06/02/2015

3-X, một bóng dáng Thein Sein Việt Nam?



Kông Kông



Sự việc ông Nguyễn Bá Thanh, đang làm vua một cõi ở Đà Nẵng, được triệu ra Hà Nội giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương, là chức vụ quan trọng nhất để giải quyết nan đề tham nhũng mà qua mấy kỳ đại hội đảng đều “quyết tâm” trừ khử, chẳng những không tới đâu nhưng càng ngày càng trầm trọng hơn. Một nhân vật quan trọng như thế, sau khi công du Tàu cộng về, bỗng ngã bệnh hiểm nghèo, là một bước ngoặt trong biến cố chính trị tại Việt Nam. Vì thế căn bệnh của ông trở thành "bí mật cấp nhà nước"!

Lặng lẽ đưa sang Singapore chữa mấy tháng không xong, rồi sang Hoa Kỳ, được hai bệnh viện ung thư tân tiến nhất điều trị, cũng thất bại, nên cuối cùng đành phải mướn máy bay riêng, đem trở về Đà Nẵng. Mãi đến lúc đó tin tức về ông Nguyễn Bá Thanh mới rò rỉ ra ngoài do một trang web lạ, trang Chân dung Quyền lực! Từ những hình ảnh chi tiết tại bệnh viện ở Hoa Kỳ đến lịch trình chuyến bay, rồi vì lý do "thời tiết" nên bị trì hoãn, đến giờ giấc máy bay chở ông hạ cánh xuống phi trường Đà Nẵng… tất cả đều chính xác! Trùm thông tin nhà nước coi như không hề hay biết. Đợi mãi đến giờ phút cuối mới được “ăn theo”. Mới được đưa hình ảnh một số người dân Đà Nẵng tự động đến chùa cầu an cho ông, việc an ninh phi trường chuẩn bị và số người dân đứng hai bên đường đợi đón ông trong ánh đèn đêm vàng vọt. Rồi sau đó là một số hình ảnh các quan chức lớn đến bệnh viện thăm viếng, tổ hợp bác sĩ điều trị thông báo về bệnh tình… nhưng hình ảnh của chính ông Nguyễn Bá Thanh thì tuyệt nhiên không thấy. Vẫn bí mật bao trùm!

Hôm 15.1.2015, ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu: "Phải đưa thông tin chính xác, kịp thời để định hướng. Trên mạng ai nói gì thì nói nhưng nếu có thông tin chính thống của Chính phủ thì người dân mới có lòng tin...".

Tiếp theo, ngày 30/1/2015, là phát biểu của ông Trùm Thông tin & Tuyên truyền nhà nước, Nguyễn Bắc Son, nói đến các trang blog Dân Làm Báo, Quan Làm Báo rồi nhấn mạnh "… và gần đây nhất là "Chân dung Quyền lực" đã nhanh chóng bị quay lưng vì đưa tin nhảm nhí, xấu độc trước sức mạnh đấu tranh của thông tin chính thống".

Câu nói nghe từa tựa như của ông Bộ trưởng Thông tin Iraq thời Saddam Hussein, lúc báo chí thế giới đưa tin và hình ảnh quân Mỹ đã đánh vô giữa Thủ đô Baghdaq, nhưng ông vẫn tỉnh bơ, khẳng định những tin đó là tin xấu, tin bịa đặt mà chỉ mấy tiếng đồng hồ sau thì trốn chạy vì chế độ Hussein sụp đổ!

Ông Thủ tướng và Bộ trưởng Thông tin & Tuyên truyền đều nói rất hùng hổ nhưng chuyện sờ sờ trước mắt tại sao vẫn giấu kín? Tại sao không trưng dẫn hình ảnh ông Nguyễn Bá Thanh để “bọn xấu hết đường đồn thổi"?

“Đồn thổi” về người đứng trong bóng tối ra tay đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh!

Theo Chân dung Quyền lực thì chính ông Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhờ Tàu cộng đầu độc, với tham vọng giành chiếc ghế Thủ tướng trong đại hội đảng đầu năm tới! Để phá vỡ tham vọng đó, Chân dung Quyền lực đưa tin, kèm theo hình ảnh chi tiết, cảnh giàu sang của giòng họ nhà ông Nguyễn Xuân Phúc, trong đó nêu bật chi tiết có "liên hệ gia đình thân tín" với "Hoa kiều Đặng Văn Thành", vốn là đại gia đã kịp cao bay xa chạy luật pháp, nhờ bàn tay ông Nguyễn Xuân Phúc!

Nhưng cũng có thể ông Nguyễn Tấn Dũng chủ trương thanh toán ông Nguyễn Bá Thanh, vì trước ngày ra Hà Nội chính ông Nguyễn Bá Thanh đã ứng khẩu hàng 6 giờ liền trước cả ngàn cán bộ tại hội trường Đà Nẵng, tuy không nêu đích danh ai nhưng nói bóng gió là nếu làm không được việc (vụ Vinashin) thì phải từ chức "chớ cứ nhơn nhơn ra đó…" và cho biết là cách bầu bán đại hội sắp tới (đại hội XI) sẽ không như những lần trước! Ngụ ý là nếu “ai đó” không từ chức cũng sẽ bị kỷ luật. Nhưng sau đó ông Nguyễn Tấn Dũng thoát hiểm trong đường tơ kẻ tóc là nhờ âm mưu kiểu thâm Nho của ông Nguyễn Phú Trọng bị thất bại. Thay vì Bộ Chính trị quyết định kỷ luật (với số phiếu thuận 13/14, nghĩa là trong số 14 Ủy viên Bộ Chính trị lúc đó chỉ một mình ông Nguyễn Tấn Dũng bỏ phiếu chống biện pháp dùng kỷ luật!) đã đem ra đại hội Trung ương đảng quyết định vì sợ trách nhiệm! Nhờ thế, vây cánh ông Nguyễn Tấn Dũng cứu được ông, đồng thời bất tín nhiệm luôn cả hai người phe ông Tổng Bí thư muốn đưa vào Bộ Chính trị, trong đó có ông Nguyễn Bá Thanh! Còn hai người mới được bầu thêm lại thuộc nhóm miền Nam.

Kinh nghiệm xương máu đó ông Nguyễn Tấn Dũng không bao giờ quên!

Nếu bị kỷ luật thì chắc chắn cả gia đình, giòng họ và vây cánh ông khó thoát khỏi bị trừng trị! Vì thế khi ông Nguyễn Bá Thanh nhận chức Trưởng ban Nội chính Trung ương là có trong tay hồ sơ gia đình ông nên ông phải ra tay trước. Đồng thời có trang Chân dung Quyền lực tiếp tay, sẽ lần lượt đưa ra ánh sáng những nhân vật tham nhũng gộc.

Tuy ai trực tiếp chủ trương hạ độc ông Nguyễn Bá Thanh vẫn khó xác định nhưng kẻ trực tiếp xuống tay chắc chắn là Tàu cộng! Vì, hơn ai hết Tàu cộng cũng nắm trong tay các bí mật về các cá nhân lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam, dùng nó để khuynh đảo nội bộ đảng trong những quyết định cốt lõi. Do đó Tàu cộng có bổn phận phải bảo vệ và giữ bí mật cho tay sai nên phải ra tay đầu độc trước khi ông Nguyễn Bá Thanh kịp hành động.

Một thí dụ như câu nói của ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng: "Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già đều ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng cái đó là nguy hiểm cho dân tộc" trong khi ông Nguyễn Tấn Dũng đã từng có nhiều tuyên bố mang nội dung trái ngược như:

Tại Philippines: "Chúng tôi luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viễn vông, lệ thuộc nào đó"

Tại Đức (15/10/2014): “Chúng tôi tin rằng nhân quyền, tự do, dân chủ là xu hướng không thể đảo ngược và là đòi hỏi khách quan của xã hội loài người. Việt Nam không phải ngoại lệ, không đứng ngoài xu thế này".

