26/05/2017

Tất cả TẠI DÂN




Mưa ngập tại dân xả rác. Đường kẹt xe vì dân đi quá nhiều xe máy. Lạm phát cao vì dân tiêu quá nhiều tiền. Ngân sách thiếu vì dân trốn thuế. Bất động sản tăng giá vì dân mua nhiều nhà. Dân nghèo vì dân ngu. Sinh viên ngu vì lười học. Tiền mất giá vì dân sính USD. Doanh nghiệp phá sản tại dân không mua ủng hộ. Thuế xăng tăng vì dân chưa đóng đủ. Đi làm thủ tục bị hành vì dân không biết đều. Nợ công tăng vì dân tiêu nhiều quá. Ô nhiễm nhiều vì dân vứt rác bậy. Rừng bị phá vì dân dùng nhiều gỗ. Buôn lậu nhiều vì dân mua hàng chợ. Bị CSGT ngoắc vô vì dân chạy không đúng luật. 


Làm ăn phải đút lót vì dân làm cán bộ hư hỏng. Cán bộ thanh tra thuế vì dân trốn thuế. Xung đột đất đai vì dân ham đất. Đất nước tụt hậu vì dân lười. Lương thấp tại dân có năng suất thấp. Du học sinh không về vì dân không trung thành. Trộm cắp nhiều vì dân không đoàn kết chống cướp. Tai nạn giao thông nhiều vì dân chạy xe thiếu ý thức. Thuế xe hơi cao vì dân cần hạn chế xe hơi. Đồ ăn bẩn vì dân hám rẻ. Hải quan nhận đút lót vì dân thích buôn lậu. Truyền hình hài nhảm nhiều vì dân thích coi hài nhảm. Chính phủ tham nhũng vì dân đút lót. Hộ khẩu tồn tại vì dân chen vô thành phố quá nhiều. Vỉa hè đầy hàng rong vì dân thích tiện lợi. Tất cả những vấn đề trong đất nước này đều là tại dân cả. Dân là nguồn gốc của mọi vấn đề.



Chính phủ là của dân, cho dân và vì dân. Chính phủ làm sai nghĩa là dân làm sai. Dân làm sai thì dân chịu chứ ai chịu nữa?


Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire