Sunday, May 4, 2014

NHÀ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHÔNG PHẢI LÀ CÁI SỌT RÁC!



Tôi hay chê trách Nhà Nước của tôi thế này thế nọ (bởi lẽ bộ máy nhà nước nầy tập hợp phần lớn những người không do tôi và dân tôi bầu lên nên chằng ra gì) nhưng không phải vì thế mà ai ở ngoài cũng chĩa mồm vào chê bai nhà nước của tôi được. Trong vụ rơi máy bay  mà các bố Mã Lai đổ thừa và chê bai nhà nước tôi thì tôi phản đối đến cùng. Nhà nước CHXHCN Việt Nam chứ nào phải là cái sọt rác mà các bố ở đâu đâu cũng cứ trút hết vào mọi thứ bậy bạ. Hết thân nhân của hành khách Trung quốc chửi xéo nhà nước tôi, đến báo chí quốc tế mang ra làm trò cười, bây giờ đến các bố Mã lai. Các bố không biết mang ơn về việc nhà nước tôi đã chi ra hàng triệu đô la mò tìm máy bay rơi của các bố trong khi dân tôi còn đói rã ruột, học sinh vùng cao không đủ cơm để ăn, không đủ Trường lớp để học, không có cầu để qua sông... thế mà các bố...DCM. 
Malaysia đổ lỗi cho VN vụ máy bay MH370 mất tích?
03/05/2014 15:22 (GMT + 7)
TTO - Phát biểu với báo giới quốc tế ngày 2-5, Cục trưởng Cục hàng không Malaysia Datuk Azharuddin Abdul Rahman cho rằng Việt Nam đã chậm trễ trong việc nhận bàn giao tín hiệu chuyến bay MH370 nên đến giờ vẫn không biết máy bay này đang ở đâu.

Theo ông Azharuddin, lúc 1g19 sáng 8-3, cơ quan quản lý bay Kuala Lumpur đã bàn giao tín hiệu chuyến bay MH370 cho vùng FIR Hồ Chí Minh tại điểm Igari nhưng mãi đến 1g38, phía Việt Nam mới thông báo không nhận được tín hiệu của chuyến bay trên màn hình radar.
“Thông lệ bình thường, quá trình này chỉ mất tối đa 5 phút, đằng này lại mất đến 12 phút. Vì sao phía Việt Nam lại mất quá nhiều thời gian để thông báo không nhận được tín hiệu cho phía Malaysia?” - ông Azharuddin nói.
Theo ông Azharuddin, thời điểm bàn giao chuyến bay MH370 đã ở biển Đông và máy bay đã chính thức thuộc trách nhiệm của quản lý bay Việt Nam.
Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề này ngày 3-5, Cục trưởng cục hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết có nghe thông tin này qua báo chí trong và ngoài nước nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức từ Cục hàng không Malaysia.
Ông Thanh cho biết vào thời điểm phía quản lý bay Malaysia bàn giao tín hiệu chuyến bay MH370 cho Việt Nam, cả hai cơ quan quản lý bay đều không thể xác định được máy bay đã đi qua điểm Igari để vào vùng FIR Hồ Chí Minh do Việt Nam quản lý chưa. Cơ quan quản lý bay của Việt Nam và Malaysia đều mất tín hiệu của chuyến bay này trên màn hình radar. Ngay thời điểm phía Malaysia bàn giao tín hiệu chuyến bay MH370 cho đối tác Việt Nam và tín hiệu chuyến bay biến mất trên màn hình radar có thể phi công đã chuyển hướng bay, không vào vùng FIR Hồ Chí Minh nên không thể cho rằng Việt Nam phải có trách nhiệm với chuyến bay MH370.
LÊ NAM/ TTO

1 comment:

  1. Theo ông Azharuddin, lúc 1g19 sáng 8-3, cơ quan quản lý bayKuala Lumpur đã bàn giao tín hiệu chuyến bay MH370 cho vùng FIR Hồ Chí Minh tại điểm Igari nhưng mãi đến 1g38, phía Việt Nam mới thông báo không nhận được tín hiệu của chuyến bay trên màn hình radar.

    1g38 - 1g19 = 0g19
    Dzậy là có thằng nhậu say quá rồi ngủ quên

    ReplyDelete