06/02/2013

BA SÀM PHÊ BÌNH HAI TỔNG BIÊN TẬP BÁO LỀ ĐẢNG


Lắng nghe ý kiến tâm huyết của trí thức (VNN). Nếu như ai theo dõi cuộc gặp gỡ này và một cuộc nữa với văn nghệ sĩ trên VTV-Thời sự tối qua (từ phút thứ 4’), thì sẽ thấy rõ hơn cái tựa bài như một lời mỉa mai. Cùng lúc, với hiện tượng mấy báo cố tình im tiếng trước sự kiện Đoàn đại biểu những người ký tên vào Bản kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp 1992 tới tận trụ sở Ủy bản sửa đổi Hiến pháp để trao bản Kiến nghịchúng tôi thấy cần phải vạch mặt chỉ tên những kẻ sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp trong trò bưng bít thông tin này. Đó là hai tội đồ Bùi Sĩ Hoa, TBT VietNamNet và Phạm Đức Hải, TBT Tuổi trẻ.

Khác với tất cả các bản kiến nghị, tuyên bố khác trước đây của các nhân sĩ, trí thức, bản Kiến nghị này được đưa ra là hưởng ứng lời kêu gọi của ĐCS và Nhà nước VN, với một vấn đề hệ trọng bậc nhất của đất nước. Nội dung bản Kiến nghị cũng không nhắm vào phê phán, yêu cầu hủy bỏ một chủ trương hiện hành nào đó của nhà nước như một số bản kiến nghị trước đó. Cũng không như trước đây, chỉ đưa lên mạng, gửi qua đường bưu điện, bản Kiến nghị này đã được trực tiếp trao cho đại diện của nhà nước một cách trân trọng, bằng một đoàn đại biểu với thành phần là các đảng viên, cựu quan chức cao cấp, được thông báo trước và nhất là lại được người đại diện cao cấp của Quốc hội đón tiếp tương xứng.
4Phải nói ra các chi tiết như vậy để hình dung là chắc chắn các vị lãnh đạo cao nhất cũng như các cơ quan quản lý báo chí không “dại gì” đưa ra chủ trương nội bộ hoặc chỉ đạo trực tiếp cấm báo chí loan tải sự kiện này, nhất là với các báo đã được mời đích danh, đã cử phóng viên tới. Hiện tượng các báo Người Lao động, Pháp luật TPHCM, Dân trí đưa tin khá chi tiết là minh chứng rõ ràng nhận định đó.
Thế nhưng Bùi Sĩ Hoa và Phạm Đức Hải đã lợi dụng quyền lực cá nhân của mình để đưa ra quyết định vứt bỏ bài viết, hình ảnh phóng viên đem về, làm xấu mặt thêm những cấp lãnh đạo đảng, nhà nước, đẩy búa rìu dư luận chĩa vào các cơ quan quản lý, lâu nay thường bị cho là thủ phạm của tất cả tình trạng báo chí bị ngăn cấm, nhà báo chán nản, khó khăn từ cuộc sống tới tinh thần làm việc như hiện nay. Đưa ra quyết định này, hai TBT VNN và TT cũng một lần nữa làm nản lòng các nhà báo trẻ của mình, mỗi khi họ hào hứng lao vào một sự kiện quan trọng với tâm huyết và hy vọng giành được nhiều quan tâm của độc giả, lấy lại uy tín cho tờ báo của mình.
Chúng ta, các nhà báo trong các tòa báo đó, hãy dũng cảm đấu tranh,  các độc giả trên mạng, hãy vạch mặt những kẻ phá hoại nguy hiểm này! 
Một điều cần nói thêm, rành rẽ về VNN và TT. Đó là những tin bài có giá trị, sức cuốn hút còn lưu giữ được ít nhiều như hôm nay là nhờ những công sức, lòng nhiệt thành của các thế hệ đi trước và những nhà báo sắc sảo, can đảm hiện còn ráng giữ được tình yêu nghề, chứ không phải là công tích của hai vị TBT kia. Họ chỉ là những kẻ đang vừa gặm nhấm, vừa ngấm ngầm hủy hoại tất cả những thành quả đó. 

21 commentaires:

  1. Thôi,bác Chênh đừng trách 2 tên đầu tôm này mà làm gì!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. cũng nặc danh6 février 2013 à 23:07

      Sao lại không ?
      Bác bảo nó đầu tôm nhưng nó dẫn dắt nhiều người...

      Supprimer
    2. Đất nước có lúc thịnh lúc suy nhưng đám bồi bút thì chế độ nào cũng có. Hai trong đám bồi bút điển hình của XHCN Việt Nam hiện nay là hai tên "đầu tôm" TBT Tuổi Trẻ Bùi Sĩ Hoa và TBT VietnamNet Phạm Đức Hải.

      Supprimer
    3. Lộn tiệm rồi bác "Nặc danh05:27 Ngày 07 tháng 2 năm 2013". Phạm Đức Hải là TBT báo Tuổi trẻ TP.HCM chứ không phải Vietnamnet. Đội trên đạp dưới là tên này, hắn hèn lắm, con trai của Phạm chánh Trực đấy mà. Các bạn nhớ vụ nhà báo Hoàng Khương chứ?

      Supprimer
  2. Nó hiểu đảng của nó thích gì, cho nên nó k cho đăng như 1 cách vuốt đuôi chứng tỏ sự a dua. Tổng biên tập gì mấy con chó giữ nhà này.

    RépondreSupprimer
  3. Cựu chiến binh6 février 2013 à 22:38

    2 thằng thuộc thế lực thù địch đấy , nó đấy sao cứ tìm ở chỗ bà con khiếu kiện đất đai với phản đối TQ?

    RépondreSupprimer
  4. Đúng là hai thằng hèn.

    RépondreSupprimer
  5. Đào Tiến Thi6 février 2013 à 23:50

    "Phóng viên các báo Thanh niên, Tuổi trẻ, VietnamNet đều có mặt." (Ba Sàm)
    Đến nơi lấy tin mà không đưa tin. Đây lại là một sự kiện rất đẹp, rất hy hữu. Chưa bao giờ đại diện "lề dân" lại tập trung những trí thức hàng đầu như thế, đến để đưa kiến nghị vè vấn đề sống còn của đất nước. Các bậc trí thức này thật đúng nghĩa là "nguyên khí quốc gia". Cũng chưa bao giờ "lề Đảng" lại thiện chí (hay buộc phải) tiếp đón tử tế đến thế. Ấy thế mà mấy báo này ỉm đi. Trong khi đó các chuyện cướp - giết - hiếp..., lớn bé to nhỏ thì không bỏ sót vụ nào, lại còn đăng đầy bài bình luận, rồi lại hứa "tiếp tục cập nhật" này nọ.
    Thật đáng xấu hổ.

    RépondreSupprimer
  6. Tổng biên tập à ? Có phải đảng viên không ? Nếu phải thì còn nói làm chó gì nữa.

    RépondreSupprimer
  7. Đầu Tôm là đầu không chứa não ,mà chỉ để chứ phân phải không nhỉ ?

    RépondreSupprimer
  8. 2 tờ báo này giờ chỉ đưa tin toàn tin nhảm.

    RépondreSupprimer
  9. Báo Tuổi trẻ đã,đang đánh mất phong độ của mình. Thật đáng buồn.Cứ tưởng cái thời giả dối lên ngôi vẫn có tờ báo đọc được vậy mà giờ thất vọng hoàn toàn.

    RépondreSupprimer
  10. Tiếc cho TS Nguyễn Đình Lộc đã "chọn mặt gởi vàng", các báo không được mời thì có bài rất đường hoàng, còn người được tin cậy thì không, chắc vì lý do "chính đáng"

    RépondreSupprimer
  11. Đồng ý với phê phán của anh Ba Sàm

    RépondreSupprimer
  12. Bây giờ có quá nhiều tổng biên tập hèn, may còn một vài vị còn chút lương tâm với dân tọc và thế hệ mai sau.

    RépondreSupprimer
  13. Đúng,con tôm có cái đầu hơi lạ là cứt ở trên đầu(xin lỗi vì đã nói tục),như vậy khi nói"đầu tôm thì có nghĩa là đầu cứt,đầu ngu.

    RépondreSupprimer
  14. đã nói dân chủ thì người ta có quyền đăng bài và có quyền không đăng sau lại gò ép mất dân chủ vậy.đúng là ...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. cựu tồng biên tập báo Tuổi Trẻ7 février 2013 à 22:38

      Báo tuồi trẻ không phải là báo tư của ông Hải, mà là báo của nhân dân, do ngân sách và chủ trương của nhà nước lập ra, ông Hải là người làm thuê cho dân nên phải đăng những điều đúng đắn mà dân cần. Những chuyện quan trọng muốn đăng hay không phải hỏi ý kiến chủ là dân. Khi ông Hải làm chủ tờ báo riêng của mình thì ông Hải có quyền muốn đăng gì thì đăng

      Supprimer
  15. Làm nhà báo, mà lại là TBT mà hèn hạ không dám nói lên sự thật thì uống thuốc diệt cỏ mà chết đi cho xong cho đỡ tốn cơm gạo và không khí của trái đất này.

    RépondreSupprimer
  16. 2 tên này không chỉ hèn hạ đâu, 2 tờ báo VNN và TT có số lượng đọc giả rất lớn vì vậy có ảnh hưởng nghiêm trọng, đây là lý do Ba Sam dùng 2 chữ "tội đồ"

    RépondreSupprimer