17/09/2013

QUỸ ĐẤT, QUỶ ĐẤT VÀ 7 PHÁT SÚNG COLT CỦA ĐẶNG NGỌC VIẾT

Hạ Đình Nguyên
danoan
Bênh vực kẻ giết người là điều trái đạo lý và ngược pháp luật. Kết án kẻ giết người – đã chết – là thừa.
Nói xấu, bôi nhọ thì vô liêm sỉ.
Đặng Ngọc Viết đã tự mình giải quyết dứt điểm, trọn vẹn suốt cả quy trình.
Khi khởi sự ra đi, anh không quan tâm đến một lời phán xử của bất cứ ai. Anh biết rõ nguyên nhân anh hành động, biết cách hành động, và hiểu rõ hậu quả của hành động, cả cách giải quyết hậu quả ấy, bằng hai phát súng cuối cùng cho mình.
Khi gặp nỗi bất bình tột độ, người dân Bắc Triều Tiên có thói quen phản ứng bằng cách “khóc tập thể” khi gặp mặt lãnh tụ; người dân Tây Tạng có truyền thống chọn “tự thiêu”. Còn ở Việt Nam thì có nhiều cách, có cách của Vươn, của Văn Giang,… và bây giờ là cách của Viết.

Hai giờ chiều ngày 11-9, đúng ngày nước Mỹ bị khủng bố cách đây 12 năm, một người đàn ông tuổi trung niên, vào tòa nhà Ủy ban Nhân dân thành phố Thái Bình, gởi xe rồi đi tìm Văn Phòng của “Trung tâm Phát triển Quỹ đất”.
Bước vào văn phòng Trung tâm, thấy ba người đàn ông đang ngồi, anh ta hỏi người ngồi gần nhất (Phó Giám đốc Dũng):
- Ông Giám đốc Tư đâu?
- Tìm gặp Giám đốc có việc gì? – Người ấy hỏi lại.
Không trả lời, với một vẻ thản nhiên, như thực thi một sứ mệnh, người đàn ông đưa tay vào túi, lấy ra khẩu súng, bắn thẳng vào đầu người vừa hỏi. Hai người ngồi cạnh bất động, không kịp một phản ứng nào, liền nhận ngay lập tức mỗi người một phát vào đầu. (các cán bộ Xuân và Dương). Ba người liên tiếp đổ gập xuống. Bước ra khỏi phòng, Đặng Ngọc Viết chuyển sang phòng bên cạnh, bắn một phát ngay vào đầu người vừa xuất hiện (cán bộ Cương). Bà Phó Giám đốc Lan Anh kinh hoàng lao vội xuống gầm bàn để trốn. Một phát nữa sượt qua mang tai.
Năm phát súng đã gây sự náo loạn. Người ta nhốn nháo chạy ùa ra khỏi phòng, thấy kẻ “sát thủ” bước nhanh qua sân, tay cầm khẩu colt, họ vội vàng lao ngược về phòng, đóng cửa lại. Sát thủ ra lấy xe và đi mất, để lại đằng sau một hiện trường tang tóc, mặc cho cái Trung tâm Phát triển “QUỶ” đất – một loại quỷ của đất – và một câu hỏi duy nhất còn đọng lại tiếng vang “Giám đốc Tư đâu?”.
Bây giờ, có lẽ Giám đốc Tư đã hiện diện lành lặn, cùng các nạn nhân:
- Vũ Ngọc Dũng, Phó Giám đốc, bị bắn vào đầu.
- Phạm Thị Lan Anh, Phó Giám đốc, bị bắn sượt mang tai.
- Nguyễn Thanh Dương, cán bộ, bị bắn xuyên mắt phải.
- Vũ Công Cương, cán bộ, bị bắn vào đầu.
- Bùi Đức Xuân, cán bộ, bị bắn vào đầu.
Buổi chiều cùng ngày, Đặng Ngọc Viết cỡi xe về đến quê nhà, xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Tắm rửa xong, anh đi bộ ra chùa Đông Sơn, một ngôi chùa trong làng. Anh chuyện trò cùng mấy người Phật tử. Sau này, người ta mô tả, anh là người hiền lành, nói ít. Anh có bày tỏ vài lời bất bình về việc đền bù giải tỏa. Khoảng 5 giờ chiều, anh nghe bụng đói, lại đến giờ ăn, anh xin một bát cơm chay. Ăn xong, anh thong thả ra tượng đài Phật Quán Thế Âm, đi quanh nhiều vòng rồi ngồi lại ở chân đài. Hơn 6 giờ, trong không gian tĩnh lặng, người ta nghe hai phát súng nổ. Hai phát súng tự bắn vào ngực mình.
Đặng Ngọc Viết không phải là một sát thủ chuyên nghiệp nhận giết thuê vì tiền, không phải là chiến sĩ Hồi giáo chiến đấu vì Allah, càng không phải là người của “thế lực thù địch” từ Mỹ hay Trung Quốc cử sang. Viết giết người vì lý do gì?
Bảy phát súng nổ, tuy diễn ra ngắn ngủi nhưng có vọng âm xa, sâu lắng, làm cho lương tâm con người trở nên ray rứt. Ranh giới rất là mong manh giữa trái và phải, giữa lương thiện và bất lương, gây nên những cảm xúc nhiều chiều, trái ngược, lại có phần “phi pháp”. Hẳn nhiên Đặng Ngọc Viết là kẻ giết người, nhưng còn điều gì đó khác, và hơn thế nhiều. Và cả những nạn nhân đáng ngờ kia, nếu không phải thủ ác, thì cũng là vô tình tham gia cái ác?
“Phát triển quỹ đất”, đất đâu mà phát triển? Bờ rạch, bờ sông, hẻm núi, bưng biền đều có bàn tay người dân nâng niu, khai phá, tô bồi từ lâu mà có, nói chi tới đồng ruộng vườn tược… Phát triển là bành trướng, thu tóm, gom lại cho nhiều, tích lũy lại thành quỹ riêng cho mình – là những nhóm người đang nắm quyền lực trong tay, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng Cộng sản. Đó là sự giành giật, cướp đoạt trắng trợn, lõa lồ, dưới một hệ thống từ ngữ có tính chất ma thuật.
Viết lạnh lùng bắn vào đầu năm con người không quen biết, nói chi tới thù hận riêng tư! Viết tìm ông Giám đốc Tư, nhưng thực chất không nhất thiết phải đi tìm cái hình hài cụ thể của Giám đốc Tư. Tất cả chỉ là biểu tượng với nhiều tầng nấc. Đích thực, cái mà anh ta nhắm đến thì lại vô hình vô dạng. Nó nằm trên những con chữ vô tri, lạnh lùng mà đẫm máu trên các trang giấy. Ai mà đi ném bom hay đặt mìn vào trang giấy, họa điên sao? Đó là những cụm từ làm ứa máu, sôi gan người dân bao năm qua: “giải phóng mặt bằng”, “đền bù giải tỏa”, “quy hoạch”, “phát triển”, “tích lũy”…. Đó là sản phẩm của cái tiền đề “đất đai là của toàn dân”. “Toàn dân” là một từ ngữ trống không, do đó những người nhân danh là “đầy tớ” tha hồ hành xử kiểu ma thuật. Từ đó, quỹ đất đã trở thành quỷ đất. Chúng sống bằng đất, ăn đất, thở đất, phương phi bằng đất, trơn láng bằng đất, hãnh tiến, tự tin, hây hây uy quyền, uy nghi cũng bằng đất. Chúng đang tiếp tục hoành hành như một trận dịch.
Nhưng những cái đầu nào là chủ nhân đích thực của các con chữ nói trên?
Nó nằm ngoài tầm với của sức lực và bàn tay Viết, nhưng không phải là ngoài tầm nhìn và sự hiểu biết. Viết là một con người bình thường khỏe mạnh, chưa có tiền án tiền sự, đã nhiều lần đi tìm cái sống bằng “xuất khẩu lao động” sang Nga. Anh ta biết đi đây đi đó. Hẳn là biết chuyện Đoàn Văn Vươn, chỉ bắn súng hoa cải cho vơi nổi giận, được nhân dân cả nước ủng hộ, song không thoát khỏi cảnh tù đày, và ông Đại tá Ca – kẻ chỉ huy cuộc tấn công “có thể viết thành sách” – lên Tướng. Hẳn cũng biết những đoàn người đấu tranh giữ đất, đòi đất, khiếu kiện ôn hòa, lê lết rồng rắn hàng năm trời ở các đường phố Hà Nội, Sài Gòn, ăn đường ngủ bụi, màn trời chiếu đất ở các công viên, bị “côn đồ” hành hung, v.v. chẳng đem lại một hiệu quả nào. Viết cũng trải qua những tích lũy nội tâm về hoàn cảnh gia đình, trong cái đất nước đang rất tiến lên này. Mẹ đã mất, cha là cựu chiến binh nằm bại liệt nhiều năm, người anh mang bệnh chất độc màu da cam, vợ li dị sang Nga sinh sống, hai đứa con nhỏ gởi bên ngoại vì không đủ sức nuôi… Bây giờ thì đến lượt bọn “quỷ đất” há mồm vồ anh! Có lẽ trái tim của Viết đã đến độ đầy lên, và anh ta hành động. Và anh đã hành động theo cách triệt để, tận cùng.
Thông tin cho biết, Viết thản nhiên nhận tiền “đền bù”. Anh vào Sài Gòn một chuyến, rồi quay về. Một tuần sau, sự kiện ngày 11-9 đã diễn ra!
Năm nạn nhân đã chịu thay cho ông Giám đốc Tư may mắn. Giám đốc Tư lại là một biểu kiến cho cái “phát triển quỷ đất” trên khắp nước.
Chuyện hãy còn dài.
Sẽ có bao nhiêu Viết trong nhân dân, khi mà mệnh lệnh “đất đai là của toàn dân” còn tiếp tục được ban ra theo cách “kiên định”? Một con người bình thường, bỗng dưng trở nên chuyên nghiệp, tỉnh táo và dứt khoát, hành động như một tay sát thủ có đẳng cấp.
Đáng tiếc và đáng thương cho một dòng máu đã chảy!
Bao giờ thì hết bọn quỷ đất?
Câu trả lời này dành cho ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhưng chắc chắn dân Việt không có tập quán “khóc tập thể” khi gặp Ngài Lãnh tụ!
14-9-2013
H. Đ. N.
http://boxitvn.blogspot.com/2013/09/quy-at-quy-at-va-bay-phat-sung-colt-cua.html

6 commentaires:

  1. Không ai "tự sát" giỏi tới mức tự bắn được 2 phát đạn vào tim! Khả năng lớn là bị người khác bắn.

    RépondreSupprimer
  2. Người Việt Yêu Nước17 septembre 2013 à 15:40

    Mấy hôm trước đọc nhật ký mở của NS Tô Hải. Khổ thân cụ, gần 90 đọc tin rồi cần mẫn cóp lại, viết lên tất cả những câu chuyện đọc mà buốt con tim, dâng tràn phẫn uất, những tin mà cứ diễn ra hàng ngày, báo chí đưa lên thỏng thả như chuyện đương nhiên. Đương nhiên vì chuyện gây đau lòng và phẫn uất đó chẳng có ai giải quyết, chẳng ai nhận trách nhiệm, chẳng ai bị cách chức hay tù tội vì gây ra. Tôi đã viết: rồi sẽ tức nước vỡ bờ thôi, chẳng lâu nữa đâu. Vậy mà ngay hôm sau, đoàng 7 phát, công dân VN Đặng Ngọc Viết bắn vào 5 CB và 2 phát cuối cùng dành cho mình, thẳng vào tim.
    Tôi là người kinh khiếp chiến tranh, sợ hãi trước bạo lực. Chẳng biết "già" hay nhạy cảm, tôi rất dễ rơi nước mắt. Đọc từng tin về anh Viết không bỏ sót tin nào. Ngày đưa tang, tôi thắp nén nhang cho anh và chân thành kính bái....không hề rơi một giọt nước mắt.

    RépondreSupprimer
  3. Bây giờ các ông có đăng bao nhiêu bài ,có đay nhiến cở nào rồi củng sẻ đâu vào đấy vì nó béo qía thơm ,nó giúp người có quyền phân chia thành tiên thành phật thành thánh nhân ,vì có tiền thì thành ra kẻ quý phái sanh trọng hùng dủng cả ,còn kẻ thân cô thế cô chỉ có 1 con đường duy nhất là phải đáp trả sự áp bức bất công sau khi thấy kết quả của vụ án Đoàn văn Vươn /anh đả không chịu ra đi êm thắm như mọi người mà phải kéo theo nhửng tên đả làm nên nổi đau không chỉ cho anh mà hàng triệu đồng bào đang gánh chịu VÌ ĐẤT ĐAI LÀ CỦA TOÀN DÂN CHO NHÀ NƯỚC QUẢN LÝ VÀ PHÂN PHỐI /nó đả ăn sâu trong duy nghỉ của kẻ cầm quyền 'CỜ TỚI TAY AI NẤY PHẤT " rồi lại đáp an toàn và lại nhửng biệt thự villa khủng lại mọc lên với nhửng chủ nhân là đầy tớ nhân dân .nhửng căn nhà to lớn ở Thái nguyên ,Hải Dương và còn bao nhiêu mảnh đất vàng đất bạc có được là do lèo lái chủ trương chính sách mà có _CHỈ VÌ MẤT CHÓ MÀ NGƯỜI DÂN CÓ THỂ ĐẬP CHẾT BỌN TRỘM CHÓ HUỐNG CHI LÀ ĐẤT ĐAI TỔ TIÊN ,CHỈ VÌ CÓ SÚNG ĐẠN VÀ QUÂN ĐỘI NÊN CHƯA SỜ GÁY ĐƯỢC BỌN THAM QUAN ĂN ĐẤT ĐẤY THÔI ,CỨ ĐẤT ĐAI LÀ CỦA TOÀN DÂN THÌ SẺ THẤY 1 NGÀY KHÔNG XA CÒN NHIỀU ANH VIỆT DẺ XUẤT HIỆN VÀ TRỪNG TRỊ LỦ CƯỚP ĐẤT

    RépondreSupprimer
  4. Bài viết của tác giả quá xuất sắc. Xin mời đc tổng bí thư NPT đọc ạ

    RépondreSupprimer
  5. Dân Việt không có thói quen khóc tập thể, nhưng rồi sẽ có tập quán khác. Khi đã thành tập quán rồi thì quỷ cũng hết đường chạy.Khả năng lớn là thành quỷ đói!

    RépondreSupprimer