21/12/2012

THỦ TƯỚNG GIAO CHO NGÀNH CÔNG AN NHIỆM VỤ QUÁ KHÓ


                                                  Nguyễn Đình Ấm

   Chiều 17/12/2012 thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng  dự hội nghị công an toàn quốc, ông nói: “Không để nhen nhóm hình thành tổ chức đối lập chống phá và đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân…”, và “việc các thế lực chống phá qua diễn biến hòa bình, chiến tranh thông tin, chiến tranh tâm lý…đòi hỏi ngành CA phải nghiêm túc nhìn nhận để tham mưu và có biện pháp ứng phó…”.

   - Theo tôi, ông Dũng khuyên ngành CA “nghiêm túc” trong việc này là hơi bị…oan. Phải nói, nhiều năm qua ngành CA không hề xao nhãng đề phòng, ngăn chặn những điều thủ tướng cảnh báo. Cụ thể, số vụ bắt tù người “tuyên truyền chống nhà nước, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân…” (Thực chất là bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền) không ngừng tăng. Đến nỗi tại Sài Gòn CA “phải thả cả phạm nhân do quá tải nhà giam chứ không phải cải tạo tốt”. Lực lượng CA còn bằng mọi phương pháp, phương tiện, biện pháp, ngăn cản, trấn áp khốc liệt những người có ý kiến khác nhà cầm quyền trong quốc kế dân sinh, những người yêu nước biểu tình chống TQ xâm lược mà có lẽ họ nghi là mầm mống bạo loạn. CA dùng cả cái bao cao su “lướt” làm “quốc cớ” để bắt giam (không phải tội hiếp dâm)  kẻ dám kiện thủ tướng - Sự mẫn cán đến thế còn gì?
   - Việc thủ tướng giao cho ngành CA tìm tổ chức “nhen nhóm” đối lập cũng rất khó. Bởi vì, đến như lũ “lợi ích nhóm” (hạng xấu-theo định nghĩa của thủ tướng), bầy sâu…mà hành vi vơ vét của họ “nhìn đâu cũng thấy, sờ đâu cũng có” làm cho nền kinh tế khánh kiệt, nợ nần chồng chất, dân chúng lao đao mà đã rất nhiều lần đảng ra nghị quyết, kiểm điểm “quyết liệt” nhưng đến nay chùm tham nhũng vẫn là  ẩn số X,Y,Z. Trong khi đó, cái “tổ chức” của bọn phản động “đối lập” mới “nhen nhóm”  chỉ gồm vài ba tên lẩn khuất trong dân chúng nó họp hành, bàn tán, tung tin…qua các chầu bia hơi, nhậu nhẹt, “gặp mặt thân mật”, ma chay, cưới, hỏi…thì việc phát hiện, bắt giữ, quy tội cho chúng là rất khó. Hơn nữa, đặc điểm thời đại internet là các tổ chức chính trị không cần tổ chức theo lối cổ điển. Các lãnh tụ phong trào nào đó thường tập hợp quần chúng nhờ mạng internet. Các cuộc nổi dậy ở các nước đông Âu những năm 90, ở bắc Phi vừa qua…chủ yếu qua cái mạng “thù địch” này. Trước cuộc nổi dậy ở Libya, cha con Gadahfi với uy quyền, sức mạnh tuyệt đối nhưng bao năm  xục xạo cũng không diệt được các tổ chức đối lập nhen hóm, bởi họ không cần tổ chức các cuộc hội họp, bàu bán, đến từng người, từng nhà dân vận động… lộ liễu như trước thời đại inernet.
  - Việc thủ tướng giao cho ngành CA chống “chiến tranh thông tin” cũng rất khó. Trước đây chưa có mạng in-tờ- nét dân chúng chỉ nhận thông tin từ hơn 700 báo lề phải “định hướng” cho họ hiểu, nghĩ theo y phom ý muốn nhà cầm quyền. Thế nhưng, từ khi nảy nòi ra cái in-tờ-net chỉ mấy cái dây “lằng nhằng” mà dân đen có thể biết được mọi thứ ngoài 700 tờ báo của đảng. Các blog, đài, TV nước tư bản, facebook…không được kiểm duyệt của các tổng biên tập, ban tuyên giáo các cỡ VN làm cho nhận thức của dân vượt khỏi “định hướng” mà số này cứ tăng lên vùn vụt…Do không được định hướng nên người dân hiểu, suy nghĩ theo nhiều chiều, nhiều hướng nên ngày càng “khó bảo”. Không cho họ khiếu kiện đông người, không cho biểu tình chống TQ xâm lược…nhưng họ cứ đi, khuyên họ giao đất cho DN, đại gia làm dự án họ không nghe cứ dai dẳng kiện cáo... Để đấu tranh, trấn áp bọn in-tờ-net (xấu) thủ tướng đã ra chỉ thị ngăn chặn, khuyên mọi người không vào các trang “không định hướng” nhưng xem ra kết quả chưa “tương xứng với tiềm năng”. Hàng ngày các trang blog vẫn thi nhau gia nhập đội ngũ, các thông tin “không định hướng” ngày càng nhiều, mặc cho nhà nước bỏ bao tiền bạc, huy động bao chuyên gia an ninh mạng theo dõi, ngăn chặn cũng không  cản được chúng. Nghe nói phá một trang blog rất tốn công, tốn của nhưng thiết lập lại trang cũ đơn giản ít tốn kém hơn nhiều. Như vậy chỉ còn nước cấm tiệt in-tờ-nét, đưa VN trở lại thời kỳ “đồ đá”, như thế có lẽ không được. Vì vậy, nhiệm vụ “chống chiến tranh thông tin, chiến tranh tâm lý” của ngành CA cũng rất khó.
   - Một vấn đề nữa cũng khó cho ngành CA với những ai có chút hiểu biết về chính trị, xã hội qua chỉ thị của thủ tướng: “không để nhen nhóm hình thành tổ chức đối lập chống phá và đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân”.
   Ở đây ngành CA hiểu như thế nào? Tổ chức đối lập nào là chống phá đi ngược lại lợi ích đất nước, nhân dân? Ở VN ta ngành CA chưa tìm được tổ chức đối lập với nhà cầm quyền. Khi chưa biết nó thế nào hoặc chưa có thì biết nó có chống ai và đi ngược với ai? Hay là cứ đối lập với nhà cầm quyền là “đi ngược lại lợi ích đất nước, nhân dân”? Hoàn toàn sai!. Bởi vì, hiện nay trên thế giới hầu hết các nước văn minh đều đa đảng đối lập với đảng cầm quyền. Họ cạnh tranh nhau quyết liệt trong việc phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân để được dân tín nhiệm bàu cho đảng phái mình tiếp tục cầm quyền. Vì vậy những nước đó đều dân giàu, nước mạnh, bảo toàn được chủ quyền lãnh thổ, lợi ích quốc gia. Ngược lại những nước độc tài, “cặn bã” của chế độ phong kiến thì bất ổn mọi mặt, lạc hậu, nghèo nàn, bệnh tham nhũng thâm căn cố đế…Nước nhiều tiền của như Trung Quốc nhờ xây dựng nền kinh tế “ăn xổi” (bóc lột người lao động, tàn phá tài nguyên, môi trường, làm hàng nhái, hàng giả…“đầu độc cả thế giới”) vẫn là nhà nước bệnh hoạn, chỉ là thiên đường của bọn chóp bu, lưu manh còn với dân vẫn là địa ngục, mỗi ngày nổ ra tới 500 cuộc biểu tình, bạo loạn…Kẻ có chút tiền của là đua nhau ăn chơi, rời bỏ quê hương đầy bất chắc tháo chạy sang các nước “đối lập” chính trị Mỹ, Anh, Pháp…gửi tiền, định cư sinh sống. Có thể nói,nước có “tổ chức đối lập” chưa chắc là xấu, ngược lại những chế độ độc tài, toàn trị như Trung Quốc chưa chắc là tốt, ngành CA chân chính một lòng phục vụ nhân dân phải xác định rõ “kẻ thù” để diệt trừ không phải dễ.
   Vì vậy nhận nhiệm vụ này ngành CA phải xác định “tổ chức đối lập” nhen nhóm nó đang ở đâu, nếu thấy rồi phải xem nó có “đi ngược lại lợi ích nhà nước, nhân dân” không? Nếu nó có lợi cho đất nước, cho nhân dân như hầu hết các nước văn minh mà tiêu diệt nó là phản dân, hại nước, có tội với lịch sử. Vì vậy, đây cũng là nhiệm vụ không đơn giản với ngành CA.
                    NĐA
(Bài do tác giả gởi đến blog nầy)

15 commentaires:

  1. Một bài viết phản biện thực sự hay! Critical thinking

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Họ không biết tiếng Anh, đề nghị khi góp ý chúng ta không nên dùng tiếng Anh như Critical thinking, bởi vì dùng tiếng Anh họ nghĩ là thế lực thù địch, mà Giáo Sư TS (Tay Sai) Trần Đăng Thanh đã giảng: " … các đồng chí nhớ người Mỹ chưa hề, chưa từng và không bao giờ tốt thật sự với chúng ta cả ... Nếu có tốt chỗ này, có ca ngợi chúng ta chỗ kia, có ủng hộ chúng ta về Biển Đông chẳng qua vì lợi ích của họ. Họ đang thực hiện ‘thả con săn sắt, bắt con cá rô’. Họ chưa bao giờ tốt thật sự với chúng ta, tội ác của họ trời không dung, đất không tha."

      Supprimer
    2. ĐỐI LẬP chính là ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN!
      ĐCSVN đã tốn công tốn sức biết bao nhiêu để chỉnh đốn nhưng chẳng có kết quả, nhiệm kỳ của TBT nào cũng chỉnh đốn nhưng thân thể thì ngày càng lỡ loét do tham nhũng hơn.
      Đối lập sẽ giúp ĐCSVN trong sạch hóa nội bộ nhanh nhất mà không tốn kém! họ sẽ cần mẫn bắt từng con sâu bọ trên thân thể lỡ loét của đảng, làm cho đảng sạch bệnh mà không cần thù lao.
      Ngược lại, không chấp nhận đối lập thì đảng tự tha hóa mình (thực tế đã chứng minh), tự làm cho cơ thể mình ngày càng sa đọa, dẫn đến chết bất đắc kỳ tử.
      Tóm lại không chấp nhận đối lập là tự đánh mất ĐỘNG LỰC PHÁT TRIỂN, từ đó quốc gia sẽ chậm tiến, bất công, tham nhũng dai dẳng, đảng sẽ phải ra đi trong sự oán ghét của nhân dân, lịch sử sẽ muôn đời phỉ nhổ!

      Supprimer
  2. Ông thủ giao cho nhiệm vụ cho LL công an quả là khó hơn lên trời mà không có phi thuyền /bọn xấu nằm ở đâu ..?có ai đi chặt tay chân mình không ? nó nằm trong tâm của các vị gọi là công cụ chuyên chính vô sản ,nói theo nhận xét của TP HCM trong cuộc họp vừa qua ,các anh không làm nhiệm vụ chính mà thích làm nhiệm vụ phụ như tuần tra giao thông ,xử phạt ,còn lại xử lý hầu như điều tiết giao thông các ông khoán cho LLTNXP là chính ! vì không có tiền /bọn xấu là bọn tham nhủng hối lộ ,bọn mua quan bán nước ,chạy chức chạy quyền ,bọn vừa ăn cướp vừa kêu người đi bắtcướp,nhửng con sâu TO ĐÙNG ,BỌN XẤU CỞ LỚN có số má hẳn hoicó CACS nào dám đụng vào /các ông đả đánh hơi thấy cái mùi gì ,ở đâu ,các ông hình dung đang sợ và rất sợ sau khi xuất hiện nhửng nhân vật của quần chúng nhửng năm 73-75 trong cuộc biểu tình chống trung khựa xâm lược ngày 9 -12 tại Saigon ,họ đả góp phần tạo dựng nên chính thể nầy ,họ đang hối hận và sửa sai ,hảy bắt chướt theo họ ,đi ngược lại lợi ích của dân tộc sớm hay muộn củng bị bánh xe lịch sử nghiền nát

    RépondreSupprimer
  3. “. . . không để nhen nhóm hình thành tổ chức đối lập chống phá và đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân”.
    ________________________

    Còn những tổ chức đối lập không chống phá và không đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân thì . . . vô tư đi!!!

    RépondreSupprimer
  4. Đồng chí Ba Dũng thân mến .Sau khi kết thúc hội nghị công an toàn quốc,tôi có nói chuyện với một số anh em mang trọng trách trong ngành và tôi nhận thấy một tâm trạng chung bức bối trước những lời nói của đồng chí trong hội nghị này .Tôi xin truyền tải những bức bối này để đồng chí rõ :
    -Việc đồng chí đòi hỏi ngành công an phải nghiêm túc là một đòi hỏi ko nghiêm túc .Bởi một lẽ giản đơn,lực lượng công an bất cứ ở đâu,bất cứ lúc nào,bất cứ tình thế nào cũng luôn nghiêm túc .Có như thế mới là lá chắn bảo vệ Đảng,bảo vệ đồng chí .Lực lượng công an nếu ko như thế,đồng chí đã chết cả tinh thần lẫn thể xác từ lâu rồi .Đồng chí nói như thế là vong ân bội nghĩa .Những điều đồng chí đòi hỏi đã gây những khó chịu ko nhỏ cho người bạn lớn TQ .Một khi đồng chí vong ân bội nghĩa với lực lượng công an thì rất dễ vong ân bội nghĩa với họ .
    -Văn phong nói của đồng chí hết sức mập mờ,ko phải văn phong chuẩn của ngành công an . Tổ chức đối lập là đối lập ai,đối lập cái gì ?
    Lợi ích của đất nước là lợi ích gì?Đất nước nào ?Lợi ích của nhân dân là lợi ích gì ?Nhân dân là ai ? Nhân dân có phải là những người bị mất đất,mất việc làm,mất quyền nói,mất quyền sống chỉ còn mỗi quyền bị bóc lột ,bị trà đạp ?Lợi ìch đất nước có phải là tài nguyên,khoáng sản,dầu khí,chủ quyền,độc lập...?Hoàng sa,Trường sa,và những hòn đảo,vùng biển nằm trong đường lưỡi bò có thuộc về đất nước ? Nếu những điều trên được xác định thì lời yêu cầu của đồng chí "Không để nhen nhóm hình thành tổ chức đối lập chống phá và đi ngược lại lợi ích của đất nước, của nhân dân…,,," là những yêu cầu hết sức phản Đảng .Bởi các tổ chức đó đã hình thành một cách vững chắc ko cần nhen nhóm,lại còn đảng lãnh đạo.Đó là toàn bộ bộ máy chính quyền các cấp từ TW đến địa phương ,toàn bộ các cơ sở thuộc tổ chức đảng,đoàn CS VN .Vâng nó,đối lập với chính nó đồng chí có thấy nên đề xụất giải thưởng quốc tế cho phát hiện này ko ?
    Tôi hết sức thất vọng về đồng chí .Tôi đề nghĩ đồng chí nên nghỉ dưỡng một thời gian,học thêm về văn hóa như trước kia ba mẹ của chúng tôi phải đưa đồng chí Đỗ Mưởi đi chữa bện điên dại ở Liên xô một thời gian .

    RépondreSupprimer
  5. Cứ gom hết lại, hoạt đông từ thiện cũng phải có phép chứ?Đảng ta không thỏa hiệp với xã hội dân sự nhé.
    Tất cả những cái không phải do đảng , vì đảng , nói năng không có định hướng là đối lập là chống phá là thù địch là diễn biến..Chớ sao ? Nếu cãi cứ đưa và mục hoạt động lật đổ diều 88 ...

    RépondreSupprimer
  6. MỘT LŨ NGU XI NHẨY LÊN LÀM NGƯỜI,TIẾN SỸ HỌC CÓ NỬA NGÀY THÔI ĐÃ CÓ BẰNG,LẤY ĐÂU RA KIẾN THỨC ĐỂ MÀ GIẢNG GIẢI ĐÚNG,SAI.NÊN ĐÀNH KHOÁC LÁC MÚA RÌU QUA MẮT THỢ.MONG CÁC BẠN LƯỢNG TÌNH THÔNG CẢM,BỌN NÀY CÀNG NGU (TIẾN SỸ NGU TRẦN ĐĂNG THANH) CÀNG THÍCH NÓI NHIỀU.

    RépondreSupprimer
  7. Thưa Thủ Tướng mong Thủ Tướng cho Nhân Dân được biết : Những Kẻ nào,Tổ Chức nào chống phá,đi ngược lại lợi ích của đất nước,của Nhân Dân ? Những Tổ Chức như Tập Đoàn EVN - VINASIN VINALINE - HUD...thì Ngài TT có xem là những tổ chức Phá Đất Nước không thưa Ngài ? Những Kẻ như : Đồng Chí X - Dương Chí Dũng - Nguyễn Đức Kiên thì có nên cho vào danh sách những Kẻ Tàn Phá đất nước đi ngược lại lợi ích của đất nước ,của Nhân Dân không thưa Thủ Tướng ? Người Dân chúng tôi nhận biết vấn đề TT nêu ra 1 cách mù mờ nên rất cần Thủ Tướng chỉ cho Người Dân biết rõ . Mong TT sớm hồi đáp .

    RépondreSupprimer
  8. Bác Ấm hiểu lầm ý của thủ tướng rồi,"TỔ CHỨC ĐỐI LẬP"trước đây được chụp mũ do thế lực thù địch nước ngoài,nay "TỔ CHỨC ĐỐI LẬP"lại nằm ngay chính trong đảng,ý của thủ tướng là công an phải bằng mọi thủ đoạn (có thể còn tệ hơn cả "hai bao cao su")để bắt cho bằng được những người như Lê hiếu Đằng,Huỳnh tấn Mẫm...

    RépondreSupprimer
  9. Thủ tướng dùng khái niệm đối lập trong bài phát biểu của mình đã chưa làm cho nó trở nên rõ ràng. Đối lập có nhiều trạng thái,nhiều biểu hiện và cũng có nhiều thái độ khác nhau của con người trong những hoàn cảnh đó. Về cơ bản, đối lập được nhìn, nhận thức ở 2 mức độ, 2 trạng thái:đó là sự khác biệt và đối kháng. Đối lập ở mức độ, trạng thái khác biệt là biểu hiện của sự phong phú, đa dạng trong sự phát triển, và đặc biệt trong cơ cấu của tồn tại xã hội, lịch sử, tồn tại người đó chính là vận động của đời sống Đa nguyên đang có chiều khích phát triển mạnh ở xã hội chúng ta trên các lĩnh vực của đời sống từ kinh tế đến quan điểm, sự lựa chọn, đánh giá và Phát biểu.
    Đối lập trong ý nghĩa này cần phải duy trì, phát triển và tôn trọng cũng như sự đối lập giữa các đảng phái ở các quốc gia tiến bộ khi sự vận động của nó luôn đặt trên giới hạn mẫu chung là lợi ích giai cấp, quốc gia,dân tộc.
    Sự đối lập dẫn đến trạng thái đối kháng thông thường đưa tới sự phá hủy, đổ vỡ và bi kịch-dĩ nhiên những khuynh hướng này cần cố gắng loại trừ để có sự ổn định và hòa bình cho nhân loại và nhân dân lao động...Nhưng việc loại trừ nó, hay cần thiết thúc đẩy nó để đưa tới những khung cảnh mới xuất hiện đòi hỏi chúng ta phải đứng trên cái nhìn cụ thể, những hoàn cảnh cụ thể để có thái độ và hành động cho phù hợp trên quan điểm lợi ích của số đông, cái phổ biến. Từ đây có thể thấy sự hiểu biết của Thủ tướng còn bị đè nặng bởi hệ qui chiếu cũ mòn, hoặc hạn chế. Cái nguy hiểm ở đây là không phải sự hiểu biết của một cá nhân nhỏ bé mà là của một lãnh tụ, những lãnh tụ của đảng, nhà nước. Đối lập ở mức độ khác biệt, dù là khác nhau sâu sắc đều trở thành đối tượng mà đảng, nhà nước cần tiêu diệt, loại trừ thì đó là một nguy cơ, một báo trước của sự đổ vỡ.
    42 trí thức khởi xướng cuộc mít tinh biểu tình phản đối hành động của TQ hòng độc chiếm Biển Đông bị các nhà cầm quyền ngăn cấm, KHỦNG BỐ MỀM TẠI GIA chính là hiện thực của cái nhìn, của những suy nghĩ phiến diện, hạn chế này về phạm trù "đối lập", và tư tưởng của Thủ tướng là sự tiếp tục khẳng định đấy.
    Nhân trang của Huỳnh Ngọc Chênh, tôi mong muốn và kêu gọi các nhà lãnh đạo đảng, chính phủ đừng để đất nước này tiến triển theo tư duy Tuyến tính, đơn điệu, nghèo nàn mãi nữa. Chúng ta đã ở thập niên thứ 2 của thế kỉ 21 . Hãy vứt bỏ toàn bộ giáo điều cũ rích, hệ qui chiếu cũ mòn với một cái nhìn bao dung, thông thoáng, cởi mở như Chủ nghĩa Hậu hiện đại trong triết học đã định hướng rất đúng đắn cho tư duy của nhân loại, và cách hình thành các chính sách xã hội của các chính trị gia. Mong được như thế để đất nước nghèo đói này đi lên, phát triển như nhiều quốc gia khác trong vùng. Myanmar là một viễn tiến đó

    RépondreSupprimer
  10. Thật là khó cho ngành CA phải bảo vệ cho chế độ được đứng vững theo như đề xuất của TT Dũng. Nhân đọc bản tin mới nhất của VOA hôm nay:
    http://www.voatiengviet.com/content/my-dua-vu-khi-cong-nghe-cao-den-chau-a-thai-binh-duong/1569661.html
    Động thái này của Mỹ đối với bạn láng giềng CSVN như vậy có tạo ảnh hưởng tốt cho nhà nước CSVN hay không, và ngành CA sẽ đỡ vất vả hơn khi phải ra sức bảo vệ đảng và chế độ ?

    RépondreSupprimer
  11. Duới sự lãnh đaọ tài tình của đảng ta bây giờ không thể lên lớp kêu goị chung chung
    đuợc nưã đâu, ông thủ tuớng X ạ. Ngay cái bọn công an lâu la tích cực trấn áp, khủng bố nguời đi biểu tình chống Tàu xâm luợc là để duợc bôì duỡng tiền đấy. Không tin ư, ông cứ lục xoát
    quân của ông làm chuyện này nọ bán nuớc haị dân tất cả vì tiền ráo trọi, chứ có đưa nào tham nhũng để bảo vệ đảng đâu ta. Và ngay chính ông , với 51 năm theo đảng là để đuợc ngôì ghê thủ tuớng tha hồ hốt vàng, ông không chịu từ chức là sợ một khi mất chức tiền bạc không chạy vào két sắc của ông, của vợ con ông, của nguời thân của ông .
    Vưa rôì ông tiến sỹ phó ban tuyên giáo trung uơng họp giao ban huyên thuyên điều này nọ chỉ vì
    các báo lề phải bây giờ cũng bất chấp sự chỉ đaọ sát sao của đảng mà phọt ra răng Tàu lại cắt cáp tàu Bình Minh II của ta, Tàu bành truớng trên biển Đông....
    Rôì ông đại ta phó giao sư tiến sỹ Trần Đăng Thanh doạ cán bộ trí thức đừng có chống đảng mà mất sổ hưu mất nôì cơm đó chứ đâu vì tin đảng, trung với đảng nữa mô

    RépondreSupprimer
  12. Công an nhân dân ( CA.ND ). bằng thủ đoạn muốn thâu tóm quyền lực, anh ta biến CA.ND thành CA.3D. Với thủ đoạn thâu tóm kinh tế bằng việc đầu tư vô tội vạ cho các doanh nghiệp quốc doanh và các hoạt động mờ ám trong ngành ngân hàng, làm cho đất nước lụn bại kinh tế, nhân dân đói khổ, tệ nạn cướp bóc tràn lan...Để bảo vệ thành quả kinh tế mà anh ta thâu tóm được thì tìm cách thâu tóm cả quyền lực.

    RépondreSupprimer
  13. Các bố lãnh đạo nhà này quen thói ăn trên,ngồi tróc, ngồi trong mát ăn bát vàng rồi!Nên bọn họ cứ nghĩ mình là những bật đế vương của thiên hạ.Khi thấy người khác công kích,phê phán thói sa hoa,ăn chơi,trụy lạc,hư hỏng,côn đồ thì tức tối xửng cồ lên quy chụp cho người khác nào là tội"... chống phá,và đi ngược lại lợi ích của đất nước,của nhân dân..."rồi sai bọn thiên lôi đắt lực,lùng sục bắt bớ, bỏ tù những ai dám chỉ ra bọn gian ác,gian tham vơ vét cho cho cá nhân mà dám táo tợn nhân danh đất nước và nhân dân.Các bố càng lồng lộn lên một cách lên điên cuồng thì càng cho thấy người khác nói là đúng.!

    RépondreSupprimer