Và trong thông điệp đầu năm 2014: “Dân chủ và nhà nước pháp quyền là cặp ‘song sinh’ trong một thể chế chính trị hiện đại".

Cho dù trang Chân dung Quyền lực đưa đủ tin tức về 16 nhân sự Bộ Chính trị nhưng phần về ông Nguyễn Tấn Dũng thì ít hơn và bóng gió một số điều tốt. Còn chi tiết về sự lộng hành của quân đội, một lãnh vực được gọi là bí mật quốc phòng, từ trước đến nay không ai dám động đến và nội vụ liên quan đến tài sản khủng của gia đình ông Phùng Quang Thanh với con trai, Phùng Quang Hải, cũng được Chân dung Quyền lực đưa ra ánh sáng rất chi tiết.

Việc nầy cho thấy giữa Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng là hai phe rõ rệt.

Riêng với chức vụ Tổng Bí thư, ông Nguyễn Phú Trọng là Quân ủy Trung ương, tức Tổng chỉ huy quân đội, nên lập trường của Bộ trưởng Quốc phòng phải là lập trường của Tổng Bí thư! Và mục đích chính khi điều động ông Nguyễn Bá Thanh ra Trung ương đương nhiên liên hệ trực tiếp đến sinh mạng chính trị của ông Nguyễn Tấn Dũng.

Vì thế khi vừa ra Hà Nội, ông Nguyễn Bá Thanh đã bị đánh phủ đầu bằng việc Thanh tra chính phủ kết luận là Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh vừa rời chức Bí thư, đã phạm luật về đất đai làm thất thoát hàng ngàn tỉ đồng! Do đó cho dù ông Nguyễn Bá Thanh có là một con hổ đòi "bắt hết, hốt hết" cũng đành thúc thủ giữa một bầy sói hung hiểm của phe Thủ tướng tại trung ương, nên cuối cùng bị gục ngã!

Nhưng vô hiệu hóa được ông Nguyễn Bá Thanh cũng chỉ là biện pháp nhất thời. Do đó trang Chân dung Quyền lực vẫn là một sợi dây thòng lọng đang treo lửng lơ trên đầu những “đồng chí chưa bị lộ”. Có thể đây cũng là trọng tâm để phe ông Nguyễn Tấn Dũng vừa uy hiếp, vừa chiêu dụ những người phe cánh ông Tổng Bí thư ngã theo phe Thủ tướng, một phe đang thắng thế.

Riêng với ông Nguyễn Bá Thanh, chắc chắn sẽ không chịu uất ức về cõi trong yên lặng! Những bí mật về gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng cũng như nội bộ đảng ông đang có trong tay tại sao không dùng để trả thù? Trả thù cả Tàu cộng đã ra tay tàn độc! Vì nghe lời ông Tổng Bí thư nên ông trở thành nạn nhân của phe phái trong nội bộ đảng, do đó không còn ai có thể giúp ông ngoài Hoa Kỳ. Vì Hoa Kỳ đang xoay trục về biển Đông, là đối tượng của Tàu cộng và Việt cộng! Nếu Hoa Kỳ có thêm nhân chứng, vật chứng bí mật về thâm cung bí sử nội bộ đảng và gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng họ sẽ kiềm chế được đảng cộng sản Việt Nam để thực hiện theo mục đích của Hoa Kỳ! Điều nầy sẽ giúp ông Nguyễn Bá Thanh đi vào lịch sử bằng một lối rẽ khác. Một lối rẽ có lợi cho quê hương dân tộc!

Từng là đảng viên lẫy lừng bây giờ ông Nguyễn Bá Thanh trở thành một Ủy viên Trung ương phản tỉnh và rất có thể đây là lý do ông bị cô lập tuyệt đối trong những ngày cuối cùng!

