10/11/2012

XE CHÍNH CHỦ, THÊM MỘT TRÒ MỚI CỦA ĐINH HÉT LÊN

Huỳnh Ngọc Chênh
Móc cho hết sạch đi mấy chú

Anh Đinh Hét Lên này từ ngày lên nhậm chức Giao bộ đã hét lên đủ thứ trò, toàn những trò móc túi dân. Trò thu lệ phí giao thông chưa đi tới đâu đang chọc giận dân chúng bây giờ lại giở ra trò thu phạt xe không chính chủ. Cứ ai ra đường mà đi xe không do mình đứng tên là bị phạt đến chục triệu đồng cho xe hơi và 1 triệu đồng cho xe gắn máy. Đi xe của người thân hay người quen phải có giấy chứng nhận, không biết ai chứng nhận giấy nầy đây? Trò nầy nghe bắt đầu thực thi từ ngày hôm nay.
Thiên hạ đang la ầm lên về chuyện nầy vì bao nhiêu hệ lụy phát sinh nếu trò nầy triển khai. Sau đây là một số hệ lụy ghi được từ dư luận:

- Vợ đi xe của chồng hoặc ngược lại phải mang theo hôn thú hoặc giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân.
- Con cái đi xe cha mẹ hoặc ngược lại phải mang theo hộ khẩu, khai sinh. Hai, ba đứa con đi hai, ba xe của bố mẹ đứng tên thì phải xé hộ khẩu ra làm hai, ba mảnh để mang theo. Nếu con cái và cha mẹ đã tách hộ và khai sinh không còn nữa thì phải đi thử ADN để xin lại giấy chứng nhận quan hệ gia đình
- Tài xế phải luôn luôn chở chính chủ trên xe, nếu chủ bận làm việc thì tài xế phải ngồi tại chỗ chờ, không được mang xe chạy rông một mình.
- Bạn bè mượn xe của nhau phải có giấy chứng nhận quan hệ bạn bè. Không biết cơ quan nào cấp giấy nầy?
Có lẽ vui mừng nhất cho cái trò xe chính chủ nầy là CSGT. Từ nay tha hồ các chú huýt nhé, bất kỳ xe nào đang chạy cũng huýt vào hỏi giấy tờ được và tha hồ các chú hoạnh họe cho phọt ra nhé.
Sau đây là dư luận trên mạng:
Đỗ Trung Quân facebook:
móc cho hết sạch đi mấy chú.
biếm họa này của HS ỚT 1970. gửi mr Đinh La Thăng coi chơi
Bỏ thích ·  ·  · Chia sẻ


Tối qua vừa mới tò tò bảo vợ "Em ơi, lúc nào mình đi sang tên cái xe cho đỡ lằng nhằng, nghe đâu công an họ mới quy định đi xe là phải chính chủ, từ ngày mai ai đi xe không chính chủ là họ phạt đâu tiền triêu" Mới nghe đến thế vợ đã vằn mắt lên "Anh có ý gì, định phân chia tài sản à" rồi một lô một lốc các suy diễn của vợ đau hết cả đầu. Hức hức. Rút ra kết luận:

1) Ý vợ là ý giời, Bộ trưởng Công an cũng chả là cái đéo gì;
2) Tài sản vợ chồng là của chung chả hơi đéo đâu mà chấp hành cái quy định bố láo của bọn mượn áo pháp luật ăn cướp của dân để ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.


THÔNG BÁO KHẨN : MISS CÔNG TẰNG TÔN NỮ NGỌC SƯƠNG CỰU HOA HẬU ĐỒNG KHÁNH ,CỰU CHỦ QUÁN OLD FRIENDS HIỆN ĐANG Ở BANG NÀO VỀ GẤP LÀM THỦ TỤC SANG TÊN CÁI XE ĐÃ TẶNG KWAN NĂM 2004. GẤP! GẤP !MỌI CHI PHÍ KS , ĂN Ở TẠI SG KWAN ĐÀI THỌ MIỄN CÓ TÊN KWAN :XE CHÍNH CHỦ !
Thích ·  ·  · khoảng một giở trước · 


Tài xế của mình vừa đệ đơn xin nghỉ việc, Lí do: Tui lái xe của ông là tui bị phạt vì xe không chính chủ
Thích ·  ·  · 53 phút trước gần Ho Chi Minh City · 


TỚ CẦN MUA TÚI ĐẶC BIỆT ĐỰNG HỒ SƠ GIẤY TỜ XE ĐEO BÊN NGƯỜI .................................
Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết: "Đối với những trường hợp cho mượn, khi cho mượn xe thì chủ phương tiện phải giao cho người có đầy đủ giấy tờ để có thể điều khiển phương tiện theo quy định của pháp luật: Giấy phép lái xe, Bảo hiểm xe, hộ khẩu , CMTND công chứng , giấy mượn xe , vân vân và vân vân …”.
Thích ·  ·  · 10 phút trước gần Kim Liên, Vietnam · 


Máy bay của vietnam airline cũng phải chính chủ lái nhé chứ không được thuê Pilot nhé em #
Thích ·  ·  · 14 phút trước · 


Mẫu giấy cho mượn xe nè
-Yi-
Đã có mẫu đơn hẳn hoi rồi nhé, mượn xe khỏi phải lo nữa =))
Just 4 fun!
‎-Yi-
Đã có mẫu đơn hẳn hoi rồi nhé, mượn xe khỏi phải lo nữa =))
Just 4 fun!
Thích ·  ·  · 15 phút trước · 

Phương tiện đi lại chính chủ :)
Ra đường là cứ phải dư lày các bác ợ.
Ra đường là cứ phải dư lày các bác ợ.
Thích ·  ·  · 9 phút trước · 




Rồi xong. Mình cũng phải đi bộ rồi vì không đứng tên một chiếc xe nào. có chiếc ôtô thì cho lên đường rồi vì cứ bị mấy thằng dỡ hơi hăm he loạn phí...
Giờ đi bộ bằng chân trần cho chắc. Chứ đi giầy dép nó nói mòn đường lại đòi thu phí nữa chắc khổ thân già non. Thu phí "tự do" ... hehehe...

Bắt chước Paul với Beatles cho chắc !
Rồi xong. Mình cũng phải đi bộ rồi vì không đứng tên một chiếc xe nào. có chiếc ôtô thì cho lên đường rồi vì cứ bị mấy thằng dỡ hơi hăm he loạn phí... 
Giờ đi bộ bằng chân trần cho chắc. Chứ đi giầy dép nó nói mòn đường lại đòi thu phí nữa chắc khổ thân già non. Thu phí "tự do" ... hehehe...

Bắt chước Paul với Beatles cho chắc !
Thích ·  ·  · 27 phút trước · 


Đơn giản là cơ chế này được vận hành như một cổ máy bóc lột người dân. Quy trình của nó là đẻ ra điều luật để tận thu cho ngân sách. Sau đó, nó đẻ ra đề án để tham nhũng ngân sách đó. Ví dụ như đề án làm CMND mới đã tiêu tốn khá nhiều ngân sách nên phải tìm một điều luật khác để thu về, và cái nghị định "CHÍNH CHỦ" vớ vẫn là một trong những công cụ đó.


