06/05/2014

ANH BA, CÔNG DÂN MẠNG HƯỚNG VỀ ANH!

Anh Ba
 Anh đã trở làm chứng nhân cho sự bất công phi lý nhất, tàn bạo nhất của chế đọ, nơi anh được dạy dỗ là ưu việt nhất. Biết bao ước mơ và dự định anh muốn làm và để lại cho hậu thế. Giờ là lúc anh có thời gian trong lao tù để xác tín lại những gì anh đã biết, đã hiểu, đã chiêm nghiệm. Hy vọng những thành quả công việc của anh sẽ còn mãi... Tụi em rất nhớ anh. Em biết nơi ấy anh luôn vững vàng, kiên cường. Hãy coi đó là chuyến nghỉ dài sau nhiều năm lăn lộn cùng dòng thác thông tin trung thực...
Chờ ngày tái ngộ nhé, anh Ba Sàm.



Tin anh Nguyễn Hữu Vinh, người sáng lập trang Ba Sàm, bị bắt theo điều 258

Chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi từ các blogger, facebooker liên quan tới tin anh Nguyễn Hữu Vinh, người sáng lập trang Ba Sàm, bị bắt, xin trả lời chung như sa...u:

Hiện chúng tôi vẫn chưa liên lạc được với anh Nguyễn Hữu Vinh và gia đình để xác nhận tin này. Các số điện thoại của anh và người thân đã bị khóa nên chỉ biết tin này từ các tờ báo trong nước, cho biết anh Nguyễn Hữu Vinh đã bị bắt cùng với một người khác với lý do "có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258".

Chuyện anh Nguyễn Hữu Vinh bị bắt, nếu với lý do như báo trong nước đưa tin là "đăng tải các bài viết trên mạng Internet", thì hoàn toàn không liên quan tới nội dung đăng tải trên trang Ba Sàm. Từ nhiều năm qua, anh Nguyễn Hữu Vinh đã không còn điều hành trang Ba Sàm, anh không giữ quyền admin, anh không thể đóng hay mở trang này.

Tất cả các thông tin, bài vở đăng trên trang Ba Sàm và trên Facebook Ba Sàm trước đây (tức Tin Không Lề hiện nay), đều hoàn toàn do tôi, tức Ngọc Thu, là BTV điều hành, viết và đăng tải, không liên quan gì tới anh Nguyễn Hữu Vinh.

Hiện trang Ba Sàm vẫn còn mở, mặc dù chúng tôi không còn cập nhật tin tức gần một tháng qua, nhưng mọi người có thể truy cập vào 3 địa chỉ này: basamnews.info; basam.info và anhbasam.wordpress.com. Riêng hai trang Dân Quyền (diendanxahoidansu.wordpress.com) và Chép Sử Việt (chepsuviet.com) đã không còn truy cập được. Không rõ do ai đã đóng 2 trang này.

Chuyện anh Nguyễn Hữu Vinh bị bắt theo điều 258, nếu đúng như tin từ báo trong nước đưa, là hoàn toàn vô lý. Chỉ vì viết blog, bày tỏ chính kiến của mình mà bị bắt, một lần nữa chính phủ Việt Nam đã chứng minh với thế giới rằng, quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ suy nghĩ, hoàn toàn không hiện hữu trên đất nước này.

Chắc chắn chính quyền VN sẽ không đạt được những điều mà họ mong muốn qua việc bắt giữ anh Nguyễn Hữu Vinh và những người có liên quan chỉ vì lý do viết blog. Việc bắt bớ các blogger bất đồng chính kiến không thể dập tắt những tiếng nói bất đồng ở một xã hội có quá nhiều điều cần lên tiếng như ở Việt Nam.

Các blogger "lề trái" có thể bị bắt, các trang blog có thể bị đóng, nhưng nó cũng giống như cỏ dại, không thể diệt tận gốc. Rồi sẽ có nhiều blog mới được lập và sẽ có thêm nhiều cá nhân tham gia viết blog.

Chính quyền không thể kiểm soát các thông tin trên mạng internet, bởi không ai có thể kiểm soát suy nghĩ của người khác. Như ông David Brown đã nói: "hệ thống báo chí tự do trên mạng của Việt Nam có thể bị đánh sập liên tục, nhưng không thể bị tiêu diệt".
Về tất cả các trường hợp bị bắt vì "tội chính trị" trước đây, không phải lúc nào mình cũng muốn lên tiếng dữ dội, nhưng riêng với anh Ba Sàm lần này, mình không có gì khác để khẳng định ngoài việc anh là người yêu nước, chống Tàu cộng. Anh cực kỳ hiểu biết, thông minh, có học và không háo danh, không cơ hội như đám dư luận viên hay "các nhà bất mãn với các nhà dân chủ" vẫn thường suy bụng ta ra bụng người mà phán.
Bắt anh Ba Sàm - người Việt Nam yêu nước và chống Tàu quyết liệt - vào lúc này, chính quyền công an trị đã ra mặt phản quốc hại dân. (Đây là lần đầu tiên tôi nói về họ như vậy, và chắc sẽ còn nói nhiều nữa).


