28/04/2012

BÙI HẰNG ĐƯỢC TRẢ TỰ DO (cập nhật)


Bùi Thị Minh Hằng được thả - nhiều kẻ tẽn tò!
Chiều qua đọc tin chị Bùi thị Minh Hằng được nhà cầm quyền trả tự do, định viết vài dòng chúc mừng, nhưng bận chút việc nên chưa viết được. Lúc này thức dậy sau giấc ngủ ngắn, tôi viết vội mấy câu chúc mừng: “Chúc mừng Hằng được tự do”.
Những kẻ nói xấu chị, tấn công chị lâu nay có đủ thành phần, nhà báo, công an, và tất nhiên có cả lũ cò mồi bồi bút trên mạng Internet. Bọn chúng đang tẽn tò vì tin sốt dẻo: Bùi Hằng được thả. Tôi nói “thả”, không phải “tha”, vì Hằng không có tội gì mà cần phải tha tội.
Đọc lại: BA CHUYỆN LÀM DƯ LUẬN SÔI LÊN

Có lẽ tôi là người đầu tiên viết bài ủng hộ và bênh vực Bùi Thị Minh Hằng ngay từ lúc các cuộc biểu tình chống Trung Quốc đang hồi quyết liệt tại Hà Nội. Kể từ khi đoạn clip quay cảnh những người bị bắt lên xe, trong đó có Bùi Hằng, bức xúc vì chỉ bày tỏ lòng yêu nước mà cũng bị đàn áp, Hằng đã chửi. Tiếng chửi là vũ khí cuối cùng của phụ nữ dùng để tự bảo vệ mình và tấn công lại vũ lực của kẻ ác.

Bài viết “Vănhóa biểu tình” của tôi đã lập tức chặn đứng được những lời gièm pha khiếm nhã của một vài cây bút có tầm suy nghĩ hạn hẹp nhỏ nhen, cổ hủ, và có thể còn nặng về đố kỵ trên mạng. Hằng cũng vào diễn đàn viết comment cảm ơn tôi. Thực ra, một cách không chính thức, tiếng chửi vốn còn được coi là một khĩa cạnh văn hóa của nền văn minh lúa nước. Tuy không có bản văn nhà nước nào công nhận nó, nhưng nó vẫn tồn tại hàng ngàn năm nay trong nền văn hóa Việt Nam…

Hằng đã chửi trong tình huống không thể làm gì khác. Đó là quyền trong Nhân quyền, và cũng là hành động ôn hòa. Chửi tục hay nói tục đều không phạm pháp, vì chỉ dùng lời mà thôi. Nhiều người tỏ ra đạo mạo sạch sẽ bề ngoài, chê bai những người nói tục, chửi bậy, nhưng chưa hẳn tâm hồn đã trong sáng, và lương tâm chưa chắc đã trong sạch.

Nhà văn Nguyễn Quang Lập – một người hoàn toàn nghiêm túc – đã từng nói nửa đùa nửa thật: “Một ngày không nói tục thì thấy nhạt miệng”. Nhiều người không hề biết, nói tục và chuyện tiếu lâm là món ăn tinh thần không thể thiếu của những người lao động chân tay tập thể trong những công việc nặng nhọc kéo dài…

Khi nhà văn Nguyễn Quang Lập viết bài “Hoa cho Bùi Hằng”, một vài kẻ lắm điều trên mạng lại buông lời gièm pha, rồi lôi luôn một số vị nhân sĩ trí thức trong nước khác ra như Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, giáo sư Nguyễn Huệ Chi, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh vv.., để nói xấu, để đánh hội đồng họ. Tôi nói với Nguyễn Quang Lập là để tôi lên tiếng, nhưng anh bảo “cứ kệ họ nói anh ạ”. Thật ngạc nhiên, những người bênh Hằng không xấu, Bùi Hằng không xấu, mà chính những kẻ hay gắp lửa bỏ tay người kia mới trở nên lố bịch…

Hôm nay Bùi Hằng được thả, những kẻ tung tin nói xấu chị, bươi móc đời tư chị lại được một dịp tẽn tò, khi chị được về với cộng đồng sau những ngày tù bất công. Chị là ai, tôi không mấy quan tâm, đời tư chị thế nào, tôi không cần tìm hiểu. Tôi chỉ biết chị luôn có mặt đi đầu trong đoàn người yêu nước biểu tình chống quân xâm lược Trung Quốc, thế là đủ.

Bùi Thị Minh Hằng đã về nhà, cũng có thể chị phải ta túc đâu đó vì hoàn cảnh éo le, và để tìm kiếm sự bảo vệ từ cộng đồng. Và biết đâu đấy, có thể Bùi Hằng sẽ mắc một sai lầm nào đó trong đường đời, đó cũng sẽ là chuyện bình thường. Nhưng trong mắt tôi, Hằng vẫn rất đẹp, vì Hằng dám cất tiếng hô vang: Hoàng Sa – Trường Sa – Việt Nam!

Lê Nguyên Hồng


TIN CỰC MÁT! 18h50′ Bùi Thị Minh Hằng được hưởng khoan hồng sau khi đã được cả hệ thống truyền thông thủ đô giáo dục bằng những bài rủa xả công phu chưa từng thấy, mới 2 tuần trước (ANTĐ).  - Miễn chấp hành thời gian giáo dục còn lại đối với Bùi Thị Minh Hằng (KTĐT).
Hy vọng có ngày được “bật mí” đôi chuyện thú vị đằng sau vụ này. Dù sao thì đây cũng là cú ghi điểm của Thủ tướng Dũng, liên quan thái độ với chủ quyền biển đảo, người “bị” vụ bắt cải tạo Bùi Hằng làm cho mất điểm ngay sau bài trả lời chất vấn chấn động dư luậncủa ông trước Quốc hội ngày 25/11/2011 có vài ngày. 

Chúc mừng Bùi Hằng!

Chiều thứ bảy an lành, tin từ báo An ninh Thủ đô ( tại đây): “Thực hiện các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4, 1-5; xét đơn đề nghị của gia đình; xét điều kiện hoàn cảnh cụ thể của trại viên Bùi Thị Minh Hằng và sau khi trao đổi, thống nhất với chính quyền địa phương nơi
cư trú (phường 4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), cơ sở giáo dục Thanh Hà đã quyết định bàn giao Bùi Thị Minh Hằng cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục Bùi Thị Minh Hằng trở thành công dân tốt.”
Dân làm báo tụi mình gọi đây là tin chữa thẹn. Bắt người vô tội tóng giam, đến khi buộc phải thả ra lại bảo  mở lượng khoan hồng, hi hi đúng là ưu việt vạn lần hơn.
Nhưng thôi không nói nữa, để bà Hằng về nhà cho xuôi chèo mát mái, mình cứ nói thế chẳng may bà Hằng nghe được, bả lại nổi xung lên kiên quyết không ra thì cũng bỏ bu. Khi đó bạn bè , người thân lại xúm lại năn nỉ, nói Hằng ơi Hằng ơi, ra đi ra đi! Thôi thì mở lượng khoan hồng cho CQ,  nhá nhá Bùi Hằng. Con dại cái mang, CQ dại thì nhân dân mang, biết làm thế nào bây giờ. Đúng không nào?
Chúc mừng Bùi Hằng nhé! Ngày 30/4 cũng là ngày sinh nhật của mình. Dù không quen biết gì Bùi Hằng nhưng mình cứ coi việc CQ thả Bùi Hằng là món quà sinh nhật của CQ dành cho mình. He he.
Xin cảm ơn và Xin cảm ơn!

CA buộc phải thả chị Bùi Thị Minh Hằng




Danlambao - Thông tin Danlambao vừa nhận được cho biết, cơ quan CA đã buộc phải thả chị Bùi Thị Minh Hằng sau 6 tháng giam giữ phi pháp tại Cơ sở Giáo dục Thanh Hà. Tờ báo An ninh Thủ Đô của CA TP Hà Nội đăng tải bản tin nói rằng chị Bùi Thị Minh Hằng "được hưởng khoan hồng” và sẽ bị “bàn giao” về địa phương tại TP Vũng Tàu để “tiếp tục giáo dục”.



Lúc 19 giờ tối 28/04, con trai chị Bùi Thị Minh Hằng là Bùi Trung Nhân cho biết gia đình tại Vũng Tàu chưa nhận được thông báo gì từ phía chính quyền về tình trạng của mẹ.

Có thông tin nói rằng, hiện tại chị Bùi Thị Minh Hằng đang được đưa về gia đình người cậu tại Thị xã Sơn Tây. Tuy nhiên, lúc 19 giờ 40, gia đình tại Sơn Tây cũng chưa có tin tức.

Bản tin trên báo An Ninh Thủ Đô có nói rằng việc "khoan hồng" đối với chị Bùi Thị Minh Hằng dựa trên việc "xét đơn đề nghị của gia đình". 


Trong lúc hồi hộp chờ tin mẹ, con trai chị Hằng là Bùi Trung Nhân kể lại rằng : trước đó, CA địa phương tại Vũng Tàu có gọi Nhân lên làm việc. Trong lúc làm việc thì xuất hiện một người đàn ông ra dáng chỉ huy, tự giới thiệu là "người dân bình thường". Người đàn ông này khuyên Nhân nên viết đơn xin Đảng và Nhà nước khoan hồng cho mẹ. Tuy nhiên lời đề nghị này đã bị Nhân từ chối. 



Chị Bùi Thị Minh Hằng được nhiều người xem là biểu tượng của Phong trào biểu tình chống Trung Quốc tại Việt Nam năm 2011. Ngày 27/11/2011, chị Hằng bị CA TP. HCM bắt giữ trái phép, sau đó bị áp giải ra Hà Nội để giam giữ tại cơ sở giáo dục Thanh Hà.


Bà Bùi Hằng được trả tự do

Bà Bùi Hằng tại nơi giam giữ
Nhiều tổ chức quốc tế và các quốc gia phương Tây, trong đó có Hoa Kỳ đã yêu cầu thả bà Bùi Hằng
Một nhà hoạt động nữ từng tham gia nhiều cuộc biểu tình đòi chủ quyền biển đảo của Việt Nam và bị chính quyền thành phố Hà Nội cưỡng bức giam giữ cải tạo gần nửa năm mới được thả tự do, theo truyền thông nhà nước.
Bà Bùi Thị Minh Hằng, hay còn được biết tới là Bùi Hằng đã "được hưởng khoan hồng" theo tờ báo An Ninh Thủ Đô hôm 28/04/2012.
Tờ báo của cơ quan Công an Thành phố Hà Nội hôm thứ Bảy nói: "Bùi Thị Minh Hằng được bàn giao cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục trở thành công dân tốt."
"Trong thời gian qua Bùi Thị Minh Hằng nhiều lần có hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhưng chưa đến mức xử lý hình sự, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra quyết định đưa Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc) từ ngày 28-11-2011."
Tờ báo giải thích thêm về quyết định thả tự do với bà Hằng:
"Thực hiện các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4, 1-5; xét đơn đề nghị của gia đình; xét điều kiện hoàn cảnh cụ thể của trại viên Bùi Thị Minh Hằng và sau khi trao đổi, thống nhất với chính quyền địa phương nơi cư trú (phường 4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cơ sở giáo dục Thanh Hà đã quyết định bàn giao Bùi Thị Minh Hằng cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục Bùi Thị Minh Hằng trở thành công dân tốt."
Được biết trong thời gian bà Bùi Hằng bị giam giữ, bà và gia đình đã nhiều lần phản đối và khiếu nại về việc bị cưỡng bức cải huấn ở trại giáo dục Thanh Hà.
Bà đã có thời gian tuyệt thực và mới đây, trước khi được thả tự do, đã có đơn kiện chủ tịch thành phố Hà Nội vì quyết định giam giữ mà bà và gia đình, cũng như luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà cho là "vi phạm pháp luật" và "vi phạm nhân quyền."
'Kêu gọi thả tự do'
"Đại sứ quán Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc trước tin tức bà Bùi Thị Minh Hằng đã bị kết án đến hai năm ở một trại cải tạo ở Việt Nam mà không thông qua xét xử vì đã tham gia phản đối trong ôn hòa"
Thông cáo của ĐSQ Hoa Kỳ
Từ đầu tháng Mười Hai,Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch -HRW) đã kêu gọi Chính phủ Việt Nam thả tự do ngay lập tức cho bà Hằng.
"Không gì có thể biện minh cho việc chính quyền Việt Nam đưa một người phản đối trong hòa bình đến một nơi trên thực tế là trại lao động cưỡng bức,” một tuyên bố ngày 5/12/2012 của HRW nói.
“Bắt giữ bà Bùi Thị Minh Hằng mà không thông qua một phiên tòa xét xử chứng tỏ việc không thèm đếm xỉa gì đến quyền con người của bà Hằng và quyền tự do bày tỏ ý kiến được ghi trong chính Hiến pháp của Việt Nam,” vẫn theo tổ chức phi chính phủ vì nhân quyền này.
Hoa Kỳ cũng nằm trong số các quốc gia, bên cạnh nhiều tổ chức quốc tế, phi chính phủ, đa chính phủ tỏ ra quan ngại về việc giam giữ bà Hằng và đã lên tiếng kêu gọi chính quyền thả tự do cho bà.
Trong một thông cáo ngay đầu năm nay, Tòa đại sứ Mỹ ở Hà Nội nói: ‘Không ai có thể bị cầm tù chỉ vì thực hiện quyền tự do bày tỏ ý kiến hay quyền tụ tập trong hòa bình hay bất cứ quyền con người nào khác được quốc tế thừa nhận.”
“Đại sứ quán Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc trước tin tức bà Bùi Thị Minh Hằng đã bị kết án đến hai năm ở một trại cải tạo ở Việt Nam mà không thông qua xét xử vì đã tham gia phản đối trong ôn hòa,” thông cáo ngày 5/01/2012 viết.
Bà Bùi Hằng
Bà Bùi Hằng trong một lần xuất hiện xuống đường biểu tình vì chủ quyền của Việt Nam
“Việc thiếu vắng các trình tự pháp lý thích hợp đi ngược lại những cam kết của Việt Nam đối với bản Tuyên ngôn nhân quyền toàn cầu.”
Tòa đại sứ Hoa Kỳ cũng đã yêu cầu thả bà Hằng và ‘tất cả các tù nhân chính trị’ và cho biết họ thường xuyên yêu cầu Chính phủ Việt Nam thả tự do vô điều kiện cho tất cả những người bị cầm tù vì bày tỏ chính kiến.
Mới đây nhất ngoại trưởng Anh, William Hague, trong một phỏng vấn ngay sau chuyến thăm Việt Nam hôm 26/4/2012, cũng khẳng định với BBC rằng "có khác biệt" quan trọng giữa Việt Nam và Anh trong vấn đề dân chủ và nhân quyền.
"Tại Việt Nam không có tự do biểu đạt mà ở Anh được hưởng. Do đó rõ ràng là có những khác biệt quan trọng khiến Việt Nam trở thành một trong những nước mà Anh quan ngại về nhân quyền."
Tuy nhiên ngoại trưởng Anh cũng bày tỏ hy vọng Việt Nam "sẽ có thay đổi theo thời gian."


TÔI BIẾT RỒI! XIN CHỚ VỘI MỪNG


Thưa chưa vị
Mặc dù tôi đã đọc bản tin trên báo An Ninh Thủ đô về chuyện đó. Nhưng mà tôi chưa vội mừng!
Bây giờ, chuyện mới chỉ có vài dòng tin trên cái tờ báo - cái tờ báo mà chúng ta đã coi thường lâu nay, mà nay chúng ta đã tin ư?
Đối với tôi, phải là bẳng xương bằng thịt, và ngay trước mắt!
NGUYỄN XUÂN DIỆN CẬP NHẬT ĐẾN 02h NGÀY 29.4.2012: Chiều 26.4, ký lệnh. 

21h00: Sơn Tây, Vũng Tàu chưa nhận được tin tức gì. 
21h25: 16h30 chiều nay, thủ tục bàn giao được tiến hành tại trại Thanh Hà. 
22h17: Có tin nói, khi đọc lệnh thả và "khoan hồng" Bùi Hằng không ra khỏi trại.
23h00: Có tin nói Bùi Hằng đã lên máy bay lúc 18h chiều nay. 
Nhưng không phải.
0h15: 23h30 - 0h - Vũng Tàu không có tin gì mới. 
01h15: Bạn bè của Bùi Hằng ở HN, SG và Vũng Tàu vẫn thức đợi chị về... 

02h00: Lúc 01:30, rạng sáng 29/04, một số người trong gia đình và bạn bè chị Hằng trực tiếp đến trụ sở CA Phường 4, Vũng Tàu để hỏi về tình trạng của chị. Tuy nhiên, phía CA nói rằng họ "không biết gì cả".





21 commentaires:

  1. Chúc mừng Bùi Hằng được trở về với những người thân và bạn bè của mình. Yêu nước không phải là tội. Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam.

    RépondreSupprimer
  2. Xin chúc mừng Bùi Hằng! Hằng được trả tự do là niềm
    vui chung của mọi người!
    Mong sao TT nghi lại và rộng lòng trả tự do cho mấy blogger và CHHV nữa thì thật là vui!

    RépondreSupprimer
  3. Gửi bác Diện nếu thế bác phải thức trọn đêm nay để tường thuật đấy nhá.Hơn nữa một tờ báo "như thế" mà dám đùa à?

    RépondreSupprimer
  4. tớ thả bùi hằng vì nó không kiện tớ hề hề

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. De nghi ong Pham quang Nghi phai ky tewn chinh danh khong duoc dung ten Nặc danh

      Supprimer
  5. M..nó! Tụi nó sợ không được các nước tư bổn giẩy chết bố thí ,cho vay tiền hoặc thậm chí không thèm tiếp đón dẫu đã tới tận cửa xin vào thăm...như LÚ đến BaTây ...vì vậy phải thả Bùi Hằng!

    Dẫu sao cũng mừng cho chị được "phuc hồi xong",...giống như "phục hồi Bu gi" vậy!
    Cộngj Sản VN rất was giỏi!
    Chúc chị Hằng phục hồi nhanh sức khỏe!

    RépondreSupprimer
  6. Bui Hang duoc tha ve roi,bac Chenh het hy vong duoc vo Thanh Ha song chung voi Hang nhe,he..he...!!!

    RépondreSupprimer
  7. Cả Quỷnh Bolsa29 avril 2012 à 05:09

    Kể cũng lạ! Mình ở Mỹ, Bùi Hằng ở VN; chả bà con quen biết gì, thậm chí chưa 1 lần gặp mặt nhưng nghe tin chị được phóng thích tự dưng cũng thấy vui vui. Chả hiểu vì sao! Nhưng cứ vui đi đã; đời người nhiều khi giá hạnh phúc cũng rẻ rề mà lắm khi cũng mắc. Tỷ như dân Triều Tiên sau khi bị đạp xuống tận địa ngục, phát cho vài con cá là reo mừng; Vũng Tàu mà cho vài con cá có khi lại bị đập vào mặt, nhưng những thứ khác sao cũng hơi bị hiếm. Mà … chắc gì đã tự do thật!?!

    RépondreSupprimer
  8. Thận trọng và cảnh giác như bác NXDiện là rất hợp lý và hợp tình.
    Thế nhưng,nếu tin trên là thật thì đó là cách định hướng dư luận
    để hạ nhiệt người dân,hầu làm họ quên đi thảm kịch mới diễn ra ở Văn Giang ! Không chỉ thế mà họ còn tung ra nhiều cách tung hoả
    mù tinh vi khác nữa ! "Hỡi nhân dân,hãy cành giác" !

    RépondreSupprimer
  9. Tư cách công dân của Bùi Thị Minh Hằng cao gấp triệu lần những kẻ tự cho mình cái quyền "giáo dục" chị.
    Giáo dục cái mả mẹ nó!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chính xác. Hoan hô bạn!

      Supprimer
    2. Ha ha... qúa đúng,quá đúng.

      Supprimer
    3. Làm sao so sánh tư cách của một công dân yêu nước, dấn thân như cô Bùi Hằng với những kẻ bạo quyền, tham nhũng, hối lộ.

      Supprimer
  10. Xin nhac nho nhung nguoi than va gia dinh chi Hang: Can than trong sinh hoat ,lai xe nhin truoc nhin sau, tot nhat la nen di 2 nguoi tro len. Bon tinh bao HOA NAM co the se co hanh dong day.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. tháng tư trời ơi đất hỡi29 avril 2012 à 09:17

      Đúng đó,đúng đó...Nhớ bảo trọng nghen chị Hằng !..Tụi "biệt động thành" nó xắn tay áo,đeo khẩu trang và tròng mắt kiếng đen vô rồi đó...

      Supprimer
  11. Chúc mừng chị, người con ưu tú của đất Việt. Chúc chị luôn khỏe và giữ mãi niềm tin rằng còn nhiều người ủng hộ chị.

    RépondreSupprimer
  12. Từ nhà tù nhỏ,Hằng đã trở về nhà tù lớn với nhân dân.Bỏ tù người yêu nước, đó chính là hành động bán nước của cộng sản Vn.Nhân dân, lịch sử sẽ xét xử chúng trong một ngày không xa. Lòng yêu nước can trường của Hằng làm cho lũ bán nước run sợ,không một thế lực đen tối nào khuất phục được lòng yêu nước của dân tộc Việt đã thử thách 4000 năm

    RépondreSupprimer
  13. và cũng có thể vì trước sức ép của các nước trên thế giới đòi hỏi Chính Quyền VN đối với Nhân Dân VN về vấ đề nhân Quyền. mà Chính quyền thì làm màu mè rất hay từ hơn 60 năm nay. miệng thì Bu lu Bu loa không có tù Chính Trị, nhưng......... ai cũng biết là Xạo Hết Chổ Nói

    RépondreSupprimer
  14. và cũng có thể vì trước sức ép của các nước trên thế giới đòi hỏi Chính Quyền VN đối với Nhân Dân VN về vấ đề nhân Quyền. mà Chính quyền thì làm màu mè rất hay từ hơn 60 năm nay. miệng thì Bu lu Bu loa không có tù Chính Trị, nhưng......... ai cũng biết là Xạo Hết Chổ Nói

    RépondreSupprimer
  15. Hằng nên cảnh giác cao độ. Bọn nó không từ thủ đoạn nào đâu.
    Chỉ cần quan tâm đến Hằng trong 1 năm qua sẽ thấy rõ bộ mặt thật bỉ ổi của bọn nó.

    RépondreSupprimer
  16. Tôi chúc mưng chị hằng đã được về nhà,cám ơn chị nhiều vì những gì chị đã cống hiến cho cộng đồng!tôi nghe chư không đọc rằng họ noi xấu chị nhưng tôi cho đo là sự bỉ ổi hen hạ như hèn với giặc.tôi rất tâm đắc câu của lý đạo thành nói lý thương kiệt là muốn làm gì thì làm nhưng phải đội giang sơn lên đầu !

    RépondreSupprimer