25/04/2015

Công dân Nguyễn Phúc Hậu : mời công luận lên tiếng về trường hợp bị thu hồi đất


Tôi là Nguyễn Phúc Hậu, hiện cư trú tại Tổ dân phố Phú Thọ 1,phường Ninh Diêm,TX Ninh Hòa,Khánh Hoà,ĐT:01219341325,người đã làm đơn khiếu kiện và kêu oan khắp nơi về việc tôi bị chính quyền Thị xã Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa thu hồi trên 6200 m2 đất và bồi thường 18.000đ/m2 .(Không có bất kì một khoản hỗ trợ nào khác)
 
Thư kêu gọi của công dân Nguyễn Phúc Hậu mời công luận lên tiếng về trường hợp bị thu hồi đất của cá nhân, chính quyền bồi thường 18.000đ/m2 .


 

Kính gửi:

- Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. ...
- Các nhân sĩ, trí thức.
- Cộng đồng công dân Việt Nam, những người yêu tổ quốc.
yêu đồng bào, yêu công lý và sự thật.
- Các hãng truyền thông trong nước và quốc tế.
- Bà con dân oan trong cả nước.
- Các nhà đấu tranh dân chủ cho dân tộc Việt Nam.
- Những người quan tâm.
 

                                                                                                                                                        Tôi là Nguyễn Phúc Hậu,hiện cư trú tại Tổ dân phố Phú Thọ 1,phường Ninh Diêm,TX Ninh Hòa,Khánh Hoà,ĐT:01219341325,người đã làm đơn khiếu kiện và kêu oan khắp nơi về việc tôi bị chính quyền Thị xã Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa thu hồi trên 6200 m2 đất và bồi thường 18.000đ/m2 .(Không có bất kì một khoản hỗ trợ nào khác).

Vụ việc tóm tắt như sau:

Ngày 29/04/2010,UBND huyện Ninh Hòa(nay là TX Ninh Hòa) ra quyết định số:533/QĐ-UBND thu hồi đất của tôi để xây dựng dự án hạ tầng khu dân cư và tái định cư Ninh Thủy.Thửa đất bị thu hồi là thửa số 24,tờ bản đồ số:35,bản đồ địa chính xã Ninh Thọ,diện tích:6240m2,loại đất:Nông nghiệp(trồng cây lâu năm),vị trí 1(thôn Bình Sơn,dọc QL 26B)

Ngày 03/8/2010,UBND huyện Ninh Hòa ra quyết định số:1017/QĐ-UBND phê duyệt kinh phí bồi thường ,hỗ trợ cho tôi với giá đất:18.000đ/m2(mười tám ngàn đồng/mét vuông)

Ngày 11/9/2010,tôi khiếu nại UBND huyện Ninh Hòa,yêu cầu áp dụng Điều 11 Nghị định 69/2009/NĐ-CP để xem xét định giá đất trong trường hợp cụ thể(giá đất sát với giá thị trường trong điều kiện bình thường) vì giá 18.000đ/m2 là hết sức phi lý không thể chấp nhận và không đúng tinh thần Điều 11 Nghị định 69/2009.

Ngày 04/11/2010,UBND huyện Ninh Hòa ra quyết định số:3880/QĐ-UBND ,bác  đơn khiếu nại của tôi,giữ nguyên giá bồi thường 18.000đ/m2.

Ngày 25/11/2010,tôi khiếu nại lần 2 đến UBND tỉnh Khánh Hòa,yêu cầu xem xét lại quyết định 3880/QĐ-UBND của UBND huyện Ninh Hòa,định giá đất bồi thường theo tinh thần nội dung Điều 11 Nghị định 69/2009/NĐ-CP cho sát giá thị trường(trong điều kiện bình thường).Ngày 18/5/2011,UBND tỉnh Khánh Hòa ra quyết định số:1279/QĐ-UBND bác đơn khiếu nại của tôi và giữ nguyên quyết định số:3880/QĐ-UBND của UBND huyện Ninh Hòa.(Mãi đến ngày 10./ 9/ 2012 mới tống đạt quyết định 1279/QĐ-UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa cho tôi bằng văn bản).

          Ngày 22/4/2013,tôi khởi kiện quyết định giải quyết lần 2 của UBND tỉnh Khánh Hòa số: 1279//QĐ-UBND nhưng TAND tỉnh Khánh Hòa  không thụ lý và trả lại đơn cho tôi vào ngày14/5/2013 bằng quyết định số:04/2013/QĐ-TA với lý do:Quyết định số: 1279/QĐ-UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa không thuộc thẩm quyền thụ lý của TAND tỉnh Khánh Hòa!

          Tôi không đồng ý với quyết định trên của TAND tỉnh Khánh Hòa nên gửi đơn khiếu nại đến Chánh án TAND Tối cao và Thanh Tra Chính phủ vào ngày 20/5/2013,yêu cầu giải quyết việc TAND trả đơn không thụ lý vụ kiện hành chính trái pháp luật của TAND tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 17/7/2013,Thanh Tra Chính phủ có Công văn hướng dẫn số: 2764/HD-TDXLĐ xác nhận việc tôi khởi kiện vụ án hành chính đối với quyết định giải quyết lần 2 số: 1279/QĐ-UBND của UBND tỉnh Khánh Hòa tại TAND tỉnh là đúng thẩm quyền theo Điều 7 luật Khiếu nại năm 2011.

          Ngày 03/9/2013, tôi gửi đơn  yêu cầu TAND tỉnh tiếp tục thụ lý vụ kiện theo hướng dẫn của Thanh Tra Chính phủ nhưng TAND tỉnh vẫn không thụ lý vụ án hành chính.

Trong khi tôi đang trong quá trình khiếu kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi theo qui định của pháp luật thì:

Ngày 17/4/2013,UBND TX Ninh Hòa ra quyết định số:599/QĐ-UBND,quyết định về việc cưỡng chế thi hành Quyết  định thu hồi đất số:533/QĐ-UBND ngày 29/4/2010 của UBND huyện NInh Hòa,giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Khu dân cư và Tái định cư Ninh Thủy.Quyết định áp dụng cho cá nhân tôi.Ngày cưỡng chế là ngày 07/5/2013,sau đó thay đổi vào ngày 21/5/2013.

Ngày 17/5/2013,tôi có đơn Tố cáo và kiến nghị khẩn cấp gửi UBND TX Ninh Hòa,yêu cầu hoãn việc cưỡng chế vì Quyết định này có dấu hiệu trái pháp luật.

Từ đó đến nay,UBND TX Ninh Hòa không giải quyết,đồng thời tiếp tục chỉ đạo thi công trên thửa đất của tôi.

Ngày 03/6/2013,tôi gửi đơn khởi kiện vụ án hành chính đối với quyết định cưỡng chế của UBND TX Ninh Hòa số:599/QĐ-UBND đến TAND TX Ninh Hòa(tỉnh Khánh Hòa),sau đó bổ sung đơn khởi kiện vào ngày 03/9/2013 nhưng đến nay TAND TX Ninh Hòa cũng không thụ lý mà lại ra thông báo số:257/TB-TA ngày 13/9/2013 trả lại đơn khởi kiện cho tôi.

Đơn khiếu nại việc không thụ lý vụ án của TAND tỉnh Khánh Hòa đã được tôi gửi đến TAND Tối cao đã hai lần(Lần 1 vào ngày 20/5/2013 và lần 2 vào ngày 15/9/2013)đều không thấy trả lời.

Sau nhiều lần trì hoãn,ngày 19/12/2013,TAND TX Ninh Hòa đã phải thụ lý vụ kiện hành chính đối với quyết định bồi thường,cưỡng chế thu hồi đất của gia đình tôi nhưng bồi thường rẻ mạt,trái pháp luật.(QĐ thụ lý số:02/TLST-HC)

 

Tôi là những người kiên quyết đấu tranh không cho bất cứ kẻ nào đến chiếm đoạt đất đai của  tôi núp dưới chiêu bài thu hồi đất và bồi thường rẻ mạt(18.000đ/m2)và nay  tôi đang gặp khó khăn trong việc bảo vệ công lý, sự công bằng của người dân vô tội như tôi.

Vì vậy nay tôi viết thư này mong nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của quý vị.

Vì công lý, sự thật cho tôi và cho cả dân tộc Việt Nam, chúng tôi rất mong được sự giúp đỡ của quý vị.

Xin chân thành cảm ơn !

Ninh Hòa,ngày 24 tháng 4.năm 2015

 

 

                                                                                         (ĐÃ KÝ)

 

 

                                                                           Nguyễn Phúc Hậu


Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire