10/10/2015

Khi “lão thành” làm “con rối chính trị”



Kính gửi Ban biên tập. Trước sự việc trên mạng xã hội xuất hiện liên tiếp từ lá tâm thư của Nguyễn Thanh Phượng (con gái Thủ tướng) đến thông tin visa mà Lê Nguyễn Hương Trà đăng đải và mới đây nhất là đơn tố cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của 3 vị GS.TS từng công tác tại Học viện Chí trị Quốc gia ngay Hội nghị TW lần thứ 12. Tôi xin gửi đến quý BBT bài viết bày tỏ quan điểm của mình trước sự việc này.
 
 Hồ Huy Trứ


Khi “lão thành” làm “con rối chính trị”  
 

Mạng xã hội đang nóng hơn bao giờ hết bởi sự xuất hiện của bức “tâm thư” của Nguyễn Thanh Phượng (con gái Thủ tướng) công bố nhằm phản bác thông tin trước đó của ba vị Giáo sư thuộc Học viện Chính trị Quốc gia tố cáo cô đã nhập quốc tịch Mỹ. Trong lúc dư luận chưa hiểu vấn đề thì facebooker Lê Nguyễn Hương Trà đăng tải một ảnh chụp visa mới nhất của Nguyễn Thanh Phượng với lời dẫn thú vị, bằng chứng cho thấy Nguyễn Thanh Phượng không có quốc tịch Mỹ. Đặc biệt mới đây nhất là đơn tố cáo đích danh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của 3 vị GS.TS từng công tác tại Học viện Chí trị Quốc gia ngay trước và trong Hội nghị TW lần thứ 12.  

Động cơ nào ẩn sau hành động của 3 vị giáo sư ? Nguyễn Thanh Phượng là con gái Thủ tướng, thế nên là cơ hội để “ai đó” giở trò?. Việc Nguyễn Thanh Phượng đáp trả một cách công khai, lôi sự việc ra ánh sáng trực tiếp trên “facebook cá nhân” là một hành động khôn ngoan, vừa bẻ gãy những bịa đặt vô căn cứ của 3 vị giáo sư, vừa xóa tan những tin đồn đã tồn tại bao lâu nay.  

Theo facelooker Lê Nguyễn Hương Trà, 3 ông GS.TS là Lưu Văn Sùng (1939), Đỗ Thế Tùng (1934) và Nguyễn Đình Kháng (1945) đã viết đơn gửi Ban chấp hành Trung Ương có nội dung tố cáo rằng, “cô Nguyễn Thanh Phượng nhập quốc tịch Mỹ là chạy theo Đế Quốc Mỹ, vi phạm nguyên tắc Đảng và phản bội dân tộc”. Còn theo đơn tố cáo, 3 vị GS.TS này còn coi quan hệ Việt - Trung như anh em một nhà, và cáo buộc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tuyên bố “Không đánh đổi độc lập, chủ quyền thiêng liêng để lấy thứ hòa bình, hữu nghị viển vông” là phá vỡ tình hữu nghị với Trung Quốc, gián tiếp kích động công nhân đạp phá nhà xưởng trong vụ giàn khoan 981.
 


GS.TS Đỗ Thế Tùng đang làm con rối? 

Theo tôi, với tất cả những gì diễn ra trong lịch sử và hiện tại, Trung Quốc và Việt Nam chưa bao giờ là anh em một nhà! Và càng không thể ví như anh em một nhà được! Trung Quốc có quốc gia, dân tộc và lợi ích của họ, còn Việt Nam cũng có quốc gia, dân tộc và lợi ích của Việt Nam. Cần phải hiểu sâu sắc câu nói của Thủ tướng rằng nếu không giữ được độc lập, chủ quyền thiêng liêng của dân tộc thì tình hữu nghị ấy chỉ là viển vông! Phải khẳng định rằng đây là một quan điểm đúng đắn và được các tầng lớp nhân dân ủng hộ! Tất cả các Thủ tướng và Tổng thống các nước trên thế giới đều sẽ phát biểu như vậy khi đất nước bị uy hiếp bởi thế lực ngoại bang.  

Thực tế thì độc lập và chủ quyền của Việt Nam đã và đang bị Trung Quốc xâm phạm, quần đảo Hoàng Sa và một phần quần đảo Trường Sa của ta bị Trung Quốc chiếm bằng vũ lực! Và biết bao nhiêu vụ việc tai hại mà Trung Quốc đã gây ra cho Việt Nam. Anh em một nhà ư? Theo tôi, điều này không chỉ là viển vông mà còn là hoang tưởng!  

Những người có học vấn, lại từng làm việc ở học viện rất được đề cao ở VN, càng rất nên thận trọng trong viết lách, ăn nói, đơn thư cần dựa vào căn cứ xác đáng, không bịa chuyện, không vu khống là giữ gìn phẩm hạnh và uy tín của bản thân mình. 3 vị Giáo sư lớn tuổi này đã từng dạy và hướng dẫn nhiều vị lãnh đạo đất nước, lẽ ra các ông nên làm nhà giáo chân chính, là cội nguồn cổ vũ cho tầng lớp thanh niên Việt Nam yêu nước, học tập, vươn lên trong nghiên cứu. Đằng này các ông lại biến mình thành những “con rối chính trị”, hồ đồ, bịa đặt vô căn cứ, gây hiểu lầm ly tán nội bộ, phá hoại quan hệ Việt-Mỹ , đi ngược với chính sách hòa hợp dân tộc của Đảng và Nhà nước. Các giáo sư làm vậy là rất thiếu suy nghĩ!  

Thật nguy hiểm và xấu hổ khi các GS.TS có trình độ học vấn, lí luận chuyên sâu về Chủ nghĩa Mác- Lê Nin lại lại lập luận tiêu cực, lố lăng, tin vào những lời bịa đặt. Không lẽ thành tâm yêu nước của ba cây đa cây đề trong Đảng là vậy sao? Sắp tới đại hội 12, cũng chẳng thể loại trừ chuyện có kẻ đang đứng đằng sau giật giây cho những giáo sư này làm trò lố. 

Chúc các ông sức khỏe và sáng mắt, sáng LÒNG!
 

Hoàng Yến 

(Có thông tin chưa kiểm chứng đăng trên mạng cho rằng các vị GS.TS này trực tiếp dạy và hướng dẫn CTN Trương tấn Sang làm luận văn cao cấp Chính trị, là người đứng sau sự việc này)

Quảng Cáo

1 commentaire:

  1. Lão thành cái con khỉ cả 3 con khỉ này,học nhiều thì thừa chữ thiếu tài.Mà giáo sư tiến sĩ giảng dạy hay ngâm cứu mấy món chủ nghĩa ko có thật thì cũng là đồ bỏ.Già rồi về vui thú điền viên rồi ngẫm nghĩ về cả đời vô bổ của mình mà sám hối rồi theo ông Gióng về trời cho thoáng chỗ có hơn ko?

    RépondreSupprimer