Phong trào CHÍNH CHỦ lan rộng: Xe chính chủ, nhà chính chủ, đất chính chủ... Tôi thì lo nhất cái vụ CON CHÍNH CHỦ. Mẹ kiếp, mình đứng tên trên Giấy khai sinh của con rồi mà vẫn chưa yên tâm. Thứ Hai tới ra phường hỏi thủ tục đăng ký làm giấy CON CHÍNH CHỦ.
Thích ·  ·  · 10 phút trước · 


27 commentaires:

  1. Anh Đinh "tốn kinh" của chúng ta lại mới có thêm 1 ý tưởng mới quá hay.
    Đáng ra phải được phổ biến trong khối đoàn thể như anh đã từng làm thì mới trọn vẹn, đàng này. . ..
    Đâm lốp xe chán chưa dẹp được giờ nó lại đâm ngay mông đít thế này thì bà con nào mà chịu cho nổi.
    Chúc cho anh Thăng luôn khỏe và có vài thằng con ngu hơn bố nó một chút để mai mốt làm quan thì dân mình mới bớt khổ một chút nữa, chứ cứ thông minh và nhiều tối kiên như anh thì con cháu tôi chắc không giám đẻ thêm quá

    RépondreSupprimer
  2. Mua đất và mua nhà ai ai cũng hỏi có "sổ đổ" chưa? Sau khi giao dịch thành công, ai cũng muốn đứng tên tài sản do đồng tiền của mình bỏ ra. Âu cũng là lẽ thường. Mọi người tiến hành các thủ tục để sang tên đổi chủ, với thuế trước bạ 0,5%.
    Ô tô dưới 10 chỗ ngồi, thuế trước bạ là 15%, các xe khác 2%... Tại sao?
    Tưởng rằng nâng thuế trước bạ lên, thu được nhiều tiền.., ai dè... "Móm". Nên mới có cái quy định, nghị định dở hơi này.
    Mà xe dưới 10 chỗ ngồi, có loại còn đắt hơn ngôi nhà nữa kìa. Sao không thu 0,5% trước bạ?
    Tôi đề nghị chỉ thu 1% đối với tất cả các loại phương tiện đường bộ phải chịu thuế trước bạ, khi sang tên đổi chủ. Vì dù sao các phương tiện đó cũng đang tham gia lưu thông rồi, không phải xe mới.
    Nếu được vậy các bác khỏi phải La mắng cái anh Đinh Hét. Hãy để cho anh ấy được trở về với nốt La Thăng dịu dàng, đi xe chính chủ, tuần tra biên giới.

    RépondreSupprimer
  3. Sau khi ra nghị định xử lý 1 triệu đồng với người đi xe không chính chủ. Bộ Tài Nguyên Môi Trường bức xúc với bộ Giao Thông Vận Tải nên không thể ngồi yên. Bộ Tài Nguyên Môi Trường đang trình chính phú phương án phạt 5 triệu đồng đối với người ngủ trong nhà mà không phải nhà chính chủ. Số tiền thu được dự kiến sẽ được dùng để đầu tư vào ASIAD 2012 tổ chức tại Việt Nam.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Sau khi bộ TNMT môi trường được chính phủ phê duyệt. Bộ giáo dục và đào tạo thấy bức xúc, làm tờ trình phương án phạt 2 triệu đồng đối với học sinh các trường mầm non và THCS, vì không học đúng trường chính chủ (trái tuyến). Số tiền thu được, dự kiến sẽ hỗ trợ cho bà con cứ đòi đi khám bệnh vượt tuyến.

      Supprimer
  4. Tất cả các cán bộ lãnh đạo nhà nước này đi xe không chính chủ hết.

    RépondreSupprimer
  5. Đây là hình thức xác định quyền làm chủ và quyền quản lý xử dụng Tài sản . Có gì đâu mà bà con than quá xá . Nếu đất đai nhà cửa cũng được xác nhận cho nhân dân vừa có quyền làm chủ , vừa có quyền quản lý và xử dụng , thì hay biết mấy .

    Xem lại , nhà nước lúc nào cũng đúng , cũng có lợi . Còn dân thì phải chịu làm kiếp dân oan suốt đời ...!!! Phải chăng đây là Ý trời ....!!!

    RépondreSupprimer
  6. Tiên sư cả lũ quan ngu dốt
    Mẹ bố cái thằng đểu "La Lên"
    Dân khổ bao lâu vì mày nữa?
    Dốt nát bày trò để tham ô.

    RépondreSupprimer
  7. Mấy chú cảnh sát giao thông xách xe nhà nước ra đứng đường chờ phạt xe không chính chủ, thế xe mà các chú đang sử dụng đó có chính chủ không?

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Xin thưa với bác! Nghị định ..éo qui định phạt CA và công bộc của dân, chỉ phạt dân thôi.( Bốn bác Sang, Trọng, Hùng, Dũng chả bác quái bào đi làm bằng xe chính chủ cả)

      Supprimer
  8. Cái xe máy là sở hữu của toàn gia đình do "Bố" là đại diện quyền sở hữu, người nhà chỉ có quyền sử dụng. Đây là nói theo kiểu bắt chước luật đât đai. Cái khó là phải chứng minh mình là người nhà, không lẽ chạy xe phải mang theo cả hộ khầu, khai sinh, DK kết hôn.
    Chạy xe đã khốn khổ vì tắc đường, kẹt xe, ổ gà, ổ voi...Nay lại còn qut định phải chính chủ. Dân VN sao khổ thế?

    RépondreSupprimer
  9. luạt này hay đấy.vi tôi là CSGT đợt tha hồ tiền đánh lô.nhờ anh Đinh ma bọn em phát tài rồi

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. quy định này còn kèm theo việc bộ trưởng thăng sẽ phát cho mỗi người dân từ 18 tuổi trở lên một chiếc xe và làm giấy tờ chính chủ cho họ. ngày mai cứ việc lên phòng ca giao thông địa phượng nhận xe và giấy tờ chính chủ

      Supprimer
  10. Chắc các vị nhân sĩ cần có thên bản kiến nghị "Cần xác định tâm thần Ông Đinh La Thăng" quá. Việc của ông ta là giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông thì không làm. Chỉ nghĩ đến chuyện thu tiền của nhân dân. Dân hết ý kiến mấy ông chức sắc loại này

    RépondreSupprimer
  11. Mỗi ngày mà cái chế độ "đỉnh cao" này không rặn ra được một giải pháp hay chính sách ngu xuẩn nào, là nó ăn không ngon ngủ không yên ! Quả chẳng hổ danh dòng họ Đinh - tặc.

    RépondreSupprimer
  12. Xin bà con hết sức bình tĩnh!!!

    Thực tình thì cũng hơi lâu rồi tôi không nghe ai chửi anh Thăng nữa, nghĩ cũng buồn vì còn nhớ khi mới nhậm chức, anh Thăng của chúng ta cũng đã làm cho bà con ta nhiều lần thăng trầm, . . ., nhưng mà "lòng cảm thấy vui và sung sướng khi được nghe dân chửi". Nay sửa đổi điều luật này (điều luật 71)cũng nhằm nhắc nhở dân ta chửi nhiều, chửi độc và nguyền rủa nữa thì trong lòng lại càng thấy vui hơn.
    Bà con nên chửi nhiều và chửi thường xuyên hơn, chửi vì bất cứ lý do nào có liên quan tới Thăng ta.
    Ngày nào không nghe Dân chửi cảm thấy ăn không ngon, ngủ không yên và cảm thấy mình còn có lỗi với Dân
    "MỌT", thời làm quan cũng chỉ muốn cống hiến hết sức mình cho Dân cho nước.
    Người như Thăng ta e không nghe chửi chắc không thành người

    Cám ơn bà con hân hoan tiếp thu và thực hiện luật mới
    PS: nhớ ngày nào mở mắt, dắt xe ra đường thì chủi giùm Thăng tôi vài tiếng nhé
    Cám ơn nhiều nhiều

    RépondreSupprimer
  13. Có lẽ không ở nước nào mà Chính phủ mất lòng dân như ở nước ta thế này? Và trong chính phủ thì từ Thủ tướng đến một số Bộ trưởng quan trọng liên quan trực tiếp đến đời sống người dân đã bị mất uy tín nghiêm trọng vì những chính sách không được lòng dân mà vẫn cứ tồn tại là cái sự lạ??? Chán như con gián! Không muốn nói gì nữa.

    RépondreSupprimer
  14. Cứ xét từ ngày La # làm BT, toàn những đề xuất tòan móc túi dân. Còn trách nhiệm chính hiện có đến ngàn chiếc tàu hư tàu mục, tàu VN phiêu dạt vô chủ trên toàn cầu, tàu hư, tàu chìm hàng tỷ tỷ thì không thấy nói, riêng cái mâm tàu siêu tốc thì bác trên lĩnh rồi, chắc tay này không còn vơ được vào cái gì nữa. Bị giao nhầm nhiệm vụ của Mr. Huệ, cứ tìm mọi cách "tạo tiền". Đây cũng đúng là hợp ý xếp rồi, trên cả đất nước này, có xếp nào mà không thích cất nhắc một tay biết "tạo tiền"? Khổ, nhưng tụi này chỉ tìm cách "tạo tiền" lẻ mà lại vơ toàn tiền...chẵn tỷ!.

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đầu to nhưng óc lại giống bò
      Hết tiền lại thọc tay mò túi dân.
      Túi dân đã thủng mấy lần
      Tay # thọc xuống đũng quần # ơi!

      Supprimer
  15. fải cho tay này đi châu quỳ ngay.

    RépondreSupprimer
  16. Bác Chênh nhầm rồi ĐIÊN không phải là ĐINH !

    RépondreSupprimer
  17. Mai mốt có luật "nhà chính chủ"em biết ở đâu đây mấy bác?

    RépondreSupprimer
  18. Nghị định số 71, số này trong lô đề là con tôm. Mà con tôm thì mang cứt trên đầu. Suy ra thằng sọan văn bản này và thằng ký cũng như dòng họ đẻ ra thứ này đều đầu chứa cứt cả.

    RépondreSupprimer
  19. câu này thật độc địa nè, hehehe

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Chưa độc địa đâu Chú,còn nữa: gia đình nó mà vô bệnh viện nằm là tập thể bs-y tá chúng tôi làm "nhẹ nhàng" cho nó biết thế nào là nỗi cực-nhục, nó và thế hệ con nó sẽ phải thấm thía suốt đời như bao tầng lớp dân Việt đang hứng chịu, đến mức này rồi chỉ biết làm thế thôi, ...
      Dù gì, vẫn chưa ác bằng tụi nó, đã kiềm tỏa sự đi lên của một dân tộc, đến nay không biết có còn cứu vãn, đau lòng thật...

      Supprimer
  20. QUẢ LÀ "THIỂU NĂNG TRÍ TUỆ"

    RépondreSupprimer
  21. Nên thành lập một Cục thuộc bộ nào đó chuyên xác nhận "Chính chủ" kể cả vợ chồng.

    Nếu không chứng minh được thì đều là chồng/vợ không chính chủ. Phạt!

    Chính phủ hết tiền nên cần phải tìm mọi biện pháp để có tiền từ túi của dân nghèo bất kể biện pháp ban ra đúng hay sai không cần biết.

    Chính phủ hết tiền.

    Phạt tiền , phạt tiền và đại phạt tiền.

    RépondreSupprimer
  22. Cac ban a! De thuc hien duoc cai goi la xe chinh chu khi dung chung Vo hoac chong, con hoac cha, anh hoac em, chau hoac ong chu hoac nguoi lai thue. Chung ta de nghi anh Hoi( Hung) va anh 3D thanh lap co quan cong chung di dong dung dau ngo, dau thon,duoi cong khu van hoa cua cac khu pho de lam cong chung cho xe mang ten chong nay vo di hoac anh ,em di ... Hoan ho anh Hoi va anh 3D khan truong trien khai luat de tang luc luong bien che tieu tien ngan sach nha nuoc rat sach; chong bon phan dong khong co hoc nen: Nhan bat hoc bat chi ly.

    RépondreSupprimer