Khi một con mãnh thú bị thương, vùng vẫy trước cái chết đã rất nguy hiểm huống gì ông Nguyễn Bá Thanh? Phải chăng nhờ thế nên Hoa Kỳ đã có được thỏa hiệp ngầm và nắm vững được ông Nguyễn Tấn Dũng, giúp ông mạnh dạng thoát ra chiếc vòng kim cô của Tàu cộng, nên trong mấy ngày vừa qua đã có hàng loạt tuyên bố rất rõ ràng của Hoa Kỳ về Việt Nam như:

- Hoa Kỳ cần Việt Nam để xoay trục sang châu Á [1] - Hoa Kỳ muốn là nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam [2] - Việt Nam - Mỹ đang rà soát mối quan hệ đang phát triển [3] - Trung Quốc chớ hiếp đáp Việt Nam và Philippines [4]

Còn ngay tại Việt Nam, nhân sự kiện 40 năm mất Hoàng Sa, đài truyền hình VTC đã thực hiện chương trình Kỷ niệm về cuộc Hải chiến Hoàng Sa của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa, được phát sóng lúc 20 giờ ngày 19/1/2015, với lời thuyết minh rất trân trọng. [5]

Nhưng dù gì ông Nguyễn Tấn Dũng cũng biết là ông đang ở trong một giai đoạn vô cùng tế nhị. Chính nhờ gốc gác từ miền cực Nam đất nước nên ông thừa biết là người miền Nam căm thù chế độ cộng sản như thế nào! Và gia đình ông đã làm sui với gia đình Việt kiều Mỹ có gốc gác là công chức của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa. Ông cũng là người đầu tiên trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp nhất đã dùng 4 tiếng Việt Nam Cộng Hòa để trả lời trước quốc hội về vấn đề Hoàng Sa! Bản thân ông cũng suýt bị hãm hại do sự thâm độc của phe cánh cộng sản miền Bắc. Vì thế, để bảo toàn mạng sống cá nhân và gia đình không còn có con đường nào khác tốt hơn là ông phải tìm cách thay đổi thể chế. Thay đổi như những gì ông từng phát biểu trong vai trò Thủ tướng. Cho dù sự thay đổi không hẳng vì ông đặt trách nhiệm đất nước và dân tộc lên trên nhưng trước mắt là giải thoát ông và gia đình giòng họ khỏi bị trả thù, vừa bảo vệ được tài sản kếch sù đang có, đồng thời tên ông sẽ đi vào lịch sử dân tộc như là một người giải thoát đất nước khỏi họa cộng sản! Một Thein Sein từng là tên độc tài quân phiệt ở Miến chẳng những thoát được sự căm thù của người Miến mà còn được thế giới ca ngợi là người làm cuộc cách mạng không đổ máu giải phóng Miến ra khỏi chế độ độc tài. Vì thế hiện tại không mấy ai còn nhắc đến một thời quân phiệt và tham nhũng khét tiếng của Thein Sein!

Ông Thein Sein thành công và trở thành Tổng thống đang được ca ngợi thì tại sao ông Nguyễn Tấn Dũng không thể?

Cho dù cá nhân ông Nguyễn Tấn Dũng không phải là người tốt và có học nhưng vì thân phận của một nước nhược tiểu giữa vòng xoáy quyền lực của các nước lớn, bắt buộc phải chọn lựa giữa những người xấu thì người Việt Nam đành phải chọn người nào ít xấu hơn. Vì sự chọn lựa nầy sẽ tiết kiệm được máu xương, tránh được thêm một lần cốt nhục tương tàn do họa cộng sản Việt Nam gây ra cho dân tộc.

Tác giả gửi tới Dân Luận
______________________________________


[1] http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2015/01/150124_us_talwar_comment

[2] http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2015/01/150126_hoi_thao_quan_he_viet_my

[3] http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2015/01/150130_vn_us_examine_ties

[4] http://www.voatiengviet.com/content/my-trung-quoc-cho-hiep-dap-vietnam-philippines-trong-van-de-bien-dong/2624512.html

[5] http://boxitvn.blogspot.com/2015/01/truyen-hinh-vn-ky-niem-hai-chien-hoang.html#more

Nguồn: Theo Dân Luận




Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire