02/12/2013

CÁC ÔNG TIÊU TIỀN CỦA DÂN THÌ PHẢI CÔNG KHAI CHO DÂN BIẾT

Mỗi kỳ họp Quốc hội, tiêu tốn bao nhiều tiền là điều người dân không hề biết dù đó là tiền của người dân đóng góp.

Kỳ họp mới nhất vừa rồi, trước tin đồn là mỗi ngày chi hết 1 tỉ đồng, chủ nhiệm văn phòng đã đứng ra bác bỏ và nói rằng chi hết 1 tỷ đồng cho mỗi ngày là không có cơ sở. Tuy nhiên, ông ta vẫn không cho biết con số chính thức là bao nhiêu với lý do là chưa quyết toán. Nhưng chi phí cho kỳ họp lần trước cũng không thấy công bố. Và hầu như tất cả các kỳ họp trước đó trong vòng 20 năm trở lại đây cũng chưa hề được công khai chi phí. Người dân hoàn toàn mờ mịt.

Xin thưa, các ông đang tiêu vào từng đồng thuế của dân nên mọi chi tiêu của từng ông trong 500 ông đại biểu phải được báo cáo ra cho dân biết.
Các ông ở xa đi máy bay đến Hà Nội theo hạng vé nào, hạng VIP hay hạng thường?
Các ông ở khách sạn loại nào, giá phòng ra sao?
Các ông ăn uống theo tiêu chuẩn gì?
Chi phí phòng họp bao nhiêu?
Chi phí bảo vệ và phục vụ thế nào?
Tóm lại là tất cả mọi chi tiêu do ngân sách chi trả cho từng ông phải được công khai cụ thể.
Ông chủ nhiệm văn phòng Quốc hội giải thích rằng: Kỳ họp vừa rồi mỗi ngày chưa hết 1 tỉ đồng là do hội trường của bộ Quốc Phòng cho mượn không tính tiền và việc bảo vệ có lực lượng công an phụ trách nên không tốn kém bao nhiêu. Xin thưa với ông, hội trường bộ Quốc Phòng hoạt động cũng từ tiền thuế của dân, lực lượng công an bảo vệ, không kể tiền bồi dưỡng trong những ngày Quốc hội họp thì cũng sống từ lương của ngân sách...Chẳng có thứ tiền gì các ông tiêu tốn cho những ngày họp hành lại không từ tiền thuế của dân. Do vậy việc cho "dân biết, dân bàn, dân kiểm tra" theo khẩu hiệu mà các ông đang hô là điều bắt buộc.
Nói đến xã hội dân sự, nhiều người, đặc biệt về phía chính quyền cứ tưởng như là cái gì ghê gướm lắm. Thực ra đó là sự hiểu biết và thực hiện những quyền hạn mà người dân có, theo quy định của pháp luật. Một chính quyền thực sự của dân, vì dân thì phải biết phát huy những quyền hạn đó của người dân chứ không phải làm ngược lại để dễ bưng bít, dễ cai trị...tất nhiên sẽ dễ dẫn đến vô vàn tiêu cực.
Biết về chi phí cho từng đại biểu quộc hội trong thời gian họp là quyền hạn của tất cả người dân.
HNC

14 commentaires:

  1. Chính xác hoàn toàn

    RépondreSupprimer
  2. " Chi một ngày cho QH hết một tỷ là không có cơ sở " Bởi vì nó phải là 3 tỷ kia. Còn chuyện minh bạch ở VN này khác gì lạy ông tôi ở bụi này.

    RépondreSupprimer
  3. Nói 1 tỷ thì không chính xác nhưng chắc phải hơn vì trẻ con học lớp 3 củng tính ra
    khoảng 481 vị bỏ phiếu chưa kể người phục vụ trà nước thì ngót nghét củng 550 người thử làm con toán .lương các vị tính tròn khoảng 8 triệu /tháng nghỉa là khoảng 270.000/ngày x 550 " 148.000.000 chi cho 1 ngày nếu họp 30 ngày thì bao nhiêu?????
    chưa tính ăn sáng ,trưa chiều .tính bình dân 70.000 ngày x 550: 38.500.000 thì 30 ngày là bao nhiêu
    đó là chưa tính tàu xe máy bay khách sạn ,
    Ấy thế mà 1 bản hiếp pháp CỦA DÂN DO DÂN VÀ VÌ DÂN ĐẢ ĐƯỢC RA ĐỜI NHƯ THẾ ,Nếu làm công cho chủ tư bản khi tính đến lợi nhuận là lải và lổ thì chắc rằng với kết quả kinh doanh sau khi làm việc thì bị 1 cái đá đít ra khỏi công ty là cái chắc.30 ngày ,với bao nhiêu mồ hôi nước mắt tiền thuế dân của toàn dân với kết quả là biểu quyết cho ...quan hưởng ./Cứ ban hành hiến pháp đi vì không chắc dùng được mấy năm vì đâu đâu củng thấy tàu chệt ,từ thành phố lớn cho đến rừng núi đồng bằng .chả mấy chốc có lẻ chuyển sang hp của tàu thôi

    RépondreSupprimer
  4. Đúng vậy, quan trọng là có dám công khai chi tiêu trước quốc dân đồng bào không? hay là đây là bí mật quốc gia, không tiết lộ kẻ thế lực thù địch nó lợi dụng phá hoại. Thật đáng hổ thẹn vì không dám công khai một cái gì hết, kg khác gì chế độ của Bắc Triều Tiên.

    RépondreSupprimer
  5. Bọn họ thuộc loại 'mặt dày mày dạn', trơ trẽn, trâng tráo & vô liêm sĩ. Đồng tiên & lợi ích cá nhân đã 'làm mờ mắt' rồi?

    RépondreSupprimer
  6. Ấy ! ấy ! ấy !....nhân dân đừng lo ! Để đầy tớ của nhân dân lo !

    RépondreSupprimer
  7. Đây là lý do tại sao tôi không về Việt Nam dù rằng tôi yêu quê hương tôi. Tôi không thích sự mập mờ. Nếu tôi đóng thúê, tôi cần biết quí vị dùng tiền mồ hôi nước mắt của tôi như thế nào?

    RépondreSupprimer
  8. Hop QH 40 ngay-the moi thay VN minh NGU qua.

    RépondreSupprimer
  9. Nó mà công khai, chết liền
    CS là vậy, rất sợ công khai
    Cho nên, nếu như ông Triết rời chức vụ với mấy câu nói để đời, trong đó có câu "điều 4 hay là chết" thì ở đây, phải nói "công khai là chết"
    CS sẽ không bao giờ công khai đâu
    Sự công khai chỉ có ở xứ tư bản giãy đành đạch nhưng hổng... chết

    RépondreSupprimer
  10. Nói mỗi ngày 1 tỷ là không có cơ sở, bởi vì chỉ cần tính sơ sơ cũng dễ thấy rằng riêng tiền chi cho các dịch vụ như truyền hình, công an, hội trường, điện nước ...thì 2 tỷ ngày là không đủ rồi.

    RépondreSupprimer
  11. Con số mỗi ngày họp quốc hội tốn 1 ti đồng là từ người của đảng phóng lên, chứ đâu phải từ " thế lực thù địch : ' . Nên mới đến tai cuôc hội lẹ như dzạy, Chjam nọc, phó văn phòng quốc hội được lệnh lên tiếng biện minh " con số đó không có căn cứ " Bởi hội trường là của quân đội cho mượn, bảo vệ thì có công an không tốn cắc nào.. Thiệt không. Không lẽ hội trường đó chi do " công lính " tay không xây nên chắc. Đúng quân đội trung vói đảng, sẵn sàng cắt một phần ngân sách quốc phòng để bao cấp luôn cả điện, nước, vệ sinh...cùng những phát sinh không thể tránh được.
    Nếu 90% nghị si là đảng viên tất giữ những trọng trách trong bộ máy chánh quyềnkhổng lồ bỏ cả tháng trời ngôi làm cảnh hội trường dân chủ giả hiệu, , nói nhăng nói cuội trong họp tổ roi nhứm mắt bâm nút.., Mọi việc báo cáo, thảo luận, biểu quyết đều do một đảng ta giật dây theo nghị quyết cả. Lại được bao ăn, bao ngủ đầy đủ. Và lãnh lương và bổng lộc đầy đủ như vẫn hàng ngày cắp ô đi, về ở đơn vi...Cái này mới là láng phí, tốn tiền thuế của dân vô cùng.
    Đã có rò rỉ kinh phí hoạt động của đảng và các tổ chức chân rết, từ công đoàn, phụ nữ, thanh niên đến hội nhà văn...là bốn ngàn tỉ ngân sách đấy. Riêng trung ương đảng cưa một nửa số đó. suy ra mỗi ngày trung ơng đảng xài 5-6 tỉ đồng. vậy thì mỗi ngày cuôc hội của đảng họp tốn 1 tỉ đồng thấm thía gì mà phải giấu như mèo giấu cứt dzậy.
    _

    "

    RépondreSupprimer
  12. Chính xác phải là: Chính này là của QUAN, do QUAN và vì QUAN!

    RépondreSupprimer
  13. 1 tỷ, 2 tỷ hay 3 tỷ cũng đều trở thành vô nghĩa, cũng đều làm nặng thêm đũng quần dân vì QH cũng chỉ là thừa lệnh của ĐCS, cụ thể QH là cơ quan quyền lực cao nhất, thể hiện ý chí nguyện vọng của 1 bộ phận... không nhỏ nhưng nghị quyết QH là thể chế hóa chủ trương của ĐCS mà dân ta cần quái gì cái băng đảng CS. QH đã làm được gì với cái "danh" là đại biểu của nhân dân, thực ra chúng chẳng là do dân bầu ra đâu, chúng tự đẻ ra cả thôi, dân biết thừa vì chế độ này có dám công khai cái gì đâu, công khai thì lộ rõ bộ mặt ... lừa đảo à ?!!!!!

    RépondreSupprimer
  14. Chinh xac phai la:cua Dang,do dang,va vi dang

    RépondreSupprimer