30/06/2015

Quảng Ngãi nói rõ việc TQ uy hiếp tàu cá ngư dân


Phương Nguyên (Tổng hợp)
 
(Tin tức thời sự) - '6 tháng đầu năm Trung Quốc đã uy hiếp, tấn công 23 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi, với số lượng ngư dân là 316 người'.

Nhiều tàu ngư dân Việt bị tàu Trung Quốc tấn công, cướp tài sản



Thông tin được ông Lê Quang Thích, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi, báo cáo tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ sáng 29/6.

Theo ông Thích, dù địa phương đã tích cực tổ chức cho bà con ngư dân ra khơi bám biển nhưng việc Trung Quốc uy hiếp, tấn công tàu cá đang ảnh hưởng khá nhiều đến tài sản và tinh thần bà con.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm đã có 34 tàu, 480 lượt ngư dân bị nước ngoài xua đuổi, uy hiếp, tấn công.

Riêng Trung Quốc đã uy hiếp, tấn công 23 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi, với số lượng ngư dân là 316 người. Bình quân mỗi tháng có 4 tàu bị Trung Quốc uy hiếp, tấn công.

Vị chủ tịch UBND Quảng Ngãi cũng nói thêm về xâm phạm vùng biển nước ta của tàu Trung Quốc. Theo đó trong 6 tháng đầu năm đã có 8 tàu hải cảnh, 180 tàu cá của Trung Quốc, 3 ca nô hoạt động vi phạm.

Trong này có những trường hợp áp sát huyện đảo Lý Sơn 15 đến 16 hải lý. So với cùng kỳ năm 2014, điều hết sức đáng lưu ý là tăng 6 lượt tàu hải cảnh và 140 lượt tàu cá Trung Quốc xâm phạm.

Trước tình hình trên, tỉnh Quảng Ngãi cho rằng cần phải có sự chỉ đạo và quan tâm hơn nữa của Trung ương và các bộ ngành để tổ chức, tập huấn bà con trong việc vừa đánh cá vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo.

 
Phương Nguyên (Tổng hợp) 


Quảng Cáo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire