12/05/2014

ANH BA SÀM TRỞ VỀ ĐỒNG HÀNH CÙNG ĐỒNG BÀO CHÔNG TÀU CỘNG XÂM LƯỢC

Một tháng trước khi anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, trang Ba Sàm đã cắt bỏ phần điểm tin, làm nhiều bạn đọc hụt hẫng. Sau khi anh Ba Sàm bị bắt vài ngày, nhóm biên tập trang Ba Sàm quyết định đưa phần điểm tin trở lại. Do vậy mấy ngày nay, anh Ba Sàm luôn đồng hành bên cạnh cuộc đấu tranh chống Tàu cộng xâm lược của đồng bào trong và ngoài nước. Dưới đây là phần điểm tin chính trị xã hội của trang Ba Sàm ngày hôm nay:

Tin thứ Hai, 12-05-2014

Posted by Admin on May 12th, 2014
Tin được đưa lên mạng lúc 2h sáng và cập nhật thêm sau đó. Tin trưa được cập nhật lúc 13-14h. Nếu có tin nóng sau bản tin trưa, chúng tôi sẽ bổ sung thêm ở đầu bản tin.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
H1<= Photo: FB Sông Quê. – Biểu tình lớn ở Hà Nội, Sài Gòn, Huế, Đà Nẵng phản đối TQ (Diễn Đàn). – Biểu tình phản đối TQ đặt giàn khoan dầu tại Việt Nam (VOA). – Nhân dân phản đối hành động của Trung Quốc ở biển Đông (VTV). – Người dân TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng xuống đường phản đối Trung Quốc (HDTG). – Cập nhật thông tin cuộc biểu tình chống Trung Quốc của người dân 11.5.2014 (DCCT). – Tường thuật Biểu Tình Yêu Nước 11.5.2014 – Cả nước xuống đường (DLB). – Hàng ngàn người biểu tình phản đối Trung Quốc ở Việt Nam (RFI). – Liên đoàn Luật sư Việt Nam phản đối hành động của Trung Quốc ở biển Đông (VTV).

- Việt Nam: ba miền xuống đường chống TQ (BBC). – Ba miền VN biểu tình lớn chống TQ (BBC). Ông Trần Tiến Đức, nguyên Vụ trưởng Ủy ban Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam: Trước tình hình như thế này, nếu bây giờ các ông ấy ngăn cản người dân đi biểu tình, biểu thị lòng yêu nước, biểu thị thái độ lên án đối với sự xâm lược trắng trợn của Trung Cộng đối với chủ quyền, đối với toàn vẹn lãnh thổ của đất nước Việt Nam, thì các ông ấy sẽ bộc lộ ngay cái bộ mặt là những kẻ bán nước”.
- Hàng vạn người dân mittinh phản đối Trung Quốc (TT). – Chùm ảnh: Hàng chục ngàn người tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam (TN). Hôm nay cả nước may lắm được nửa vạn người đi biểu tình. Nếu lên đến hàng “hàng vạn”, “hàng chục ngàn” người thì Đảng và Nhà nước không ung dung như thế này đâu.
- Biểu Tình Yêu Nước ngày 11 tháng 5 năm 2014 (Phạm Thanh Nghiên). – CHÙM ẢNH CUỘC BIỂU TÌNH SÁNG NAY TẠI HÀ NỘI CÙNG LỜI CÁO LỖI (Tễu). – Nhất Đình: Phóng sự ảnh về biểu tình tại HN (Hiệu Minh). – Video clip: Hà Nội Biểu Tình Chống Trung Quốc – 11-5-2014 – Video 6 (Trần Ngọc Kha/ NKYN). – Hà Nội Biểu Tình Chống Trung Quốc – 11-5-2014 (Trần Ngọc Kha/ NKYN). – Hà Nội Biểu Tình Chống Trung Quốc – 11-5-2014 – Video 8 (Nghiêm Việt Anh/ NKYN). – Hà Nội Biểu Tình Chống Trung Quốc – 11-5-2014 – Video 9 (Vinh Trần/ NKYN). – Video: BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC TẠI HÀ NỘI SÁNG NGÀY 11-5-2014 (Thùy Trâm). – Video: Hà Nội Biểu Tình Chống Trung Quốc 11/5/2014 (Yêu VN).
H1- Blogger Nguyễn Thiện Nhân kể chuyện biểu tình ở Sài Gòn vào sáng nay (Cùi Các). – SÀI GÒN BIỂU TÌNH QUA TƯỜNG THUẬT CỦA MỘT NHÀ BÁO NỮ (Sương Quỳnh/ Huỳnh Ngọc Chênh). – Phỏng vấn nhà báo Phạm Chí Dũng: Xuống đường! (Thụy My). – Chuyện biểu tình sôi nổi mạng xã hội (RFA). – Biểu ngữ trong biểu tình (Dân News). Photo: Hữu Quân =>
- Một người thuộc “nhóm 54″ kể chuyện meeting sáng 11.5.2014 tại Nhà hát Thành phố (FB Vũ Thị Phương Anh/ Ba Sàm). “Đã bảo rồi mà thấy chưa, TP HCM học tập Hà Nội, khi ông Huỳnh Tấn Mẫm đang đọc thì loa hai bên phát nhạc át lời ông Mẫm. Sau khi ông Mẫm kết thúc, GS Tương Lai phát biểu, ông nghiêm khắc chỉ rõ hành động phá rối này, thấy loa không phát nhạc nữa, nghĩ họ đã biết lỗi… Sau đó diễn ra cảnh giành mic, phía ông luật sư tính đưa người của mình phát biểu nhằm không cho nhóm 54 nói nữa…”. – Biểu tình quốc doanh khác với biểu tình của dân như thế nào? (FB Nguyễn Văn Tuấn/ Ba Sàm). – BIỂU TÌNH QUỐC DOANH … (FB Lưu Gia Lạc). – Hai thái cực của cuộc biểu tình ngày 11.5 (Dân News).
- THÀNH ỦY HỒ CHÍ MINH MUỐN GÌ? (FB Vũ Thị Phương Anh/ HNC). “Tóm lại là các ông có chủ trương chống lại TQ xâm lược hay không, hay chủ trương “hòa bình” bằng mọi giá? Tại sao sáng nay các nhân sĩ trí thức đã thông báo tổ chức mít-tinh tại Nhà hát TP với mục đích chống TQ xâm lược, thì các ông lại cho đám đoàn viên chiếm sân khấu để hát ‘Mùa Xuân trên TP HCM’, và hô to khẩu hiệu ‘yêu chuộng hòa bình’?” – TS Nguyễn Văn Khải: VÔ VĂN HÓA VÌ CHỐNG NGOẠI XÂM THEO CHỈ THỊ (Mai Xuân Dũng).
- Đoàn biểu tình nhân dân quyết không nhập chung cùng đoàn ‘biểu tình quốc doanh’ (DLB). Nhưng đoàn ‘biểu tình quốc doanh’ quyết trà trộn vào đoàn biểu tình của dân để phá đám. Facebooker Vũ Thị Phương Anh: “Mọi người xem clip này để thấy các bạn thanh niên cầm cờ đỏ lẻn vào đoàn biểu tình ‘dân lập’ và giương cờ đỏ cướp công như thế nào. Cái này nếu gọi là ‘lợi dụng biểu tình chống TQ’ vào ý đồ riêng của phe nhóm của mình, thì có được không các bạn ơi?
H1<= Hình ảnh giống những cuộc biểu tình chống Trung quốc năm 1974. – Khi Nông dân ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam xuống đường chống bành trướng xâm lược (FB Trương Công Sương). – Video: Đà Nẵng bất ngờ biểu tình chống Trung Quốc xâm lược (DLB).
- Việt kiều phản đối hành động của Trung Quốc ở biển Đông (VTV). Cùng là những con người đó, nhưng khi cần thì đảng gọi họ là “Việt kiều yêu nước”, khi ghét thì đảng gọi là “Việt gian phản động”, “Thế lực thù địch”. – Cộng đồng người Việt tại Washington DC tổ chức biểu tình chống Trung Quốc xâm lược (DCCT). – Biểu tình chống Trung Quốc ở Virginia, Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng… (RFA). Còn đây là Người Việt ( cờ đỏ ) ở Berlin biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam (NBG). – Video: Người Việt Nam tại Berlin, Đức Biểu Tình Chống Trung Quốc Gây Hấn (MrOwnerBlack). – Không khí trước giờ tuần hành của người Việt tại Đức (MTG). Hình như cụm từ “biểu tình” đã không còn nằm trong danh sách từ ngữ báo chí sử dụng? – Người Việt tại Nhật phản đối trước Sứ quán Trung Quốc (TTXVN). – Đường phố Tokyo vang tiếng phản đối Trung Quốc (TT).
- NHÀ EM ĐI CHỤP ẢNH BIỂU TÌNH (Phương Bích). “Ban đầu các bạn ấy cũng có hô đả đảo TQ, nhưng bạn Lệ quay ra bảo: hô phản đối TQ. Thế là các bạn ấy lại hô: phản đối TQ! Bạn Lệ chỉnh lại, ủng hộ chính phủ phản đối TQ. Các bạn ấy lại hô: ủng hộ chính phủ phản đối TQ! Nhà em đứng sau, thấy có vẻ bạn Lệ có vai trò nhạc trưởng, còn các bạn kia chỉ làm theo? Bạn Lệ nói: hô đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm nhé. Một, hai, ba : đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm! Muôn năm! Muôn năm! Muôn năm! Má ơi, đang biểu tình chống TQ, sao hô đảng quang vinh làm chi hè?
H2- ‘TQ đã đụng đến Tổ quốc VN’ (BBC). – Biển Đông không phải là ao nhà của Trung Quốc (Phan Duy Kha). – ‘Hào khí ngàn năm của dân tộc hiện về’ (BBC). “Thời tiết Hà Nội sáng nay khá là nắng nóng nhưng có những cụ già, phụ nữ, em bé, thanh niên và có nhiều đoàn người đến từ những tỉnh rất xa như Hưng Yên, Bắc Giang 5h sáng đã tề tựu về đây… Nhiều người dân ở khu phố lân cận nghe có biểu tình thì họ bức xúc tụ tập nhau đến có nhiều người dắt theo em bé, có người còn mặc nguyên bộ đồ tập thể dục”. Photo: ĐCV =>
- Tuyên bố lên án Trung Quốc xâm lược (BVN). – “TIỆT NHIÊN ĐỊNH PHẬN TẠI THIÊN THƯ!” (Võ Quê). – Núi sông bờ cõi: Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 vi phạm chủ quyền của Việt Nam (VTV). – Sôi lên hào khí Việt Nam (NS Quỳnh Hợp). – Sức mạnh truyền đời 4.000 năm (TT). – 2014 Hội Nghị Diên Hồng Kỳ II (DLB). – Ý kiến người dân về tình hình Biển Đông (VTV). – Kêu gọi toàn thể giới luật sư quốc tế lên án Trung Quốc (TN). – Sức mạnh lòng dân (DCCT).
- Cảnh sát biển điều tàu tuần tra lớn nhất ra khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép (TN). – Máy bay tiêm kích Trung Quốc xuất hiện tại khu vực hạ đặt trái phép giàn khoan HD-981 (QĐND). – TQ tiếp tục sử dụng tàu, máy bay bảo vệ giàn khoan 981 (TT). – Máy bay tiêm kích Trung Quốc xâm nhập vùng chủ quyền của Việt Nam (TN). – Ăn theo giàn khoan HD-981, tàu cá Trung Quốc lộng hành (TN). – Trung Quốc lập “vành đai phòng thủ” cho giàn khoan (TP). – TQ hạ giàn khoan trái phép: Việt Nam không nổ súng trước (Sea Times).
- Cố ý thay đổi hiện trạng ở biển Đông (TN). – SKBL: Xung quanh sự việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam (VTV). – Hà Nội tố cáo chiến đấu cơ Trung Quốc xâm phạm không phận Việt Nam (RFI). – Nếu Trung Quốc vượt quá giới hạn, chúng ta phải tự vệ đáp trả (TN). – Xung Đột Biển Đông, Việt Nam Tính Đến Việc Gọi Trọng Tài Luật Pháp Quốc Tế Lên Tiếng (ĐKN).
- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu về biển Đông tại hội nghị cấp cao ASEAN (TT). Thủ tướng cho biết, VN đã dùng mọi kênh đối thoại để liên lạc với các cấp của Trung Quốc để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và tàu vũ trang, tàu quân sự ra khỏi vùng biển của VN nhưng đến nay Trung Quốc không những không đáp ứng mà còn tiếp tục gia tăng các hành động vi phạm. – Việt nam làm gì nếu Trung quốc không chịu rút giàn khoan khỏi Biển đông? (FB Nguyễn Thành Nam). – Biển Đông: Việt Nam chỉ có một con đường (VNN).
- Ngoan quá cũng không tốt (Bà Đầm Xòe). “Trong khi từ quan chức đến các tướng lĩnh, đến người dân, thậm chí cả trong giới luật sự cũng chỉ nói như một học trò ngoan trả bài cho thày quẩn quanh với những nội dung đã phổ biến trên. Tai sao không có phóng viên nào dám hỏi khi tất cả các biện pháp hòa bình nêu trên mà Tầu Cộng vẫn không rút tàu ra thì ta sẽ xử lý thế nào?
- Võ Thị Hảo: Mối nguy TQ và cơ hội cho VN (BBC). “…người dân chỉ thực sự có chủ quyền trên đất nước của mình khi vấn đề đó phải gắn chặt với một thể chế minh bạch, có dân chủ, tự do, thiết lập khoa học quản trị vận hành quốc gia tốt. Nếu không, chúng ta sẽ vẫn mãi lê bước lưu vong trên chính đất Mẹ của mình như xưa nay mà thôi”.
- Trung Quốc phản ứng trước tuyên bố lịch sử của ASEAN (VNE). – Tân Hoa Xã ăn nói, ngang ngược: VN ‘định làm xấu hình ảnh TQ’ (BBC). Miệng lưỡi Tân Hoa Xã: “Ngoài việc định phá hoại hoạt động dầu khí của Trung Quốc, Việt Nam đang dùng vụ việc làm cớ để làm nhơ hình ảnh Trung Quốc trong cộng đồng Đông Nam Á và thế giới”. – “NĂNG LỰC” TRUYỀN THÔNG CỦA TRUNG QUỐC LÀ ĐÂY: SỰ DỐI TRÁ CHUYÊN NGHIỆP (Nguyễn Quang Vinh). – BÌNH LUẬN [ SỐ 84 ]: ĐỐI PHÓ VỚI BÀNH TRƯỚNG XÂM LƯỢC TRUNG QUỐC NHƯ THẾ NÀO ? (FB Huỳnh Công Minh Hùng).
- Bản Tuyên Bố của EU về những căng thẳng leo thang gần đây ở Biển Đông/Biển Nam Trung Hoa (DTD). “Chúng tôi quan ngại về những diễn biến gần đây giữa Trung Quốc và Việt Nam liên quan đến việc di chuyển giàn khoan HD981 của Trung Quốc. Liên minh Châu Âu (EU) đặc biệt quan ngại rằng những hành động đơn phương có thể ảnh hưởng đến môi trường an ninh trong khu vực, như đã được thể hiện trong các báo cáo về vụ va chạm gần đây giữa các tàu của Việt Nam và Trung Quốc“.
- Lê Phú Khải: Tôi để tang đất nước tôi (BVN). “Đất nước mình ông bà để lại/ Chỉ giỗ cha mình/ Không giỗ cha thằng hàng xóm!/ Không có tượng ông tây đứng giữa công viên/ Không có bạn thân ‘mười sáu chữ vàng’/ Không ai đánh đập người biểu tình yêu nước!” – Thơ chống Tàu (Quê Choa). “Thiên triều bày tỏ tấm lòng ưu ái dân Việt/ bèn tặng mười sáu con chữ/ đúc tuyền bằng vàng/ lại thêm bốn điều tốt/ cũng đúc tuyền bằng vàng/ để dân Việt hết hồ nghi/ Thiên triều bèn ban cả quốc ấn/ ấn vào mặt lân bang/ để đời đời lưu dấu/ cái quốc ấn nặng tới 30.000 tấn !/ một dàn khoan khủng… trên cả khổng lồ/ mũi khoan thép xuyên 3000 mét/ xuyên qua cả 90 triệu con tim“.
H1- Hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng ngày nay cũng đã được báo động hơn nửa thế kỷ trước: Quan Điểm của Ông Ngô Đình Nhu về Hiểm Họa Xâm Lăng của Trung Cộng (Tổ Quốc). – Cách đây hơn 50 năm: tầm vóc của một nhà lãnh đạo (Đào Hiếu). “Các nhà lãnh đạo miền Bắc, khi tự đặt mình vào sự chi phối của Trung Cộng, đã đặt chúng ta trước một viễn ảnh nô lệ kinh khủng. Hành động của họ, nếu có hiệu quả, chẳng những sẽ tiêu diệt mọi cơ hội phát triển của chúng ta, mà lại còn đe dọa đến sự tồn tại của dân tộc… Giả sử mà Nam Việt bị Bắc Việt thôn tính, thì sự Trung Cộng thôn tính Việt Nam chỉ là một vấn đề thời gian“.
- “Nếu điều tồi tệ xảy ra, chúng tôi nguyện đồng lòng bảo vệ Tổ quốc!“ (PL). – Hà Sĩ Phu: Chỉ nhân dân Việt Nam mới cứu được nước (Ba Sàm).
- Ngư dân kiên cường bám biển (VTV).
- CLB BÓNG ĐÁ NO-U FC RA SÂN LẦN THỨ 105 – 11/05/2014 (Thành).
- Hàng trăm website Việt Nam bị hacker Trung Quốc tấn công (TP). – Nha Trang: Khách sạn thông báo ‘Không phục vụ khách Trung Quốc (DV).
- “Vì một quốc gia cường thịnh. Phải thay đổi!” – Chưa đủ !!! (FB Phú Nguyễn). “Nhìn kìa, Trung Hoa có dám lấn sân trong vùng tranh chấp với Nhật Bản, với Hàn Quốc đâu? Vì sao?? Chẳng qua vì các nước ấy họ GIÀU. Hòn đảo nhỏ bé Đài Loan như một cái gai đâm vào mắt Trung Quốc, mà họ không nhổ được chỉ vì Đài Loan GIÀU, có trữ lượng vàng nhiều nhất nhì thế giới, nên được nước Mỹ lúc nào cũng cam kết bảo vệ“.
- Philippines tống giam 11 ngư dân Trung Quốc (TN).
- Thái Hà: Không quên anh Ba Sàm, anh Điếu Cày và nhiều người đã lên tiếng chống Bắc Kinh (DCCT).
- Các Nguyên tắc Johannesburg về An ninh Quốc gia, Tự do ngôn luận và Tiếp cận thông tin (DTD).
- Những lý luận đơn giản, ngụy biện và sai lầm của Cộng sản (DCCT).
- Viết cho triệu người buồn (THĐP).
- Hỗ trợ kiểm ngư 10 bộ vali y tế sơ cấp cứu trên tàu (TT). Lâu lâu mới thấy Bộ trưởng Tiến xuất hiện. Không biết Bộ trưởng dập dịch sởi đến đâu rồi?
- Thực trạng đáng buồn: CẢNH SÁT GIAO THÔNG BỊ ĐÁNH THANH TRA GIAO THÔNG ĐỨNG NHÌN ?! (Lê Khả Sỹ).
- Vụ bầu Kiên: Bàn về nguyên tắc áp dụng, giải thích luật (ĐV).
- Hồ Bạch Thảo: Chiến tranh Trung Nhật thời cuối Thanh [1894] cùng liệt cường mưu chia cắt Trung Quốc (Diễn Đàn). – Cuộc Chiến tranh Lạnh kế tiếp: Nhật Bản và Trung Quốc – những kẻ thù không đội trời chung (Phan Ba).
- Bắt Giữ Sau Hội Thảo Kỷ Niệm Vụ Thảm Sát Thiên An Môn (ĐKN). – Tập Cập Bình Né Tránh Vụ Thảm Sát Ngày 4 Tháng 6 Bằng Cách Bắt Tay với Người Từng Tham Gia Sự Kiện Này (ĐKN).
- Quan chức Trung Quốc liên tiếp “ngã ngựa” (VnE).
- Cảnh sát Trung Quốc Giảm Số Nghi Phạm Tấn Công Bằng Dao ở Quảng Châu Xuống Chỉ Còn Một Người (ĐKN).
- Biểu tình tại Trung Quốc, gần 40 người bị thương (TT). – Trung Quốc ngưng dự án xây lò đốt rác vì biểu tình (VOA).

1 commentaire:

  1. Phạm Huềnh13 mai 2014 à 19:31

    Thật mừng chảy nước mắt khi thấy " anh Ba Sàm " dù thân trong ngục tối mà tinh thần tỏa rộng khắp nơi. Tuyệt vời .

    RépondreSupprimer