03/03/2017

Gần 100 xe khách tỉnh 'diễu hành' phản đối điều chuyển luồng, tuyến của Hà Nội

Các nhà xe chạy tuyến Thái Bình, Nam Định - Hà Nội đã tập hợp chạy xe không lên Hà Nội để phản đối quyết định điều chuyển luồng, tuyến xe khách của Hà Nội (ảnh Otofun)



  Sáng 28.2, gần 100 xe khách 2 tuyến Nam Định – Hà Nội, Thái Bình – Hà Nội tập hợp lại thành từng đoàn, đi xe không lên Hà Nội để phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải của Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) Hà Nội. 



Nhiều xe trong đoàn "đình công" còn treo banner với dòng chữ “Đề nghị Chính phủ cứu các doanh nghiệp xe khách chúng tôi”.

Lý do mà các nhà xe này đưa ra cho hành động của họ là nhằm phản đối việc điều chuyển luồng tuyến của Hà Nội. Việc điều chuyển luồng tuyến đã khiến lượng khách quá ít bởi lộ trình luồng tuyến bị thay đổi. Chưa kể, chi phí vào bến mới tại bến Nước Ngầm cao hơn rất nhiều so với bến Mỹ Đình và thực tế hiện nay các doanh nghiệp đang phải “gồng mình gánh lỗ" để duy trì hoạt động.

Trao đổi với báo chí, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Sau khi nắm được thông tin về các nhà xe từ chối chở khách, lãnh đạo Sở đã cùng các lực lượng liên ngành lập tức tới bến xe Nước Ngầm. Bước đầu, Sở sẽ lắng nghe, đối thoại với các nhà xe để nắm bắt tình hình rồi mới đưa ra phương án xử lý”.

Trước đó, ngày 2.1, Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện điều chuyển tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình về các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa (và ngược lại) theo đúng quy hoạch luồng tuyến giao thông. Tuy nhiên, việc điều chuyển tuyến đã gặp phải sự phản đối gay gắt của các nhà xe.

Cụ thể, vào 2 ngày 30 và 31.12.2016, có hàng trăm xe khách tuyến Mỹ Đình đi Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định... đang hoạt động tại bến xe Mỹ Đình bất ngờ từ chối chở khách khiến nhiều người dân lỡ chuyến, không kịp về quê nghỉ lễ tết dương lịch. Lý do các nhà xe đưa ra là để phản đối phương án điều chuyển của Sở GTVT Hà Nội.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vẫn kiên quyết, việc điều chuyển vẫn được thực hiện. Sở GTVT cũng yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ những người gây rối trật tự tại bến xe Mỹ Đình để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan tới việc các nhà xe phản đối lệnh điều chuyển luồng, tuyến xe khách của Sở GTVT Hà Nội, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Hà Nội phải đối thoại với các doanh nghiệp vận tải về phân luồng xe khách. Theo Văn phòng Chính phủ, ngày 15.2 Văn phòng có nhận được đề nghị của một số đơn vị kinh doanh vận tải kiến nghị việc điều chỉnh quy hoạch luồng tuyến giao thông tại bến xe Nước Ngầm.

Trước vấn đề này, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân TP.Hà Nội tổ chức họp với các doanh nghiệp hoạt động vận tải bến xe Nước Ngầm xem xét, xử lý việc điều chỉnh quy hoạch luồng giao thông trên địa bàn thành phố. Nội dung của buổi làm việc phải báo cáo Thủ tướng trước ngày 10.3. 


Nam Phong
 


1 commentaire:

  1. "Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội vẫn kiên quyết, việc điều chuyển vẫn được thực hiện. Sở GTVT cũng yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ những người gây rối trật tự tại bến xe Mỹ Đình để xử lý theo quy định của pháp luật"
    Các doanh nghiệp vận tải phải đoàn kết, cương quyết không để một ai bị họ gán cho danh hiệu "người gây rối trật tự", để rồi người đó sẽ phải cầm chắc cái chết trong đồn cA.

    RépondreSupprimer