15/02/2013

CÁI TẦM CỦA TỔNG BÍ THƯ


Võ Văn Tạo

Tối mùng 5 Tết Quý Tỵ (14-2-2013), VTV1 đưa tin Tổng Bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng thăm huyện Thạch Thất (Hà Nội). Bản tin phát lại đoạn ông Trọng phát biểu trong cuộc tiếp xúc sáng cùng ngày với lãnh đạo và cán bộ Thạch Thất. Nhắc lại chuyến thăm mới đây tại một số nước châu Âu, và đặc biệt là Vatican, ông Trọng cho rằng đây là một thành tích quan trọng trong đối ngoại. Ông lưu ý, đây là lần đầu tiên Vatican mời Tổng bí thư ĐCSVN thăm Vatican, và dương dương tự đắc: “mình phải như thế nào người ta mới mời chứ”(!).

Trời đất! Lúc đầu, khi nghe ông đề cập chuyến đi, tôi cứ hy vọng ông sẽ nói được điều gì đó, đại loại: “qua chuyến đi này, tôi cùng phái đoàn ta đã hiểu thêm về các nước châu Âu, học hỏi được một số kinh nghiệm quý giá trong phát triển kinh tế xã hội, để có thể đưa Việt Nam sớm rút ngắn khoảng cách so với các quốc gia văn minh và cường thịnh…”. Hoặc: “giữa ta và Vatican đã thêm hiểu biết lẫn nhau, tạo điều kiện quan hệ Việt Nam – Vatican có được bước đột phá…”.
*
Lại nhớ chuyến thăm Việt Nam năm 2000 của Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, hồi ông Lê Khả Phiêu làm Tổng Bí thư. Trong tiếp xúc tại Hà Nội, một cách thiện chí và tế nhị, Bill Clinton nói: “Chúng ta không thể thay đổi được quá khứ. Điều mà chúng ta có thể thay đổi là tương lai”. Trích câu Kiều “sen tàn, cúc lại nở hoa”, Bill Clinton nói “băng giá quá khứ bắt đầu tan và những phác thảo về một tương lai ấm áp chung bắt đầu hình thành. Chúng ta hãy cùng nhau tận hưởng mùa xuân mới”.
Trong khi đó, vô duyên đến thô lỗ, ông Phiêu lên giọng “giáo huấn” cho Tổng thống Hoa Kỳ về chủ nghĩa xã hội, khoét cho chảy máu vết thương vừa liền da non của cuộc chiến đã qua: “Tôi đồng ý với Ngài là chúng ta không quên quá khứ, không làm lại được quá khứ. Vấn đề quan trọng là hiểu cho đúng thực chất cái quá khứ ấy. Cụ thể là hiểu cho đúng thực chất cuộc kháng chiến chống xâm lược mà chúng tôi đã phải tiến hành… 
Việt Nam có đem quân đi đánh Hoa Kỳ đâu mà Hoa Kỳ lại đem quân sang đánh Việt Nam? Cuộc kháng chiến chống xâm lược của chúng tôi là giành độc lập dân tộc, thống nhất tổ quốc và đưa đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Cho nên đối với chúng tôi, quá khứ không phải trang sử đen tối, đau buồn và bất hạnh”.
Sau này, trong cuốn hồi ký My Life, Bill Clinton viết: “Lê Khả Phiêu cố gắng sử dụng hành động phản đối chiến tranh Việt Nam của tôi để cáo buộc những gì Mỹ đã làm là hành vi đế quốc. Tôi đã rất giận dữ, nhất là khi ông ta nói vậy trước sự có mặt của Đại sứ Pete Peterson, một người đã từng là tù binh chiến tranh. Tôi nói với nhà lãnh đạo Việt Nam rằng khi tôi không tán thành các chính sách đối với Việt Nam, những người theo đuổi nó cũng không phải là đế quốc hay thực dân, mà là những người tốt chiến đấu chống cộng sản. Tôi chỉ Pete và nói: “ông đại sứ không ngồi sáu năm rưỡi trong nhà tù “Hà Nội Hilton” vì muốn thực dân hóa Việt Nam”.
*
Với tầm tư duy ấy của các Tổng Bí thư ĐCSVN, chắc không khó để mọi người lượng định, bao giờ Việt Nam mới cường thịnh, văn minh?

V.V.T. 

30 commentaires:

  1. Nhờ có các TBT như vậy mà nước ta tiến nhanh,tiến mạnh tiến vững chắc lên THIÊN ĐƯỜNG ...MÙ.

    RépondreSupprimer
  2. Tầm tư duy của lãnh đạo thể hiện trong từng lời nói như thế là thích thể hiện sự "khoái cảm". Tôi nghĩ ông TBT cũng cảm thấy rất thích thú khi nói được câu này với dân “mình phải như thế nào người ta mới mời chứ”(!). Người dân nói chung cũng rất thích được thỏa mãn "khoái cảm". Tôi hình dung, ngay sau lời phát biểu đó là vỗ tay rần rần, rồi cười sung sướng rất hả lòng hả dạ. Nói chung, họ đang ru ngủ nhau bằng "khoái cảm"

    RépondreSupprimer
  3. Cám ơn anh Tạo đã đưa thông tin này. Với cái tầm này của các Tổng bí thư chúng ta thì biết đến bao giờ chúng ta mới hòa nhập được với thế giới văn minh!? Tại sao các vị lãnh đạo thời nay không học hỏi được gì từ lịch sử Cha Ông ta? Cũng nhân ngày mùng 5 Tết này, khi vua Quang Trung đại thắng quân Mãn Thanh tại trân Đống Đa, ngay sau đó cử giả dạng vua qua Trung Hoa triều cống để giữ yên bờ cõi. Đáng buồn thay các lãnh tụ thời nay của nước nhà.

    RépondreSupprimer
  4. Cám ơn tác giả Võ văn Tạo và chủ nhân blog Huỳnh ngọc Chênh-bài viết hay quá,cổ nhân ta có câu"thùng rỗng kêu to","ếch ngồi đáy giếng" là vậy đó thưa 2 vị!!!Thật chẳng còn gì để nói!

    RépondreSupprimer
  5. “mình phải như thế nào người ta mới mời chứ”(!).
    "Họ có xám hối thế nào về việc này nên mới phải xin từ chức chứ"(!) Điều chỉ xảy ra trên 600 năm một lần !

    RépondreSupprimer
  6. Khoản này thì Mỹ thua Tàu. Tàu ngấm ngầm cho tiền bạc, gái đẹp cho riêng từng quan nước nhỏ, gây ly gián làm rối nội bộ vương triều,dựng vương triều theo ý mình, làm yếu kinh tế, bắt nước nhỏ phải lệ thuộc.
    Kẻ tự kỷ bần tiện có cần sen với cúc đâu, phải là tiền, gái và thịt chó mắm tôm cơ mà!

    RépondreSupprimer
  7. Thật đại cảm,thương nước Việt nghèo khổ,Con dân thiên Chúa mắt đẫm lệ thờ phụng Người vì đức tin,thì nay lại có Thiên sứ sở tại truy sát.Tiếng khóc than của họ trời chưa thấu,chỉ Đức Tổng Giám mục Tòa Thánh Vatican nghe và chia sẻ(Tiện việc và cũng tiết kiệm cho những người Dân đen đóng thuế cho chuyên cơ VN Elaire tháp TBT tới EU).Đức Giáo Hoàng trao đổi và nhắc nhở TBT một số vấn đề về Nhân quyền và Tự do Tôn giáo tại VN(Dưới sự "Lãnh đạo nhân từ"của TBT),hướng các Con chiên của Ngài được An lành Thờ phượng Chúa.TBT cũng biết dù mọi nhẽ Vatican đã là một Thế lực liên kết sở nguyện của Châu âu.Ngài đã cho mời TBT VN tới:nhắc nhở,khuyến cáo,cảnh báo các hiểm họa(Xin miễn so sánh chỉ số IQ của 02 người),thế mà TBT lại nói zậy.Chúng ta biết rằng nếu không Lừa đảo thì không làm Chính trị được.Buồn quá,âu cũng là một Kiếp người(Ngài đã rũ áo ra đi sau khi buông nhời,còn TBT lĩnh hội tới đâu và có làm không-Xin được chờ)!

    RépondreSupprimer
  8. Giáo Hoàng mời là vì Ngài yêu mến con dân Việt chứ không phải vì tư cách cá nhân của TBT. Và chắc chắn Ngài hy vọng và mong muốn TBT biết rằng : " Mình phải nên như thế nào? " trong tình cảnh đất nước hiện nay.

    RépondreSupprimer
  9. Người Việt Yêu Nước15 février 2013 à 17:52

    . Anh trọng lú giương giương tự đắc “mình phải như thế nào người ta mới mời chứ”(!) cũng có "cơ sở", bây giờ có khi anh đang nổ: "sang thuyết giảng CS cho ĐỨC GIÁO HOÀNG một phát là ngài từ nhiệm luôn", các bác cứ giết gióng anh ấy là anh ấy giận cho đi tù cả nút bây giờ...he he

    RépondreSupprimer
  10. Đầu tôm và kiếp sống con sên!-Tê tái cả cõi lòng!Đến khi nào mới có trí khôn hở trời!!!

    RépondreSupprimer
  11. khi sang cu ba không biết ai thao thao bát tuyệt cái gì mà nghe nói 7/8 thống đốc bang của nước có vụ điệu samba kiến nghị không tiếp sao không thấy kể?

    RépondreSupprimer
  12. Câu nói của Trường Giang hay quá!

    RépondreSupprimer
  13. Có 1 con ếch ọp ngồi đáy giếng ,nhìn bầu trời,nó nói trái đất củng chỉ bằng cái vun,nó cất tiếng kêu ,vang cả giếng nó hả hê ,thì ra tiếng kêu của ta củng vang xa đấy chứ ,cả trái đất đều nghe thấy,thật là tự sướng .,lại nói về thời xuân thu chiến quốc có 1 anh LÚ ,bổng 1 ngày đi mua áo quan ,ông bán áo quan hỏi "thế ông mua cho ai " anh ta đáp tôi mua cho tôi ,ông bán áo hỏi "thế sao ông mua cho ông " anh Lú nói "người ta nói ai khôn ngoan ,thông minh thì phải chết nên tôi tự nghỉ mình khôn ngoan nên phải sắm áo quan chuẩn bị cho mình ,nghe xong ông bán áo quan nói "thế thì tôi củng phải dành lại 1 cái cho mình vì lú như ông mà còn mua áo quan cho trí thông minh của mình thì như tôi chắc phải đi trước ông rồi ?

    RépondreSupprimer
  14. mình phải như thế nào nên người ta (Braxin) mới không thèm tiếp mình chứ!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. lay thong tin o dau hay wa, chi em voi !!!

      Supprimer
  15. Khong duoc noi xau can bo!

    RépondreSupprimer
  16. Mình có thế nào thì khi đến ngõ nhà họ, họ mới đóng cổng chứ? ( chuyến sang thăm nước Bờ )
    Mình có thế nào thì dân thủ đô mới gọi là " anh Lú " chứ ?
    Mình có thế nào nên mới không kỉ luật đồng chí tham nhũng chứ ? "nếu cứ kỉ luật không khéo lại gây thù oán , gây rối ..." chứ ?

    RépondreSupprimer
  17. Các cụ xưa dạy rằng " hữu xạ , tự nhiên hương " !
    còn ngày nay có thành ngữ " 1 lần khiêm tốn hơn 4 lần tự kiêu" !

    RépondreSupprimer
  18. Nông thị Xuân chết xanh cỏ tụ thủa nào,còn Nông thị Xuân nào đây?Hồn ma chăng?

    RépondreSupprimer
  19. Tôi TBT đảng Vì Nhân dân tuyên bố:

    1. Không dân chủ dân cheo chi hết.
    2. Không đa đảng , không tam quyền phân lập.
    3. Đảng Vì Nhân dân lãnh đạo tuyệt đối mọi tổ chức như Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các đoàn thể, nhưng mồm phải nói cho dân như thế là dân chủ kiểu nước chữ S đấy.
    4. Đất đai là sở hữu toàn dân.
    5. Không tư nhân hóa bất cứ cái gì.
    6. Theo kinh tế thị trường định hướng XHCN vì đó là phát minh khoa học vĩ đại của nước chữ S.
    7. Bầu cử theo kiểu đảng cử bắt dân đi bầu.
    8. Khuyến khích tham nhũng trong nội bộ đảng để những đảng viên có chức quyền, nắm tiền tài, vật chất của đất nước và nhân dân làm giàu nhanh chóng thì chúng mới trung thành với đảng Vì Nhân dân.
    9. Phải dối trá toàn diện trên mọi lĩnh vực, nhưng phải giả đò nói cho dân là đảng không có lợi ích nào ngoài lợi ích của nhân dân.
    10. Phải im mồm khi bị láng giềng coi khinh và đánh chiếm.
    11. Bằng mọi giá phải bảo vệ đảng Vì Nhân dân. Còn Tổ quốc, nhân dân hay dân tộc gì gì cũng không quan trọng.

    Hiểu chưa.

    RépondreSupprimer
  20. Tiếng nói thiểu số không đại diện cho đại đa số tầng lớp nhân dân vn.

    RépondreSupprimer
  21. "Mình có như thế nào thì...." (công an) người ta mới mời...( lên trụ sở ) chớ. hehe !

    RépondreSupprimer
  22. Nhà có 3 anh em, đang có tranh chấp nội bộ,nhiều phen choảng nhau sứt đầu mẻ trán.Được cái biết xấu hổ nên thường đóng cửa choảng nhau. 2 anh lớn cùng phe oánh chú út.Người ta nói 2 oánh 1 không chột cũng què...

    Anh cả là 1 người bị tâm thần phân liệt thể nhẹ,nói mà không biết mình đang nói cái gì, lại hay rơm rớm nước mắt khi nói chuyện với hàng xóm về tình hình gia đình. Anh thứ 2 thì hình như mắc bệnh tự kỷ hoặc hoang tưởng,nhìn đâu cũng thấy sâu bò lổm ngổm,lại hay lầm bầm : thế thì chết cái...n...này. Chú út thì cường tráng,lại có nhiều thế lực,quen biết nhiều đầu gấu cùng tình hình tiền bạc thì rổn rảng.Thế các bác đoán xem tình hình như vậy thì ai chột ai què?

    Sợ rằng từ rày anh cả sẽ chỉ được rơm rớm nước mắt thương cảm chú út khi kể chuyện gia đình với hàng xóm,còn anh hai sẽ chỉ còn lầm bầm : thế thì chết chú út nhà này.

    RépondreSupprimer
  23. Bác Trọng nhà ta diễn trò vui chả kém gì bác Triết. Việt nam ta là nhất, eo ôi...thích

    RépondreSupprimer
  24. Không biết cụ Trọng Lú có giao giảng "Tiến trình xây dựng XHCN của VN" tại Vatican và EU hay không? Về đến nhà cụ NỔ thế! "Mình như thế nào người ta mới mời chứ"..... Trọng Lú tự nâng mình lên ..... Và không biết Cụ Lú nhớ chuyện chính quyền Brazil TÁT cho cụ một "cái tát" đã làm mất "Thể Diện" của CSVN không vậy.

    RépondreSupprimer
  25. Ông Trọng nói "mình phải thế nào thì người ta mới mời chứ?"
    Còn chúng tôi thì nói"ông Trọng phải thế nào thì bà Tổng Thống Bradin mới đóng sập cửa không tiếp chứ?"

    RépondreSupprimer
  26. Nghe các bác ay nói chuyện .. nói thật nhiều khi em ngượng chín người ..
    Nhân có chuyện sửa đổi Hiến pháp em đề nghị ghi rõ trong HP: Muốn là thành viên nhóm Tứ trụ triều đình thì phải tốt nghiệp ít nhất cấp 3, bằng bổ túc cũng được nhưng phải là bằng chính chủ ..

    RépondreSupprimer