15/03/2012

DŨNG CẢM LÊN CÁC ĐỒNG CHÍ CỘNG SẢN CHÂN CHÍNH ƠI!

Hơn ai hết, ông Ôn Gia Bảo, sau một thời gian khá dài nắm quyền điều hành đất nước, hiểu ra rằng chiếc áo chính trị cổ lỗ không còn phù hợp với phát triển kinh tế xã hội hiện nay của Trung Cộng. Ông nói: « Chúng ta cn phi thúc đy đng thi ci cách cơ cu kinh tế vi chính tr, đc bit là ci cách h thng lãnh đo Đng và đt nước chúng ta ». Ông nói thêm: « Nếu ci cách chính tr không có kết qu thì ci cách kinh tế cũng s không th tiến hành tt được » Rồi ông khẳng định đó là « nhim v cp bách ».
Và đặc biệt, ông cảnh báo nếu không nhanh chóng cải cách thì « Mt thm ha lch s như Cách mng Văn hóa có th tái din »

Về tiến trình dân chủ hóa, ông nói: « Nếu nhân dân có kh năng qun lý mt làng, thì h cũng có th qun lý công vic ca mt xã, mt huyn. Vì thế chúng ta cn khích l nhân dân can đm theo đui hướng đi đó ». Phát biu này khiến người ta liên tưởng đến cuc bu c dân ch mi đây ca dân làng Ô Khm, sau khi h ni dy chng li h thng lãnh đo tham nhũng.
Ông Ôn Gia Bảo, khi đề cập đến các cuộc Cách mạng Mùa xuân Ả Rập, đã khẳng định đó là khát vọng dân chủ của người dân. Làn sóng Mùa xuân Ả Rập không hề bị thao túng bởi một thế lực nào và khát vọng đó phải được tôn trọng. Dù rằng làn sóng dân chủ hóa ấy đã gây ra không ít tổn thất kinh tế cho Trung Quốc vừa rồi.
Trong khi đó mới đây, ông Nguyễn Phú Trọng của VN còn cho rằng các cuộc cách mạng nhung, cách mạng màu, cách mạng đường phố đó là có bóng dáng của các thế lực thù địch, phản động.
Thật ra ý đồ muốn cải cách hệ thống chính trị cộng sản để tiến đến dân chủ hóa của ông Ôn không có gì mới và không đi trước Việt Nam. Cái khác là ông Ôn được nói nhiều lần, ở nhiều nơi và trên các diễn đàn công khai, kể cả trong cuộc họp báo rộng rãi mới đây ngay sau khi bế mạc cuộc họp Quốc Hội.
Trong khi đó, từ lâu, một số cán bộ cấp cao của Đảng CSVN cũng đã có những đề nghị cải cách chế độ chính trị, đó là các ông Nguyễn Hộ, Trần Độ, Trần Xuân Bách…và hầu như các ông ấy không những bị loại ra khỏi hệ thống mà còn bị quản thúc, cô lập nữa.
 Gần đây nhất, ngay khi còn đang làm Thủ Tướng, ông Võ Văn Kiệt đã viết hẳn một đề án gởi cho TƯ Đảng nói về cải cách hệ thống chính trị. Đề án cải cách ấy chưa bao giờ được đưa ra công khai, những phát biểu của ông Kiệt về đề án ấy cũng không bao giờ được cho đăng lên báo chí. Bản sao của đề án ấy còn bị xem như là tài liệu phi pháp, từng là cái cớ để đưa người cất giữ nó là Tiến sĩ Hà Sỹ Phu vào ngồi tù!
Hồi trước, khi đổi mới đường lối kinh tế, đảng CSVN cũng rất e dè chậm chạp, để cho Trung Cộng đi trước hơn 10 năm rồi mới rụt rè bắt chước theo sau. Hậu quả là hiện nay, nền kinh tế VN phải chịu tụt hậu gần cả thế kỷ so với Trung Cộng.
Và bây giờ là yêu cầu đổi mới hệ thống chính trị để tiến lên. Đảng CSVN dường như chưa có ý định gì, không biết vì lý do gì, chưa muốn thay đổi, dù cho hệ thống kinh tế đang tới hạn đối mặt với quá nhiều thách thức do phải bó hẹp trong hệ thống chính trị đã quá lỗi thời.
Dũng cảm lên các đồng chí Cộng Sản chân chính ơi! Chí ít thì cũng như ông Ôn Gia Bảo, dám nói lên công khai những điều mình suy nghĩ. 


Bài liên quan 

DÂN CHỦ HÓA : TRUNG HOA LẠI ĐI TRƯỚC VIỆT NAM?




24 commentaires:

  1. Nguyễn An Liên15 mars 2012 à 22:38

    Cải cách chính trị là điều tối kỵ với đảng cộng sản Việt Nam, các anh có thể cải cách kinh tế, cải cách những thứ khác nhưng cải cách chính trị thì đừng hòng, thậm chí chỉ nói đến thôi cũng đủ dể cho vô tù ngồi rồi !

    RépondreSupprimer
  2. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  3. Nếu Tàu cộng chuyển đến dân chủ trước thì tốt cho nước ta qúa.
    Sở dĩ OGB.phải nói ra những lời chân tình như thế là vì áp lực mà
    nhân dân đã chứng tỏ với con số vụ khổng lồ biểu tình nổ ra hàng năm là gần 100,000 vụ !
    Ngoài ra,theo thống kê thăm dò dư luận mới đây ở Tàu cộng thì có đến hơn 60% dân chúng muốn có thể chế dân chủ ở nước họ.
    Ước gì người Hoa sớm thực hiện nguyện vọng của họ !

    RépondreSupprimer
  4. Bảo Ngọc,Saigon16 mars 2012 à 06:38

    Tại sao nhà nước độc tài-quân phiệp như Myanma chuyển mình thây đổi tiến đến một nền dân chủ,mà nhà nước ta không thể làm được? Ông Dũng từng khuyên họ còn mình không tự giúp chính mình sao?Cảm ơn anh Chênh có lời kêu gọi những người cộng sản chân chính.

    RépondreSupprimer
  5. Câu chuyện tự chuyển biến như Myanma quả là hồng phúc của nhân dân, đất nước họ. Còn với những đất nước trải qua mùa xuân Ả rập, thực ra họ đã phải chấp nhận tổn thất lớn. Tuy nhiên chuyển biến là một tất yếu của lịch sử, chúng ta liệu có thể lựa chọn cách êm ái, hài hòa hay phải chấp nhận thiệt hại, mất mát trên quá trình chuyển biến này?
    Các nước bắc phi nếu không "đau khổ" liệu có tự chuyển biến như Myanma????

    RépondreSupprimer
  6. Sự chuyển biến của Myanma không phải đổ máu bắt nguồn từ phẩm chất nhân ái một tộc người ..!

    RépondreSupprimer
  7. Bây giờ chỉ những người dân mất đất,công nhân thất nghiệp mới là các đồng chí cộng sản chân chính mà thôi!

    RépondreSupprimer
  8. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  9. Việt nam có 4 ông vua, Anh Trọng mà làm vua được e rằng Việt nam sẽ có 85 triệu ông vua, bà vua!!! hãy mở mắt ra nhìn dân tộc Nhật bản, hãy đừng tham quyền cố vị, không làm được thì để người khác làm; hãm hại một dân tộc là tội đồ đấy.

    RépondreSupprimer
  10. Dân Việt nam16 mars 2012 à 10:31

    Đổi mới chính trị để tuột mất đặc quyền đặc lợi à? Không được, không thể được! Nhưng Trung quốc mà làm được thì ở VN cũng sẽ phải thay đổi không thể khác được! Bởi vì mất chỗ dựa chính trị!

    RépondreSupprimer
  11. Bậy! Phải kiên trì chớ! Được ngày nào sướng ngày nấy, còn lo truyền lại cho "muôn đời con cháu mai sau" nữa chứ bộ!!

    RépondreSupprimer
  12. dại gì mà đổi, cứ để vậy mà hưởng lộc đến muôn đời cho con cháu. TC ngu thì cứ đổi mới, cứ dân chủ đi, ta đây không ngu.

