25/02/2017

CỐ LÊN, ĐỪNG DỪNG LẠI ANH ĐOÀN NGỌC HẢI

Huỳnh Ngọc Chênh
Đúng cách Nam Bộ, sẵn sàng lột áo ra chơi. Đó là Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch Quận 1 Sài Gòn. 
Anh tuyên bố không dẹp sạch vỉa hè để trả lại cho người đi bộ anh từ chức, và anh đang ra tay làm quyết liệt, không vị nể bất kỳ ai. Từ xe biển số xanh 80 của ông lớn, đến xe chủ tịch quận bạn, đến trụ sở khu phố... anh đều có mặt trực tiếp, chỉ huy dẹp sạch.

Anh có thể không cần làm gì, cứ ngoan ngoãn nương theo tập thể mà lên chức như bao nhiêu quan chức cộng sản bất tài vô dụng khác. Nhưng anh vẫn làm, vẫn xông ra lề đường dẹp bỏ lấn chiếm để phục hồi bộ mặt của thành phố, để trả lại vỉa hè cho người đi bộ, có thể nhờ thế mà đường xá thông thoáng giảm bớt ùn tắc giao thông. Chuyện như thế không có gì lớn, nhưng mấy chục năm nay không ai dám đứng ra làm. Hà Nội thì xem như hoàn toàn bất lực.

Anh làm như vậy, chắc chắn sẽ gây ra nhiều thù oán, bọn cơ hội đồng chí của anh đang ngồi rình rập hoặc đang phá bỉnh để anh không làm được hoặc chờ anh sơ sẩy là nhảy vào đạp đổ anh xuống để giành ghế cho chính chúng nó hay cho con cháu, em út chúng nó.
Cái thế của anh là phải làm tới nơi. Nếu có bị gì phải mất chức thì anh vẫn để lại tiếng thơm. Như vậy anh hơn hẳn bao nhiêu thằng quan chức khác dù có làm lên thủ tướng, chủ tịch nước, tổng bí thư...nhưng chỉ để tiếng xấu lại cho đời vì chẳng làm được gì mà còn hại thêm đất nước.
Trước đây tôi có viết bài hoan hô việc anh làm, nhưng cũng chỉ trích việc anh mang đồng hồ xịn. Chuyện đó cũng chỉ là chuyện nhỏ nếu anh làm được việc. Anh dẹp được lấn chiếm vỉa hè, lấy lại sự thông thoáng cho người đi bộ một cách bền vững thì anh đeo bao nhiêu chiếc đồng hồ xịn, tôi tin rằng mọi người vẫn ủng hộ anh, Người dân không hề keo kiệt với quan chức làm được cho dân. Họ chỉ mắng nhiếc khinh bỉ những thứ quan chức không làm được chi hết mà ăn hối lộ để xài sang hoặc chỉ biết chém gió bậy bạ mà không làm việc chi ra trò.

Ví như ông nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hô bầy sâu nầy, bầy sâu khác cần diệt nhưng cả một nhiệm kỳ chủ tịch nước chưa diệt được con sâu nào.
Rồi ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, lúc nào cũng luôn mồm chống tham nhũng, nhưng qua gần 1 nhiệm kỳ rưỡi rồi cũng chỉ loay hoay với vài con ruồi nhép. Tham nhũng gộc ở khắp mọi nơi, ông chẳng dám đụng đến 1 ai. Formosa do đút lót mà được vào nhanh chóng và ngang nhiên gây ra thảm họa tày đình nhưng đến nay ông chỉ mới khiển trách được 1 vài quan về hưu... Dưới thời ông, bây giờ lại phát triển lên tham nhũng tập thể, cả thành ủy, tỉnh ủy công khai nhận qùa biếu đắt tiền cứ xem như chuyện bình thường. Rồi cán bộ tỉnh cấp cao do ăn chia mâu thuẫn bắn giết nhau không thua gì xã hội đen...
Ba voi của các ông vua không bằng một bát nước xáo nho nhỏ của anh Đoàn Ngọc Hải. Cố lên anh. Đừng bỏ cuộc nửa chừng, nếu vậy anh cũng thành như mấy lão đó.

FB HNC

3 commentaires:

  1. Hoan hô anh Hải! Đúng tính cách anh Hai nam bộ, dám làm dám chịu! Bà con quận 1 ủng hộ anh hết mình!

    RépondreSupprimer
  2. Đúng vậy, việc ông Hải làm chắc chắc sẽ vướng phải sự phản ứng của người dân nhưng chắc chắn là việc phải làm nếu muốn Sài Gòn trông sạch sẽ và đẹp đẽ hơn.

    RépondreSupprimer
  3. Bác này viết bài này tôi xin có chút nhận xét như sau :
    1. Tôi đoán chắc bác không sống lâu ở Sài gòn hoặc bác ở Sài gòn nhưng không thuộc vào tầng lớp bám đường bám vỉa hè sinh sống
    2. Chắc bác cũng hiểu rõ rằng, khi một ai đó ngồi vào ghế quyền lực, việc đầu tiên của họ cần làm là đập đi xây lai.Bài học nhiều thế hệ lãnh đạo trong ngoài nước còn đó, và bài học đang được Đinh La Thăng áp dụng triệt để còn đó. Đập đi xây lại , nhưng " xây lại " như thế nào thì mình cùng đợi xem.
    3. Các chính trị gia Việt Nam bây giờ cũng nắm bắt rất tốt các chiêu trò Pr hình tượng lắm, cũng "nghệ sĩ" lắm,Bác xem Clip mà không thấy họ diễn thì chính là họ đang nhập vai rất tốt rồi.
    Cuối cùng, Giá mà có ai đó, chụp lại hình ảnh quận 1 Sài Gòn những ngày từ trước ngày 20.2.2017 tức là Hình ảnh Quận 1 trước khi được lãnh đạo đi dẹp lòng lề đường, rồi đem ra đối chiếu với hình ảnh của 2 năm tới. Chắc sẽ có nhiều điểm trùng khớp lắm thay.Và nếu điều này đúng thì xem ra bác nên xóa cái bài viết ở trên đi là vừa.

    RépondreSupprimer