08/10/2015

Bịa đặt, vu khống con gái Thủ tướng là hèn


Tô Hoài Thanh
 


 
Mấy ngày qua trên mạng xã hội bàn tán xôn xao chuyện Con gái của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị 3 giáo sư Học viện Chính trị bịa đặt vu khống đời tư. Cảm thấy hành động này là quá hèn mạt và lú lẫn.


Chúng tôi nhận được thư của ông Tô Hoài Thanh tố cáo 3 vị GS TS được cho là thuộc phe Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang. Ba vị này đã gửi thư cho Bộ chính trị tố cáo con gái Thủ tướng vào quốc tịch Mỹ là "chạy theo Đế quốc Mỹ", đồng thời tố cáo Thủ tướng phá vỡ tình hữu nghị với Trung Quốc.
Không biết thực hư thế nào, chúng tôi đăng để dư luận phán xét.




Cô Phượng không hề sai cả luật pháp Việt Nam và Mỹ. Cô ấy lấy chồng là Nguyễn Bảo Hoàng (người Mỹ gốc Việt). Theo luật Việt Nam và công ước về nhân quyền quốc tế thì cô Nguyễn Thanh Phượng được tự do kết hôn với người nước ngoài. Đó là quyền con người chính đáng của cô ấy và không vi phạm đạo đức. Con dân thường hay con thủ tướng cũng đều có quyền con người như nhau. 


Dựa vào lý do gì mà các GS.TS khẳng định Nguyễn Thị Phượng đã nhập quốc tịch Mỹ, trong khi tờ visa lại chứng minh ngược lại?.
 
Trong tài liệu và các tuyên bố của lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam rằng: đảng ta là một đảng đạo đức, văn minh, cách mạng và khoa học. Vậy 3 ông đảng viên già chẳng hiểu gì về pháp luật Việt Nam và quốc tế, chẳng hiểu gì về quyền con người kia, đạo đức các ông ở đâu, văn minh chỗ nào, cách mạng và khoa học ở thế nào?! 



 
 
Lá thư của cô Nguyễn Thanh Phượng gửi 3 vị Giáo sư 

 
Câu hỏi được nhiều người đặt ra là, đứng sau mấy 3 đảng viên già lú lẫn u mê kia là ai?! Âm mưu ẩn sâu sau hành động của họ là gì?! Có ý kiến cho rằng, các ông là những người từng dạy và hướng dẫn luận văn cao cấp chính trị cho CTN Trương Tấn Sang và đặt ra nghi vấn, 3 ông GS.TS theo chỉ đạo của CTN Trương Tấn Sang tấn công Nguyễn Thanh Phượng nhằm hạ uy tín của đương kim TT Nguyễn Tấn Dũng.
 

Vì lợi ích phe nhóm mà không dám tấn công trực diện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, mà  tấn công con gái Thủ tướng là Nguyễn Thanh Phượng là hèn, lú lẫn và thiếu suy nghĩ.
 

Bạn đọc Tấn Sơn
 

3 ông là GS.TS Lưu Văn Sùng (1939) nguyên Viện trưởng Viện Khoa học - Chính trị Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, từng nhận chương Kháng chiến hạng Ba, Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; GS.TS Đỗ Thế Tùng (1934) nguyên giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nghỉ hưu từ 2005 và GS.TS Nguyễn Đình Kháng (1945) nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế - Chính trị (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) đã đồng viết đơn gửi BCH Trung Ương và cho rằng, Nguyễn Thanh Phượng nhập quốc tịch Mỹ là…chạy theo Đế Quốc Mỹ, vi phạm nguyên tắc Đảng và phản bội dân tộc. Ngoài ra, trong đơn ba vị giáo sư này còn cáo buộc TT Nguyễn Tấn Dũng phá vỡ tình hữu nghị với Trung Cộng mà biết bao thế hệ lãnh đạo của Đảng đã cất công gầy dựng!

GS.TS Đỗ Thế Tùng cùng 2 ông khác vừa có hành động tố cáo bị cộng đồng mạng cho là hèn và lú lẫn
 
Tô Hoài Thanh


Quảng Cáo

2 commentaires:

  1. Theo Luật di trú của Việt nam và Mỹ thì liệu có thể 1 người có thể đồng thời có 2 Quốc tịch cả quốc tịch Việt Nam và quốc tịch Mỹ?
    Có thể xác thực được tính chính xác, chân thực của bức hình và nội dung của tờ VISA này không?
    Để tránh ảnh hưởng đến 1 con người, nên khẳng định chính xác thông tin sẽ thuyết phục người đọc.
    Trân trọng. !

    RépondreSupprimer
  2. một người Việt có quốc tịch Mỹ, vẫn còn hộ chiếu Việt nam thì vẫn có thể xin Visa như Phượng này được nếu P dùng hộ chiếu Việt nam để đi vào Mỹ và tạm thời không xài quốc tịch Mỹ cũng được

    RépondreSupprimer