29/08/2012

NGUYỄN ĐĂNG QUANG, HỒ HÙNG ANH TỪNG CÓ DẤU HIỆU RỬA TIỀN


Chấn động: Ông Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh từng có dấu hiệu rửa tiền

alt
Từ một nguồn tin chính thống + chính thức trên mạng Internet cách đây....6 năm TVB (tapvietbao) có được cho biết thì các ông Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang từng có dấu hiệu rửa tiền với con số lên đến 15 triệu USD, hiện bài viết về việc này đã bị xoá nhưng TVB đã chụp được toàn bộ bài viết mời độc giả điểm qua để xem thực hư thế nào.
alt
Nguồn: Tại đây
Bài này tôi cũng đã lưu nhưng không chụp được và sau đây là toàn văn bài viết

PHÁT HIỆN MỘT CÔNG TY CÓ DẤU HIỆU RỬA TIỀN


Lực lượng An ninh thuộc Công an TP. Hà Nội đã xác định Công ty TNHH ALRA có địa chỉ tại Liên bang Nga đã có hành vi vi phạm chính sách quản lý ngoại hối của Việt Nam, sử dụng ngoại tệ có dấu hiệu rửa tiền.
Kết quả điều tra, tháng 10/2003, Công ty TNHH ALRA đã mở 2 tài khoản ngoại tệ (USD) và Việt Nam đồng (VND) tại một Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần ở quận Tân Bình, TP.HCM. Chủ tài khoản là ông Lê Minh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH ALRA đã ủy quyền cho ông Nguyễn Quỳnh Lâm giao dịch.
Việc mở 2 tài khoản này là trái phép bởi lẽ theo qui định, Công ty TNHH ALRA mở và duy trì tài khoản tại VN phải được phép của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga... Song, không rõ vì sao ông Khúc Văn Họa - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần tại quận Tân Bình, TP.HCM vẫn cho duy trì 2 tài khoản.
Từ tháng 10/2003 - 11/2005, Công ty TNHH ALRA đã bán gần 15 triệu USD (tương đương gần 232 tỷ đồng) cho Chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần này. Số tiền này lại được chuyển lòng vòng thông qua nhiều cá nhân và pháp nhân thuộc nhóm Công ty Cổ phần MASAN ở TP.HCM (do các ông Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, là một trong các chủ sở hữu làm các thủ tục hợp pháp hóa nhằm xóa nguồn gốc tiền). Tiếp đó, để cho 5 cá nhân và 2 pháp nhân khác mua hơn 10.700 cổ phiếu của ngân hàng mẹ Ngân hàng Thương mại cổ phần tại Chi nhánh quận Tân Bình với số tiền trên 68 tỷ đồng.
Tại cơ quan Công an, các ông Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang (2 trong số 5 cá nhân đã mua cổ phiếu) đều khai nhận đây là tiền của ông Hồ Hùng Anh chuyển về VN cho các cá nhân, pháp nhân để mua cổ phần với hình thức chuyển nộp USD cho Công ty TNHH ALRA tại Cộng hòa Liên bang Nga và ông Nguyễn Đăng Quang nhận tiền VN thông qua tài khoản của Công ty ALRA tại VN.
Tuy nhiên, không có tài liệu xác nhận lời khai của ông Hồ Hùng Anh là thực. Bản thân ông Hồ Hùng Anh không góp vốn với Công ty TNHH ALRA. Như vậy, nguồn gốc tiền mua cổ phiếu của các cá nhân, pháp nhân là không rõ ràng, thông qua giao dịch bất hợp pháp để đầu tư sinh lợi vào ngân hàng.
Sau khi có hàng triệu USD đã được quay vòng và sinh lợi, từ ngày 3/11/2003 - 4/8/2005, Công ty TNHH ALRA đã chuyển ra nước ngoài gần 13 triệu USD bằng 31 lệnh chuyển tiền. Đối tượng nhận tiền là các công ty nước ngoài có mở tài khoản tại nước ngoài. Đây rõ ràng là hoạt động chuyển tiền trái phép.
Công an TP. Hà Nội đã có công văn gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN về sự việc vi phạm trên, đồng thời đề nghị Ngân hàng Nhà nước VN cử cán bộ phối hợp cùng với lực lượng An ninh Công an TP. Hà Nội để xác minh làm rõ.

 NGUỒN:  BLOG NGUYỄN HỒNG KHOÁI - Chuyên viên tư vấn tài chính
Xem thêm Vietstock/CAND : Phát hiện một công ty có dấu hiệu rửa tiền với số lượng lớn

5 commentaires:

  1. Vậy là QLB nói đâu có sai!!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Nhưng có hồi tố được không?

      Supprimer
  2. cái đuôi cáo rồi bị lòi ra

    RépondreSupprimer
  3. Tảng băng nổi thôi .
    Số tiền chuyển ra nước ngoài lên đến hàng tỷ đô kia .
    Khi nào nó vỡ ra thì bà con mới té ngửa , tương đướng với Gadafi đấy .

    RépondreSupprimer
  4. Bệnh nặng và lâu quá rồi,thật khổ cho người dân VN!!!Cứ thế mà cắn răng chịu đựng!!!

    RépondreSupprimer