Trước đây trang Quan Làm Báo xuất hiện vào tháng 6/2012, đưa ra một loạt bài rất chi tiết về tham nhũng trong giới quan chức cấp cao nhất ở Việt Nam, gây rúng động dư luận. Một tháng sau, tiến sĩ Phạm Chí Dũng, cán bộ Ban Nội chính của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh bị bắt giam vì bị nghi ngờ là người viết cho trang này, bị khởi tố theo điều 79 Bộ luật hình sự về “âm mưu lật đổ chính quyền” và điều 88 BLHS về “tuyên truyền chống Nhà nước”. Thời điểm đó là vào lúc sắp diễn ra ...Hội nghị trung ương 6. Nay sắp đến Hội nghị trung ương 9, lại đến lượt người chủ xướng trang Anh Ba Sàm – cũng từng hoạt động trong ngành an ninh - bị bắt, nhưng lần này theo điều 258.
Việc « Anh Ba Sàm » Nguyễn Hữu Vinh bị bắt vào thời điểm sắp diễn ra cuộc đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ ngày 12/5 tới, và việc đàm phán gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) vẫn đang tiếp tục, tức là lúc chính quyền Việt Nam cần tỏ ra hòa dịu. Sự kiện này khiến dư luận đặt ra rất nhiều câu hỏi, phải chăng có liên quan đến vấn đề nội bộ.

Hê Hê , giờ đi tù lại là điều hãnh diện.
Không lẽ chuẩn mực xã hội thay đổi rồi sao ???

8 commentaires:

  1. Bắt Ba Sàn vào đúng "Ngày Tự do báo chí thế giới" ? ,Bọn này muốn thách thức cả nhân loại :Chúng ông là thế đấy !Đừng hòng đòi cái con""Tự Do" kiểu chúng mày !

    RépondreSupprimer
  2. Mở mắt đang ở trong tù
    Nhắm mắt đang vẫn chu du với đời
    Chớp mắt ngày tháng vụt trôi
    Đông tàn giữ nụ, đầu hồi xuân sang.
    Kính tặng các Anh Chị Em đang bị rơi vào vòng lao lí, để có một mùa xuân cho tổ quốc và dân tộc Việt Nam.

    RépondreSupprimer
  3. Ngày nào bọn gián điệp tàu chệt còn nằm trong tw thì ngày đó VN đừng mong nói đến chuyện TPP ,không thể đu dây vừa muốn lợi ích kinh tế nhưng không muốn lép vế về chính trị ,hoan hô ông Bama và CP Mỷ rất sáng suốt ,các ông làm tốt lắm .riêng anh Ba Sàm lại chuẩn bị được đi Mỷ định cư với CHHV trong tương lai .cám ơn nn

    RépondreSupprimer
  4. Trong lúc bọn phản động bác kinh xâm lấn biển đảo quê hương thì đảngvà nhà nước tung ra chiến dịch phủ đầu với nhửng người yêu nước , 39 năm hòa giải ...hòa giải cái com .....

    RépondreSupprimer
  5. Đoan Trang đừng làm "cỏ dại" - như trong câu : " Các blogger "lề trái" có thể bị bắt, các trang blog có thể bị đóng, nhưng nó cũng giống như cỏ dại, không thể diệt tận gốc. Rồi sẽ có nhiều blog mới được lập và sẽ có thêm nhiều cá nhân tham gia viết blog." - mà hảy là "cỏ cây", "cây đời" ... sẽ mãi mãi xanh tươi, phát triển, bất diệt.

    Mới hôm qua, cùng ngày Anh Ba Sàm bị bắt, TBT Nguyễn Phú Trọng có bài kết luận HN phòng chống tham nhũng - mối đe dọa tồn vong đối với chế độ, với đảng của ông - ông đã ngôn nhiều chữ nghĩa (vốn iếng của anh giáo) rằng "xử lý nghiêm để không dám tham nhũng, cơ chế chặt chẽ để không thể tham nhũng và sự bảo đảm để không muốn tham nhũng..." thật hay và cũng thật khôi hài.
    Nhưng trướcđó ông lại không ngớt vuốt ve "thanh bảo kiếm" , nuông chiều lũ "còn đảng còn mình" khiến cho XH càng thêm lộn xộn, nhân dân oán thán...

    Tôi cũng thấy cái lò xo trong người mình đang bị nén, bị dồn đến mức cuối cùng rồi.

    RépondreSupprimer
  6. sự đán áp bắt bớ này không làm nhụt nhuệ khí của những người yêu nước yêu tự do mà ngược lại sẽ làm cho chúng ta đoàn kết và mạnh mẽ hơn.

    RépondreSupprimer
  7. Hôm nay 05/5 blogger Anh Ba Sàm - Nguyễn Hữu Vinh và bà Nguyễn Thị Minh Thuý bị bắt khẩn cấp. Ngay mai lại đến Huỳnh Ngọc Chênh (hồ ly Tiên) và Nguyễn Quang Lập (bọ lập). Đây là một xu thế không trật đi đâu cả. Xin chúc mừng người có tên nhé.

    RépondreSupprimer
  8. Anh Chênh ơi, có gì ngon ăn nhiều nhé, lấy sức ngồi tù và trong trại nó không có bán đâu. Có em nào thì làm di chúc gửi bạn bè đi nhé.

    RépondreSupprimer