15/05/2014

Việt Nam dựa vào ai khi có biến bà con ơi?

Nhà báo Lê Hải
Chuẩn bị xuất hiện một làn sóng gia nhập NATO từ các nước cộng hòa Liên Xô cũ, bắt đầu từ Gruzia vào tháng 6/14. Sự kiện Nga xâm lược Ucraina, gây bất ổn ở đất nước này, khiến các nước cộng hòa lân cận phải chọn cho mình con đường dứt khoát hơn. Họ tìm một đồng minh, một người bạn mạnh mẽ để chống lại chủ nghĩa sô vanh nước lớn.

Tổng thư ký NATO, Ông Rasmussen nhấn mạnh rằng ''Tại thời điểm hiện nay, hơn bao giờ hết sự vi phạm toàn v...ẹn lãnh thổ và chủ quyền là không thể chấp nhận được. Các quốc gia có quyền tự do lựa chọn cho mình, và sự lựa chọn đó cần được các quốc gia tôn trọng.''

Các thành viên mới từ sau khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ:
Ba Lan (27 tháng 5 năm 1999)
Cộng hoà Séc (27 tháng 5 năm 1999)
Hungary (27 tháng 5 năm 1999)
Bulgaria (29 tháng 3 năm 2004)
Estonia (29 tháng 3 năm 2004)
Latvia (29 tháng 3 năm 2004)
Litva (29 tháng 3 năm 2004)
România (29 tháng 3 năm 2004)
Slovakia (29 tháng 3 năm 2004)
Slovenia (29 tháng 3 năm 2004)
Croatia (1 tháng 4 năm 2009)
Albania (1 tháng 4 năm 2009)
Theo Facebook Lê Hải

12 commentaires:

  1. http://boxitvn.blogspot.com/2014/05/cuoc-bieu-tinh-tai-vung-ang-chong-trung.html

    RépondreSupprimer
  2. HÃY KÊU GỌI MỌI NGƯỜI TRÊN TOÀN QUỐC :
    TỰ LÀM BIỂU NGỮ CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC TREO TRƯỚC CỬ NHÀ CỦA MÌNH ( Có thể tần trêt , tàng hai , tầng ba , hoặc là tầng cao chót vót ,,,, KỂ CẢ CỜ)
    Cả nước đều chống xâm lượt bằng cách đó thì thế giới mới chú ý , AI CẤM VIỆC NẦY ĐÂU MÀ LO SỢ ! HÃY KÊU GỌI TRÊN CÁC MẠNG XÃ HỘI CÀNG NHANH CÀNG TỐT TRƯỚC NGÀY CHỦ NHẬT 18/5/2014

    RépondreSupprimer
  3. Dựa vào bộ hành kinh thỉnh từ Tây trúc,từ con dân đói khổ lầm than bị bóc lột cạn kiệt tận xương tủy,bị chà đạp không bằng con vật...,từ một đất nước"Hòa bình" nhưng đã bị quỷ dữ tàn phá tan hoang,tiêu điều,từ người bạn nhớn...Ông lỏi con vệ nầy định khôn hơn cả thiên hạ văn minh,lâm cuộc chỉ khóc thầm lặng lẽ và chết chìm cùng túi ba gang mờ thui.Dân tộc Việt nam đời đời bất diệt và trường tồn.

    RépondreSupprimer
  4. Đó là phản ứng của dân chúng, không được sống trong tự do, dân chủ,tôn trọng quyền con người cũng như mọi phẩm giá. Họ sống trong chế độ độc tài, phải thích nghi nếu như không muốn ngồi tù, như con ếch ngồi trong nồi, tăng nhiệt độ từ từ, họ chấp nhận tình trạng của chế độ độc tài, mọi quyền lực, kể cả quyền làm người bị tước đoạt hoàn toàn, họ không còn là con người,họ chấp nhận tình trạng không luật pháp. Do vậy khi dân chúng nổi dậy, họ không tự kiểm soát được bản thân bởi luật pháp, họ hành động như từ trước đến nay, mọi người đối xử với họ đó là không có pháp luật, bất công.Ho là nạn nhân của chế độ độc tài, chế độ độc tài cũng sẽ là nạn nhân của họ, họ sẽ đáp trả chế độ độc tài bằng tất cả những gì chế độ độc tài trước kia đã giành cho họ, đó là tình trạng vô chính phủ, bạo loạn, hay cộng sản trước kia gọi là cách mạng. Để chấm dứt tình trạng này, cộng sản bán nước VN, phải chấp nhận đa đảng, để ra đời 1 chính phủ dân chủ đa đảng, cổ xúy cho bất bạo động, thượng tôn pháp luật, đoàn kết tất cả, không hận thù giai cấp để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ trong tình trạng nguy hiểm hiện nay. Vì nguyên nhân chống TQ xâm lược, có thể bạo loạn đổ máu người trong nước, xử lý tình trạng này không thể bằng đàn áp độc tài như trước kia, nếu không thay đổi sẽ bạo loạn, tình trạng sẽ sẩy ra: bên ngoài TQ sẽ chiếm Trường sa, hoàn toàn Biển Đông, trong nước bạo loan trả thù đổ máu.

    RépondreSupprimer
  5. Dựa vào các đảng CSTQ, đảng CSCuba, đảng NDCM Lào, đảng LĐ Triều tiên chứ còn ai nữa đâu, các nước khác không theo CNXH thì không thể tin tưởng nhờ vả được bác Chênh à. Huhu!

    RépondreSupprimer
    Réponses
    1. Em thì chỉ thích dựa vào anh ...Cu!

      Supprimer
  6. Dựa vào duy nhất CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO thôi.

    RépondreSupprimer
  7. Anh Chenh oi,
    Toi chiu-kho doc bai dien-van be-mac cua nguyen-phu-trong, ong ta nhac lui, nhac toi nen van-hoa cua dan-toc, va co mot doan cung nhac den van-hoa" nen van-hoa dam-da ban-sac dan-toc.... bla bla...duoi anh-sang chu-nghia mac-lenin,(+tu-tuong hochiminh)...
    Toi that-su het y-kien voi mot nguoi dang ngoi tren chot-vot thuong-tang cua dan-toc Viet-Nam. Sao lai co the dua "anh sang mac-lenin" vao van-de "giu-gin ban-sac dam-da..." duoc ???? Ong ta la ai???

    RépondreSupprimer
  8. Ttại sao Bác Chênh không đưa tin bạo loạn ở Hà Tỉnh?

    RépondreSupprimer
  9. Tướng Nguyễn Chí Vịnh "Việt Nam không tham gia các liên minh quân sự; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự, hoặc sử dụng lãnh thổ của mình để chống lại các nước khác; Việt Nam cũng không ngả theo nước này để chống nước kia."
    Giờ Trung Quốc xâm lăng Việt Nam, sao ông ta im lìm vậy hè?
    Hãy trổ tài đi chứ!

    RépondreSupprimer
  10. Dựa vào Dân chứ còn biết dựa vào đâu nữa. Dân VN đang sôi sục lắm, đây là điều mà Bắc kinh chủ quan không tính đến. Vấn đề chỉ còn là sức mạnh nhân dân sẽ được dẫn dắt, lãnh đạo ra sao. Đảng (lãnh đạo) thì chưa tin dân lắm, mà lòng tin của Dân với Đảng hình như cũng đã sứt mẻ đi nhiều. Đó mới là điều đáng lo ngại.

    RépondreSupprimer
  11. Có sách lược,chiến lược của đại biểu quốc hội Hoàng huu phước hehe!

    RépondreSupprimer