18/06/2019

Doanh số điện thoại giảm 40%, Huawei cắt giảm sản xuất trong 2 năm tới

TTO - Nhà sáng lập tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc) ngày 17-6 cho biết hãng sẽ cắt giảm sản xuất trong 2 năm tới nhằm chống chọi với việc Mỹ nỗ lực cô lập mình trên toàn cầu. Ông cũng xác nhận doanh số bán điện thoại của hãng giảm 40%.
Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Huawei Nhậm Chính Phi - Ảnh: REUTERS
 "Trong 2 năm tới, công ty sẽ cắt giảm sản xuất khoảng 30 tỉ USD", ông Nhậm Chính Phi tuyên bố trong một buổi thảo luận tại trụ sở Huawei ở Thâm Quyến.
Ông Nhậm so sánh Huawei với chiếc máy bay gãy cánh và nói thêm rằng ông kỳ vọng công ty sẽ phục hồi phong độ vào năm 2021. 


"Trong 2021, chúng tôi sẽ lấy lại sức sống và tiếp tục cung cấp dịch vụ cho xã hội", ông nói.

Theo AFP, doanh thu của Huawei trong năm 2018 là 100 tỉ USD.

"Doanh số bán đã suy giảm 40%", ông Nhậm đã xác nhận thông tin đăng tải bởi Bloomberg trước đó.

Bloomberg ngày 16-6 đưa tin Huawei sắp phải đương đầu với đợt suy giảm 40-60% doanh số bán điện thoại tại thị trường quốc tế.

Cụ thể, Huawei đang xem xét một số biện pháp đối phó, bao gồm cả việc hủy một số chuyến hàng xuất khẩu sản phẩm điện thoại mới của họ, Honor 20.

Sản phẩm này sẽ bắt đầu mở bán tại châu Âu, trong đó có Anh và Pháp vào ngày 21-6. Thế nhưng, ít nhất 2 trong số nhiều nhà phân phối lớn của Pháp chưa gì đã tỏ ra không mấy mặn mà với Honor, theo Bloomberg.

Ban giám đốc Huawei hiện đang giám sát đợt mở bán và có thể cắt giảm lượng xuất khẩu nếu doanh số bán ra không khả quan.

Huawei hiện đã chuẩn bị tinh thần cho việc doanh số điện thoại mất 40-60 triệu sản phẩm trong năm nay. Đây là con số đáng kể nếu so với thành tích của hãng vào năm 2018, khi chiếm gần một nửa tổng số 206 triệu chiếc điện thoại bán ra trên toàn cầu.

Giới quan sát cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy Huawei đã bắt đầu "trọng thương". Sau khi bị Mỹ đưa vào "danh sách đen", hoạt động kinh doanh của tập đoàn thiết bị viễn thông lớn nhất toàn cầu này đã liên tiếp bị ảnh hưởng. 



Tháng 5 vừa qua, nhiều đại lý bất động sản ở Thâm Quyến - nơi đặt trụ sở của Huawei và các ngôi sao công nghệ mới nổi khác của Trung Quốc - đã không chốt được giao dịch mua bán nào.


NGUYÊN HẠNH

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire