20/08/2014

LÒNG TIN CÒN BAO NHIÊU?

Nhà Báo Ngọc Vinh
Cảnh buôn bán tấp nập trên sông nước trước chợ Bến Thành của Sài Gòn năm 2020 -Ảnh  châm biếm của Dung Dang về viễn cảnh  Sài Gòn 
Người dân bây giờ dường như luôn hoài nghi trước mỗi cái gì( có thể là lời hứa, là chính sách, là dự án...)mà nhà nước hay chính quyền đưa ra. Máy tính bảng của ngành giáo dục là một ví dụ, dân hiện cho rằng nó là một vụ làm ăn chứ ko phải là một thiện ý cải cách giáo dục.Tại sao? Vì tấm gương vụ làm ăn Cam-bờ-rít của mấy cha nội trời ơi của giáo dục còn nguyên đó mà! Làm sao ko hoài nghi cái ngành này cho được khi ông bộ trưởng mới vừa tuyên bố hôm trước "chúng tôi cần mấy chục ngàn tỷ đồng để viết sách giáo khoa mới" thì ngày hôm sao tỉnh bơ nói rằng" chúng tôi nói lộn".
Đừng trách sao dân ko còn lòng tin vì nhiều khi mấy ông xạo quá, như chuyện một ông đại diện ngành thương nghiệp hôm nay tuyên bố trên báo chí ,là xăng ko tăng giá, vậy mà đúng ngày hôm sau, xăng nó tăng. Giống như chuyện thoát nước, mấy ông chính quyền TP HCM bảo, làm xong dự án này dự án kia, TP mình sẽ ko còn lo ngập lụt nữa.Nghe vậy dân đồng ý cam chịu cảnh đào đường khốn khổ khốn nạn trong chừng ấy năm trời.Sau đó thì sao? Lại phải lội nước ngang mông chứ sao nữa!
Quá nhiều chuyện thất hứa với dân thì đừng trách sao dân ko muốn tin mấy ông?Nếu lòng tin người dân lúc đầu có nguyên một lít, thì qua nhiều lời hứa hão của mấy ông nó tụt xuống còn có nữa xị. Nếu bây giờ bị mấy ông xài hết nữa xị đó thì té ra người dân ko còn chút lòng tin nào để giữ cho xã hội này khỏi loạn à? Vì thế họ rất thận trọng để tin bất cứ cái gì mấy ông nói ra trong lúc này.
Đề nghị mấy ông thận trọng cho, vì nếu mấy ông làm mất nữa xị lòng tin còn lại đó của dân thì tôi nghĩ, tình hình sẽ nguy khốn lắm đấy!
Facebook Ngọc Vinh

1 commentaire:

  1. Trước đây vài năm, TP.HCM có đến mấy trăm điểm bị ngập nước khi mưa. Hôm nay , khi mua chỉ còn MỘT điểm bị ngập : Ngập cả thành phố !

    RépondreSupprimer