18/02/2014

SÀI GÒN KỈ NIỆM 35 NĂM ĐÁNH THẮNG QUÂN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC


PHẠM ĐÌNH TRỌNG
Sự kiện đau thương và hùng tráng diễn ra từ ngày 17.2.1979: Trung Quốc bất ngờ phát động cuộc chiến tranh chống Việt Nam, kéo đại quân tràn qua toàn dải biên giới nước ta bắn giết dân ta và quân dân ta đã anh dũng đánh trả quân xâm lược, biến chiến thuật cướp đất bằng biển người thành biển xác, biển máu quân xâm lược.
Cuộc chiến đấu chống quân Trung Quốc xâm lược mới diễn ra 35 năm trước. Hàng vạn đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống, hi sinh mạng sống bảo vệ biên cương Tổ quốc. Những người Việt Nam vừa mới lẫm liệt ngã xuống cho sự sống còn của đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam. Cha mẹ họ vẫn đang sống trong nỗi ngậm ngùi thương nhớ con. Vơ con họ vẫn đang sống trong nỗi khắc khoải vì sự trống vắng của họ. Nhưng từ sau cuộc gặp Thành Đô của lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam với lãnh đạo đảng Cộng sản Trung Quốc, coi sự sống còn của đảng Cộng sản cần thiết hơn sự sống còn của đất nước Việt Nam, cần thiết hơn sự sống còn của dân tộc Việt Nam, đảng cộng sản Việt Nam đã biến kẻ thù cướp đất Việt Nam, giết dân Việt Nam thành bạn vàng ý thức hệ. Từ đó hàng năm, ngày 17 tháng hai đau thương và hùng tráng đến trong lạnh lùng, lặng lẽ. Nhà nước cộng sản Việt Nam hoàn toàn thờ ơ, im lặng trước một trang sử oanh liệt còn tươi máu hàng vạn sinh mạng Việt Nam. Nhà nước cộng sản Việt Nam hoàn toàn nhẫn tâm, vô cảm trước nỗi đau của hàng vạn gia đình Việt Nam mất người thân trong cuộc chiến đấu giữ nước ở biên giới phía Bắc mới diễn ra 35 năm trước.

Phản bội người đã khuất. Phản bội người đang sống. Lạnh lùng câm lặng trước sự kiện lịch sử bi tráng viết bằng hàng vạn dòng máu Việt Nam yêu nước, nhà nước cộng sản Việt Nam còn phản bội cả lịch sử Việt Nam. Không chấp nhận cách ứng xử phản dân tộc, phản lịch sử đó của nhà nước cộng sản Việt Nam, trái tim yêu nước của những người Việt Nam chân chính đòi hỏi sự kiện 17.2.1979 bi tráng và hào hùng không thể bị lãng quên, trang sử Việt Nam oanh liệt mùa xuân 1979 không thể bị lãng quên, dòng máu Việt Nam làm nên trang sử đó không thể bị lãng quên.

Ngày 16.2.2014, những trái tim Việt Nam yêu nước đã tổ chức thành công sự kiện 17.2.1979 ở thủ đô Hà Nội. Thành công vì lễ kỉ niệm 17.2.2014 đã nhắc nhở được với đông đảo người dân thủ đô biết đến một trang sử đau thương và anh hùng của đất nước. Thành công vì đã chỉ ra được bộ mặt thật của kẻ luôn thơn thớt bốn tốt, mười sáu chữ vàng. Thành công vì lễ kỉ niệm 17.2.2014 đã phơi bày ra những trò hề lố lăng, thảm hại của nhà nước cộng sản Việt Nam khi phải đối phó với lòng yêu nước nồng nàn chính đáng của người dân Việt Nam.

Ngày 18.2.2014, những trái tim Việt Nam yêu nước đã tổ chức trót lọt sự kiện 17.2.1979 ở Sài Gòn. Trót lọt vì những người khởi xướng, tổ chức lễ kỉ niệm bị rình rập, theo dõi, giám sát chặt chẽ 24/24. Trót lọt vì ngày 17.2.2014, nơi có ý nghĩa nhất ở Sài Gòn để tổ chức lễ kỉ niệm đánh thắng quân Trung Quốc xâm lược mùa xuân 1979 đã bị lực lượng CSCĐ113 và đông đảo các thành phần công cụ bạo lực chuyên chính vô sản chốt giữ. Nhưng lễ kỉ niệm vẫn được tổ chức ở nơi đã lựa chọn.

Lễ kỉ niệm sự kiện bi tráng 17 tháng hai năm trước ở Sài Gòn chỉ có những trí thức U50, U60, U70, tóc trên đầu đều đã pha sương. Năm nay, bên những trí thức của năm trước vẫn có mặt đông đủ còn có nhiều gương mặt trẻ và đó là điều đáng mừng nhất trong lễ kỉ niệm sự kiện 17.2.1979 ở Sài Gòn mùa xuân này.

Vài hình ảnh Sài Gòn kỉ niệm 35 năm đánh thắng quân Trung Quốc xâm lược


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire