01/11/2013

BÀ NGUYỄN THỊ KIM NGÂN ĐÃ TỪNG KÝ QUYẾT ĐỊNH TẶNG BẰNG KHEN CHO HÀNG CHỤC NHÀ NGOẠI CẢM.

Lý giải về việc rộ lên vấn đề mê tín dị đoan cũng như các vấn đề liên quan đến ngoại cảm, JB Nguyễn Hữu Vinh có một bài viết rất hay: Khi người cộng sản mất phương hướng đăng trên RFA.Trong khi đó theo Báo Người Đưa Tin, thời còn làm bộ trưởng bộ LĐ-TB-XH, bà Nguyễn thị Kim Ngân, nay là Ủy Viên BCT, đã ký quyết định tặng bằng khen cho hàng chục nhà ngoại cảm. Bây giờ thì bà Ngân tỏ ra ân hận vì đã ký quyết định nầy. Bà cũng cho biết "Sau khi có tấm giấy đó, họ về phóng to để thành lập trung tâm tìm mộ liệt sĩ”.

Trích nội dung bài báo: 
........
Thực ra, không phải gần đây mới có dư luận về câu chuyện lợi dụng tâm linh để trục lợi. Đầu năm 2011, theo sự tham mưu của cấp dưới, lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH đã ký quyết định số 13/QĐ-LĐTBXH về việc Tặng Bằng khen - tặng bằng khen cho 38 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Trong số này, có sự góp mặt của phần lớn là nhà ngoại cảm.
Quyết định số 13 khen thưởng các nhà ngoại cảm
Sau đó ít tháng, giữa tháng 8/2011, theo tường thuật của báo Pháp luật TP.HCM, tại hội nghị giao ban sáu tháng đầu năm với Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, thành phía Nam, bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói: Tôi rất ân hận vì khi còn làm bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, tôi đã ký vào bằng khen cho những nhà ngoại cảm. Sau khi có tấm giấy đó, họ về phóng to để thành lập trung tâm tìm mộ liệt sĩ. Chưa dừng ở đó, một số nhà ngoại cảm còn nói bừa là đã gặp gỡ, thân mật với tôi để trao đổi những vấn đề liên quan đến việc tìm mộ liệt sĩ nhưng kỳ thực tôi chưa bao giờ biết mặt mũi, gặp gỡ họ lần nào cả…”. Bà tiếp: “Đây là vấn đề rất nhạy cảm, vì vậy tôi đề nghị khi tham mưu cho bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH ký các quyết định, bằng khen các nhà ngoại cảm phải hết sức lưu tâm”.
Huế Bùi/ Người Đưa tin

7 commentaires:

  1. Cái thời đại này đúng là đục nước béo cò , Thiên Hạ thi nhau cùng Lú ...! Nhờ cái lú lẫn mà kiếm ăn , mà xưng tụng thánh thần ma quỷ , mà đền chùa hoành tráng trùng tu theo lệnh của thượng cấp , chỉ đạo của Trung ương ...!!!

    Thế là tiền thật biến thành vàng mã , nhất hô Bá ứng cùng nhau lên đồng hoặc ngồi thiền tập thể , hưởng Lộc phù Vân . Trong khi bao sức lực nhân dân cùng Tài sản nhà nước tự dưng biến thành Hương khói bay về tận Thiên đàng cực lạc .

    Tiền giờ đây chẳng khác gì ma tuý , nó phê quá nên hoá say . Với cơn say thuốc mới có câu nói Lú thật Lòng về cái CNXH VN hết thế kỷ hai mươi mốt này chắc gì đã được .

    Mới nhìn thì bảo VN sang trọng , Tuyên bố hùng dũng chẳng ngán chi ai . Nhưng nhìn kỷ lại thì tứ chi bủn rủn , ăn cắp của nhà Hương hỏa từ đường cho thuê cầm thế chấp , đem bán tháo bán đổ , để phục vụ cho cơn nghiện tiền Tài danh vọng .

    Chẳng những thế , trong cái Lú lại được thêm thành phần lợi ích nhóm theo đóm ăn tàn tung hô sáng suốt , chúc tụng thánh nhân , xem thường lẽ phải , cùng nhau xé nát cái mảnh dư đồ do công sức ông cha gây dựng bốn nghìn năm ròng rã .

    Đúng là chưa có bao giờ đẹp như hôm nay , tất cả cùng Lú , cùng ca bài ca phồn Vinh giả tạo , thân sát bờ vực thẳm mà hồn ở trên mây .

    Mai nầy , cái nước Việt có mất đi có lẽ cũng chẳng biết tại sao hay lại đổ vào vận nước . Cũng như trước đây Anh em tương tàn cho đến tận hôm nay còn hơn 500.000 liệt sĩ mất tích vẫn cho đấy là do ý trời .

    Quả đúng là . Tiệc tàn âm thịnh Dương suy , Anh hùng tận mạc , dân tình nhiễu nhương . Vái nhau một lạy bên đàng , đầu ai bạc trắng thắp hwơng gọi chiều .

    RépondreSupprimer
  2. Cán bộ ký tặng bằng khen bao giờ cũng được nhận lại phong bì dày

    RépondreSupprimer
  3. Nguyen Van Cuong1 novembre 2013 à 16:04

    Có biết bao nhiêu là người ngày đêm làm việc âm thầm cho đất nước thì không thấy được vinh danh, khen thưởng. Trong khi đó bộ sậu bên dưới "tham mưu" cho lãnh đạo cấp cao (hồ đồ), vinh danh đủ hạng người gây hại cho xã hội. Thêm một dấu hiệu cho thấy lãnh đạo Việt Nam đã "vỡ trận" rồi.

    RépondreSupprimer
  4. Cả đám nói láo, lừa đảo thiên hạ. Vậy mà giờ này vẫn có người tin đấy. Vãi...

    RépondreSupprimer
  5. Ừ thế mới đúng với câu ngạn ngữ của ta chứ: "Rằng hay thì thật là hay
    Nghe qua ngậm đắng nuốt cay thế nào!?"
    Một nhà ngoại cảm được người cha di truyền(Nó vẫn lừa) bây giờ hối hận vì đã tự mình vạch áo cho người người thấy, sau lưng mình có dấu ấn "Ngoại Cảm" to tướng như thế. Hỏi ai chẳng chết cười. Nay thì thời thế đang trong cuộc sóng to gió lớn với cái sự ngoại cảm này, bà vội lên tiếng ngay theo cách :"Thuyền lên nước lên" để mong xóa sai lầm cố ý của bà trong quá khứ. Có chia cho nhau miếng này miếng nọ, từ kho của mà dân nghèo đỏ mồ hôi xương máu đóng góp, thì bà mới được ấn vào ghế ngồi hôm nay chứ? Phải không "hoa hôi" áo dài của "quấc hụi"!.

    RépondreSupprimer
  6. muốn bao cấp nữa phải không,muốn cải cách đất đai và đấu tố nữa phải không..muốn đói như trận 1945 nữa phải không 2 triệu người chết,,,chiến tranh 5 triệu người chết,,có muốn tự do không,,hay là muốn chết hết nói đi .nước mất là nhục,nước nghèo còn nhục hơn,bán cho mỹ nhiều tiền hơn bán cho tàu…4 nghìn năm giặc tàu,thêm 100 nam giặc tây,gia tài của mẹ là đàn con ngu,nghèo ngu,dốt,phải chịu,..công nhân là chủ,..cán bô là đầy tớ..bác nói cây kim sợi chỉ của dân không được lấy,,mà kim cương ăn luôn,,..hài côt liệt sỹ ăn luôn,vứt xác sông hồng luôn,đãng lảnh đạo ,đảng chịu,các anh chịu đâu mà lo xa quá vậy...công nhân nông dân làm chủ.cây kim sợi chỉ của dân không đươc lấy .hài cốt liệt sỹ cũng ăn luôn,dân miền bắc bị lừa.vì nhà ngoại cảm dõm..ước mơ cấp tiểu học trung học được miễn học phí ,như hồi miền nam viet nam cộng hòa cách nay 50 năm ,xã hội ưu việt gì đóng tiền hoài..thời tem phiếu giám đốc ăn của dân, không ai dám bỏ tù,sao hôm nay bỏ tù nhiều vậy,ước gì trở về bao cấp ăn cho đã..tôi không biết chính trị gì cả..miền nam có thit cá tôi ăn,miền bắc ăn rau muốn nước tương tôi chiệu hết nỗi rồi….xe đạp mang biển số,có vậy ko các bạn,sao bây giờ ko mang biển số cho dẹp thành phố hcm,miền bắc đám cưới đãi thịt chó,m nam ko có vậy,người ta chửi cho mà chết luôn

    RépondreSupprimer
  7. Người thường mất phương hướng thì khổ nghèo cho riêng mình. Cỡ lãnh đạo cấp quốc gia mà mất phương hướng, mang nguy hại cho cả dân tộc!

    RépondreSupprimer