05/07/2014

VỚI VIỆT NAM THỜI BÁO

Luu Gia Lạc

Việt Nam Thời Báo ra đời, người khen khen không ngớt, kẻ chê chê không tiếc lời ... đương nhiên đó là chuyện thường tình trong xã hội này, khen có chê có, ủng hộ có, tẩy chay có ... và lặng im theo dõi đón chờ có ... 
Theo tôi những con người can đảm đó - những sáng lập viên và hội viên đã dám thực hiện công khai ước mơ chính đáng của mình dựa trên cái nền mơ ước của nhiều người trong số chúng ta, tiếp nối con đường của câu lạc bộ " nhà báo tự do " trước đây do nhà báo tự do Nguyễn Văn Hải - Điếu Cày khởi xướng .
Với tiêu chí của hội những nhà báo độc lập ( VNTB ) tôi thiết tưởng chúng ta - tôi hay các bạn, hay bất kể một ai đều có thể gửi gắm tâm tư, tình cảm qua những thước phim, bài viết, hình ảnh mà nó phản ánh được sự thật, hơi thở của cuộc sống, của xã hội ... dù đó là những chuyện vui hay buồn, phẫn nộ hay đồng cảm ... mà hơn 700 tờ báo kia chưa làm được gì nhiều, chưa được làm hoặc chưa dám làm .
Biết rằng những bước khởi đầu bao giờ cũng gian truân nhưng họ - những người sáng lập và hội viên đã dám làm những viên gạch lót đường cho một nền báo chí độc lập, tự do trong tương lai thì hà cớ gì chúng ta những người yêu chuộng tự do lại không đồng hành cùng họ .
Tôi yêu tự do, tôi sẽ đồng hành cùng họ, trong đó có cả những người anh em thân thiết của tôi và cả những người tôi mến phục vì sự can đảm và đức hy sinh của họ ...
Tôi tin hội nhà báo độc lập sẽ vững bước và thành công .
LGL

4 commentaires:

  1. Bước khởi đầu bao giờ cũng vậy, khó khăn chồng chất và sẽ không thiếu lời chê bai, song hãy bỏ qua và tha thứ cho những kẻ vì cao ngạo, tự coi mình hơn người mà chê (những kẻ này đáng khinh), hay vì ghen ghét mà chê (không đáng quan tâm), hoặc do kém hiểu biết mà chê (thì phải mở mắt cho họ) và vì ăn theo, nói leo chính quyền mà chê (đáng tởm). Nếu cứ sự thật mà viết, lời ngay mà nói thì "nói phải củ cải cũng nghe", lâu dần mưa sẽ thấm đất và họ sẽ hiều ra thôi.
    Riêng tôi rất kính phục sự can đảm của các anh các chị. Xin chúc mừng giới trí thức VN đã có những người con dám dấn thân vì Tổ quốc và Dân tộc!

    RépondreSupprimer
  2. Cố lên , hãy xứng đáng với danh xưng NHÀ BÁO .

    RépondreSupprimer
  3. Hay lấy câu: Kẻ nào khen ta khi ta sai ,đó là kẻ thù của ta ,kẻ nào chê ta khi ta sai ,đó là thày của ta,kẻ nào khen ta khi ta đúng , đó chỉ là bạn của ta.Trên đời tôi gặp người bạn chê tôi ,làm tôi cảm thấy xấu hổ,tôi quyết tâm sửa chữa khuyết tật ,rồi tôi nhớ ơn người bạn ấy còn hon nhớ ơn thày giáo cô giáo.

    RépondreSupprimer
  4. VẠN SỰ KHỞI ĐÀU NAN NHƯNG XÉT THIÊN THỜI ĐỊA LỢI NHÂN HÒA THÌ THỜI ĐIỂM NÀY CÁC BẠN HỘI KHÁ ĐỦ MONG CÁC BẠN HÃY CAN ĐẢM TIẾP TỤC TIẾN BƯỚC TRÊN CON ĐƯỜNG CỦA MÌNH

    RépondreSupprimer