02/04/2020

CÔNG AN ĐỒNG NAI ĐÃ THẤT BẠI TRONG VIỆC TRUY BỨC, TRẤN ÁPLM NGUYỄN DUY TÂN NHƯ THẾ NÀO?


Hương Giang
 
Trong  3 ngày liên tiếp: ngày 23;24 và 25 tháng 3 vừa qua, Công an tỉnh Đồng Nai (CAĐN) lại mời Lm Nguyễn Duy Tân đến “làm việc”.

LM Nguyễn Duy Tân 
tặng quà cho dân oan
Sau  3 ngày liên tiếp, dù đã dùng hết mưu hèn kế bẩn, đủ mọi ngón nghề nghiệp vụ cao siêu của ngành CA mà đã được ông Nguyễn Đình Quyền, cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội phong cho là vào loại giỏi nhất thế giới, như gài bẫy, vu khống, trấn áp và đe dọa, nhưng vẫn không trấn áp được Ngài, vì vậy  CAĐN  rất cay cú và vắt óc suy nghĩ để có thể nghĩ ra phương pháp nào tối tân hơn, thâm hiểm hơn  hòng “bịt miệng” vị Lm cứng đầu này.

Thế là họ lại tiếp tục truy bức Ngài trong 2 ngày liên tiếp  nữa là 30 và 31/3/2020.


Đây đã là lần thứ 30, Lm Nguyễn Duy Tân được CA Đồng Nai “ưu ái  tiếp đón long trọng”, cũng là những lần đầu tiên kể từ khi  Ngài phải về “giam lỏng” tại Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Núi Cúi.

Chúng ta đều biết: Khi còn phụ trách tại giáo xứ Thọ Hòa thuộc xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, Lm Nguyễn Duy Tân đã “đụng độ” với CAĐN 25 lần. Mục đích chính của họ không gì khác là muốn bịt miệng Ngài, không cho Ngài nói lên tiếng nói sự thật.

Lần thứ nhất, khi Cựu Bí thư thành Hồ, đại quan tham Đinh La Thăng (hiện đang ngồi “đếm kiến” trong tù), treo giải thưởng cho những ai có giải pháp chống kẹt xe tại TP.HCM. Vốn là Cử nhân Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM, Lm Nguyễn Duy Tân liền lên tiếng nhận mình có giải pháp chống kẹt xe, không những cho thành Hồ mà cho các thành phố lớn tại VN. Ngài đề ra giải pháp 3 bước thực hiện chương trình này. Trong đó giải pháp đầu tiên và quan trọng nhất là phải  giải tán đảng cs Việt Nam. Vì đó là nguyên nhân của mọi nguyên nhân không những gây nên nạn kẹt xe trong cả nước hiện nay, mà còn là nguyên nhân gây nên mọi tai ương khốn nạn cho dân tộc VN hiện nay, làm cho đất nước lụn bại, đạo dức suy đồi, hay nói như cô giáo Trần Thị Lam là “Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn”. Vậy là những cuộc đụng độ giữa Ngài với CAĐN  xảy ra.

Vụ đụng độ thứ 2 nảy lửa hơn: Ngài đã dám công khai đạp đổ thần tượng Hồ Chí Minh(HCM) mà những người cs VN  tôn thờ như thần thánh. Ngài dám xé toạc tấm hào quang giả tạo họ dựng lên quanh ông Hồ để lừa bịp thiên hạ, khi ngài dám nói lên sự thật rằng, ông Hồ chưa hề được UNESCO công nhận là Danh Nhân Văn hóa Thế giới(DNVHTG).

Nhưng với truyền thống “Cưỡng từ đoạt lý”, mặc dù CAĐN không đủ  lý lẽ để bác bỏ luận điểm của Ngài, nhưng họ bắt ngài phải công nhận ông HCM là DNVHTG. Thế là Ngài đã làm Giấy Xác Nhận ông HCM là DNVHTG, và phát cho tất cả các gia đình trong giáo xứ Thọ Hòa, có chữ ký của Lm Nguyễn Duy Tân, chánh xứ Thọ Hòa. Ngài nói với CAĐN rằng: “Như vậy là tốt đã tốt hơn cả UNESCO rồi còn gì,vì UNESCO không nhận mà tôi công nhận”(1).

