18/04/2013

NHÂN NGÀY GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG


Võ Lão Nông
Nghe nói ngày xưa, rất xưa, ở Lĩnh Nam có một chàng trai khỏe mạnh, khôi ngô, hào hoa phong nhã tên là Lạc Long Quân. Một hôm lên núi rong chơi, săn bắn, tình cờ gặp nàng Âu Cơ xinh đẹp, con gái một vị tù trưởng. Nhanh như chớp, trai tài gái sắc yêu nhau và lấy nhau. Trong đêm tân hôn, Âu Cơ cho chàng uống rượu ngâm sừng tê giác với củ sâm ngàn năm, chàng hỏi rượu gì mà vừa uống đã nghe sung, nàng nói rượu nầy uống vô để tăng nhanh nòi giống, vì xứ mình đất rộng người thưa. Quả nhiên, 9 tháng 10 ngày sau, nàng Âu Cơ đẻ ra cái bọc 100 trứng, trứng nào trứng nấy to như trứng đà điểu. Cứ lần lượt mỗi giây là một trướng khẻ mỏ, một chàng trai chui ra, vai u thịt bắp, 100 trứng, nở đủ trăm con ( có người nói chỉ nở 97 con, có 3 trứng không trống, lại có người nói có 3 trứng lưỡng tính, nở ra nửa trai nửa gái, thành BD sau nầy ).

Hai người ăn ở với nhau một thời gian thì gây gổ lung tung. Lạc Long Quân suốt ngày lẻn vào rừng lấy trầm hương, săn tê giác, cốt ngà voi đem bán, còn Âu Cơ thì lẽn xuống biển lấy ngọc trai làm trang sức. Cuối cùng họ đâm đơn ra tòa ly dị. Tòa luận rằng, Lạc Long Quân là cốt rồng, còn Âu Cơ là cốt tiên nên ăn ở lâu dài vơi nhau không được. Cuối cùng tòa phán rằng: Chấp thuận cho hai người ly dị, con cái chia đôi, Lạc Long Quân mang 50 người con xuống biển.

Năm ngoái, tình cờ hai người gặp nhau, ôm nhau khóc sướt mướt. Lạc Long Quân nói, tài nguyên biển bây giờ cạn kiệt, lại thêm bọn cướp biển lấn chiếm mấy quần đảo của ta. Không biết sắp tới ta sống thế nào đây. Hay là chúng ta tái hôn, ta lên rừng ở với nàng, ta hứa sẽ không lấy trầm hương, không săn tê giác, không cốt ngà voi nữa. Âu Cơ nói, rừng còn đâu nữa chàng ơi, lớp lâm tặc, lớp thủy điện, núi rừng thành đồi trọc hết rồi. Ngẫm nghĩ, Lạc Long Quân nói: Hay là, ta với nàng làm một chuyến đi thăm các con xem sao, ta nhớ chúng nó quá. Bốn ngàn năm rồi còn gì, ngày ta với nàng chia tay, con chúng ta chỉ có trăm đứa, bây giờ hơn tám mươi triệu đứa rồi.

Một đàn con tổ chức đón tổ phụ tổ mẩu rất rình rang, chúng đi toàn lexus, Rolls-Royce, có đứa đi cả phi cơ ra đón, chúng khui rượu tây như nước, đứa nào cũng khoe mình giàu nhất trong dòng dõi rồng tiên. Tổ phụ tổ mẩu tỏ ra mừng lắm. Lạc Long Quân hỏi, các con làm gì mà giàu dữ vậy, dạ tụi con kinh doanh đất đai, Âu Cơ hỏi, kinh doanh đất đai, đất đâu mà kinh doanh, ăn cướp à ? Dạ không, đất của phụ mẩu để lại là đất chung của bá tánh, đâu có đứa nào được sở hữu riêng đâu à, tui con muốn lấy thì lấy. Lạc Long Quân gật gật. Các con tranh nhau nói, phụ mẩu về ở với tụi con, muốn bao nhiêu Resort dưới biển, trên rừng cũng có.

Một năm sau, tức hai tháng trước, Lạc Long Quân và Âu Cơ trở về theo lời đề nghị của các con, nhưng không thấy đứa nào ra đón. Hỏi ra mới biết, bọn chúng bị vỡ nợ.
 
FACEBOOK Võ Lão Nông

20 commentaires:

  1. Người Việt Yêu Nước18 avril 2013 à 09:43

    Một năm sau, tức hai tháng trước, Lạc Long Quân và Âu Cơ trở về theo lời đề nghị của các con, nhưng không thấy đứa nào ra đón. Hỏi ra mới biết, bọn chúng bị vỡ nợ.(VLN ) - Lạc Long Quân uất hận than với Âu Cơ: Biển của tôi thì bọn nó kệ cha cho cái bọn suốt ngày "hảo lớ" nó đi ra đi vào như đi chợ. Con cháu theo tôi thì bị bọn "mất rạy" này cướp, giết, bắn. Thế mà mấy thằng tự nhận "Đầu Tộc" cứ phởn vì tiền và gái, xe hơi nhà lầu, cướp rừng cướp đất, để kệ cho em út, cháu chắt nó khổ như thời tôi với bà ăn lông ở lỗ . Biết thế này khi bà đẻ ra 100 trứng , tôi luộc nhậu cha cho xong. Ấy,có khi vợ chồng lại sống hòa thuận..bà nhỉ ?..!!!
    Em tiếp bác Võ Lão Nông một phát:

    RépondreSupprimer
  2. Người sông Tiền18 avril 2013 à 10:17

    Xin bái phục bút lực của bác Võ Lão Nông. Mong lần sau được tiếp các bài khác của bác.

    RépondreSupprimer
  3. Cũng lạ,Âu Cơ mang thai trứng rồi nở ra trăm con,ngày nay y học cho thấy phụ nữ mang thai trứng là dấu hiệu của ung thư tử cung.Năm mươi trai năm mươi gái ấy lại lấy nhau mà sinh sôi nòi giống ,hóa ra dân tộc ta ngày nay là sản phẩm của cuộc loạn luân khổng lồ hay sao?Nghe nói những đứa con sinh ra do loạn luân thi thường có đuôi lợn (Markez).Lại nữa,LLQ và Âu Cơ là người đặt viên đá đầu tiên xây dựng ...truyền thống ly dị như điên ngày nay.
    Cho nên phải chăng xã hội VN hỗn loạn,đất nước nghèo đói tụt hậu ngày nay cũng do LLQ-ÂC mà ra.

    RépondreSupprimer
  4. Hỏi ra mới biết: Chúng đổi đất đai lấy visa lạ...

    RépondreSupprimer
  5. Nhậu xong cã hai dắt nhau đi du lịch một chuyến , lần nầy đi Mỹ , lần sau đi tây, đi Úc rồi đi Tàu đi Nga , đi cho hết vòng tròn trái đất để trải nghiệm cho xứ sở hơn người ta cã trăm cã ngàn lần tự do hơn thiên hạ nầy , nhưng rồi cũng nhớ đừng đẻ nữa nghen mẹ Âu cơ , vì con cháu đang đói nghèo , đang từng ngày phải nín ráng chờ ngày chết cho xong , mà nếu mẹ Âu cơ có muốn đẻ thì nhân lúc nào đó có đi du lịch ở đâu thì đẻ còn chúng con lở sống không có tiền đâu cho mẹ xài nữa đâu nghen....thêm tý chút cho vui nhé xin quý Bác đừng giận...

    RépondreSupprimer
  6. NGÀY TRƯỚC CHẮC ÂU CƠ BỊ CHẤT ĐỘC MÀU DA CAM CỦA MỸ NÊN ĐẺ RA 100 TRỨNG

    RépondreSupprimer
  7. Hình như vận nước ta đã được 'tiền định'qua truyền thuyết này ?
    Một truyền thuyết Rồng Tiên không hợp nhau nên phải phân ly hai
    đường hay mục đích truyền thuyết là muốn nói gia sản tổ tiên để
    lại gồm đất liền và biển đảo,cần phải bảo vệ như nhau,chứ không
    thể coi thường phần nào cả chăng ?

    RépondreSupprimer
  8. Lạc Long Quân và Âu Cơ nay đã bị đem ra làm biếm!
    Tận cùng của sự bế tắc!
    Hết ý kiến!

    RépondreSupprimer
  9. Đêm qua em mơ gặp bác . . . Hùng

    Lược thuật cuộc “đối thoại” với Quốc Tổ trong giấc chiêm bao đêm qua:
    . . . . . .
    Con có ý kiến gì không?
    Muôn tâu bệ hạ! Mọi người dân Việt đều là con cháu của bệ hạ, là anh em ruột thịt của nhau phải không ạ?
    Đúng thế!
    Đất đai, sông ngòi, rừng núi, lâm sản, thổ sản, khoáng sản và các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác chính là gia tài của bệ hạ để lại cho con cháu và phải được chia đều cho mọi con dân VN phải không ạ?
    Dĩ nhiên!
    Mọi con cháu của bệ hạ đều bình đẳng về quyền lợi và nghĩa vụ phải không ạ?
    Không thể nào khác được!
    Nhưng con thấy tất cả đều bị “kách mệnh” hết, bị lật ngược hết thảy, tâu bệ hạ.
    Nói ta nghe cụ thể coi!
    Muôn tâu bệ hạ, là thế này ạ:
    Chỉ một nhúm người, khoảng 0,001% dân số, mà lại giành chiếm toàn bộ 100% những quyền cơ bản để có thể trở thành NGƯỜI như: quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyền hành pháp, quyền tư pháp, quyền ngôn luận (gọi là năm quyền cơ bản ạ).
    Cho nên chỉ cái đám 0,001% dân số ấy là được làm NGƯỜI, còn 99,999% dân số còn lại thì bị cái nhúm ít ỏi đó cưỡng bức phải làm NÔ LỆ cho chúng, phải chấp nhận làm thân TRÂU NGỰA cho bọn chúng ạ.
    Ghê thế à?
    Dạ, khi chúng đã nắm hết 100% năm quyền cơ bản đó, thì chúng cũng chiếm luôn 99,999% tài nguyên có trên lãnh thổ mà Quốc Tổ để lại ạ. Do đó mới sinh ra cái cảnh, kẻ thì có đến năm, bảy cái biệt thự bạc tỉ nguy nga tráng lệ, kẻ thì chỉ có cái chòi vịt che mưa che nắng qua ngày; kẻ thì đất đô thị cò bay thẳng cánh, người thì không một nhúm đất gieo mè. . . Nhiều sự trái ngang lắm ạ!
    Thôi, thôi đừng nói nữa, ta sợ chúng nó lắm rồi. Ta thăng đây, kẻo chúng coi ta là tên “diễn biến hòa bình” rồi bắt vào trại cải tạo thì nguy!

    Vừa lúc đó mụ vợ đập thùm thùm mấy phát: Dậy, dậy đi. Thằng tổ trưởng dân phố đang chửi ông sao đến giờ này mà còn chưa chịu treo cờ đấy!

    RépondreSupprimer
  10. Không biết các vua Hùng đã phạm bao nhiêu sai lầm,nhưng có một sai lầm mà ngày nay ta biết được,đó là việc gả con gái cho Sơn tinh,anh này chỉ đươc cái là đầu toc luôn chải mượt,tầm nhìn quanh quẩn miệng hang,không vượt qua nổi đá núi cây rừng mà ngày nay đã toa rập với lâm tặc làm cho sự nghiệp phá rừng cơ bản đã hoàn thành;lụt lội mỗi năm một dữ dằn, rồi lại đổ thừa cho Thủy tinh.Phải chi ngày ấy nhà vua gả công chùa cho Thủy tinh,vói tầm đại dương,nhìn xa trông rộng,chắc bây giờ chúng ta đã có những đội thương thuyền giàu có,những hạm đội hải quân hùng mạnh,không có cái lưỡ bò khốn kiếp của bọn khựa.

    RépondreSupprimer
  11. Lạc Long Quân gặp Âu Cơ ở đâu?
    Gặp ở quận 11 thành phố HCM ... thường hay kẹt xe.

    RépondreSupprimer
  12. Cảm thấy buồn u uất !

    RépondreSupprimer
  13. Tac gia la loai vo giao duc vi nhao bang ca truyen thuyet to tien ma sao Huynh ngoc Chenh cung dang bai nay -doc bai ma buc ca cai cua minh (Cua lon)

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đọc văn mà chỉ thấy chữ và chữ, khác gì vô rừng mà chỉ thấy và cây, thì thà đọc báo Nhân Dân, QĐND..., hoặc bật VTV cho bớt dớp thêm cửa mình.

      Supprimer
    2. Tác giả này bị đá đè mà ! Thôông cổm, hỉ.

      Supprimer
  14. Chu Chenh oi la Chu Chenh,neu bai nay cua Chu viet thi Con xin BoTay con Chu dang dum nguoi ta thi bao lau nay cong suc cua Chu tao ra thi dung la Ba nam don cui dot chi co mot bai.....1 thang chau dat HoaVang,dong huong voi Chu co vai loi man phep

    RépondreSupprimer
  15. Nhiều người bảo rằng mang nguồn gốc tổ tiên ra trêu đùa để châm biếm chuyện hư hỏng của xã hội ngày nay là không nên, theo tôi thì thấy chẳng sao cả.
    Lạc Long Quân - Âu Cơ chỉ là truyền thuyết, là huyền thoại chép ra từ sách Tàu chứ có thật sự là thủy tổ của dân Việt ta đâu. Hơn nữa bài viết trên của Võ Lão Nông không hề có ý gì xúc phạm đến truyền thuyết, chỉ mượn chuyện xưa châm chích bọn phá hoại tài nguyên và kinh tế ngày nay thôi. Tôi thích thú với bài viết nầy

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đồng ý với Linh Giang, dân Mỹ lấy lá cờ tổ quốc của họ may đồ lót để mặc, hay in dưới dép để mang ...không có nghĩa là dân Mỹ xúc phạm tổ quốc họ

      Supprimer
    2. Ờ ha. Chẳng bù ở một nơi nào đó,lỡ mồm nơi công cộng rằng Người ta vốn bình thường có vợ có con như ai thì không rục xương cũng mòn xác...

      Supprimer
  16. viết mới di đừng có cải chính nửa

    RépondreSupprimer