07/01/2015

Đà Nẵng chưa chốt hướng xử lý biệt thự Tướng Công an



Phương Nguyên (Tổng hợp)



Ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng chia sẻ: "Cần phải đặt vấn đề là tướng Thạch cũng có công với TP. Trước đây ông là Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam. Ông xây dựng trước cũng mong muốn là có chỗ ở để về nghỉ ngơi cho an bình, tôn tạo cảnh quan".

Thiếu tướng Công an Phan Như Thạch xây biệt thự trái phép thì phải trả lời trước Pháp luật. Ông Nguyễn Điểu nói như trên chứng tỏ tư duy bao che sai trái, chưa đập chuột đã sợ vỡ bình trước thì còn gì để nói!




Đoàn kiểm tra liên ngành Thành phố Đà Nẵng vừa kiểm tra thực địa việc xây dựng trái phép biệt thự của thiếu tướng Phan Như Thạch.
Tờ Lao động dẫn lời ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường cho biết, Đoàn có họp nhưng vẫn chưa kết luận được hướng xử lý như thế nào.

Tuy nhiên thống nhất lập đoàn thanh tra gồm có Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tiếp tục kiểm tra lại vụ việc.


Căn biệt thự của Thiếu tướng Phan Như Thạch gần như đã hoàn chỉnh nhưng nay mới có lệnh tạm dừng thi công

Trước đó, ông Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết: quận tạm đình chỉ công trình xây dựng biệt thự không phép của Tướng Phan Như Thạch để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Ngoài việc tạm đình chỉ việc xây dựng công trình, quận cũng đã yêu cầu các ngành chức năng, Hạt Kiểm lâm quận báo cáo về vụ việc này để thành phố có hướng xử lý.
Công trình này từng bị UBND phường Hòa Hiệp Bắc nhiều lần lập biên bản. UBND quận Liên Chiểu đã mời ông Thạch lên làm việc và ông cũng thừa nhận là việc làm của mình là không đúng quy định nhưng công trình vẫn tiếp tục được xây dựng.

Tuy nhiên khi đó ông Nguyễn Điểu, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng chia sẻ: "Cần phải đặt vấn đề là tướng Thạch cũng có công với TP. Trước đây ông là Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam. Ông xây dựng trước cũng mong muốn là có chỗ ở để về nghỉ ngơi cho an bình, tôn tạo cảnh quan".

Và đến nay Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn chỉ đạo các sở, địa phương liên quan tiếp tục kiểm tra, rà soát toàn bộ các vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý đất rừng, xây dựng... hoàn tất báo cáo, đề xuất hướng xử lý theo tinh thần khách quan, đúng luật, không thiên vị song cũng phải có tình, có lý.

Những thông tin cho thấy hiện Đà Nẵng vẫn còn nhiều băn khoăn khi đưa ra hướng giải quyết cuối cùng cho vụ việc này, dù rằng trước đó ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ cho kiểm tra ngay, nếu đúng là các biệt thự kể trên xây dựng trái phép thì sẽ xử lý theo đúng quy định.

"Nếu làm sai thì cứ theo quy định mà xử lý, chẳng có vướng ông nào vô ông nào. Cứ đúng thì mình làm, không có vướng bận vấn đề gì hết!", Chủ tịch UBND Văn Hữu Chiến khẳng định.


Nguồn: Theo Đất Việt   
 





Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire