiều đâu bác Nặc Danh ạ.

      Cháu đọc xong bài nói chuyện của bác đại tá Thanh và thấy còn nhiều điều không hiểu và chưa rõ nên nêu hết những câu hỏi của mình ra một cách thật lòng thôi.

      Còn chuyện bác ấy là đv, pgs,ts,ngut hay gì gì đó chắc là do bác ấy phấn đấu lâu dài mới có được.

      Bác ấy trả lời cho cháu thì tốt. Còn bác ấy không muốn thì đó là quyền của bác ấy. Ai cũng có quyền tự do mà.

      Kính chào bác.

      Supprimer
    2. Cháu ko nên hỏi nhiều thế .Vì cháu đang đặt câu hỏi cho một tên ăn lương Đảng làm công việc của một kẽ lưu manh

      Supprimer
  10. Người Việt Yêu Nước25 décembre 2012 à 17:18

    Nhân nói chuyện về đại té Thanh. Trong cái đám vỗ tay hoan hô rào rào đó, có người chúng ta phải cám ơn, đó chính là người đã chuẩn bị trước và ghi lai toàn bộ cuộc "diễn thuyết" này gửi cho Ba Sàm. Nếu không chúng ta làm sao biết được sự thật này.

    RépondreSupprimer
  11. Kính thưa Đai Tá,chúng em đang chờ từng phút những câu trả lời của Đại Tá- Xin đừng phụ lòng chúng em nhen-Kính gởi đến ngài lòng hâm mộ và ngưỡng vọng vô biên.Xin cúi đầu bái tạ trước.

    RépondreSupprimer
  12. Ở Cái đất nước này, đâu phải chỉ có một nhà giáo u tứu thanh mà cả một bầy quen kiểu nói phét. Thế mà sau 1975 những người bị học tập cải tạo và những người dân miến nam phải nghe muốn điếc cả tai cái luận điệu của bọn tuyên ráo này! Xin nhắc nhở bầy tuyên ráo rằng cái lối tuyên truyền cũ rích đó đã lỗi thời rồi!

    RépondreSupprimer
  13. Thế còn cả trăm con cừu ngồi nghe thằng đại té này dậy bảo, nào là GS,TS,NGND,...ngồi há miệng ra nghe thằng oắt này lên lớp,lại còn vỗ tay nữa chứ,thương thay và nhục nhã thay cho cái bọn được gọi là "chí thức xã nghĩa,một lũ cừu

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. @Quang à. "Vỗ Tay" không phải khen mà là đuổi xuống khỏi bục ấy. Nhất trí với thắc mắc của "Tuổi Trẻ Muốn Học Hỏi" nên nhân rộng ý kiến này trong giới trẻ của VN đang bị mê hoặc giáo điều của lớp người cha chú đi "lừa mị dân tộc" rước bọn "kẻ thù vĩnh viễn Tàu Khựa" về nhà

      Supprimer
  14. Kết luận một câu ngắn gọn :
    -Cháu ko cần phải hỏi nhiều thế .Đây là một thằng lưu manh chính hạng

    RépondreSupprimer
  15. Chúc mừng ông Thanh đã lên báo quốc tế!
    http://www.atimes.com/atimes/Southeast_Asia/NL22Ae06.html

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tay THANH này muốn nổi tiếng trên phạm vi Q.tế! Nhưng nổi tiếng bằng "con đường" ngu dốt & ngạo mạn!

      Supprimer
  16. Nay noi cho cho can bo Thanh va cac tu ban do.Cac nguoi nen nho nguoi My da mang lai su giau co cho cac nguoi(BO LENH CAM VAN )nhung nguoi MY cung se dua cac nguoi len gia treo co .Neu nhu cac nguoi coi MY la ke thu .Hay nhin xem so phan cac nuoc hoi giao coi MY la ke thu . Hay cham dut ngay nhung hanh dong va viec lam NGU XUAN do di !DUNG CO MANG CHIEN TRANH TOI NHA MINH

    RépondreSupprimer
  17. Ngạn ngữ có câu: " thằng ngọng hay nói, thằng què hay đi"
    Kể cũng lạ là : các vị hiệu trưởng các trường ĐH đến nghe giảng bài như thế, mà vỗ tay rào rào thì không hiểu các vị đó nghĩ gì nhỉ?

    RépondreSupprimer
  18. Té đái -Tiên sư - phá dáo sỉ TRẦN ĐĂNG THANH26 décembre 2012 à 00:50

    Ơ cái cậu này !
    Mọi chuyện đã có nhà nước ló rồ nhá. đ/c, í lộn ...cậu chư là nguyên khí nên chưa được phép hỏi nhá.
    Mà hỏi hay, góp ý thì cũng phải gửi cho cơ quan có thẩm quyền xem xét nhá. Liệu cái thân hồn nhá.... đ/c í nại nộn cậu chưa biết bao cao su đã xài hả, chưa biết trốn thuế ư ?
    và cuối cùng bài này đã được trên xét duyệt nhá !

    Té đái -Tiên sư - phá dáo sỉ TRẦN ĐĂNG THANH
    đã kí

    RépondreSupprimer
  19. chuyen nay dai ta duoc cap so huu .

    RépondreSupprimer
  20. Nguyệt Đồng Xoài26 décembre 2012 à 01:20

    Lời đồn đoán về tận thế qua cửa miệng của người Maya là không có thật, nhưng lời đồn đoán về ngày cùng tháng tận của Đảng ta qua mồm miệng của đồng chí Trần Đăng Thanh lại là sự thật. Cảm ơn đồng chí Thanh đã tiết lộ bí mật của Đảng ta, không nên trách đồng chí ấy. Đảng ta xử dụng đồng chí Thanh để thăm dò dư luận quần chúng, khổ nổi đồng chí vụng về làm hại lại Đảng ta.

    RépondreSupprimer
  21. 16/ Bác học trường nào ra mà trình độ "ghê và gớm" như vậy bác? Cháu muốn biết để cảm ơn thầy cô và nhà trường đó đã góp phần "đào và tạo" ra một "con và người" như bác.
    17/ Kiến thức của bác "mênh mông" quá, chắc là bác nghiên cứu và cập nhật "thường và xuyên" lắm phải không bác? Những gì bác "diễn và thuyết" khiến mọi người chưng hửng, chẳng biết đâu mà ý kiến, ý cò, chỉ còn nước ú ớ rồi hỏi lại bác thôi. Vì cái gì bác nói cũng phải hỏi lại cả.
    18/ Vợ, con và giòng họ của bác có từng hoặc mới nghe bài "diễn và thuyết" của bác không? Chắc là hó "sướng" và " hãnh" lắm bác nhỉ?
    19/ Bác có tính thử xem từ trước tới giờ bác và vợ con, giòng họ nhà bác dựa vào cái chức của bác đã nhận từ tiền thuế của nhân dân bao nhiêu không? Những đồng tiền có được trực tiếp hoặc gián tiếp từ những bài "diễn và thuyết" khủng khiếp như vừa rồi.
    20/ Bác có còn dự kiến "diễn" tiếp nữa hay không? Và bác có dự định trả lời những câu hỏi trên của chúng tôi công khai không, xứng đáng với các học hàm, học vị mà "ai đó" đã cấp cho bác không? Nhất là không để cho mọi người nói bác là PGS-Tiến sĩ cái "tự do".

    RépondreSupprimer
  22. Cháu thắc mắc làm gì cho mệt, đây chỉ là phép thử của TGTW và Bộ CT, đưa mmootj thằng đại tá ra giảng giải quan điểm lập trường của đảng, cp để xem dư luận phản ứng ra sao, Cháu không thấy cách họ làm rất mập mờ ư : chỉ là một buổi nói truyên phạm vi hẹp, đài báo không đăng tin, nếu dư luận không thuận thì đổ ngay đây chỉ là ý kiến riêng của ô Thanh, nếu thuận họ đã rùm beng lên rồi.
    Cháu quyên truyện này đi, dành thời gian mà lo cho việc học. Vì chắc chắn cháu sẽ không nhận được phản hồi của đại tá đâu.

    RépondreSupprimer
  23. Raul Castro
    Xin chào đồng chí Trần Đăng Thanh.
    Được biết GS,TS,NGND cái gì đấy chuyên đi diễn cái gì đấy, vậy mời đ/c sang Cuba phát biểu ở trường đảng chúng tôi một bữa cho các đ/c bên này được khai tâm, khai trí và khai "tự do".
    TB: Khi đi đ/c nhớ mang theo 2 nghìn tấn gạo. Cho đ/c Ủn gửi lời thăm đ/c.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Truoc khi đi Cu Ba, Đăng Thanh nhớ ghé chỗ đ/c Trọng Lú tham khảo học hỏi kinh nghiệm. Vì cùng là anh em, đồng chí giáo điều, "một giuộc với nhau"

      Supprimer
  24. "Bác bảo Mỹ phạm tội ác: Trời không dung, đất không tha, chưa bao giờ tốt với VN ta".
    Thanh ơi, nên nhớ chính Trung Quốc mới là kẻ tàn sát nhân dân Việt Nam hơn 2000 năm, và hiện nay vẫn đang giết người Việt. Thanh thử tìm hiểu sẽ thấy một vị lãnh đạo cấp cao của ta trước khi chết đã nhấn mạnh cjính Trung Quốc, chứ không phải Mỹ, là kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam!

    RépondreSupprimer