09/03/2014

CÓ MỘT SỰ SO SÁNH NHẸ- 9

Nhân sự kiện các nhà văn vận độc thành lập Văn đoàn độc lập, nhà báo kiêm nhà giáo dạy văn Nguyễn Thông đưa lên mạng một sự so sánh nhẹ về các văn đoàn dưới hai chế độ:
Nghe tin một số nhà văn đang vận động thành lập Văn đoàn độc lập, tồn tại bên ngoài Hội nhà văn của nhà nước, lại nghe bảo nhà nước chả bao giờ chấp nhận, mình cứ lăn tăn tự hỏi: Hồi trước thằng đế quốc Pháp và bọn phong kiến tàn bạo mà nó cũng cấm như bây giờ thì lấy đâu ra Tự lực văn đoàn, ra Xuân thu nhã tập, ra nhóm văn chương này nọ, lấy đâu ra biết bao kiệt tác.

Dưới chế độ thực dân, phong kiến áp bức:
Xuân Diệu, Thế Lữ, Nhất Linh, Khái Hưng (thời Tự Lực Văn Đoàn) - Ảnh: Wikipedia
Tự Lực Văn Đoàn
Dưới chế độ vạn lần tự do dân chủ hiện nay
 Hoạt động sôi nỗi và đình đám nhất: ĐẠI HỘI đến ĐẠI HỘI...


6 commentaires:

  1. Hồ Cẩm đào9 mars 2014 à 15:37

    Rất cám ơn nhà Thơ ma xhcn nhập Hoàng Quang Thuận!!! Nhờ thế dân Việt biết thế nào là đỉnh cao dối trá và ăn cướp xhcn Việt Nam!.

    RépondreSupprimer
  2. Mấy anh rảnh quá! Dẹp cái tên Hoàng Quang Thuận này ra đi. Mấy anh nói đến nó hoài không ớn sao? Chứ tui là tui ớn nó thấy mẹ luôn!

    RépondreSupprimer
  3. Tin nội bộ khá tin cậy , blog Quan làm báo là của gián điệp tàu . Mục đích chính của chúng là chống phe lợi ích , và chia rẽ nội bộ phong trào đấu tranh cho Dân chủ , Nhân quyền ở VN .

    RépondreSupprimer
  4. để rồi có những bài thơ quốc doanh đi vào kho, dân ngu quá lợn nên bọn chúng mới làm quan

    RépondreSupprimer
  5. Với số lượng nha văn ,biệt thự văn ,....đông như thê này thì kinh phí lấy đâu ra mà trả lương ,dân oằn lưng mà cày .Mà như ai đó đã nói nước ta bội thưcj ,thậm chí ngộ độc thơ rồi ..Tha cho dân Việt tôi hỡi các dại thi hào.....

    RépondreSupprimer
  6. So sanh The ,khong le Che do bgio khong duoc bang Che do Thoi nat ngay truoc?
    oi zoi oi ! Theo dang lat do c/do cu that la uong cong !!!

    RépondreSupprimer