19/01/2015

MƯA TIỄN MẸ - BÀI THƠ ANH BA SÀM KHÓC MẸ


Posted on  by nguyentrongtao


Hai cụ thân sinh của Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh thời còn trẻ.
NTT: Khi Mẹ mất (5.1.2015) Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh vẫn ở trong trại tạm giam. Từ trại giam B14, Thanh Xuân, Hà Nội, Anh đã viết bài thơ “Mưa khóc Mẹ” gửi ra bên ngoài cho gia đình trước ngày tang lễ Thân Mẫu. Theo nguồn tin chưa kiểm chứng thì “vào đêm 11/1/2015, trước ngày cử hành tang lễ, Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh đã được tạo điều kiện rời trại giam tới nơi quàn thi hài mẹ để từ biệt mẹ lần cuối. Tại đây, sau khi thắp hương lễ mẹ, rồi trở lại trại giam”.


Sáng 12-1-2015, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng Hà Nội, gia đình đã tổ chức lễ tang cho cụ bà Hoàng Thị Ái Hoát (1920 – 2015), một nhà cách mạng lão thành, phu nhân của Đại sứ Nguyễn Hữu Khiếu tại Liên Xô cũ, bà cũng là thân mẫu nhà báo Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, người hiện đang lâm vòng lao lý vì nhiều năm tham gia các trang mạng bày tỏ tinh thần chống Trung Quốc xâm lấn biển đảo cũng như lên tiếng yêu cầu dân chủ hóa đất nước.

NTT xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến tang quyến, và xin giới thiệu cùng bạn bài thơ khóc Mẹ của người con trai út của Cụ Hoát.

 

MƯA TIỄN MẸ


Mười năm trước đưa Cha
          Nước mưa hòa nước mắt
         Nay tiễn Mẹ đi xa
        Trời nhòa người lệ ứa

Mưa ơi lất phất thôi
          Đỡ ướt người tiễn biệt
          Gió Đông xin nhẹ thổi
            Mẹ giá buốt lắm rồi.

Người thân vơi bi lụy
           Nhẹ lòng người ra đi
          Cha mải chờ Chín Suối
           Sắp vui đón Mẹ rồi.

B14, Ngày 11-1-2015
            
Con trai út
          Nguyễn Hữu Vinh

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire