27/12/2012

Nguyễn Chí Vịnh, Trần Đăng Thanh – Phải chăng các anh sợ CHẾT?


Posted by basamvietnam on 27/12/2012

“Đã chọn nghề binh, đừng đi rao giảng về hòa bình. Trong điệu nhạc ru ngủ êm dịu ấy, sẽ làm tê liệt sức kháng cự của cả dân tộc. Phải chăng các anh đang sợ CHẾT?”
Có lẽ đúng vậy, nên Nguyễn Chí Vinh mới từng đưa ra lời bóng gió, tự nhận mình là … “binh bét”.

PHẢI CHĂNG CÁC ANH SỢ CHẾT?

NGUYỄN QUỐC SƠN, CCB-Nguyên là sĩ quan, giáo viên trong quân đội.
Bản chất của quân đội sinh ra là để bảo vệ tổ quốc. Đứng trước mối hiểm nguy có kẻ thù rình rập và đe dọa hòng xâm phạm bờ cõi, quân đội ta phải luôn sẵn sàng như tên lửa trên bệ phóng, mỗi quân nhân từ cấp tướng cho tới người binh nhì phải hun đúc cho mình nhiệt huyết của cuộc đấu tranh một mất một còn với kẻ thù, sẵn sàng quyết tử cho tổ quốc quyết sinh.

Song hành với khẩu súng của người lính, việc đấu tranh ngoại giao, kinh tế…với kẻ thù, việc giáo dục, động viên toàn dân đoàn kết, tin tưởng vào lãnh đạo trong tình thế khó khăn của đất nước như hôm nay, đó là nhiệm vụ trọng yếu của các cấp lãnh đạo Đảng và chính quyền, từ trung ương tới cơ sở, hiện có hàng mấy triệu người, ăn lương bổng từ đồng thuế người dân đóng góp để duy trì sự tồn tại của nó.
Đó là lẽ đương nhiên, không cần phải bàn cãi làm gì.
Vậy mà nay chúng ta đang chứng kiến một sự trái ngược về chức năng đến kinh ngạc, bắt đầu từ quân đội. Thay vì chỉ làm nhiệm vụ tuyên giáo trong phần việc mà mình được phân công là người lính, thay vì phải nhắc nhở nhau nhìn rõ kẻ thù trước mắt để sẵn sàng đối đầu thắng lợi, thì các ông tướng, các vị tá đủ loại, đang đi rao giảng khắp nơi về cái gọi là: “Giữ vững môi trường hòa bình”; rằng: Kẻ đang thò cái lưỡi bò chiếm trọn biển đông, đang chặn bắt đồng bào của ta ngoài khơi kia…không phải là kẻ thù, mà là “đồng chí 16 chữ vàng, 4 tốt” vv…!?
Tại sao người đang cổ vũ cho việc giữ gìn hòa bình, lại không phải là ông Đinh Thế Huynh, ông Tô Huy Rứa…, hay hàng trăm tiến sĩ, giáo sư đủ loại trong hệ thống tuyên giáo của Đảng và nhà nước, mà lại phải dùng các tướng tá? Chẳng lẽ ngoài ngài Đại tá Trần Đăng Thanh, ngoài vị Thứ trưởng quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh…, không còn ai có đủ trình độ và uy tin để răn dạy các thầy giáo trong hệ thống các trường đại học và cao đẳng của Hà Nội và cả nước?
Các vị tướng, tá của quân đội đang phạm phải một điều cấm kỵ hết sức nghiêm trọng, là ru ngủ nhân dân bịt tai bịt mắt an hưởng thái bình, chỉ nhằm mục đích là để các tầng lớp dân chúng, trong đó chú trọng đến thanh niên, không còn bức xúc với các hoạt động gây hấn của Trung Quốc, rằng “đã có đảng và nhà nước lo”. Nhưng người nghe những lời hay ý đẹp ấy, đâu phải chỉ là dân chúng, mà có cả những người lính đang trực tiếp cầm súng bảo vệ tổ quốc. Ý chí tiến công của họ sẽ ra sao khi đất nước có biến bất ngờ?
Làm người lính nói chung, là sĩ quan trong lực lượng vũ trang, dù ở cấp hàm nào cũng nên kiệm lời, đừng thích huyênh hoang khẳng định mình một cách thái quá. Không bao giờ được tự ru ngủ mình, ru ngủ người khác bằng những mỹ từ về hòa bình. Giống như cây cung đã bật sẵn, người lính như một múi tên sẵn sàng lao vào kẻ thù của tổ quốc, không cần biết chúng từ đâu tới.
Đã chọn nghề binh, đừng đi rao giảng về hòa bình. Trong điệu nhạc ru ngủ êm dịu ấy, sẽ làm tê liệt sức kháng cự của cả dân tộc. Phải chăng các anh đang sợ CHẾT?
N.Q.S.

15 commentaires:

  1. Hết hy vọng vào quân đội Anh chênh ạ!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Không biết anh Chênh đã xem bài phân tích: "Nhìn vào năm tới – 2013" trên blog Bôxít chưa? Khả năng Việt Nam bị bao vây và cô lập vào năm 2013 là rất lớn. Tôi đọc xong bài này mà cảm thấy lạnh gáy. Không biết tương lai dân tộc Việt sẽ đi về đâu? Buồn quá!!!

      Xin trích một đoạn trong bài viết: "Những ngày tới, tàu biển của ta sẽ phải đi vòng quanh “lưỡi bò”, nếu không chịu nhượng bộ thêm và sẽ thêm nữa. Còn đường bay quốc nội và quốc tế, chiếm hơn phân nửa số phi vụ bay vào “không phận Tam Sa” sẽ bay như thế nào?"

      Mời xem chi tiết bài phân tích tại Bauxite Việt Nam:

      http://boxitvn.blogspot.com/2012/12/nhin-vao-nam-toi-2013.html

      Supprimer
  2. Ông Nguyễn Quốc Sơn phân tích chí lý, chí lý ! Những kẻ làm lính không bảo vệ được Tổ quốc lại đi gọi quân xâm lược là bạn, kêu gọi mọi người phải nhớ ơn "bạn" thì đích thực là sợ CHẾT rồi còn gì.

    RépondreSupprimer
  3. Người Việt Yêu Nước27 décembre 2012 à 09:50

    Không phải hai tướng này sợ chết. Cái điều hai ông sợ là sợ mất phần và không có tiền.
    Với tướng tá loại này nếu mất tiền thì thà chết còn hơn.

    RépondreSupprimer
  4. Tại sao ngày xưa nhân dân ta hết lòng hết sức nuôi dưỡng và bảo vệ cán bộ của ta trong vùng địch? Tại sao bộ đội ta không sợ gian khổ hy sinh ngoài chiến trường? Đó là vì ta đã tuyên truyền cho họ thấy được sự tàn bạo của Mỹ - Ngụy, qua đó đã tạo cho Họ lòng căm thù sâu sắc và nhờ đó ta đã chiến thắng. Vậy tại sao hiện nay ta lại không tuyên truyền cho toàn quân, toàn dân biết những tội ác của bọn tàu cọng ở biên giới phía bắc năm 79, ở đảo Gạc - Ma năm 88, và gần đây là việc phá hoại tàu dầu khí và bắt bớ cướp bóc tàu đánh cá của ngư dân?......

    RépondreSupprimer
  5. Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc. Ta đã bị bắt thì có một chết mà thôi, can gì mà phải hỏi lôi thôi
    Trần Bình Trọng

    RépondreSupprimer
  6. Không hiểu vong linh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh cảm thấy thế nào khi thấy con trai mình như vậy. Chắc ông buồn và tủi hổ lắm ...

    RépondreSupprimer
  7. ôm bao tiền nặng wá nên giờ kiu cầm súng đánh nhau, đánh không nổi :)

    RépondreSupprimer
  8. Không hiểu sao da gà em nỗi lên....!!
    ...Ông Đỗ Mười 'cầm nhầm' có nhiều lắm đâu, sơ sơ có 1 triệu USD (mà lại cách đây gần 20 năm cơ!!!)

    http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://www.boxitvn.net/bai/43873

    RépondreSupprimer
  9. Nghe nói tướng Vịnh có nhiều tư gia, vợ trẻ, con khôn. Như thế với ông hòa bình bằng mọi giá là phải. Ông nói Biển Đông không của riêng ai. Lạ thật, sao lại không có chủ. HS,TS là của VN đấy chứ. Nói như ông thì thằng TC nó tranh, nó lấy trọn Biển Đông cũng chẳng có gì là sai cả, vì biển có của ai đâu. Đề nghị đảng, nhà nước, Quân ủy TW phải xem lại ý kiến nguy hiểm này

    RépondreSupprimer
  10. rất đúng .đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép .đối với quân thù chỉ biết có tiến công .tướng lĩnh sợ chết nhu nhược với kẻ thù cũng là mục tiêu của người lính ,

    RépondreSupprimer
  11. Cảm ơn tác giả về bài viết hay về người lính .Mong rằng trong QĐ còn nhiều người như Anh .

    RépondreSupprimer
  12. Co` nhiều người chửi tay "dại cả tá" TĐT. nhưng không trúng, không hay và không đã bằng bài viết trên của anh cựu sĩ quan, giaó viên quân đội. Thật chí lý khi trở về với cái chính danh, làm và nói chính danh, đó là điều mà XHCN không chịu làm. 1/ Anh nào cũng hô hào chính trị, trong khi chức năng chuyên môn không làm. Hệ quả của đảng hóa!Quân đội thì không nói đến chiến đấu, Bác sĩ, kỹ sư...nghề nghề chỉ mơ ngồi ghế cấp ủy, Bí thư (mới có quyền có lợi hơn người)2/Mạo xưng là thành phần "iu tú" mà lại "u tối" nhiều: đủ các loại tham trong đảng CSVN mà chính TBT, Chủ tịch đều biết, đều nhận là có.3/Gọi là chính quyền nhưng không phải chính quyền (mà là đảng). Vấn đề không chính danh.giấu mặt, giả dối trong mọi hành vi,là một bế tắc lớn của xã hội VN!

    RépondreSupprimer
  13. Thôi yên phận, chịu làm mọi rợ cho tàu thêm nghìn năm nữa cho rồi.
    Người Việt.

    RépondreSupprimer
  14. Thực trang xa hoi ( kinh te va xa hoi ...) nhu một noi lau - Ngao ngan !

    RépondreSupprimer