20/12/2012

ĐIẾM VƯỜN BÀN ÂN NGHĨA


Điếm vườn bàn ân nghĩa

Dong Phung Viet
430041_10151104992663359_1881741336_nHóa ra chuyện kêu gọi bảo vệ Nhà nước XHCN để “bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu” của Đại tá được dán nhiều nhãn “Phó Gíáo sư –Tiến sĩ – Nhà giáo Ưu tú – Giảng viên Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng” Trần Đăng Thanh, làm nhiều người phẫn nộ hơn tôi tưởng.
 Trong số này có cả bác Nguyễn Quang Lập. Bác Lập mới post entry “Khổ thân Tổ quốc XHCN” trên blog “Quê Choa”. Đọc xong, tôi muốn thưa với bác Lập vài điều.
 Trên đời này không có cái gọi là “Tổquốc XHCN” chỉ có “Nhà nước XHCN” thôi. Không trước thì sau, chẳng sớm thì muộn, “Nhà nước XHCN” sẽ tiêu vong như nhiều thể chế chính trị khác đã ra ma trong quá trình tiến hóa của nhân loại. Đó là quy luật, chẳng ai cưỡng được quy luật cả. Còn Tổ quốc của chúng ta thì cả tôi lẫn bác và mọi người phải ráng mà bảo vệ sự trường tồn của nó thôi! Tôi tin một người như bác Lập dư sức phân biệt “Nhà nước XHCN” và “Tổ quốc” khác nhau ra sao nhưng nghe Đảng đánh đồng “Nhà nước XHCN” với “Tổ quốc” mãi rồi thành quen nên đôi lúc lịu lưỡi, nói lộn thành “Tổ quốc XHCN”! Chẳng riêng bác, tôi cũng có lúc như vậy!*

 Ngặt ở chỗ, không giống như tôi, bác và nhiều người khác (khi biết mình sai thì ráng sửa, biết nói lộn thì xin lỗi và nói lại cho rõ), xứ mình có nhiều “thằng”, nhiều “con” (xin lỗi vì lối gọi thô lỗ này nhưng vốn liếng tiếng mẹ đẻ có hạn, tôi không tìm được đại từ nhân xưng nào chính xác hơn để diễn đạt ý mình), trước bàn dân thiên hạ vẫn nói láo dẻo quẹo, tỉnh bơ, không hề biết ngượng.
Thiệt ra, xứ nào cũng có những “thằng”, những “con” như vậy nhưng ở xứ mình, chuyện đó trở thành bi kịch cho cả xứ sở vì những “thằng”, những “con” đó đã láo, còn ngu, lại có quyền sinh sát trong tay, định đoạt mọi chuyện.
 Người Việt mình hay dùng từ “điếm” để chỉ những kẻ lừa gạt người khác nhằm trục lợi. Tuy nhiên “điếm” có nhiều loại. Nếu tôi không lầm, việc phân loại “điếm” thường dựa vào “tri thức, khả năng tư duy, trình độ… lừa đảo”. Đứng đầu hình như là “trí thức lưu manh”, kế đó là “điếm qúy tộc”, “điếm hạng sang”, rồi tới điếm, hạng xoàng”… Riêng dân Nam bộ còn một từ khác để chỉ thứ “điếm” mạt hạng, ai cũng biết là “điếm”, nên làm “điếm” mà chẳng gạt được ai, đó là… “điếm vườn”.
 Theo lối phân loại này, có thể xếp những “thằng”, những “con” mở miệng ra là nói láo, nhưng nói láo rất ngu, chẳng gạt được ai ở xứ mình vào hạng “điếm vườn”.
 Bác bức xúc vì tay Đại tá Trần Đăng Thanh bảo rằng, làm gì thì làm, không được “vong ân bội nghĩa” với Trung Quốc, rõ ràng là không sai nhưng trách làm chi, tranh luận làm gì cho hao hơi, tổn sức, khi tay đại tá đó và nhiều tay khác, kể cả đám lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đều thuộc loại nhai lại (ăn xong, ụa ra, nhai tiếp, nuốt lại theo bản năng).
 Vì cái “sổ hưu” và cả vì ưu thế có quyền sinh sát, định đoạt mọi chuyện, đám này đâu thèm quan tâm đến tính hợp lý, khả năng thuyết phục của luận điệu. Nếu thực sự thuộc loại thủy chung, “có trước, có sau”, nghĩ tới “ân nghĩa” thì theo logic, trước tiên, họ phải nghĩ tới chuyện “đền ơn” tiền nhân, “báo đáp” khát vọng “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh” mà vì nó cả triệu người bỏ mạng trong các cuộc chiến từ 1954-1975, bảo vệ biên giới phía Tây Nam, bảo vệ biên giới phía Bắc chống chủ nghĩa bá quyền của Trung Quốc chứ. Tại sao họ không làm mà chỉ quan tâm tới chuyện ghi nhớ công ơn Trung Quốc, ráng giữ để không trở thành “vong ân, bội nghĩa” với đám đã dạy cho họ không chỉ một mà rất nhiều bài học? Đảng Cộng sản Trung Quốc có phải là ông cố nội của họ không? Câu trả lời chắc chắn là không! Họ nói láo chỉ để giữ cái gọi là “ổn định chính trị”, sâu xa hơn là đừng để mất “sổ hưu”. Có ai tin họ không? Tôi tin là không. Họ biết điều đó không? Tôi tin là có. Vậy tại sao họ không nói kiểu khác, sang hơn? Tôi nghĩ là họ cũng muốn nhưng nghĩ không ra vì họ là… “điếm vườn”. Sức nghĩ, khả năng tư duy của họ chỉ tới đó thôi.
 Xét cho đến cùng xã hội đảo điên, nhân tâm ly tán cũng vì “Điếm vườn” làm cha! Có thể cũng tại vậy, cách nay cả chục năm, Bùi Chí Vinh – một gã thuộc giới văn nghệ sĩ nhà bác – đã từng than: Ta sinh ra nhằm buổi nhiễu nhương. Bất lương bàn luận chuyện hiền lương…
………….
* NQL: Thực ra khi gọi Tổ quốc XHN là bọ Lập đang nhại theo cách gọi Tổ quốc của đại tá Thanh

14 commentaires:

  1. LÃO NGOAN ĐỒNG20 décembre 2012 à 15:44

    Nhận xét của tác giả bài bình luận rất hay, giúp cho mọi người nên đề cao cảnh giác, đừng gây ngộ nhận do lập lại tùy tiện,khá bừa bãi những ngôn từ xuât phát từ phía đảng và nhà nước CS.
    Nếu cần xử dụng, nên để trong ngoặc đơn hay kép, để chứng tỏ rằng mình trích dẫn, chứ không chính từ ngữ mình đang dùng !

    Quả thật chẳng bao giờ có cái gọi là "tổ quốc xã nghĩa" cả; cũng như "đảng CS quang vinh muôn năm" (trường trị, nhất thống giang hồ !); hoặc "yêu tổ quốc là yêu xã nghĩa" một cách thật đồng bóng như xưa nay đảng (người)ta hay cố tình đánh lận con đen nhằm gây ra nhiều ngộ nhận trong và ngoài nước ta!

    Vài lời bộc bạch tâm tư riêng.

    Những ngày cuối năm
    nơi đất khách quê người,
    Lão Ngoan Đồng

    RépondreSupprimer
  2. Nghe xong bài 'Thuyết giáo' của Trần Đăng Thanh Xong, em chạy vội vào nhà vệ sinh....Để ói!!

    RépondreSupprimer
  3. Ây chớ, dừng gọi tên đại tá phó giáo sư tiến sỹ nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh là điếm mà tủỉ cho các chị em vì bị chế độ này làm cho bần cùng phải bán trôn nuôi miệng.
    Phải gọi nó là cáo. Nó mang cái chuyện luơng hưu để hù dọa nhưng nguời từng phụng sự đảng chớ để thế lực thù địch lôi cuốn chông đảng, kẻo đảng bị sập các cụ mất sổ hưu sống bằng gi.
    Nó bịa cái chuyện ở Nga không còn luơng hưu trí. Nhưng nó quên mất rằng chính báo chí của đảng đã không duới một lần đưa tin luơng hưu cho nhưng nguời làm việc thời Liên xô đã đuợc tăng vuợt mức lạm phát... Nó quên rằng luơng hưu là từ quĩ bảo hiểm xã hội do chính nhưng nguời làm công ăn luơng đóng góp, chư đâu đảng có hậu hĩnh phát cho. Nó càng lật bộ mặt tham lam chiếm đọat quĩ luơng hưu của miền nam truớc năm 75 thế kỉ truớc. Nó bảo phải mang ơn Trung cộng giúp ta mà quên rằng chính bí thư thư nhất Le Duẩn từng tức dận noí thẳng ta đánh Mỹ là đánh chó Tàu, đánh cho cộng sản Nga, lẽ ra phải oán những kẻ bắt dân ta phải hi sinh xuơng máu, chịu đói nghèo đánh thuê cho chúng...
    Trình độ của cán binh cộng sản chỉ đến mức ấy. Nên nó quen thói quân phiệt hét lên đừng đọc báo nưã mà nghe ta noí láo ăn tiền đây.


    RépondreSupprimer
  4. Quá đã! Bác Chông Chênh Chí lí! Không hiểu Đảng và nhà nước ta kiếm đâu được mấy hạng quái thai như vậy!

    RépondreSupprimer
  5. Nhân đọc bài của bác Chênh tôi chỉ có vài suy nghỉ ,cả thế giới lên án cái thằng heo ủn ỉn thì ông ta lại khen ,lại còn chỉ cho dân VN thấy họ thờ phụng tung hô quý mến lảnh tụ ra sao ?sao dân VN không biết suy tôn lảnh tụ như họ(tay nầy cực kỳ phản động xúi bậy nhà nước ! đàng sau sự tung hô đó là sổ gạo là lưởi lê ,AK ,ông thật sự muốn thế với dân VN à ! ? hơn 50 ngàn đồng bào chiến sỷ đả chiến đấu hy sinh năm 79 là ngu à ,là không biết ơn tàu chệt đả cưu mang nhân dân VN à ,hơn ai hết ông phải hiểu mao và đặng muốn dùng người VN chết thay để làm bình phong xâm chiếm các nước và giử cho lảnh thổ của tàu xa khỏi tầm mắt của CNTB /THẬT SỰ ÔNG CÓ CẦM SÚNG TRỰC TIẾP CHIẾN ĐẤU NGÀY NÀO KHÔNG ?Ở ĐÂU /ông hảy sang KPC huyện samrong tỉnh Siemriep để nhìn thấy hơn 10 000 nấm mộ của quân đội VN còn nằm lại tại đây sau cuộc chiến chống ponpot ,mà ponpot là sản phẩm của ai ,của Mỷ à ,hay của châu âu ,không đó là tàu khựa 100% ,đồ điếm vườn/vonh linh các anh hùng liệt sỉ sẻ tìm nhửng tên bán linh hồn cho quỷ dử như ông đấy

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Xin cám ơn Nặc Danh O6ng nói hay lắm...

      Supprimer
  6. Xin các bác đừng nặng lời với nhau,và xin bọ Lập ko phải lăn tăn gì cả .Thực ra chẳbg có đất nước XHCN lẫn Tổ quốc XHCN .XHCN là một cụm từ chỉ thực thể ko có thực vì dụ như con ma cà rồng ...Đất nước thì ai cũng có .Khi đất nước có độc lập,chủ quyền thì đất nước hóa thiêng liêng thành Tổ quốc .
    Chúng ta có thể phẫn nộ với bài báo cáo của đại tá Thanh .Nhưng nếu bình tĩnh một chút chúng ta sẽ đọc thấy nỗi sợ hãi mênh mông của các Đảng viên như đại tá Thanh . Ông ta kêu gọi phải tin tưởng Đảng mà trong tận sâu thẳm tâm hồn chó dại của ông là nỗi cô đơn khủng khiếp ,Ông ta cảm nhận sâu sắc rằng những ngưởi cỡ làng nhàng như ông ta sẽ bị lãnh đạo đảng bỏ rơi khi có biến.Ông ta cũng cảm nhận rõ rằng người như ông ta đã bị nhân dân đào thải .Những đảng viên vô lương như ông ta sẽ chỉ là nhứng số phận bọt bèo
    khi quốc gia hữu sự mà thôi . Ngoài việc nói láo,những người như ông ta ko biết làm gì . Ông ta hoảng hốt kêu cứu giử lấy chế độ để giữ sổ hưu . Ông ta ko thể hiểu rằng,những người đứng ra bảo vệ Tổ quốc phải là những người dám hiến dâng mạng sống của mình .
    Ô hô ,lãnh đạo đảng nhu nhược như thế,đảng viên hèn mạt như thế làm sao hỏi vận nước ko suy .

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa là có thực, nó như thế này .

      Khi một đất nước được giải phóng bằng lý tưởng Xã Hội Chủ Nghĩa, nước đó được/bị (tùy cách nhìn, haha) gia nhập vào một khối . Cả khối đó sẽ thành Đất nước Xã Hội Chủ Nghĩa .

      Quan hệ của nước (nói riêng) và đất nước XHCN rất rắc rối . Heleathuy là phụ nữ nên sẽ nhạy cảm với chuyện này, đại loại như các đấng mày râu lập gia đình . Sau khi lập gia đình, tiền lương của anh ta "đáng lẽ" là của anh ta nhưng không phải là của anh ta nữa . Nó theo 1 tam đoạn luận kỳ quái; tiền của anh là của chúng ta, và tiền của chúng ta không phải là tiền anh nữa . Của anh -> của chúng ta -> không phải của anh nữa.

      Giảng dịch theo biện chứng: tổ quốc là tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa, tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa không còn tổ quốc nữa . Tha hóa, anyone?

      Vì vậy Mác mới tuyên bố "Công nhân không có tổ quốc" là như thế đấy . Tớ bổ xung thêm, có lẽ, theo Mác, ta phải triệt tiêu ý thức tổ quốc trong họ .

      Suy ra yêu nước thuần túy hoàn toàn khác với yêu tổ quốc Xã Hội Chủ Nghĩa, và cái nhà nước Xã Hội Chủ Nghĩa đòi hỏi ở công dân XHCN của mình là yêu tổ quốc XHCN thay vì yêu nước . Đi biểu tình là yêu nước thuần túy nhưng không phải yêu tổ quốc XHCN. Bị đàn áp là đúng gòi .

      Supprimer
  7. Tôi không muốn nói gì về cái tên đại tá này nữa vì nhiều người đã nói rồi . Chỉ thấy thương những người phải ngồi cả tiếng đồng hồ để nghe hắn lải nhải những điều ngu ngốc,lại còn bị hắn mắng như mắng học trò.Thật đúng là:
    Giáo sư đầu bạc ngồi bên dưới
    Thằng đểu đứng trên giảng sự đời.

    RépondreSupprimer
  8. Nguyệt Đồng Xoài20 décembre 2012 à 21:39

    Suy cho cùng thì bí pháp cô lập bao tử dạ dày Đảng và nhà nước ta tung chưởng ra thì lúc nào cũng hiệu quả vì làm cho con người ta trở nên hèn vì miếng ăn, vật chất, sổ hưu. Đó cũng là một thủ đoạn khống chế người đối kháng, bất đồng chính kiến, hay người đi biểu tình chống Tàu từ Đảng và nhà nước ta. Bây giờ thì không còn chế độ tem phiếu, sổ mua lương thực nhu yếu phẩm như thời bao cấp, nhưng Đảng ta đem cái sổ hưu ra dọa để làm người sợ.

    Còn nữa những người chưa về hưu, còn đi làm sinh nhai thì để ngăn họ tham gia biểu tình chống Trung quốc, thì độc chiêu Đảng ta áp dụng là đe dọa cắt việc làm, đuổi việc của họ.

    Chuyện này đâu có gì mới trước 1975, tại nước VNDCCH chế độ tem phiếu, sổ mua lương thực nhu yếu phẩm được áp dụng triệt để, kinh tế tư nhân bị cấm tuyệt đối, nhằm để biến mọi người dân miền Bắc thành những con cừu, và nhằm để triệt phá đè bẹp những hành động phản kháng của người dân miền Bắc. Một Nguyễn Hữu Đang (có công với Bác Hồ, Đảng qua việc ồng này làm khán đài ngày quốc khánh đầu tiên 2/9/1945) của Nhân Văn Giai Phẩm sau 15 năm tù về vì không có sổ mua lương thực, không có tem phiếu nên ông Đang phải sống như người hành khất (Nguyệt tôi đau lòng hoàn cảnh này mà không nở dùng từ ăn xin, ăn mày), kiếm con ếch con nhái mà bỏ vào mồm, sống lây lất đến chết.

    Sau khi "giải phóng" miền Nam, "thống nhất" đất nước 30/4/1975, Đảng và nhà nước ta áp dụng sổ mua lương thực nhu yếu phầm, tem phiếu cho miền Nam, biến 1 miền Nam từ Đồng Bằng Sông Cửu Long trù phú cá gạo thịt mua bán tự do, sung túc thành một miền Nam đói ăn, bị ngăn sông cấm chợ bế quan tỏa cảng, bao tử dạ dày bị khống chế. Mà suy cho cùng cũng là độc kế của Đảng và nhà nước ta nhằm đè bẹp mọi mầm móng phản kháng, chống đối của người miền Nam sau 30/4/1975.

    RépondreSupprimer
  9. Thôg cảm hoàn toàn, tôi cũng phải nén, phải biết mình bậy nhưng không thể dùng đại từ nào hơn là "thằng"để chỉ tay "dại cả tá" tên Thanh này trong com của mình hôm qua. Nó nói hưu nói vượn, rốt lại, nó có 2 điều: 1/Đe dọa: các "Thầy" mà đễ sinh viên của trường chống Tàu thì các Thày-đảng viên đi cả nút với nó (y như bên tuyên giáo dọa các Tòa báo hôm trước) đính kèm dụ dỗ: nghe hắn (Thanh) để bảo vệ cái hiu của chúng mày; 2/Nằm im, kệ cho thằng Tàu chiếm đâu thì chiếm, giết ai thì giết, vì nó là nước lớn, lớn thật! Mua vũ khí chỉ để ngắm. Ức quá, tôi nghĩ mới, vậy thì nước Singapor, to bằng Saigon phải qua quì gối với thằng Thanh và đảng cọng sản của nó mới phải. Khốn nạn cho bọn "giáo sư" ngồi dưới nghe. Đúng là thời bá đạo.

    RépondreSupprimer
  10. Tổ quốc XHCN là gì thì phải xem các nhà nhí nhuận của đảng nói đã. Họ vẫn nói rằng, CNXH là dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Với nội hàm như thế này thì các nước Bắc Âu, Nam Hàn, Nhật,Anh quốc cũng đều là CNXH cả. Nhưng đó chỉ là sự bịp bợm, CNXH mà họ đang định hướng là một thể chế độc quyền của ĐCS, và về mặt kinh tế là sở hữu công cộng về đất đai, là các doanh nghiệp nhà nước ưu tiên, ưu đãi, độc quyền nhiều thứ làm chủ đạo mà nói rõ ra là chủ thể duy nhất của nền kinh tế. Với mô hình ấy, CNXH chỉ là cái "sân sau" to tướng của các vị lãnh đạo mà thôi. Dân VN mãi là dân đen, bị cai trị. Còn cái sổ hưu ở Nga mà tay đại tá Thanh nói là nói bậy. Rồi đây chắc chắn nhân dân Nga, Bộ ngoại giao Nga sẽ phạt hắn vì sự bịa đặt báng bổ này. Cái sổ hưu mà hắn nói tới ở ta chỉ là hình tượng của cái "sân sau" đấy mà thôi

    RépondreSupprimer
  11. Ôi thế lực thù địch nó xấu xa như thế nào thì mình chưa rõ. Chắc nó cũng trừu tượng như "bộ phận không nhỏ" mà cụ Tổng nói tới. Nhưng những bộ mặt như Nghị Phước, Nghị phó Doan, nhà thơ Thái Da ,giám đốc đài TH Hà nội, nhà thơ thần Quang Thuận, nhà ní nuận già Nguyễn Đức Bình, và bây giờ đến ngài đại tá này thì thực sự thấy buồn nôn. Ôi sao chế độ này lắm "nguyên khí quốc gia" đến thế

    RépondreSupprimer
  12. cảm ơn đại tá p.g.s tiến sỹ n.g.ư.t của đ.c.s.v.n anh là đại diện là người phát ngôn là trí thức của đ.c.s.v.n nói thật mục đích ý nghĩa và lý tưởng của đ.c.s.v.n để những người đã, đang và sẽ theo đcsvn biêt được quyền lợi của mình. tôi mong được nhìn anh khi thấy anh mang trên cầu vai quân hàm cấp tướng

    RépondreSupprimer