05/08/2018

Anh Hùng Viettel: Gái mới về nhà chồng “tuyên chiến” với cái cũ


Hiệu Minh



Anh Hùng phát biểu tại ban TG. Ảnh: FB HTV Thu Hồng.

Tin từ FB của chị Thu Hồng HTV cho hay, hôm qua (1-8-2018), tân Q. Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trình làng. Tại buổi làm việc của TBT với Ban Tuyên giáo TW, anh Hùng được TBT mời phát biểu với tư cách P. Ban tuyên giáo TW. Đương nhiên báo chí không nói gì về vụ này.

Anh nói “Hôm nay tôi như gái mới về nhà chồng. Ngày đầu tiên. Mọi thứ đều mới mẻ nhưng cũng rất hay khi nhìn nhận mọi việc của ngành tuyên giáo một cách khách quan.

Tôi mong ngành tuyên giáo đổi mới cách làm, có nhièu công việc để làm, triết lý về ngành mạch lạc hơn, tăng cường sử dụng công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo để làm tốt công tác tuyên giáo.


Mạng XH là môi trường mới, đặc biệt, là cơ hội để ngành tuyên giáo đổi mới. Ngành tuyên giáo coi sóc “phần hồn” nhưng đầu tư chưa tương xứng. Thời bao cấp đầu tư quá nhiều khi chuyển sang cơ chế thị trường lại quá ít.

Quản lý báo chí chưa theo kịp sự phát triển. Báo chí chính thống nên chủ động đầu tiên đưa thông tin lên mạng. Người chiến thắng là người đưa thông tin đầu tiên.

Chúng ta phải là người đầu tiên, luôn luôn là người đầu tiên.

Chúng ta không nên né tránh tồn tại, khiếm khuyết, mà vì động lực để phát triển.

Tôi nghĩ chúng ta phải phân biệt tai nạn nghề nghiệp của nhà báo với những nhà báo cố tình chống phá Đảng, nhà nước.

Tôi nghĩ chúng ta phải có cách ứng xử khác nhau với hai trường hợp này. Với những kẻ cố tình thì phải xử lý đến nơi, đến chốn.

Tôi tin công tác quản lý sẽ theo kịp sự phát triển…”


Lời bình của Mao Tôn Cua


Nếu lược thuật của chị Htv Thu Hồng là chính xác thì mừng cho anh Hùng. Chúc mừng anh.

Việc TBT Trọng đồng ý cho anh Hùng về 4TT và TG là một bước quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng.

Ngành tuyên giáo phải thay đổi tư duy, thay đổi công nghệ, thay vì dùng lực lượng DLV lên mạng chửi bới vô văn hóa, giọng đe nẹt. Bảo vệ chế độ phải bằng trí tuệ, bằng công nghệ, nhất định không thể dùng phương pháp có từ thế kỷ trước và bằng sự phản hồi ít học.

Công nghệ giúp cho nhân loại “nhìn ra” người lãnh đạo của họ, bởi internet, google, facebook, blog đã bạch hóa mọi việc trên đời, từ cái chết bí ẩn đến ngôi biệt thự xa hoa hay nhà thờ hàng trăm tỷ của bất kỳ ai, dự án nào ăn tiền, dự án nào trong sạch.

Dân biết mà không được nói, báo chí không được động đến thì một hôm nào đó hàng loạt tướng ra tòa, dân hoan hô nhưng buồn nẫu ruột. Tuyên giáo phải là con chim báo bão cho chế độ.

Một lần nghe bà Ngoại trưởng Albright giải thích tại sao người biểu tình trên quảng trường Tahrir (Cairo) lại phản đối chính phủ “People are talking to their governments on 21st century technology, governments are listening on 20th century technology, and responding with 19th century ideas. – Dân chúng đang bàn về chính quyền bằng công nghệ thế kỷ 21, chính quyền nghe họ bằng công nghệ thế kỷ 20 và trả lời dân chúng bằng ý tưởng của thế kỷ 19”.

Để quá khứ, dù có vinh quang thế nào chăng nữa, gậm nhấm trong tâm và tầm của người lãnh đạo mà không biết vượt lên chính mình, không chịu đi theo tiếng gọi của thời cuộc với công nghệ thay đổi chóng mặt, thì sớm hay muộn cũng bị đào thải.


HM. 2-8-2018


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire