15/08/2019

TRẢ THÙ MỘT TRÍ THỨC TRẺ YÊU NƯỚC?


CHUYỆN MỘT GIẢNG VIÊN ĐH Ở HN ĐI BIỂU TÌNH 10/6/2018 chống Luật đặc khu, Luật ANM... bị bắt, bị đánh, bị ...gì nữa?


Giảng viên Trần Thanh Tuấn viết trên FB:

"Hôm nay tình cờ đọc được bài báo này mới thấy hóa ra mình là một trong gần 51 nghìn người đã bị xóa tên ra khỏi Đảng trong thời gian gần đây, tuy nhiên mình không phải là một trong 12.500 đảng viên bị kỷ luật khai trừ.

Trước mình vào Đảng vì có nghe lời mọi người khuyên là nếu được mời vào mà từ chối nhiều là coi như thành phần chống đối. Thế là tặc lưỡi gật đầu, hậu quả là bây giờ chịu đủ. Thế mới thấy nhiều đồng nghiệp trẻ chỗ mình khôn thiệt, cứ mỗi khi được giới thiệu vào Đảng là cứ cười cười báo cáo là em chưa sẵn sàng. Giờ Đảng nhạt hơn rồi (đấy là lời bác TBT nói đấy nhé) nên cũng không ai ép các bạn ấy.
Mới vào Đảng mình sinh hoạt tốt lắm, đi họp đầy đủ, đóng đảng phí rất có trách nhiệm. Chỉ hơi ghét là mỗi lần họp lại phải hát Quốc ca và cái bài Quốc tế ca gì đó. Quốc ca thì mình hát nhiệt tình lắm, chỉ tránh cái câu nhiều máu thôi. Còn quốc tế ca thì mình đứng nghe. Đầu tiên cũng chả nghe ra cái gì, toàn tèn tén ten. Rồi nghe nhiều cũng hiểu, cứ mỗi lần nghe thấy "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" mà chỉ tủm tỉm cười. Hèn chi.
Rồi vụ đi tuần hành ngày 10/6, vì là Đảng viên gương mẫu nên sau khi họp hành giải trình với Đảng bộ Trường và Ban giám hiệu nhiều quá nên khi họp chi bộ mình thấy hối lỗi, do đó nhất quyết nhận hình thức kỷ luật "khai trừ khỏi đảng". Tiếc là chi bộ khoa Toán phân tích là mình không làm gì sai cả nên biểu quyết không kỷ luật.
Quá trình làm việc với ông bí thư Đảng bộ (kiêm Hiệu trưởng), ông trưởng ban kiểm tra Đảng ủy (ông Phó hiệu trưởng) được nghe giáo huấn nhiều, mình thì thấy các tấm gương sáng nên chỉ biết vâng vâng dạ dạ và càng thấy cái sai của mình khi đã làm cái việc như vậy. Tuy nhiên khi biết chuyện ông bí thư Đảng bộ đang cuối nhiệm kỳ thì sửa tuổi (điều này là phi phạm nguyên tắc Đảng nghiêm trọng), ông trưởng ban kiểm tra thì cũng làm nhiều chuyện không hay trong cương vị đảng, thì hình tượng hai ông đại diện Đảng này mất hết. Mình tuyên bố ra khỏi Đảng. Tuyên bố là một chuyện nhưng ra được phải là một chuyện khác. Cũng phải quyết liệt lắm mới thành công. May là chi bộ khoa Toán hiểu và ủng hộ cho ra ngay.
Giờ thôi, dân thường đúng nghĩa, đầu óc nhẹ tênh."

* Bài ảnh FB Tran Thanh Tuan

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire