11/08/2012

LÃNH ĐẠO TP HCM TRẢ LỜI VỀ KIẾN NGHỊ TỔ CHỨC BIỂU TÌNH

Chỉ có ba trong 42 người ký tên vào kiền nghị tổ chức biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược được UBND TP HCM mời đến làm việc, đó là các anh Lê Công Giàu, Nguyễn Quốc Thái và Cao Lập. Qua cuộc gặp mặt ấy, những người được mời đã ghi nhận lại nội dung buổi làm việc. Đây là bản ghi nhận chỉ gởi riêng đến những người cùng ký đơn nhưng không được mời để những người nầy nắm được sự việc. Tuy nhiên vì thư kiến nghị đã được đăng công khai và thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người nên tôi thấy cần thiết và mạo muội đăng công khai bản ghi nhận mà cá nhân tôi vừa nhận được. 

Ghi nhận về cuộc họp ngày 7-8-2012 với lãnh đạo TP.HCM

Vào lúc 13giờ 30 ngày 07-08-2012 theo thư mời của UBND Tp Hồ Chí Minh , chúng tôi gồm Lê Công Giàu , Nguyễn Quốc Thái và Cao Lập là 3/42 công dân  ký tên vào văn bản đề nghị tổ chức biểu tình chống hành động khiêu khích và sai trái của nhà cầm quyền Trung Quốc đã có buổi làm việc với UBND TP. HCM tại văn phòng tiếp dân số 15 Nguyễn Gia Thiều Quận 3 . Do lãnh đạo thành phố chỉ mời 3 người chúng tôi nên chúng tôi thấy có trách nhiệm phải báo cáo những nội dung chủ yếu đến các anh chị không tham dự  cuộc họp   nói trên .
   Thành phần tham dự :
       Ông Lê Minh Trí : Phó Chủ Tịch UBND TP. HCM
      Ông Nguyễn Thành Tài : Chuyên viên cao cấp của UBNDTPHCM
       Ông Phạm Văn Thành : Chủ nhiệm văn phòng tiếp công dân TP. HCM
       Ông Lâm Văn Ba :   Phó Văn phòng UBND TP.HCM
      Đại diện ban Tuyên Giáo Thành ủy, đại diện sở Tư pháp và các nhân viên giúp việc của văn phòng tiếp công dân
      Và chúng tôi gồm Lê Công Giàu , Nguyễn Quốc Thái và Cao Lập
Mở đầu cuộc họp ông Lê Minh Trí cho biết do ông chủ tịch UBND TP.HCM bận nên ủy nhiệm ông chủ trì cuộc họp này . Ông trình bày :
     Trong quá trình lãnh đạo đất nước và dân tộc, Đảng Cộng sản VN đã lãnh đạo thành công các cuộc cách mạng bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước. Đảng đã chứng tỏ bản lĩnh lãnh đạo đưa đất nước và dân tộc vượt qua bao khó khăn và giành thắng lợi, do vậy phải tin tưởng vào Đảng . Về việc chống Trung Quốc, Đảng đã làm được nhiều việc trên các mặt quân sự, ngoại giao . Quan điểm của Đảng là mềm dẻo nhưng kiên quyết . Phải giữ ổn định để bảo vệ thành quả bao năm nay và để phát triển . Phải mạnh để bảo vệ tổ quốc tốt hơn.  Về việc yêu nước có nhiều cách yêu nước , UBND và Thành Ủy chưa chủ trương biểu tình lúc này, biểu tình không giải quyết được tình hình chống Trung Quốc . Hiến pháp có xác định quyền biều tình của công dân nhưng chưa có luật biểu tình, Nghị định 38 có quy định tụ tập đông người phải xin phép và chính quyền sẽ cân nhắc lợi hại  để cho phép hay không.
Ý kiến của Anh Lê Công Giàu , Nguyễn Quốc Thái và Cao Lập :
Hoan nghênh việc tiếp công dân của lãnh đạo TP.HCM , các anh em được mời họp không đại diện cho tất cả  42 công dân đã ký tên và đề nghị lãnh đạo TP nên tiếp tục mời đầy đủ mọi người .
Nhắc lại lý do gởi văn bản đề nghị tổ chức biểu tình , khẳng định đó là thái  độ yêu nước cần bày tỏ trước hành động khiêu khích, sai trái xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam của Trung Quốc, giúp chính phủ có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong cuộc đấu tranh với Nhà cầm quyền Trung Quốc .
Nhân dân lo lắng Đảng và Nhà nước đã phản ứng quá yếu  trước các hành động gây hấn, sai trái của Trung Quốc khác với phản ứng mạnh mẽ của các nước như  Philippines, Nhật, Ấn Độ, Nga ... Nhân dân thắc mắc Đảng và Nhà nước  phải chăng bị trói buộc vào “16 chữ vàng và 4 tốt” và phải gìn giữ quan hệ giữa hai Đảng nên không cứng rắn trong phản ứng ?. Trong khi Đảng và nhà cầm quyền Trung Quốc đã phơi bày dã tâm và ý đồ xấu xa của họ thì tại sao chúng ta lại phải gìn giữ, bảo vệ “16 chữ vàng và 4 tốt” ? .
Nhân dân cũng thắc mắc tại sao năm 1979 Đảng đã phản ứng  mạnh mẽ , đã phát huy lòng yêu nước của toàn dân tộc chống lại cuộc xâm lược của Trung Quốc thì nay lại không ?. Đảng và Nhà nước phải trả lời cho nhân dân được rõ!
 Đảng cần  xác định  bọn xấu , các thế lực thù địch  là ai ,để dân cảnh giác!. Nếu Đảng dựa vào dân thì không sợ bất cứ kẻ thù nào, lịch sử đã chứng minh điều đó. Đảng phải xây dựng thế trận lòng dân, dựa vào dân, không có dân thì dù có vũ khí tối tân bao nhiêu cũng  không đánh thắng quân xâm lược. Có súng nhưng sẽ không có người cầm súng .
Khi đất nước gặp nguy biến, giặc xâm phạm bờ cỏi sẽ  có 3 hạng người : Yêu nước, cam chịu làm nô lệ, làm tay sai . Những người yêu nước chống ngoại xâm cần được Đảng, Chính Phủ khuyến khích, sao lại bị cản trở, bắt bớ ? Sau khi lãnh đạo TP.HCM  nhận được thư đề nghị tổ chức biểu tình thì  nhiều người bị công an, cấp  ủy địa phương, cơ quan triệu tập hạch hỏi, uy hiếp, yêu cầu rút tên . Nhiều người trong đó có cán bộ, Đảng viên bị theo dõi . Việc làm này là không nên vì phản tác dụng và đẩy những nguời yêu nước vào thế đối lập với Đảng và Nhà nước và làm mất đi hình ảnh tốt đẹp của Đảng.
Tổ quốc là trên hết, yêu nước là thiêng liêng thì sao nhân dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước lại phải xin phép, phải chờ luật, chờ nghị định ? Lớp người ký tên đã lớn tuổi, đi biểu tình là chuyện phải làm và để nuôi dưỡng ngọn lửa yêu nước cho các thế hệ thanh niên kế tiếp. Đảng phải biết trân trọng việc truyền ngọn lửa yêu nước cho thế hệ trẻ. Cách nói "mọi việc đã có Đảng và Nhà nước lo" sẽ làm lụi tàn ngọn lửa yêu nước trong thanh niên, trong nhân dân. Cụ Nguyễn Đình Đầu một nhân sĩ 93 tuổi đã nhờ nhắn đến lãnh đạo thành phố là phải giữ vững đoàn kết trong nhân dân .
Đồng ý với chủ tọa cuộc họp là yêu nước phải có nhiều hình thức, như vậy ngoài biểu tình, phải tổ chức nhiều hình thức như : mít tinh, hội thảo trong cơ quan, xí nghiệp, trường trung học, đại học, tổ chức mit ting hàng vạn người tại sân vận động ... thông qua các đoàn thể quần chúng .Việc này Nhà nước hoàn toàn có thể kiểm soát được tình hình không sợ kẻ xấu lợi dụng như cách nói quen thuộc hiện nay . 
Trong khi Trung Quốc đã tuyên truyền giáo dục trong nhân dân của họ và thông qua các phương tiện truyền thông rộng rãi  nhất những thông tin sai lệch về chủ quyền của họ trên biển Đông, khơi dậy lòng hận thù dân tộc thì chúng ta lại hạn chế, ngăn chặn các thông tin về chủ quyền biển đảo chính đáng của VN. Thậm chí việc tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh tại đảo Gạc- ma cũng bị cấm. Chúng ta phải phát động phong trào người Việt dùng hàng Việt và không dùng hàng nhập lậu, hàng độc hại, không nhãn mác  …của Trung Quốc đó là cách khơi dậy lòng yêu nước và có lợi cho đất nước, bảo vệ sức khỏe người dân, đồng thời phải tận dụng các phương tiện truyền thông, hệ thống giáo dục, các đoàn thể quần chúng, hội đoàn…vào việc giáo dục lòng yêu nước và kiến thức về chủ quyền biển đảo Hoàng Sa, Trường sa của Việt Nam .
Để có thể lãnh đạo được toàn dân, Đảng phải làm cho dân tin trong việc chống tham nhũng, trong thái độ dứt khoát với nhà cầm quyền Trung Quốc, nên bỏ “16 chữ vàng và 4 tốt” vì không ai bắt chúng ta phải nói diều này,dân cũng không chấp nhận. Lấy lợi ích đất nước và dân tộc làm trọng thay cho việc lấy quan hệ  giữa 2 Đảng, hai nhà nước làm trọng
Nhắc lại Đề nghị UBND Tp, Th/ỦY cần quan tâm lắng nghe tiếng  nói của các tầng lớp nhân dân . Cần tổ chức các cuộc gặp gỡ với các công dân chưa được mời họp và mở rộng ra mời nhiều anh chị khác .   
Ông Lê minh Trí và Ông Nguyễn Thành Tài nói ghi nhận và chia sẻ tinh thần yêu nước  của các anh em , những ý kiến đóng góp là tích cực và hứa sẽ chuyển lên trên việc tiếp tục mời các công dân chưa được mời trong lần này .
   Cuộc họp kết thúc lúc 16g cùng ngày
                              
                                                                     TP Hồ Chí Minh  10-08-2012
                                        
                              

85 commentaires:

  1. Bùi Công Tự11 août 2012 à 11:51

    Cảm ơn 42 vị ,chúng tôi rất ủnh hộ thư ngỏ và ý kiến của 3 vị được UBND TPHCM mời nói trên .Lý lẽ của người yêu nước giản dị như chân lý .Tôi đề nghị các vị kêu gọi biểu tình biểu dương tinh thần chống ngoại xâm bảo vệ đất nước vào những ngày có ý nghĩa sắp tới như ngày 19/8 ,2/9 ,23/9 .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Tôi nhận thấy người ghi nội dung cuộc họp nói trên ghi thế là chưa đầy đủ. Từ 13h đến 16h mà chỉ nói có thế tức là còn bỏ xót rất nhiều. Những trao đổi qua lại giữa chính quyền và các bác là nt nào? Chính những trao đổi qua lại như thế mới lột tả được bản chất của vấn đề, thâm ý của người nói chuyện chứ không phải là những bản "thông cáo chung". Tôi cũng hiểu là 3 vị thì hơi yếu thế, với lại không có chuyên môn thư ký, lại trong tâm trạng bức xúc, thì việc ghi thiếu sót cũng là dễ hiểu.

      Supprimer
  2. Họp thế này thì họp làm gì cho mất thì giờ?
    Câu trả lời lại là "Kính chuyển" !? Vớ vẩn quá !

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Một kiểu câu giờ thường gặp không có gì lạ.

      Supprimer
  3. Ai cũng đơán trước nhà cầm quyền SG.sẽ nói gì và tôi cũng đã góp
    ý trên basam với lời tiên đoán là họ sẽ hứa xem xét nghiêm túc đề nghị trong thư ngỏ nhằm...câu giờ cho...qua chuyện.
    Đây là cách mà họ từng làm trong nhiều vụ việc sai phạm trước đây,
    chứ chẳng mới mẻ gì.Đáng buồn và tức giận là dân dễ bị mắc lừa !
    Thà là lừa tình chỉ ảnh hưởng đến 2 cá nhân yêu nhau,đàng này gây
    ảnh hưởng tai hại đến quốc gia đại sự là điều phải lên án nặng nề !
    Biết bao lần anh đã hứa,
    hứa cho nhiều rồi lại thôi
    em biết tin ai bây giờ ???

    RépondreSupprimer
  4. mấy vị UBND TP HCM xét về tiền tài,BẤT ĐỘNG SẢN thì hơn 42 vị giữ thư thật. nhưng xét nề lòng yêu nước và tự trọng thì mấy vị mày đâu có xứng là học trò của 42 vị trí thức

    RépondreSupprimer
  5. mấy ông này nói nhiều, làm chẳng được bao nhiêu? trước 1975 biểu tình kinh khủng lắm, sao giờ lại đi xin xỏ bọn bán nước.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Binh đoàn 55912 août 2012 à 09:25

      Chuýnh xác. Các Bác có quyết tâm thì hãy chứng minh bằng hành động cụ thể. Đợi chính quyền như vậy chưa đủ sao? Hay để sang năm hẵng biểu tình?

      Supprimer
    2. sang năm hay năm nay cũng thế, có khác gì nhau đâu

      Supprimer
    3. Đúng đó ! Tại sao lại phải xin xỏ chúng nó để biểu tình, chúng nó đang câu giờ để bán cho sạch đất nuocs này, Muốn biểu tình là biểu tình. Các anh xin chúng là các anh còn lệ thuộc vào chúng, nếu các anh không thèm đếm xỉa đến chúng, chúng sẽ lệ thuộc vào các anh.

      Supprimer
    4. BINGO! Ông Nặc Danh 13:08 này chỉ được cái là ...chọn đúng lúc, đúng người mà phang một câu trời giáng, phũ phàng quá hic hic ...

      Supprimer
  6. He he, ngộ quá há, từ 13:30 đến 16:00, suốt hai tiếng rưỡi mà chỉ "trao đổi" với nhau có một "nội dung chủ yếu" như thế thôi à. Kịch cỡm quá, giống y chang lần các "sỹ phu Bắc Hà" được mời uống trà về rồi không có vị nào dám chia sẻ nội dung cuộc họp với "lãnh đ̣ao" cho bàn dân thiên hạ biết cả. Thời VNCH các anh tung hoành ngang dọc, nào biết trên đầu có ai. Sao bây giờ lại cứ thụt thò như thế nhỉ? Không hiểu nổi???

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Thời đó tự do được thực thi tuyêt đối nên mấy bác mới làm mạnh như thế.

      Supprimer
    2. gặp thời thế thế thời phải thế.Ngày xưa có hậu phương nhớn.Có mặt trận hậu thuẩn.Nay ló ra nó oánh.

      Supprimer
    3. Thời xưa nó ác, các bác vẫn chiến được.
      Thời nay chứng nó còn hơn thời xưa, vừa ác vừa đểu.

      Supprimer
    4. Đúng vậy, 3 vị này nên ghi lại những lời qua lại như anh Nguyễn hữu Vinh đã ghi lại khá đầy đủ khi lọt vào được phòng xử anh Cù HH Vũ.

      Supprimer
    5. Những Điều Trông Thấy12 août 2012 à 06:34

      Hồi đó biểu tình dễ hơn bây giờ nhiều.Cụ thể là:
      - Nếu biểu tình ôn hòa thì ít khi bị đàn áp mạnh tay.Cảnh sát chỉ mạnh tay với những ai bạo động như ném bom xăng, đốt xe...
      - Người biểu tình không trố mắt nhìn bạn đông hành bị khiêng đi như heo.
      - Không ai bị người khác tới tận nhà vận động để không đi biểu tình. Không ai "được" mời lên làm việc sau biểu tình.
      - Không ai bị chủ nhà trọ hủy hợp đồng thuê nhà vì đi biểu tình.
      - Không ai bị chủ đuổi việc vì đi biểu tình
      - Sinh viên không bị cấm thi, đuổi học vì đi biểu tình.
      - Không ai bị nhiều "người bịt mặt" theo dõi thường trực sau biểu tình
      - Không ai bị "chọi mắm vào mặt lãnh đạo" nếu thích treo hình các vị.
      Tất cả chỉ vì một chữ HÈN:
      - Chính quyền lúc đó chưa đủ HÈN để chơi những trò bẩn nói trên.
      - Đế quốc Mỹ chưa đủ HÈN để chỉ đạo chống biểu tình như "anh bạn vàng bốn tốt lớn mà HÈN".
      Đấy, tôi cảm ơn các vị đã cho tôi giơ tay "phát bỉu".

      Supprimer
    6. Khi đã không chính danh. Chỉ có cách duy nhất đối phó là dùng trò 'đê hèn bỉ ổi' (xem thêm: 'phương pháp bao cao su' của nhà văn Nguyễn Quang Lập.

      Supprimer
    7. Theo Toi thiec nghi cac vi nhan si da cong khai ra mat.doi dau voi DCS hen nhac theo bon bac kinh nhan dan da ro du cho nhung ten nay co bien luan gi di nua thi nhung viec lam cua no da cho moi nguoi dan va ca TG dieu biet. Vay than Mang cua cac vi Nhan si yeu nuoc cac vi ko tiec thi ngai gi ko vach mat nhung thaNG GIAN XAO RA KHOI CAN UP MO.Nen nho sau lung cac vi con co hang trieu.trieu Con dan .neu cac vi co dieu gi ko may TQ co danh chac chan ko co con dan nao cam sung.vi ko ai dai gi di bao ve mot che do HEN va gian ac voi Minh ca chong cung chet ko chong cung chet tha chong con vinh hon

      Supprimer
  7. (1) Ông phó chủ tịch, hay ông chủ tịch, ông phó bí thư hay ông bí thư thành phố,
    Ngay cả ông tổng bí thư,
    nếu không im lặng đáng sợ mà buộc phải “tiếp công dân”,
    thì cũng nói như ông phó chủ tịch này thôi.
    Chối tai lắm rôi!

    Thực chất của vấn đề, chính là:
    Chỉ cần làm mếch lòng thiên triều
    thì cả lũ sẽ bị cho đi Văn Điển ráo trọi.
    Còn thiên triều thì còn đô la gửi Hồng công, Thuỵ sỹ.
    Còn thiên triều mà nước có mất, thì thiên triều vẫn bố trí cho kẻ này làm thái thú, kẻ kia làm trưởng sở, . . .

    (2) Bản kiến nghị do 42 Vị ký tên gửi ông bí thư, chủ tịch, . . . thành phố được một ông phó chủ tịch cùng với một “bậu sậu” “tiếp” tại phòng tiếp dân, lại chỉ “tiếp” có 3 Vị.
    Đúng là một trò hề. Xưa nay vẫn thế mà!

    Cảm ơn tất cả các Vị đã có bản kiến nghị.
    Cảm ơn Ông Lê Công Giàu, nguyên Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố Hố Chí Minh và hai vị cùng đi.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Xin dung co Mo Ko mot thang giac nao tin dung lu Hen Va ban
      Nuoc ca . mot khi no da xam lang xong no se bo tri cho nhung nguoi cua no lam gi co chuyen .nhung thang ban Nuoc thu hoi /
      Nuoc no .No con dam ban thi giao quyen no lai ban cho ke khac thi nguy dien Ha. No se tim cach khu ngay.

      Supprimer
  8. Cám ơn 42 vị chúng tôi nhiệt liệt ủng hộ các vị.
    Cầm quyền Sài Gòn lại chuyển tiếp, sẽ thế này, sẽ thế kia ... Sẽ mãi, giặc đến chân rồi, sẽ đương đầu chịu tội trước dân!

    RépondreSupprimer
  9. Rat vui truoc thai do kien quyet cua ca ba vi duoc moi hop.Rat dong y voi tinh than yeu cau neu moi hop la phai moi het tat ca 42 vi.
    Cau tra loi" kinh chuyen" dich thi la cau gio...! Giac da vao nha roi...o Binh Duong ,o Cao Nguyen mien trung va miem Bac...chi con vai buoc nua la tran ngap tu truoc ra sau ,tu bac vao nam...
    Neu nha nuoc lo thi cu viec lo,lo mua vu khi ,lo ren quan,....con viec nhan dan co reo ho bieu tinh phan doi do la cach bieu thi tinh than yeu nuoc cua nguoi dan...chinh quyen khong the cam can...neu khong phai la tay sai cua Tau. Tuong tu nhu nhan dan cac nuoc Phi luat Tan va Nhat Ban da lam...tai sao nguoi dan Viet Nam lai bi cam..?
    Ngan nam truoc ong cha ta dau co loi the nhu chung ta hom nay...ma van dam danh va van danh thang..??!! Tai sao hom nay chung ta lai so..??!!

    RépondreSupprimer
  10. Than ơi! Vũ như cẩn!

    RépondreSupprimer
  11. Đồng ý với bạn có comment ở trên: "Họp thế này thì họp làm gì cho mất thì giờ?"

    RépondreSupprimer
  12. Bốn tốt :
    1, Quyền lực tốt
    2, Đô la nhiều
    3, Nhà cao cửa rộng khắp 5 châu
    4, Khách sạn nhiều
    16 VÀNG : Kiên định độc trị , thần phục Tàu cộng , đàn áp quyết liệt ,bóc lột đến cùng..

    RépondreSupprimer
  13. Đây là một động tác câu giờ đó mà!

    RépondreSupprimer
  14. Tinh thần yêu nước biểu tình chống Trung quốc của 42 vị nhân sĩ trí thức già này làm sao so được với " Người phụ nữ của năm 2011" Bùi Thị Minh Hằng - Người sẵn sàng trét máu trên máu dưới vào mặt bọn bán nước, Trung quốc chưa sang thi lập đàn cầu nó sang đánh Việt nam để biểu tình phản đối. 42 vị chỉ đáng sách dép cho Bùi Hàng thôi. Im đi cho đỡ sấu hổ.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Sao bác ăn nói thiếu tế nhị thế. Bác có ngon đi mà làm...

      Supprimer
    2. Đây là hành vi dơ bẩn của bọn an ninh và bọn còn đảng còn mình. Chúng núp bóng những người yêu nước để đánh phá người yêu nước, nhằm phá hoại sự đoàn kết của người dân yêu nước, để dễ bề đối phó, bẻ từng chiếc đủa để phục vụ cho bọn bán nước.
      Cái thời mạt vận thì sẽ là cơ hội cho cái đám cơ hội xúm nhau bán nước và sát hại người yêu nước.
      Chúng ta đừng buồn trước cái viễn cảnh như thế này. Mà hãy trừng mắt nhìn thẳng vào cái bộ mặt nhơ nhuốc của bọn chúng, để tà phải sợ chánh nghĩa chứ!

      Supprimer
    3. Người Việt Yêu Nước12 août 2012 à 08:51

      Này, nếu ngắn lưỡi thì chúng tớ có thể thông cảm cho "dị tật bẩm sinh". Nhưng vào đây mà đưa ra nhận xét để chứng tỏ não ngắn hơn lưỡi thì lui đi cho thoáng.

      Supprimer
  15. Buồn cho các vị trí thức. Nghe họ nói những câu xanh rờn:tin ở đảng, đã có đảng lo; biểu tình ko giải quyết được gì, mà các vị cứ giải thích dài. Chỉ cần câu trả lời có, hay không, và các nhân sĩ sẽ tự tổ chức nhân dân BT, nếu chính quyền nói ko.Rất mong các vị, hãy làm gì đó cho dân, cho nước và lớp trẻ noi theo

    RépondreSupprimer
  16. Ước gì bây giờ là năm 1979-1980 để chính quyền chủ động hô hào toàn dân xuống đường biểu tình chống Tầu khựa. Ai mà phản đối chắc chắn sẽ bị qui tội phản động.
    "UBND và Thành Ủy chưa chủ trương biểu tình lúc này, biểu tình không giải quyết được tình hình chống Trung Quốc". Lúc này không biểu tình thì còn lúc nào nữa hả giời? Hay để bọn Tầu cắm cờ trên quần đảo T-S thì mấy anh lãnh đạo mới xúm nhau họp bàn cách biểu tình cho hợp lý và vẫn không mất lòng bạn lớn??? Lúc đó thì quá muộn rồi. Họ không tin rằng Tầu khựa có dã tâm xâm chiếm Việt Nam hay họ chấp nhận điều này như sự đã rồi, không thể chống lại được???

    RépondreSupprimer
  17. vậy là mấy bữa nay mấy Đầy Tớ của Dân bận đi Trung Quốc học Sách Tàu. nói tóm lại không biết tới giờ nào mới mời đủ 42 vị vậy ta? Tụi này học mau thuộc Sách Tàu quá nhỉ. Kế Hoãn Binh là kế thứ mấy trong 36 kế của Tôn Tẩn vậy ta?

    RépondreSupprimer
  18. dưng mà các vị không đề nghị Lãnh đạo Thành phố:
    "giành 42 xuất nhập ngũ ưu tiên đặc biệt ra tuyến đầu cho các vị, nếu chiến tranh Trung-Việt xảy ra. Vì là xuất đặc biệt nên, được quyền sang nhượng trong nội tộc."
    à?

    http://blog.yahoo.com/_JMCFTDFGFUQKVYBNPFJFEJZ4WY/articles/830861/index

    RépondreSupprimer
  19. Vì sao nội dung cuộc gặp mặt đặc biệt như vậy mà chính quyền thành phố HCM không cho đăng tải công khai lên các phương tiện truyền thông, để toàn dân hiểu được chính quyền.

    RépondreSupprimer
  20. Người Việt Yêu Nước11 août 2012 à 16:21

    Cho phép hỏi 3 bác 1 câu: Khi được mời và biết chỉ có 3 người các bác có gọi điện hội ý với 39 người còn lại không????
    Nếu không, thì đáng lẽ 3 bác nên từ chối thẳng thừng... đâu có phải nghe luận điều cũ rích không cần gặp cũng biết nội dung và lời hứa như thế rồi.

    Đề nghị 42 bác thống nhất và thông báo ngày đi...chúng em theo.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Người Việt Yêu Nước11 août 2012 à 17:27

      Mặc dù nếu cuộc biểu tình nổ ra, chính quyền SG sẽ dựa vào cuộc họp này để lấy lý đo: Đang chờ lệnh cấp trên. Rồi sẽ đàn áp đẫm máu người biểu tình yêu nước.
      Nhưng đúng như lập luận trong biên bản: Tổ quốc là trên hết, yêu nước là thiêng liêng thì sao nhân dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước lại phải xin phép, phải chờ luật, chờ nghị định ?

      Supprimer
    2. Binh đoàn 55912 août 2012 à 09:30

      Cho tui theo bạn với ....

      Supprimer
    3. Người Việt Yêu Nước12 août 2012 à 16:34

      OK...chờ bác ở hồ "con dùa" nhé.

      Supprimer
  21. Cac cac cac chu co duoc nhan phong bi khong sao khong thay noi den the nhi?

    RépondreSupprimer
  22. tiến sĩ giấy11 août 2012 à 16:35

    Xuống đường ngày mai đi bác Mẫm ạ.

    RépondreSupprimer
  23. dung la buon cuoi qua di. Hay to chuc bieu tingh di

    RépondreSupprimer
  24. Đảng và nhà nước mà cứ lặp lờ hoài như vậy thì cũng có ngày dân tộc mình chỉ còn hát vang bài: Thôi rồi còn chi đâu em ơi . Có còn lại chăng dư âm thôi. Trong cơn thương đau men đắng môi. Yêu rồi ( 16 chữ vàng ) tình yêu sao chua cay . Men nào bằng men thương đâu đây . Hỡi người bỏ ta trong mưa bay.....

    RépondreSupprimer
  25. đại khái là vẫn MỌI CHUYỆN ĐÃ CÓ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC LO !
    Mẹ kiếp, thế thì bày đặt họp hành làm cái đék gì cho mất thời gian.

    RépondreSupprimer
  26. Mả cha mấy con vẹt, đất nước đứng trước tình thế hiểm nghèo mà chúng nó cứ lải nhải ba điều cũ rích , không dám nhìn sự thật, cứ rúc đầu "vô tình hữu nghị". Chắc họ sẽ ủng hộ biểu tình khi Tàu chiếm xong các đảo.

    RépondreSupprimer
  27. Chua duoc bieu tinh chong Trung cong luc nay vi be lu ban nuoc chua du suc bat bo, ngan cam, nha tu chua du cho chua..Cac bac yeu nuoc hay co gang cho them thoi gian nua nhe...
    Chu Tich UBND Tp HCM
    Nguyen hoang Quan

    RépondreSupprimer
  28. Người Sông Tiền11 août 2012 à 18:27

    bổn cũ soạn lại, không có gì mới: chủ yếu để Đảng và Nhà nướclo. Rỗng tuếch! Nhân dân cả nước phải đứng lên và biểu tình rầm rộ chống TQ khắp nơi, để tỏ tõ sức chiến đấu của toàn dân.

    RépondreSupprimer
  29. Cám ơn 42 nhân sĩ đã thay mặt người dân cất tiếng nói mạnh mẽ với chính quyền về tình hình đất nước hiện nay. Mong rằng các bác sẽ liên kết lại và làm mạnh hơn nữa, để lịch sử dân tộc Việt không lòi ra thêm một thằng Lê Chiêu Thống thứ hai.

    RépondreSupprimer
  30. Một bài học thuộc lòng, một cách trả lời như một cái máy ghi âm, một kiểu làm việc như con robot ... và một kiểu định hướng cho những con lừa !
    Than ôi, nghẫm lại thấy thèm cho cái chế độ phong kiến " thối nát' ngày xưa. Vua quan thời đó chắc không có " liêm sĩ" nên họ sẵn sàng cho sứ giả gõ mõ đi tìm hiền tài giúp nước lúc lâm nguy !
    Ngày nay, tất cả mọi việc đều được các " đỉnh cao trí tuệ của đảng ta lo hết , đúng là đảng " ta" tài giỏi hơn Người !
    Mất mùa là tại thiên tai
    Được mùa là tại thiên tài đảng ta.

    Xin nhắc lại rằng : Đảng không phải là Tổ quốc !

    RépondreSupprimer
  31. "Nghị định 38 có quy định tụ tập đông người phải xin phép và chính quyền sẽ cân nhắc lợi hại để cho phép hay không."

    *

    Vòng vo tam quốc làm chi mấy cha nội, làm lãnh đạo mà vừa đéo vừa run không dám quyết định cái chi, chỉ giỏi đục khoét. Sợ thì huỵt toẹt ra cho rồi :"Cấm không biếu tình" để 42 vị ký tên cùng toàn thể nhân dân còn liệu.

    Chưa có thời nào mà yêu nước phải xin phép mấy ông rõ chưa ! Thứ mấy ông làm một người dân yêu nước bình thường còn chưa xứng, đòi chi làm lãnh đạo một dân tộc chưa khi nào chịu hèn, chưa đời nào khuất phục Tàu.

    Thật không còn chút liêm sỉ.

    RépondreSupprimer
  32. Ở đây Anh Chênh cho tự do ngôn luận. Nhưng bác( Nặc danh15:18 Ngày 11 tháng 8 năm 2012) Cũng không nên phát biểu như thế. Vì mỗi người có một cách làm và thể hiện riêng, Miễn sao đem lại kết quả tốt nhất là được.
    Còn khối kẻ " Còn Đảng còn mình" không làm đc như 42 trí thức trên.

    RépondreSupprimer
  33. Người Hà Tĩnh!11 août 2012 à 20:02

    Ôi đất nước tôi đã rơi vào bi kịch rồi sao!?

    RépondreSupprimer
  34. Báo NguoiViet.de xin phép đăng lại tại đây:

    http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=23357

    Chúng tôi đã đổi lại tiêu đề thành "Lãnh đạo TP HCM gặp một số người trong nhóm 42 công dân kiến nghị tổ chức biểu tình" cho nó rõ ràng.

    Xin cảm ơn và chúc các anh mạnh khỏe

    NguoiViet.de

    RépondreSupprimer
  35. Xem thường dân11 août 2012 à 20:51

    Thế là sau đúng 4 tuần, 28 ngày, tiếp 3 người để nói những lời muôn thuở. Còn lại 39 vị nữa, 52 tuần, cần thêm 1 năm mới tiếp đủ số còn lại cũng để nhắc lại những luận điệu muôn thuở. Ngày ấy 7 tháng 8 năm 2013 thủ đô VN có còn ở Hà Nội không hay đang ở Nha Trang, hay đã nhập chung với Sài Gòn.
    Thiếu sót trong bản "Đòi Hỏi" của 42 vị trí trức Sài Gòn là đã không ấn định thời hạn buộc chính quyền phải trả lời.

    RépondreSupprimer
  36. Trước hết phải đấu tranh loại bỏ hết bọn quan tham ra khỏi bộ máy công quyền . Hãy làm việc này từ nông thôn , từ các địa phương tôn giáo cho đến thành phố . Bao nhiêu thằng đảng viên mất đạo đức bỏ hết , đưa quần chúng YÊU NƯỚC vào các ban ngành đoàn thể
    Sau đó mới tính tới việc chống tàu .

    RépondreSupprimer
  37. Đánh thôi, cả nước chiến đấu chống Tàu thôi, đừng để quá muộn giống như Tây Tạng, lúc đó có tự thiêu phản đối cũng muộn rồi

    RépondreSupprimer
  38. Đất nước này, dân tộc này không phải của riêng đảng, đảng không thể cấm lòng yêu nước của nhân dân được. 42 vị cứ ra lời hiệu triệu, cả SG sẽ theo tư tưởng của các vị cùng xuống đường hay không sẽ rõ. Tôi tin chân lí sẽ thuộc về các vị

    RépondreSupprimer
  39. Lãnh đạo Việt Nam CS bổ nhiệm mấy ông Tổng để đảm nhiệm cái nhiệm vụ vỗ tay. Còn mấy ông phó để đảm nhiệm cái nhiệm vụ báo cáo lại cho mấy ông Tổng. Đố ai kiếm được cái thằng chụi trách nhiệm trong bộ máy cai trị của đất nước này!
    Nghe mấy ổng nói là đã có cách đối phó với Trung Quốc rồi(!?) tin hay không tin?
    Làm một cuộc điều tra lòng tin trong dân thì sẽ biết thôi! tôi là người sẽ đánh dấu vào cái ô (không tin).
    Không có niềm tin của dân thì đối phó với Trung Quốc bằng cách nào đây???? mấy cha!
    Việt Nam mới đoạt huy chương vàng môn phá rừng và tham nhũng ở Olympics 2012, London. Tin không?

    RépondreSupprimer
  40. Cuộc họp chỉ là cú "giảm xung" mang tính kỹ thuật, để triệt tiêu phản lực của 42 vị võ mồm

    RépondreSupprimer
  41. Cứ đi biểu tình xem coi làm được gì nhau! Mình chống Tàu Cộng chứ có làm gì đâu mà sợ.

    RépondreSupprimer
  42. Lần sau đi các bác cứ nói rõ ràng : 'Yes or No' chứ không có cái kiểu chung chung thế được. Đọc xong thấy bực mình.

    RépondreSupprimer
  43. trân vui 93 tuổi11 août 2012 à 22:48

    Tôi đoán Nặc danh 15.18 ngày 11/8/2012 là một tên việt gian ,tên tay sai ,một kẻ ngu đần ,thì mới viết nhưng lơi như vậyu .

    RépondreSupprimer
  44. Tự do là cái chúng ta đấu tranh mà có chứ không phải là cái chúng ta đi xin người cầm quyền. Chưa có luật biểu tình đúng rồi vậy thì Hỡi Quốc hội Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã có Luật yêu nước chưa ạ?

    RépondreSupprimer
  45. Chưa có luật biểu tình. Vậy lỗi tại người dân hay lỗi tại Quốc hội? Thật khôi hài, cho tôi hỏi một câu: Liệu có cần Luật Yêu Nước không các vị?

    RépondreSupprimer
  46. Nguyễn An Liên11 août 2012 à 23:15

    Đã đến lúc Nhân dân lo, đảng và nhà nước đừng lo nữa !

    RépondreSupprimer
  47. Những vị được mời này chưa đủ tầm mức để chứng tỏ là những trí thức.

    Ví dụ: Không lẽ Đảng và Nhà nước không coi sự toàn vẹn lãnh thổ là một thành quả hay sao ? mà lại nói "bảo vệ thành quả". Mọi thành quả khác đều bắt nguồn từ sự toàn vẹn lãnh thổ, không có nó thì mất hết, ...

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nói đúng hơn là bảo vệ lợi ích của Đảng cầm quyền, còn lợi ích dân tộc thì...kệ mịa nó! Than ôi Tổ Quốc tôi!!!

      Supprimer
  48. "hứa sẽ chuyển lên trên" !!!
    Cấp trên cao nhất của mấy "ảnh" là Bac(k) Ho(le) ở tận Bắc kinh nên các bác còn chờ lâu ! híc.

    RépondreSupprimer
  49. Thưa các quí vị!
    Năm 1979 TQ huy động 2 quân đoàn đánh ta toàn tuyến biên giới phía bắc, kết quả họ được gì?
    Xét về mặt kinh tế: để lo vũ khí, lương thực, đảm bảo hậu cần ... thì lo cho 2 quân đoàn tác chiến tốn kém hàng chục tỉ đô la và kết quả thu được là phải rút quân về nước với hàng vạn binh lính thương vong.
    Ngày nay, bọn lãnh đạo TQ không dại gì phát động chiến tranh vũ lực đem binh lực đánh ta, mà chúng thực hiện " cuộc chiến tranh mềm ":
    - mua chuộc, dụ dỗ , đe dọa giới lãnh đạo VN để họ phục vụ mưu đồ của giới cầm quyền Bắc kinh.
    Do đó, trên bàn hội nghị chỉ 1 chữ kí của 1 vị lãnh đạo ta thì: 1 nửa thác Bản giốc bị mất, ải Mục nam quan đã thuộc nước Tàu.
    Rồi hàng nghìn người trung quốc vào làm bô xít tại Tây nguyên - địa bàn chiến lược quân sự của cả nước.
    Lịch sử nước nam ta có bao giờ ghi: dân bán nước đâu?
    Nhưng lịch sử nước ta đã ghi 1 số vua quan nước ta đã bán nước cho giặc như : Trần ích tắc, Lê chiêu thống!

    RépondreSupprimer
  50. Thưa các cụ.Ngày xưa các cụ đi biểu tình dễ dàng vì công an lúc bấy giờ không sáng tạo như bây giờ.Lý do :họ ít người, không có nhiều cái đầu đầy trí tuệ để nghĩ ra những trò hay.
    Lúc đó Cảnh Sát chưa có cấp Bộ (không bằng Bộ Chiêu Hồi chuyên dụ khị quân ta ra hàng).
    Tư lệnh Cảnh Sát là ông Chuẩn tướng (Nguyễn Khắc Bình) ngang với Thiếu tướng của ta hiện giờ.Mỗi tỉnh có một Ty Cảnh Sát đứng đầu là Thiếu tá hay Trung tá , to lắm rồi.Trưởng Chi (cấp Quận) là Thiếu Úy,Trung Úy.Còn mấy anh đứng đường giữ chợ thì là Cảnh Sát Viên.Thêm Cảnh Sát Dã Chiến (có từ năm 1965) thì mặc đồ rằn ri có nhiêm vụ chiến đấu trong thành phố kiêm chống biểu tình.
    Ngày nay ta có hẳn một Bộ Công An to đùng với trên 100 ông Thiếu Tướng + Trung Tướng cai quản cơ man nào là Cục khác nhau. Thiếu Tá, Trung Tá chạy đầy đường, khắp nẻo.Còn lính...
    Nhiều cái đầu như thế hỏi sao không nghĩ ra lắm trò lạ.

    Bà con vào đây xem tôi nói có ngoa không :

    http://vi.wikipedia.org/wiki/B%E1%BB%99_C%C3%B4ng_an_(Vi%E1%BB%87t_Nam)

    RépondreSupprimer
  51. Ném chuột Tàu vỡ đồ cổ cộng sản Việt nam. Chỉ có thế mà các cụ biểu tình không chịu hiểu cứ làm khó đầy tớ nhân dân!

    RépondreSupprimer
  52. Mình thấy ý kiến này hay :

    Ghi nhận? chia xẻ? hứa? Các bác có tin họ không? Các bác mà tin nhà nước là dân hết tin các bác đó nha.

    RépondreSupprimer
  53. Người Việt12 août 2012 à 12:13

    Biết trước là như thế này nên tôi chả có gì phải thất vọng. Mà là ...Phẫn nộ thôi.

    RépondreSupprimer
  54. 'Bài ca' muôn thuổ của ĐCSVN. Chán như con gián!!

    RépondreSupprimer
  55. Ngày xưa kêu gọi toàn dân đánh Pháp đuổi Mỹ , bây giờ có đảng và nhà nước lo . Toàn dân khỏe re...xin đảng đừng bao giờ nói đến toàn dân nữa nghe !

    RépondreSupprimer
  56. Bọn tàu phù nó mà vào chiếm Việt Nam thì tha hồ sẽ có khủng bố. Lúc đó mấy ông lớn bây giờ chạy đi đâu cho thoát! (giống thời VNCH, đặc công ám sát rồi cũng sẽ xuất hiện lại mà thôi!)

    RépondreSupprimer
  57. - Các đồng chí đợi thêm một thời gian rất ngắn nữa thôi, khi nào các đồng chí bên tàu về tiếp quản đất nước, tôi sẽ để các đồng chí và toàn thể nhân dân yêu nước đi biểu tình thoải mái tự do. Còn hiện tại, chúng tôi chỉ là các PHÁT THANH VIÊN cho chính phủ hiện tại thôi,Không có quyền định đoạt điều gì đâu.(chúng tôi đang gửi đơn xin ý kiến của lãnh đạo tương lai bên trung quốc, khi nào nhận được phản hồi tôi sẽ trả lời cho các đồng chí và nhân dân yêu nước được rõ)
    Kính thư.

    RépondreSupprimer
  58. Đay là một trò ly gián của CQ tp hcm nhằm chia rẽ nhóm caccs vị nhân sĩ sg. 42 vị ký tên, thông báo do huỳnh tấn mẫm ký, nhưng chỉ mời 3 vị. Thế mà 3 vị này lại nhận lời đến tham dự mà không đòi hỏi phải có sự tham dự của đầy đủ 42 vị cùng ký tên. Quả thật 3 vị này quá khờ khạo bị sập bẫy của CQ sg rồi

    RépondreSupprimer
  59. Ko cần phải chờ lâu, ko cần phải nói nhiều, khi nào xảy ra một sự kiện mới chúng tôi sẽ xuống đường

    RépondreSupprimer
  60. Trong phần trình bày của ông Lê Minh Trí, Phó Chủ Tịch UBND TP. HCM: "Về việc yêu nước có nhiều cách yêu nước , UBND và Thành Ủy chưa chủ trương biểu tình lúc này, biểu tình không giải quyết được tình hình chống Trung Quốc." Đoạn này bị mất 1 khúc, mà khúc nầy cũng rất quan trọng để quí vị thông cảm:" vì "chúng ta" còn đang thực hiện theo hội nghị Thành Đô 1990, nên có biểu tình thì sớm lắm cũng 2020, lúc đó những người đi biểu tình đều được tặng huân chương cả"
    Đửng "no" để Đảng no!!!

    RépondreSupprimer
  61. Nếu mời 3 người thì 1 người trong đó phải là Anh Huỳnh Tất Mẫm, vì Anh Mẫm là người đầu tiên ký thông báo.

    3 người được mời này tự nguyện vì lòng yêu nước ký tên hay là nằm vùng ký tên

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Hehe ghê quá : Từ nằm vùng ám ảnh người ta ghê quá ....

      Supprimer
  62. Tôi đã đồng tình và theo dõi sát sao việc các ông bà đại diện cho người yêu nước gửi kiến nghị cho chính quyền. Nay tôi tha thiết mong rằng, các vị cần phải mạnh mẽ, dứt khoát hơn nữa, phải có những động thái tích cực, vì lòng tin của tôi và của rất nhiều người dân thấp cổ bé họng khác đang kỳ vọng rất nhiều vào quý vị. Thân ái.

    RépondreSupprimer