Sử dụng vũ khí và côn đồ giả dạng  để đe dọa.

Sau nhiều lần thất bại như trên, vào ngày vào ngày 4 tháng 9 năm 2017, nhà cầm quyền tổ chức nhóm côn đồ khoảng 20 người, mang theo súng ngắn, roi điện, bình xịt hơi cay, băng rôn khẩu hiệm và cờ sỏ sao vàng, đến nhà thờ Thọ Hòa để tấn công Ngài, dùng loa phóng thanh buộc Ngài phải “đối thoại” với chúng.

Nhờ tinh thần  cảnh giác cao độ của Ngài, cùng với sự trợ giúp của người dân, nên nhóm côn đồ giả dạng này đã bị “bắt sống” 13 tên, còn những tên khác khiếp sợ và run như cầy sấy, vứt súng và trèo tường bỏ chạy. Những tên bị bắt đã phải cúi gầm mặt nhận tội và viết giấy cam kết không tái phạm.



Đó là chuyện cũ.

Vậy trong 5 ngày vừa qua, CAĐN đã trấn áp và truy bức Lm Nguyễn Duy Tân  như thế nào?

Cái “tội” mà CAĐN ghép cho Ngài lần này như sau:

1.   Ký thỉnh nguyện thư:

Hiện nay một số người  chủ trương vận động người Việt trong và ngoài  nước ký Thỉnh Nguyện thư, yêu cầu Tái hợp Hiệp đinh Paris năm 1973 về Việt Nam. CAĐN chất vấn Ngài tại sao lại ký và giới thiệu cho một số người ký Thỉnh Nguyện thư này? Ngài nói vì Hiệp định Paris năm 1973 về việt Nam quy định: “Các bên cam kết tôn trọng quyền tự quyết của nhân dân miền Nam Việt Nam, Nhân dân miền Nam có quyền quyết định tương lai chính trị của mình thông qua Tổng Tuyển cử tự do và dân chủ có giám sát quốc tế. Sau đó, việc thống nhất nước Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng phương pháp hòa bình trên cơ sở bàn bạc và thoả thuận giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam không bên nào cưỡng ép hoặc thôn tính bên nào và không có sự can thiệp của nước ngoài”.

Thế nhưng Trung Quốc và cộng sản Bắc Việt là những bên đã ký vào Hiệp định này, đã trắng trợn xé bỏ khi Hiệp định chưa ráo mực. Trung Quốc  ngang nhiên xua quân xâm lược quần đảo Hoàng Sa của VNCH vào ngày 19 tháng 1 năm 1974, và cs Bắc Việt xua quân vào xâm lược VNCH mùa xuân năm 1975. Nay tôi và những người khác ký vào Thỉnh Nguyện thư này nhằm đòi lại công bằng, đòi lại biển đảo cho tổ quốc. Đó là điều rất đúng và rất nên làm.

2.   Thả tù nhân lương tâm nhân mùa đại dich cúm Tàu.

Trong một lần Live Stream, Lm Nguyễn Duy Tân yêu cầu chính phủ Việt Nam thả hết những tù nhân lương tâm(TNLT), vì họ là những người yêu nước, không có tội, đó là điều chính đáng.

3. Đăng lá thư  của ông Nguyễn Phúc Liên Thành.

Trong lá thư gửi Quý Chiến hữu, Thân hữu, và Đồng bào Quốc nội và Hải ngoại, ông Nguyễn Phúc Liên Thành, nguyên  Chỉ Huy Trưởng Cảnh Sát Quốc Gia Tỉnh Thừa Thiên- Huế  khẳng định:

“Giờ đây Phật Giáo Việt Nam trong nước và hải ngoại đang ở trong giai đoạn cuối của Pháp nạn, giai đoạn tan rã hoàn toàn không còn đứng dậy nổi, bởi nhiều lý do như sau:

1/ Đa số tăng lữ là do Bộ Công An cộng sản đào tạo. Bọn họ được huấn luyện bởi một trường huấn luyện tăng sĩ Phật Giáo của Bộ Công An tại Tỉnh Bình Định. Học xong chúng được tung ra nắm quyền điều khiển các chùa trong nước và hải ngoại.

2/ Hàng tăng lữ được CSVN đào tạo này là một lũ ăn cướp, một lũ Cộng tăng, tham tăng, dâm tăng.

3/ Đa số chùa chiền và tăng lữ tại Việt Nam là của Ủy Ban Tôn Giáo thuộc mặt Trận Tổ Quốc. Bọn chúng chỉ biết đảng cộng sản và “bác Hồ” của chúng chứ không biết Đức Phật là ai? Bọn chúng đã để tượng của ác quỷ Hồ Chí Minh ngang hàng với tượng Phật Thích Ca trên bàn thờ Phật.

4/ Tại hải ngoại cũng vậy, hằng ngàn tăng lữ trẻ từ trong nước được đảng CSVN đưa ra hải ngoại. Tất cả bọn chúng là Công an.

5/ Hằng ngàn ngôi chùa tại hải ngoại được thành lập do tiền của chính Phủ Cộng Sản Việt Nam và tiền đóng góp của một số lớn Phật tử bị mê hoặc vì thiếu thông tin chính xác.

6/ Tại một số lớn các chùa ở Hoa Kỳ, nhất là ở California, từ trụ trì xuống hàng tăng lữ nam, cũng như nữ, đều là công an cộng sản trá hình.

7/ Một số lớn các chùa tại hải ngoại là cơ sở kinh tài, rửa tiền, đưa người từ Việt Nam sang Hoa Kỳ dưới dạng tu sĩ, tôn giáo. Mỗi người có giá là $40,000 đô la.

8/ Những tu sĩ giả dạng này kêu gọi tín đồ đóng góp tiền mua chùa, xây chùa. Một thời gian sau, thầy bán chùa lấy tiền, bỏ chạy cùng sư cô mất dạng, chẳng tìm được thầy ở đâu cả!

Tóm lại Pháp nạn đang ở cao điểm, Phật giáo đang trên đà hủy diệt bởi đảng cộng sản Việt Nam, vì Tăng Đoàn Phật Giáo do Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam đào tạo và điều khiển(2).



4. Người mù đi bầu cử.

Trong một bài chia sẻ hôm 21/3/2020, khi nói về gương Chúa Giê- su chữa người mù,  Ngài nói: “Nếu tôi sáng mắt thì tôi sẽ biết việc bầu cử 45 năm qua ở một nước cs là trò đóng phim đóng kịch, nếu sáng mắt thì tôi thấy anh bộ đội cụ Hồ vào miền Nam không phải để giải phóng nhân dân miền Nam, mà chỉ là đi ăn cướp. Nếu tôi không bị mù mà sáng mắt thì tôi sẽ biết đất nước  Việt Nam hôm nay đang bị nô lệ bởi giặc Tàu cộng”.

Tất cả những điều Lm Nguyễn Duy Tân chia sẻ trên đều là sự thật mà ai cũng biết. Nhưng với những người cs  luôn sợ sự thật, thì nó như những mũi tên bắn trúng tim đen của bè lũ tà quyền, đã  làm cho họ  run sợ, vì vậy CAĐN được lệnh phải bằng mọi giá trấn áp, truy bức và bịt miệng Ngài.

Sau 5 ngày “làm việc” với CAĐN trong đợt này, họ đã in ra 125 bài với hơn 1500 trang trong 6 năm qua của Ngài và yêu cầu Ngài ký công nhận những tài liệu này là của Lm Nguyễn Duy Tân.

CAĐN muốn “cải tạo” tư tưởng của Ngài, bắt Ngài phải suy nghĩ, phát ngôn và hành động theo ý muốn của họ.

Nhưng thật viễn vông. Dù bị truy bức, trấn áp của CAĐN và những áp lực nội bộ, Ngài đã không nhận tội.

Ngài chỉ thừa nhận những suy nghĩ, phát ngôn và hành động  của Ngài không cùng  đường lối của ĐCSVN. Ngài không bao giờ  đi theo lề đảng. Ngài chỉ làm phận sự của một vị Linh mục, và cất tiếng nói bênh vực lẽ phải, đòi công bằng và nói lên sự thật mà thôi.

Đúng như GS Ngô Bảo Châu đã nói: “Đi theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do”.



Chú thích:


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire