10/02/2013

TÂM NGUYỆN CHO MỘT NĂM MỚI CỦA NHẠC SỸ TUẤN KHANH


Tâm nguyện cho một năm mới

09-02-2013
H2Tôi quyết định chọn những giờ phút thiêng liêng nhất của sự chuyển giao cũ-mới, để tự mình ký tên vào danh sách những người ủng hộ việc sửa đổi hiến pháp 1992, như một lời chúc cho nhân dân và quê hương của mình. Cầu mong cho mọi thứ sẽ như một cuộc sang mùa êm ả, đem lại hạnh phúc, tự do, dân chủ cho đất nước Việt Nam đã quá nhiều khổ đau này.
Có những người của bạn tôi đã hỏi rằng “liệu ký vào đó có ích gì, và liệu có thay đổi gì không, hoặc đó chỉ là một màn kịch?”. Tôi không thể trả lời hết những thắc mắc đó. Thật ra đó là những suy tư có thật – đáng trân trọng – của những người đã sống, đã cảm nhận và lo âu về xã hội của chúng ta, nhiều năm nay, đặc biệt là với người Việt ở miền Nam Việt Nam, từ sau 1975.

Tôi gửi những dòng chữ này đến những anh chị em của tôi, rằng tôi góp phần vào danh sách những người muốn thay đổi hiến pháp, đặc biệt là thay đổi điều 4 – quyền lãnh đạo duy nhất và tối cao của Đảng Cộng sản Việt Nam – để xác định rằng tôi không ỷ lại vào sự vận hành tự nhiên phát triển của đời sống chính trị xã hội, mà muốn khẳng định một ước muốn thay đổi từ trái tim mình, khẳng định một thái độ sống với chính kiến tự do trong suy nghĩ, khẳng định với quyền làm người sống với trách nhiệm công dân, không kèm sợ hãi.
Có thể mọi thứ sẽ không có thay đổi nào. Có thể mọi thứ sẽ lại buồn chán như những điều buồn chán mà đám đông đã từng thấy. Có thể! Nhưng tôi tin rằng ký ức và lịch sử người Việt mai sau sẽ ghi lại những nỗ lực này. Cuộc sống sẽ phải có những di chỉ kiêu hãnh về những ước mơ đổi thay cho dân tộc mình, cho dù những ước mơ đó sẽ bị chôn lấp bởi các động cơ khách quan hay chủ quan.
Cầu chúc cho quê hương và dân tộc này sẽ bừng bừng sức mạnh trước cánh cửa thời đại mới, khi mà kẻ thù ngoại xâm đang ngày càng man trá nuốt dần lãnh thổ của cha ông từng đổ máu gìn giữ, và cũng là lúc mà chưa bao giờ trong lòng dân tộc lại có quá nhiều kẻ hèn đến mức trở thành nhu nhược, bán nước, dối trá… như hiện tại.
Cầu chúc cho một đêm đen giao thừa rồi sẽ bừng sáng một niềm tin, bước sang một ban mai mới rực rỡ cho dân tộc này, trước mọi thứ trở thành quá muộn.
Và trước khi biết mình có thể làm được gì khác hơn, tôi đặt bút ký vào kiến nghị sửa đổi hiến pháp do trang Bauxite Vietnam khởi xướng, như một ước nguyện đầu năm, nhỏ nhoi và mong mỏi cho đất nước mình.
Nguồn: FB Tuấn Khanh
H3(*) Tác giả: Nhạc sĩ Tuấn Khanh là người đã tham gia biểu tình chống TQ năm 2007. Anh cũng là người đã trình bày bài hát:Này người anh em do NS Trần Lê Quỳnh sáng tác, bài hát đã làm rung động nhiều trái tim.

5 commentaires:

  1. Chúc mừng Năm Mới đến anh bạn trẻ Tuấn Khanh
    được luôn an mạnh và may mắn.
    (Tôi là người từng ngồi uống café với nhà thơ
    TTD.và nhạc sĩ ở Quán Bông Giấy đường TQT.).

    RépondreSupprimer
  2. Hãy trăn trở như thế,hãy hành động như thế .Đó chính là nghệ thuật vi nhân sinh đấy .
    Chúc nhạc sỹ một năm mới tốt lành

    RépondreSupprimer
  3. cầu mong một mùa xuân an lành đến với nước việt thân yêu

    RépondreSupprimer
  4. Nhìn gương ns TK mà ước gì ĐVH, Mỹ Tâm, Thu Minh & những nhân vật đình đám trong giới nghệ sĩ dám lên tiếng về vấn đề này. Những người này thường đi nước ngoài nhiều biết & hiểu thế mà họ vẫn makeno. Thiếu trách nhiệm công dân. Ôi... Buồn quá

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Điều họ biết trước tiên là mình đã bị xịt hơi cay.

      Supprimer