    RépondreSupprimer
  13. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  14. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  15. Tại sao một ông Thủ tướng của một nền kinh tế đứng thứ hai thế giới lại có thể kêu gọi cải cách mà lại không bị ru ngủ bởi những thành quả mà mình cũng có một phần công sức không nhỏ trong đó? Phải công nhận rằng ông ta là một thủ tướng hiếm hoi của thế giới không ngủ quên trên chiến thắng và luôn lo sợ cho nhân dân và đất nước của mình lại rơi vào vết xe của quá khứ là "cách mạng văn hóa"-cách mạng của thảm sát; của những thế lực diều hâu bành trướng-thay vì sử dụng ngân sách vào phúc lợi anh sinh cho dân thì lại đầu tư vào tàu sân bay, máy bay tàng hình...để gây hấn với các nước láng giềng. Và cũng bởi vì ông đã nhìn thấy xu hướng phát triển cán bộ dựa vào truyền thống cách mạng của gia đình hơn là những người có thực tài, trình độ, chuyên môn.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Việt Gian mà suy nghĩ rất hay! bái phục

      Supprimer
  16. Bạn từng hứa ăn chay chưa? Hoặc hơn nữa bạn nói mình vào chùa tu luôn không? Gần như hẹn lần hẹn lựa, chứ bao giờ mới thực lòng ăn chay hoặc vào chùa tu. Đảng Cộng sản giờ đây ngồi chót vót trên cao, ăn uống no say, phè phỡn là công lao bao nhiêu năm nay mới gầy dựng được như vậy. Nay tự dưng bảo ăn chay hoặc tu đi ai mà chịu. Đừng có hòng...

    RépondreSupprimer
  17. Ce commentaire a été supprimé par un administrateur du blog.

    RépondreSupprimer
  18. Một chiến sỹ lúc trước khi chết nói :
    Tôi chết tôi không sợ , chỉ tiếc rằng chết rồi mà chưa nắm được non sông .

    RépondreSupprimer
  19. Công sản TQ thấy cần phải cải cách để giữ ghế cho lâu dài hòng cai trị dân cho nó sướng, Cộng sản VN cũng có qua học mót đc về để áp dụng nhưng co mô ni phê đi tí chút ra vẻ sáng tạo tự nghĩ ra... Nói chung là khắm và Xuống hố cả họ.

    RépondreSupprimer
  20. Chủ nghĩa Mác - Lê nin là 1 thứ không tưởng.
    Liên xô, đông âu hơn 70 năm xây dựng CNXH bằng những đường lối không tưởng xa rời thực tiễn khách quan nên cuối cùng đã sụp đổ
    tan hoang.
    Trung quốc thì xây dựng CNXH theo kiểu của TQ ( thực chất là một mớ hổ lốn) nên thể chế này luôn luôn bất ổn. CQ đương đại của TQ là chính quyền bạo lực và đàn áp thì cũng khó tồn tại, nên giới chức Trung hoa mới cuống lên như vậy.
    Cái gì hợp với lòng dân thì trường tồn!
    Cái gì đi ngược lại quyền lợi của dân tộc thì sớm muộn cũng suy vong!

    RépondreSupprimer
  21. Một điều trớ trêu ! Chính các đồng Chí CS chân chính cũng ngán ngẩm hai tiếng CS và cái ĐCSVN ngày hôm nay .

    Vậy cái Dũng cảm cảm của họ là phải làm gì ? Không lẽ ! Phải Dũng cảm kéo xuống cái cờ Đảng để dùng vàom tưởng niệm , cho dân tộc VN được sớm Bình yên ???

    RépondreSupprimer
  22. TQ là cái đích ngắm của các thế hệ lãnh đạo đất nước ta. Bây giờ hãy cố chìu lòng họ, may ra kiếm được chút đỉnh bỏ túi. Họ bỏ ra một vài tỷ đô la cho guồng máy lãnh đạo VN còn rẻ hơn phải xua quân đi xâm lược, lại trái với dòng chảy thời đại. Tui có chức có quyền cũng cố kiếm chút đỉnh từ anh ba Tàu để vinh thân phì gia, còn dân tình, đất nước này thì MAKENO!

    RépondreSupprimer
  23. I am not certain the place you are getting your info, but great topic.
    I needs to spend some time studying much more or figuring out more.

    Thank you for fantastic info I was in search of this information for my mission.
    Here is my web site best online dating site

    RépondreSupprimer