18/07/2018

Dễ ợt !


Thiện Tùng



Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Hôm 16/7/2018, bộ 4T ra quyết định 140/QĐ - XPHC xử phạt bào Tuổi trẻ Online 220 triệu và đình bản 3 tháng vì  2 “tội”: đăng sai ý Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói với cử tri Sài thành hôm 19/6/2018 và cho đăng bài bình luận:”Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây” gây mất đoàn kết.





Một số ý kiến cho đây là “Một quyết định vô nhân đạo, ảnh hưởng trực tiếp đến 800 nhân viên của báo Tuổi trẻ. Không chỉ 800 người này, mà cuộc sống của 800 gia đình họ, lên đến hàng nghìn người, sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong ba tháng tới”.



Phạt 50 triệu đồng vì tội cố tình nhét vào miệng ông Quang câu ông không hề nói trước cử tri: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói rằng ông đồng tình với cử tri cần có luật biểu tình và hứa báo cáo với Quốc hội về nội dung này”.



Phạt 170 triệu đồng về tội cho đăng bài bình luận gây mất đoàn kết: “Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây”.



Tội “dựng chuyện” và tội “gây mất đoàn kết” Bộ 4T xử lý báo Tuổi trẻ Online xin miễm bàn nặng hay nhẹ. Ở đây cần bàn là có “oan” hay không đối với báo Tuổi trẻ. Dễ ợt:



-      Muốn biết rõ sự thật trong chuyện nầy, chỉ cần hỏi ông Quang và hỏi cư tri tham dự hôm 19/6/2018 thì rõ “ngô khai”.



Nếu ông Quang nhận mình có nói như thế thì cũng chẳng có tác hại gì, bởi ông chỉ nói quan điểm của mình và hứa “sẽ báo cáo với Quốc hội về nội dung nầy”.



Nếu ông Quang có nói như thế mà không dám nhận thì gởi  lời khinh khi và kiện ông ấy - Cử tri tham dự hôm ấy là những nhân chứng sồng.



Nếu lãnh đạo báo tuổi trẻ theo thói đời “một câu nhịn chín câu lành” thì vô hình trung Bộ 4T xử phạt như thế là đúng người, đúng tội. Uy tín của báo Tuổi trẻ sẽ như “chỉ mành treo chuông”, đọc giả sẽ xem báo Tuổi trẻ như những “thằng đểu”, họ sẽ lần lượt bái biệt Tuổi trẻ. Đó là chưa nói phóng viên, cộng tác viên và nhân viên báo Tuổi trẻ chẳng những gởi  lời khinh khi và cũng có thể kiện lãnh đạo của mình về cái tội “nặng riêng, nhẹ chung”.



-      Chỉ cần đem bài bình luận “Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây” ra mỗ xẻ thì rõ “ngô khoai”. Nếu chỉ là mớm ý với Trung ương nên quan tâm đến miền Tây thì chẳng có chuyện gì phải hành xác người ta như thế ?.



Chuyện nhỏ như như con thỏ mà cũng “nhạy cảm”, thật hết nói rồi “Lượm” ơi !



18/7/2018

    T.T


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire